Suzuki V-Strom SX 250 là dòng ADV cỡ nhỏ với sức mạnh và trang bị an toàn vừa đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày lẫn đi địa hình khó một xíu. Cách đây không lâu, thông tin đăng kiểm của dòng xe này cũng đã xuất hiện, cho thấy ngày nó được phân phối chính hãng sẽ không xa. Xu hướng chơi xe ADV kiểu này đang phát triển khá mạnh ở Việt Nam và sự góp mặt của V-Strom 250 SX chắc chắn sẽ làm cho thị trường này trở nên phong phú và cạnh tranh hơn.
Suzuki V-Strom 250 SX thế hệ mới được ra mắt vào khoảng gần cuối năm ngoái, sở hữu diện mạo thay đổi so với phiên bản được ra mắt từ năm 2017. Nhìn chung, V-Strom mới thừa hưởng những đường nét thiết kế của các đàn anh như V-Strom 650 và 1050 XT, trông hiện đại hơn nhờ thay đổi phần kết cấu của hệ thống chiếu sáng.
Từ phía trước, đầu xe được vuốt nhọn, nổi bật với kính chắn gió kích thước lớn và phần mỏ vịt phía trước, chi tiết đặc trưng đối với những dòng xe ADV nói chung. Đầu đèn của xe được làm vuông vức, bên trong là hệ thống chiếu sáng LED được chia ra làm 3 tầng. Đèn xinhan nằm gọn 2 bên đầu xe vẫn sử dụng bóng halogen.
Suzuki V-Strom 250 SX thế hệ mới được ra mắt vào khoảng gần cuối năm ngoái, sở hữu diện mạo thay đổi so với phiên bản được ra mắt từ năm 2017. Nhìn chung, V-Strom mới thừa hưởng những đường nét thiết kế của các đàn anh như V-Strom 650 và 1050 XT, trông hiện đại hơn nhờ thay đổi phần kết cấu của hệ thống chiếu sáng.

Từ phía trước, đầu xe được vuốt nhọn, nổi bật với kính chắn gió kích thước lớn và phần mỏ vịt phía trước, chi tiết đặc trưng đối với những dòng xe ADV nói chung. Đầu đèn của xe được làm vuông vức, bên trong là hệ thống chiếu sáng LED được chia ra làm 3 tầng. Đèn xinhan nằm gọn 2 bên đầu xe vẫn sử dụng bóng halogen.

Mâm trước và sau của xe có kích thước lần lượt là 19 inch và 17 inch, phanh trước sau dạng đĩa và được trang bị ABS cho cả 2. Ước gì xe được trang bị phần bánh căm thì có lẽ nhìn sẽ đẹp hơn và sẽ phù hợp với việc đi off road nhiều hơn. Về hệ thống treo thì phuộc trước của xe là dạng ống lồng thông thường, trong khi phuộc sau là dạng lò xo trụ đơn được đặt nằm ở giữa thân xe.

V-Strom 250 có kích thước dài 2.180mm, rộng 880mm và cao 1.355mm với chiều dài cơ sở 1.440mm và khoảng sáng gầm 205mm. Khối lượng của xe là 167kg và chiều cao yên là 835 mm, cũng tương đối cao nếu so với những anh em có chiều cao dưới 1m6. Xe được trang bị bình xăng dung tích 12 lít. Phần yên xe được tách biệt thành 2 tầng rõ ràng, êm ái và dễ chịu.

Đi về phía đuôi, Suzuki V-Strom SX 250 được trang bị phần baga kích thước lớn để anh em có thể dễ dàng gắn thêm thùng hoặc treo túi đựng đồ cho những hành trình xa. Đèn hậu xe thiết kế đơn giản, không đặc biệt và đèn xi nhan thì cũng có thiết kế tương tự như ở phía trước. Xe được trang bị ống xả dạng kép với kích thước vừa vặn, không bị quá to.

V-Strom SX 250 có bảng đồng hồ tốc độ dạng LCD đơn sắc, tương tự như các dòng xe mô tô khác của Suzuki. Ở bên hông trái của mặt đồng hồ được trang bị một cổng sạc USB A để anh em có thể sạc điện thoại khi đi đường hoặc sạc GoPro hay các thiết bị điện tử khác.
Quảng cáo

Xe được trang bị động cơ xylanh đơn 249 cc, giống với động cơ được trang bị trên dòng Gixxer 250. Động cơ này tạo ra công suất 26,15 mã lực tại 9.300 vòng/phút và mô-men xoắn 22,2 Nm tại 7.300 vòng/phút, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp.

Trong phân khúc của V-Strom SX 250 thì có thể kể tới những đối thủ cạnh tranh như BMW G310GS hay Kawasaki Versys-X 300. Ở Việt Nam thì Kawasaki Versys vẫn còn được bán, trong khi dòng G310GS hay G310R của BMW thì không còn được liệt kê trên website bán hàng của hãng nữa. Mức giá bán cao do định vị thương hiệu cũng khiến cho các dòng xe này của BMW không thật sự ăn khách ở Việt Nam.