BIMS 2023: "Trên tay" Yamaha XMAX 300 2023 - hiện đại hơn với đèn chiếu sáng mới và mặt đồng hồ LCD

MinhTriND
23/3/2023 6:0Phản hồi: 101
BIMS 2023: "Trên tay" Yamaha XMAX 300 2023 - hiện đại hơn với đèn chiếu sáng mới và mặt đồng hồ LCD
Rất nhanh sau khi được giới thiệu ở thị trường châu Âu, XMAX 300 thế hệ mới cũng đã có mặt ở thị trường Thái Lan và được trưng bày ở triển lãm Bangkok International Motor Show 2023. Tại Thái, xe được bán với 189.900 baht, đổi ra thì khoảng 131 triệu. Không khó để lý giải vì sao XMAX 300 2023 được đưa về Thái Lan rất sớm, bởi tại quốc gia này, số lượng xe tiêu thụ rất nhiều và có lẽ là một trong những dòng maxi scooter được ưa chuộng nhất.



Tại Việt Nam, phiên bản cũ của dòng xe này đang được bán với giá 129 triệu. Một vài nguồn tin mình nghe được thì hiện việc đặt cọc XMAX 300 thế hệ mới này cũng bắt đầu rục rịch bắt đầu cho khách hàng Việt, cho thấy tiềm năng xe sẽ về trong nước đâu đó vào khoảng cuối năm nay. Hy vọng là khi có mặt ở Việt Nam, giá bán của xe sẽ không chênh lệch quá nhiều so với hiện tại.

Màn hình hiển thị thông tin mới


tren-tay-Yamaha-XMAX-300-2023-tinhte-28.jpg

Yamaha XMAX 2023 được trang bị tới 2 màn hình ở trung tâm của ghi-đông. Đầu tiên là màn hình LCD đơn sắc kích thước 3,2 inch dùng để hiển thị thông tin về tốc độ và mức nhiên liệu. Nằm ngay bên dưới là một màn hình khác xịn hơn, là dạng TFT màu với kích thước 4,2 inch, phục vụ cho nhiều tính năng khác nhau, từ giải trí cho tới vận hành.

tren-tay-Yamaha-XMAX-300-2023-tinhte-29.jpg

Người dùng có thể kể nối điện thoại với màn hình hiển thị để nhận thông báo từ điện thoại, điều chỉnh nhạc…Ngoài ra, phần mềm để chạy màn hình TFT này còn tích hợp hệ thống bản đồ dẫn đường của Garmin, giúp dẫn đường với đồ hoạ trực quan, theo dõi được các khu vực như trường học, cảnh báo tốc độ…Đây là tính năng dẫn đường khá cao cấp và thường chỉ xuất hiện trên những dòng mô tô đắt tiền hơn.

Thiết kế mới hiện đại hơn


tren-tay-Yamaha-XMAX-300-2023-tinhte-8.jpg

Yamaha XMAX 300 Tech MAX sở hữu ngoại hình được tinh chỉnh lại, đặc biệt là khu vực đèn xe với cụm chiếu sáng LED với dải định vị ban ngày tạo hình chữ X nổi bật. Ngoài ra, đầu xe cũng mang thiết kế mới để tối ưu tính khí động học hơn. Đèn xinhan của xe không còn nằm dưới thấp mà được đặt nằm trên cao gần với vị trí của kính hậu, đã sử dụng bóng LED.

tren-tay-Yamaha-XMAX-300-2023-tinhte-9.jpg

Để đồng bộ, đèn hậu của xe cũng thay đổi với tạo hình chữ X bắt mắt. Yên xe cũng là điểm mới, đẹp mắt và cao cấp hơn với các đường chỉ thêu tạo điểm nhấn. Một điểm mới về mặt thiết kế nữa đó là phần màn hình và ghi đông có thể được điều chỉnh để phù hợp với tư thế lái nhất có thể.

tren-tay-Yamaha-XMAX-300-2023-tinhte-13.jpg

Quảng cáo



Ngoài ra, Yamaha cũng điều chỉnh lại một chút ở phần yên xe để nó không bị bè ra 2 bên nhiều quá, từ đó giúp cho những người sở hữu chiều cao khiêm tốn có thể dễ dàng chống chân xe mà không gặp nhiều khó khăn.

