[BMS 2014] Yamaha R15 2.0 có thể sẽ được nhập bán chính thức tại Việt Nam

TDNC
1/4/2014 14:29Phản hồi: 174
[BMS 2014] Yamaha R15 2.0 có thể sẽ được nhập bán chính thức tại Việt Nam
tinhte.vn-yamaha-r15-17.jpg

Yamaha R15 phiên bản 2.0 đã ra mắt được một thời gian (2011) và nó là một trong ba mẫu mô tô phân khối nhỏ phổ biến nhất Việt Nam, bên cạnh CBR150 và FZ-S. Có nguồn tin cho biết sắp tới R15 sẽ được Yamaha VN nhập về bán chính thức bên cạnh mẫu xe Naked FZ150i vừa mới được giới thiệu. Giá của một chiếc R15 2.0 tại thị trường Ấn là khoảng 1.830 USD còn giá xe nhập của các đại lý tại Việt Nam là khoảng 110 triệu (tùy thời điểm).

Yamaha R15 thu hút cái nhìn của giới trẻ thông qua bộ cánh khá đẹp và trẻ trung, được đánh giá là ngầu hơn so với đối thủ CBR150. Xe được trang bị cụm đèn pha đôi ở phía trước, thắng đĩa trước/sau, phuộc trước dạng ống lồng và phuộc sau monoshock tương tự như CBR150. Tuy nhiên tay lái R15 được hạ thấp hơn so với đối thủ tạo cho người lái một tư thế ngồi hơi chúi về phía trước tạo cảm giác phấn khích hơn.

Thông số động cơ tuy thấp hơn CBR150 một chút nhưng lại có khả năng sinh ra momen xoắn lớn ở vòng tua thấp hơn nên có khả năng đề pa tốt và lực kéo lớn ở dải tốc độ thấp và trung. Bên cạnh đó, theo một số nguồn tin cho hay thì Yamaha sẽ giới thiệu phiên bản 3.0 của R15 vào cuối năm nay, nâng cấp hệ thống điều khiển ECU giúp xe tăng thêm 1-2 mã lực, giữ nguyên momen xoắn và ngoại hình bên ngoài.


Thông số kỹ thuật Yamaha R15 2.0:
  • Động cơ: một xy-lanh 149,8 cc, cam đơn SOHC, 4 van, 4 thì, phun xăng điện tử, hộp số 6 cấp, làm mát bằng chất lỏng
  • Đường kính x Hành trình piston: 57 × 58,7 mm
  • Tỷ số nén: 10,4 : 1
  • Công suất: 16,7 HP @ 8.500 RPM
  • Momen xoắn: 15 Nm @ 7.500 RPM
  • Thùng xăng: 12 lít
  • Bánh trước: 90/80-17
  • Bánh sau: 130/70-R17
  • Thắng trước: đĩa thủy lực
  • Thắng sau: đĩa
  • Phuộc trước: ống lồng
  • Phuộc sau: monoshock
  • Kích thước xe: 1.970 x 670 × 1.070 mm
  • Chiều cao yên: 800 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.345 mm
  • Khoảng cách gầm: 160 mm
  • Trọng lượng khô: 136 kg
174 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lắp ráp trong nước còn có hi vọng chứ nhập bán thì giá cứ gọi là gấp 3 giá ở Ấn Độ :-(
chẳng biết VN giàu gấp 3 lần ấn độ hay thế nào
jeeyoung
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cadenlid Hóng đến 2018 xem sao bác ợ, nghe nói thuế nhập khẩu khu vực asean = 0, chắc có hy vọng về xe nhập Thái or Indo 😃
@cadenlid gấp 2,1 đến 2,3 lần thôi chứ lấy đâu ra đến 3 lần 😆
jfuolu
TÍCH CỰC
11 năm
@cadenlid VN mình chơi bằng 3 thằng Ấn bác ạ!!!
ruacon86
TÍCH CỰC
11 năm
@cadenlid Vn mình giàu 3 lần ấn độ mà bác kaaa
"Giá của một chiếc R15 2.0 tại thị trường Ấn là khoảng 1.830 USD còn giá xe nhập của các đại lý tại Việt Nam là khoảng 110 triệu (tùy thời điểm)."
Về VN hoành tráng thiệt 😆
thusinh04
TÍCH CỰC
11 năm
o_O
Quá ngầu cho đội bán dầu.
linh1990
ĐẠI BÀNG
11 năm
đẹp đẹp, có tiền mua mấy e này còn xứng đáng hơn mua SH
@linh1990 bác đúng ý em :v
@linh1990 S văn H không có tuổi để nói ở đây bác ạ. Ngoài cái đi êm ra thì phải nói kiểu dáng như công tử bột và tiểu thư, e thì ko hợp với kiểu của nó nên ko bao giờ thèm nghĩ tới 🆒
@linh1990 Cũng còn tuỳ bạn,nói gãy lưỡi mà má em ko chịu kêu tự kiếm tiền đi mà mua cbr,cuối cùng là khiêng về con sh :v
Hay


