Hãng sản xuất smartphone danh tiếng RIM của Canada dự định tung ra một phiên bản BlackBerry trang bị màn hình đa cảm ứng để "đáp trả" lại Apple iPhone, tờ Wall Street Journal cho biết.
(Nguồn: AFP)
Với tên gọi "Sấm sét" (Thunder), dòng BlackBerry mới sẽ được phân phối thông qua mạng di động Verizon tại Mỹ và Vodafone ở các thị trường quốc tế.
"Màn hình cảm ứng sẽ giúp việc soạn thảo và nhận/gửi email không dây trở nên đơn giản, thú vị hơn rất nhiều", nguồn tin mật của WSJ tiết lộ. Phiên bản mới cũng sẽ được bổ sung nhiều tính năng giải trí và multimedia, lĩnh vực mà trước đây RIM thường bỏ ngỏ.
Từ bấy lâu nay, BlackBerry luôn được coi là smartphone của công việc. Dòng máy này rất mạnh về email và các ứng dụng văn phòng, song tính năng giải trí của nó lại nghèo nàn một cách khó tin.
Thậm chí nhiều model mới ra mắt gần đây cũng không được trang bị máy ảnh số hay máy nghe nhạc MP3 tích hợp - dù đây là 2 tính năng thuộc loại "chuẩn mực" trên làng ĐTDĐ ngày nay.
Tuy nhiên, sự ra đời của "con dế" đình đám iPhone đã làm đảo lộn tất cả. Với màn hình cảm ứng ngoại cỡ, kết nối Wi-Fi và trình duyệt web hoàn chỉnh, iPhone cho phép người dùng soạn thảo email dễ dàng không kém.
Đã thế, iPhone còn có chức năng nghe nhạc mạnh mẽ không kém gì iPod.
"Sát thủ iPhone"?
Cơn sốt truyền thông mà iPhone tạo ra đã buộc các hãng ĐTDĐ khác không thể bó tay đứng yên. Hàng loạt sản phẩm được mệnh danh là "Sát thủ iPhone", "Đối thủ iPhone" nối đuôi nhau ra đời, lăng xê cho mốt màn hình cảm ứng ngoại cỡ.
Ngay cả RIM cũng không thể đứng ngoài cuộc. Tháng 2 vừa qua, đồng Giám đốc điều hành Jim Balsillie của hãng này cho biết sẽ có "một thiết bị màn hình cảm ứng nếu người dùng có nhu cầu".
Lời đồn về một phiên bản BlackBerry cảm ứng bắt đầu xuất hiện trên mạng Internet từ hồi đầu tuần, tuy nhiên đại diện của RIM từ chối bình luận về thông tin mà WSJ đăng tải.
Sản phẩm mới nhất của RIM là dòng smartphone BlackBerry Bold, với thiết kế khá sành điệu và bóng mượt nhắm đến người dùng doanh nhân.
Nếu thông tin về BlackBerry Thunder là đúng sự thật, thì RIM sẽ nhảy vào một cuộc đối đầu trực tiếp, không khoan nhượng với Apple iPhone trong một thời gian ngắn nữa. Trong quá khứ, chính ông Balsillie đã phủ nhận việc iPhone có thể "đe dọa thị phần của RIM".
Chưa hết, BlackBerry màn hình cảm ứng cũng sẽ giúp RIM thâm nhập sâu hơn vào thị trường người dùng đại trà. Đây là nước cờ cần thiết khi mà nền tảng khách hàng trung thành của hãng hiện chỉ bó hẹp trong giới lãnh đạo, luật sư và chuyên gia mà thôi.
(Nguồn: AFP)
Với tên gọi "Sấm sét" (Thunder), dòng BlackBerry mới sẽ được phân phối thông qua mạng di động Verizon tại Mỹ và Vodafone ở các thị trường quốc tế.
"Màn hình cảm ứng sẽ giúp việc soạn thảo và nhận/gửi email không dây trở nên đơn giản, thú vị hơn rất nhiều", nguồn tin mật của WSJ tiết lộ. Phiên bản mới cũng sẽ được bổ sung nhiều tính năng giải trí và multimedia, lĩnh vực mà trước đây RIM thường bỏ ngỏ.
Từ bấy lâu nay, BlackBerry luôn được coi là smartphone của công việc. Dòng máy này rất mạnh về email và các ứng dụng văn phòng, song tính năng giải trí của nó lại nghèo nàn một cách khó tin.
Thậm chí nhiều model mới ra mắt gần đây cũng không được trang bị máy ảnh số hay máy nghe nhạc MP3 tích hợp - dù đây là 2 tính năng thuộc loại "chuẩn mực" trên làng ĐTDĐ ngày nay.
Tuy nhiên, sự ra đời của "con dế" đình đám iPhone đã làm đảo lộn tất cả. Với màn hình cảm ứng ngoại cỡ, kết nối Wi-Fi và trình duyệt web hoàn chỉnh, iPhone cho phép người dùng soạn thảo email dễ dàng không kém.
Đã thế, iPhone còn có chức năng nghe nhạc mạnh mẽ không kém gì iPod.
"Sát thủ iPhone"?
Cơn sốt truyền thông mà iPhone tạo ra đã buộc các hãng ĐTDĐ khác không thể bó tay đứng yên. Hàng loạt sản phẩm được mệnh danh là "Sát thủ iPhone", "Đối thủ iPhone" nối đuôi nhau ra đời, lăng xê cho mốt màn hình cảm ứng ngoại cỡ.
Ngay cả RIM cũng không thể đứng ngoài cuộc. Tháng 2 vừa qua, đồng Giám đốc điều hành Jim Balsillie của hãng này cho biết sẽ có "một thiết bị màn hình cảm ứng nếu người dùng có nhu cầu".
Lời đồn về một phiên bản BlackBerry cảm ứng bắt đầu xuất hiện trên mạng Internet từ hồi đầu tuần, tuy nhiên đại diện của RIM từ chối bình luận về thông tin mà WSJ đăng tải.
Sản phẩm mới nhất của RIM là dòng smartphone BlackBerry Bold, với thiết kế khá sành điệu và bóng mượt nhắm đến người dùng doanh nhân.
Nếu thông tin về BlackBerry Thunder là đúng sự thật, thì RIM sẽ nhảy vào một cuộc đối đầu trực tiếp, không khoan nhượng với Apple iPhone trong một thời gian ngắn nữa. Trong quá khứ, chính ông Balsillie đã phủ nhận việc iPhone có thể "đe dọa thị phần của RIM".
Chưa hết, BlackBerry màn hình cảm ứng cũng sẽ giúp RIM thâm nhập sâu hơn vào thị trường người dùng đại trà. Đây là nước cờ cần thiết khi mà nền tảng khách hàng trung thành của hãng hiện chỉ bó hẹp trong giới lãnh đạo, luật sư và chuyên gia mà thôi.
Theo Trọng Cầm