Hệ dẫn động cũ


tren-tay-Yamaha-XMAX-300-2023-tinhte-14.jpg

Ngoài những nâng cấp về trang bị và ngoại hình nói trên, Yamaha XMAX 300 Tech MAX vẫn sử dụng lại hệ truyền động đã được sử dụng trên phiên bản trước đó. Trái tim của XMAX 300 là khối động cơ Blue Core xy lanh đơn dung tích 292cc, sản sinh 28 mã lực và mô men xoắn đạt cực đại 29 Nm ngay 5.750 vòng/phút.

tren-tay-Yamaha-XMAX-300-2023-tinhte-6.jpg

Mặc dù tận dụng lại hệ dẫn động cũ, thế nhưng nhân viên của Yamaha tại Thái Lan có mặt ở triển lãm chia sẻ với mình rằng nhà sản xuất đã có một số tinh chỉnh ở các thành phần bên trong động cơ cũng như map lại ECU để thay đổi cách làm việc của động cơ này. Hy vọng là những thay đổi đó sẽ mang đến những trải nghiệm tối ưu hơn khi vận hành thực tế.

Quảng cáo

101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quá đẹp, cái đồng hồ LCD là thấy hơn nhiều so với thế hệ trước rồi
Xe đẹp, mình thích đi xe tay ga của Yamaha hơn vì nồi xe không bị hú và gào... Xe NVX của mình đi 5 năm rồi mà vẫn êm lắm.
@Minh Chung Hứa Làm kiểu gì cũng không hết luôn, chỉ có đổi đời sau 😁
@Masterbee Mình nói doanh số của Honda thôi chứ cuồng gì đâu nhỉ =))) cũng đã trải nghiệm thực tế đủ loại xe của 2 hãng rồi, thấy bluecore của Yamaha rất êm mà, EPS của Honda thì ồn hơn
@Dantalian 2 mình thì mua NVX 155cc hoặc Nmax 155 chạy cho sướng bro 😃)
@henry_1177 M nhỏ con, chạy nvx nhìn hơi xấu, chứ k cũng chọn nvx rồi, 155cc vẫn hơn, 125 thì thiếu 1 chút, dù có trợ lực điện mà k ăn thua.
đẹp á
toantb
ĐẠI BÀNG
một năm
Xe đặt hãng tháng 12 có xe (hên xui) ^_^
Giống adv honda nhỉ
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Vãi cả giống. Chung phong cách nhưng khác thiết kế
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Em chịu bác! Giống điểm gì vậy ạ 😂
@Bơm Lốp Tàu Hỏa 1 dòng adv với 1 dòng maxxi scoter
@Bơm Lốp Tàu Hỏa giống ở chỗ là tay ga cùng nhau
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Giống như 2 giọt nước hả =)) nhìn kĩ lắm mới nhận ra 2 xe khác nhau ha.
mình thích đồng hồ trông như kiểu mt 09 tracer touring, trông như máy bay
Xe đẹp đấy, đang phân vân adv 160 hoặc em này 😃
Madhit
TÍCH CỰC
một năm
@Masterbee À chắc thợ sửa xe 😂
@Madhit Chỉ những thằng tiểu nhân mới có cái kiểu ăn không nói có
Sớm muộn thì cái mặt máu không vì cái tội láo.
Bao giờ bị ăn đập ở ngoài thì nhớ lời tao nhận xét về mày,.
@Madhit Thằng này ăn nói xà lơ ghê, Vùa không có kiến thức lại vừa vô học,
Nhìn hầm hố quá, quả body cơ bắp vạm vỡ 😁
Không biết giá sao nhỉ?