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
1830 usd với cái giá này ở việt nam thì chạy đầy đường, như kiểu wave luôn ấy 😁
Vãi thật! càng ngày càng thấy ức chế thuế quan kiểu này. Theo như lộ trình thì giá nhập khẩu xe từ thị trường Đông Nam Á sẽ giảm xuống 60%, không biết điều này có thực hiện ko mà giá xe vẫn trên giờ quá. Kết con ninja 300ABS mà ói ra máu :mad: vì giá gấp 3 lần o_O
@nguyendonghai Hãy cứ lo vì chắc chắn nó sẽ giống như bên oto vậy, nó giảm thuế này(theo lộ trình giảm) thì lại tăng thuế khác lên, kết quả HUỀ =)). Vãi nn
ElvT
ĐẠI BÀNG
11 năm
R15 cam đơn thì khó lòng vượt qua CBR150.
@ElvT vd ko phải nói xe độ, chỉ là nói xe 2 xupap nếu đều chỉnh này nọ vẫn ăn 4 xupap, sonic 125 2 v zin chứ ko độ thì ex135 4v đâu dễ ăn, trong khi đó 2cam đã hơn người ta 1 cam rồi thì sao công bằng, như vậy phải để xe 1cam người ta thiết kế bộ phận khác cho mạnh để bù lại chứ ( rất nhiều bộ phận làm xe mạnh),, hoặc là mấy con rebe lusa 2 máy 2piston, 4 supap, 4v,2cam, 175cc, mà chạy lại mấy thằng 2v dream,wave, future, jupiter chọt ko, chưa nói tới thằng ex 4 v
@bornlove em học về 3 cái này, em thấy SOHC vs DOHC thì chả có gì hơn thua nhau cả, hơn thua mỗi cái là DOHC nặng và tốn công hơn thôi => tốn xăng hơn. tỉ lệ A/F như nhau, để có công xuất 17 ps thì cũng phải quay tới ~10000 vòng, tốn xăng hơn 8500 vòng là cái chắc đã.
bornlove
TÍCH CỰC
11 năm
@doancongtruong Nếu là động cơ lớn, nhiều xylanh thì DOHC lại dễ làm và nhẹ hơn SOHC đó. Các động cơ thể thao thường dùng kiểu động cơ big-bore (piston lớn, hành trình ngắn) nên nếu làm DOHC thì dễ dùng xupap lớn hơn, góc đặt xupap cũng thoải mái hơn
@bornlove thì đúng là vậy. theo em biết nếu động cơ từ i3 trở lên mà SOHC 4 van thì rất khó bố trí các chi tiết, như bugi chẳng hạn nên người ta làm DOHC
Không biết nhập chính hãng về vn bao nhiêu nhỉ
Vãi,ở ấn có 1800 USD,về VN mình hơn trăm củ lun,làm như lắm tiền lắm ấy:mad:😕
mta2007
ĐẠI BÀNG
11 năm
Giá của một chiếc R15 2.0 tại thị trường Ấn là khoảng 1.830 USD còn giá xe nhập của các đại lý tại Việt Nam là khoảng 110 triệu (tùy thời điểm)."
Việt Nam mình đã nghèo mà cái gì cũng cao gấp vài lần ở các nước khác😔
@mta2007 Các chú còn non trẻ lắm, ham chi cái xe rẻ để mất đi khoảng lợi lớn cho quốc gia, bọn anh phải làm như vậy thì mới có tiền xây công viên cho mấy chú nuôi chó, xây đường ổ gà cho gà mấy chú đẻ, xây cầu cho mấy chú đu dây, mua tàu cho mấy chú tập bơi... nữa chứ, bọn anh cũng chả ăn được đồng nào của mấy chú ( vì bọn anh chỉ lấy bỏ túi thôi chứ ko có ăn được). Bọn anh khổ lắm mấy chú à... hiểu cho bọn anh
@mta2007 Vì mình nghèo mới phải như vậy chứ bác. Nếu mua hàng nhập khẩu nhiều thì GDP sẽ sụt giảm nghiêm trọng nên càng nghèo hơn. Đánh thuế cao để hạn chế mua hàng nhập khẩu -> hạn chế GDP tụt giảm. Nếu vẫn chịu mua hàng với giá thuế cao thì tiền thuế sẽ bù trừ vào phần GDP tụt xuống.
@windy.august nói thật kinh tế học thì e ko biết nhưng nếu nói như bác thì cứ nước nghèo là thuế cao đúng ko ah, vậy thì lào, cam thì giàu ah, mà ngay cả ấn đọ thì cũng đâu có giàu có gì mấy đâu, cái này ko thyết phục chút nào bác ah>>>>
@security_lock Thằng ấn mà k giàu hả bác :O top 10 nước quân sự mạnh nhất thế giới , top tỷ phú thế giới , nước có trữ lượng vàng nhiều nhất thế giới nền công nghiệp top 10 thế giới :v mua máy bay su-30 của nga 1 phát nó lôi hơn trăm chiếc về trong năm vn thì 3 4 cái/ năm , ấn nó chỉ phân hóa giàu nghèo quá rõ rệt thôi bác ạ còn nghèo thì mơ đi. Thuế ấn độ cũng là 1 trong những nước thuế thấp . Con cbr150 cc bên đấy cũng tầm 1k9 sang thailand hay indonesia cbr cũng 3k4-3k6 :3
hoangstuped
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Hồ Quang Dương
ở Ấn Độ bán 1830 usd cho lun 2000 usd làm giấy tờ khoảng 40 triệu,Vn nếu bán tầm 110 chai có khi hơn ,vãi thật !hỏi sao kinh tế VN ko khá nổi,toàn nhét vô miệng quan tham và thuế,có cái xe ko cũng làm giá
thuế càng cao thì càng:
1/ kích thích/ép buộc các nhà sx mở nhà máy lắp ráp trong nước để tăng thị phần.
2/ tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động phổ thông.
3/ nhà nc thu thuế
4/ lấy tiền của người giàu cho ngân sách nhà nc / quan tham/ bla bla =]]]
@palmtj27 những điều bác nói thì các bác chính sách nhà ta cũng nói như thế suốt nhưng vấn đề ở đây là:
1, Những nhà sản xuất xe máy mở vn khá nhiều rồi mục đích là để giảm nhập siêu và ưu tiên phát triển nền công nghiệp nước nhà nhưng cũng như việc áp dụng với xe hơi đến thời điểm này công nghiệp của nhà ta vẫn chỉ là con số không.
2, tạo ra công ăn việc làm cho lao động phổ thông nhưng sẽ dẫn đến lệ thuộc vấn đề lao động vào tay các doanh nghiệp nước ngoài chưa kể đến việc chảy máu chất xám khi các doanh nghiệp nước ngoài có sự ưu đãi lớn hơn các doanh nghiệp trong nước.
3, nhà nước thu thuế đúng nhưng với số tiền có được nhưng nếu quản lý không tốt thì sẽ rất dễ thất thu và các hệ quả đi kèm như ô nhiễm môi trường,..
4, vì lấy được tiền của quan tham nhưng sau đó lại tham nhũng thì của thiên trả địa.
5, Áp dụng đánh thuế để ưu tiên nền công nghiệp nước nhà là tốt nhưng áp dụng như thế nào theo thời điểm ra sao phải hợp lý. Cứ như bây giờ áp dụng mãi có được cái gì đâu chỉ khổ dân thôi. Em nói thật cứ cho mấy ông bộ trưởng đi xe máy đi làm hết thu hết oto máy ông ý biết mùi ngay thôi.
@palmtj27 trình độ thằng sx VN nào sx dc cái xe ngon mà dc như đieu 1 bạn nói? Vn có thương hiệu xe Mekong giữ cũng ko nổi trước toyota,huyndai,mer... cũng chết yểu,đã yếu thì nên cho xe nhập vào để thấy mình đứng đâu mà lếch lên!ngay cả mạnh như daewoo hay mitsubishi mà còn ngáp ở VN thì đừng nghĩ làm vậy là hay!bik nghĩ xa đi nhé!