h đặt thì sang năm chưa chắc có xe chạy nữa :v Nhiều ông cọc con Xmax cũ từ tháng 4 mà h đã có xe méo đâu.
@guest1212 Lạ thật, xe nhiều người mua mà không bán đại trà, trong khi các mẫu ế SML thì đẻ như chuột 😁
xe đẹp, ngon, mlem
coxfire
ĐẠI BÀNG
một năm
@lehongxuan quá ngon.
Trất 😃
Xe xấu 😁
Cười ra nước mắt
Có bằng A2 thì rộng đường lựa chọn, chỉ thích đi tay ga
@nhất linh phải tập lái côn tay để có bằng a2 mới lái dc con này bác nhỉ,hic
TaThiTan
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 côn tay dễ chạy mà bác, tập xíu là hiểu cơ bản để chạy rồi
@toilachi9 Thi A2 bằng xe côn 😆
Nhìn thấy hợp lý hơn con Vespa 300 nhỉ, phụ tùng chắc bền hơn và rẻ hơn so với dùng máy Vespa
Madhit
TÍCH CỰC
một năm
@Phong Khach Cua Jun Fan Vespa chạy tốc độ cao bo cua chắc vui
Chả hiểu sao dân tình VN cứ cố chấp mua Honda cho bằng được trong khi đồ của Yamaha cũng ngon mà giá thì ko ảo ch như HD.
NVX đang đi 2 năm cũng thấy ngon mà mấy con như Grande ăn đứt mấy con SH mode chứ chưa nói tới con Vision
@Dantalian mâm 16 inch của SH nhìn nó vẫn có gì đó lực lưỡng và to cao hơn, như hồi đó Nouvo có đời nào cũng mâm 16 inch mà nhìn như bánh xe đạp, sau này tìm hiểu về xe mới biết nó xài mâm 16 inch =))
@Minh Chung Hứa Hồi xưa các xe xài mâm 17 thì ông novou xài 16 nên nhìn nó dị đó bác 😁. Mình ngược lại thích mâm nhỏ, bánh to và dày, đĩa thắng lớn, nhìn kiểu xe PKL lực lưỡng :D
@Dantalian mâm nhỏ chạy tốc cao nguy hiểm quá bác nhỉ,hic
Mộc9
ĐẠI BÀNG
một năm
Thích quá
Nâng cấp freego s nào yamaha
@cosmos47 Có rồi đó bác, mình cũng đang hóng về, đồng hồ kiểu giống click, có thêm hộc để đồ, xi nhan đem lên trên, dải led định vị thay thế cho 2 đèn định vị, đuôi cũng làm lại và kiểu dáng góc cạnh hơn, không vịt bầu như bản hiện tại với lại mâm xe sơn màu đồng nhìn thể thao hơn hẳn. ở indo bị cắt ABS, không biết về VN có bản ABS 2 kênh không? mà con này ra thêm bản 155 hoặc 160 thì ngon, đi 1 mình tăng tốc khá ổn nhưng đi 2 mình thì yếu xìu 😔
chi-tiet-freego-2023-vua-duoc-yamaha-tung-ra-thi-truong-9130-1667554387-6364dc531491f.jpeg
xedoisong_yamaha_freego_125_2023--2-.jpg
xedoisong_yamaha_freego_125_2023--5-.jpg
xedoisong_yamaha_freego_125_2023--13-.jpg
Yamaha Freego 125 2023 (3).jpg
89-content-news-yamaha-freego-2023-1-20221111092551-hdjeh3at_o.jpg
89-content-news-yamaha-freego-2023-4-20221111092551-ep15t9tu_o.jpg
@Dantalian Phải chi làm chắn bùn dưới gầm tốt tí. Năm ngoái hét 44tr hơn ghét ko mua
@cosmos47 M chở người ngồi sau k bị dính bùn nha bác, m mua đợt sau, giá hơn 35 chút, chưa giấy 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019