2/samsung,khu chế xuất tân thuận,LG,nokia ko tạo công ăn Cho lao động VN ah mà phải nhờ nhà máy VN?đánh thuế cao mà tạo công ăn vN cái j hay nhét vô miệng quan tham hết?
@PassionMobile thứ 1 e biết bác ko học ngành kinh tế rồi 😃 chứ nếu học thì e xin chửi bác ngu lắm =]]]
thứ 2 ko bao giờ đọc kỹ mà đã comm như đúng rồi . e xin trích lại nguyên văn của e là : " kích thích/ép buộc các nhà sx mở nhà máy lắp ráp trong nước để tăng thị phần." điều này có thể hiểu kích thích các nhà sx như Honda,Yamaha,Toyota.... mở nhà máy sx trong nước và càng ngày càng tận dụng những gì VN có để lắp ráp sp(inova vn nội địa hóa dc 35 % rồi đấy - ở Thái cũng có nhiều nhà máy lắp ráp oto của các hãng nc ngòai nhưng chưa có nhà máy nào nội địa hóa đồ của thái tự sx dc 40% cả),càng tận dụng nhiều thì càng mất/giảm đi % thuế nếu nhập nguyên chiếc từ đó giá xe giảm kích thích nhu cầu mua của người dùng nhiều hơn.(việc giảm giá ko phải chỉ có mỗi nguyên nhân này)
thứ 3 : tao việc làm cho công nhân : vd là nhà máy honda mở ra ở Vĩnh Phúc đã tạo việc làm cho hàng trăm hàng ngàn công nhân - nếu ta tính thêm những cty phụ hỗ trợ (vd như cty sx lốp,acquy.dây điện,mủ..) thì con số này rất lớn .
Chuyện kinh tế ko phải chỉ nhìn trong tầm vi mô dc bác ạ.
@palmtj27 bao nhiêu năm như thế rồi có khá được đâu
các sx của vn có cạnh tranh được các nước khác đâu
Không biết hay là giả điếc gây war
ElvT
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hvt2.0 không biết cái gì hả bạn?
@ElvT e ní cam đôi đấy chứ bác>>😁
Mới động phòng em FZ150i tối hôm qua rồi
ducanhct
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mấy Mod tinh tế công nhận toàn những bác cao to đen hôi, khỏe mạnh, cái gì cũng trên tay được, từ cái nhỏ nhất đến cái to nhất. Chúc các bác có nhiều sức khỏe để trên tay nhiều cái nữa. Nhưng mình nghĩ bọn YMH VN sẽ ko nhập về bán đâu, nhập về bán thì còn Fz150i có mà ế chổng vó. Nếu như R15 sx ở Indo rồi nhập về VN. Còn nếu mà nhập về thì ko chừng khả năng con Fz150i sẽ đẩy nhanh quá trình nội địa hóa.
@ducanhct bác này chắc có vấn đề... thế sao Honda bán SH rồi còn bán Airblade làm gì? FZ150 và R15 là hai chiếc xe thuộc hai phân khúc khác hoàn toàn nhau, 1 chiếc ròng Sport Bike còn 1 chiếc là Naked Bike nên không thể đem ra so sánh với nhau được vì nó không ảnh hưởng gì đến thị phần của nhau... Vãi thánh
ducanhct
ĐẠI BÀNG
11 năm
@onlinegame24h Đối với bác ko thể so sánh được nhưng đối với những người khác thì so sánh được đó bác à, bác xem có rất nhiều người đem Raider ra so sánh với Ex một con 150cc DOHC với 1 con 135 SOHC đó bác. Người VN mình đâu có quan tâm đến nó là nake hay Sport đâu, mà chỉ thấy nó đẹp và giá cả hợp túi tiền là mua. Ý tôi đang nói ở đây là nếu YMH VN mà vẫn nhập con Fz150i theo đường nhập khẩu và phân phối chính hãng thì nếu mà nhập thêm con R15 này thì nhiều người sẽ bỏ nó mà quay ra mua R15=> con Fz150i ( con bài chiến lược của YMH VN) sẽ thất bại. Thế nên đừng có phán ai là Thánh nhé.
Xa_Que
TÍCH CỰC
11 năm
@ducanhct Chỉ có bác ko quan tâm thì đừng đánh đồng cả " người vn" nhé. Dòng sport và naked ko đụng chạm đến nhau. Hai con ex với raider cùng là underbon nên so được .

Sent from my LG-P768 using Tinhte.vn mobile app
Cái pô xe chất quá
Ko đủ tiền, hận đời nghèo.
@Triệu La Bách Hận thì bản thân nên cố gắng đề bằng người ta di bác chứ đừng lên đây trách cái phận nghèo mà ko cố gắng.
@Triệu La Bách mình nghèo ?????, bị móc nhiều quá thì đúng hơn bác ah>>
@Triệu La Bách bức xúc sao ko bức nút lun đi chú
anintrepid
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Triệu La Bách Đời bác không nghèo, chỉ vì bác không sanh ra đúng chỗ nhà quan thôi bác ạ.
Tuyệt vời ông mặt trời...mong sao giá dưới 90tr thì mấy bác thương gia chết đói
ruacon86
TÍCH CỰC
11 năm
@onlinegame24h Mình thì chỉ mong khoảng 70 thôi bác

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019