Sony Xperia 1

Sony Xperia 1


#BMS18 Chi tiết Ford Ranger Raptor 2019 - động cơ tăng áp kép 2.0, hộp số 10 cấp, về VN cuối năm nay

Tuannph
28/3/2018 0:41Phản hồi: 48
#BMS18 Chi tiết Ford Ranger Raptor 2019 - động cơ tăng áp kép 2.0, hộp số 10 cấp, về VN cuối năm nay
Tâm điểm của gian hàng Ford tại Bangkok Motor Show năm nay chính là chiếc Ranger Raptor 2019 hoàn toàn mới. Theo thông tin nội bộ thì Ford Ranger Raptor có thể về Việt Nam vào cuối năm nay trước khi bán ra vào đầu năm sau. Đáng chú ý là xe trang bị động cơ diesel tăng áp 2.0L mới nên sẽ hưởng thuế TTĐB tốt hơn như phiên bản Wildtrak động cơ 3.2L. Hiện tại giá bán cho Ranger Raptor tại Thái vẫn chưa có, nhưng chắc chắn sẽ đắt hơn bản Wildtrak 3.2L 4x4 AT có giá 1,029 triệu BATH, khoảng 750 triệu đồng.

Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-001.jpg

Có thể thấy Ford đặt nhiều kỳ vọng vào phiên bản này khi nó được ra mắt toàn cầu và trưng bày đầu tiên đều tại Thái Lan, nơi mà Toyota Hilux mới là chiếc bán tải được ưa chuộng nhất. Nó cũng là ần đầu tiên Ford tạo ra phiên bản Raptor cho một dòng bán tải nhỏ hơn F-150 với nhiều công nghệ vận hành đỉnh cao dành cho anh em đam mê pick-up và offroad.

Đầu tiên là động cơ tăng áp đôi (Twin Turbo) 4 xy-lanh thẳng hàng mới có tên gọi EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất lên đến 210 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Tức mạnh hơn hơn 14 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xy-lanh ở bản Wildtrak 3.2L. Hiệu năng mới đến từ hệ thống nạp biturbo mới của Ford với hai cụm tăng áp (turbocharger), 1 nhỏ và 1 lớn. Ở dải vòng tua thấp, cả hai bộ tăng áp đều hoạt động để tăng mô-men xoắn và khả năng phản hồi của động cơ, giảm thiểu tối đa độ trễ chân ga. Còn ở dải vòng tua cao, cụm tăng áp nhỏ sẽ được ngắt và chỉ còn cụm tăng áp lớn hơn hoạt động.

Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-029.jpg

Động cơ biturbo 2.0L của Ranger Raptor 2019

Ranger Raptor 2019 sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 chia sẻ cùng Ford F-150. Tuy nhiên, Ford cho biết các tỷ số truyền đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với động cơ 2.0L thay vì động cơ EcoBoost 2.3L. Thuật toán cho hộp số tự động cũng được làm mới để thời điểm sang số, chọn cấp số thật sự chuẩn xác nhằm giúp xe vận hành tối ưu nhất. Lẫy chuyển số trên vô-lăng cũng là chi tiết mình rất thích, nó được nhũ bạc và nhìn mạnh mẽ và không khác gì trang bị trên các xe thể thao.

Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-030.jpg
Hộp số 10 cấp mới

Xe có cấu hình dẫn động 4x4 với nút gài cầu điện, đi cùng nút khóa vi sai trung tâm. Kết hợp cùng đó là hệ thống Kiểm soát địa hình Terrain Management System với tổng cộng 6 tùy chọn. Gồm 2 chế độ lái Normal/Sport và 4 dạng địa hình offraod: Cỏ/Sỏi/Tuyết; Bùn/Cát; Đá và Baja. Hơi tiếc là chiếc xe trưng bày họ khóa cửa và không cấp điện, nên mình chỉ có thể chụp ảnh chứ không thể demo các tính năng cho anh em xem thử.
Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-033.jpg


Bù lại thì Ford có bố trí hẳn một góc riêng để phơi bày lộ liễu khung gầm, động cơ hộp số cũng như các công nghệ nổi bậc của Ranger Raptor. Đầu tiên là khung xe được chế tạo từ thép hợp kim gia cường (high-strength low-alloy steel - HSLA). Vật liệu này được dùng cho cả phần ốp bên hông vè bánh xe, giúp chiếc bán tải ổn định và cứng chắc hơn dù đi đường trường hay đi đường xấu.

Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-028.jpg
Đội ngũ Raptor của Ford Mỹ đóng góp vào chiếc Ranger 2019 hệ thống treo Fox Racing Shox được chế tạo riêng biệt có hành trình nhún 46,6 mm. Nhờ vào cấu tạo Position Sensitive Damping, tạm gọi Thích ứng theo điều kiện vận hành, piston giảm chấn sẽ thay đổi độ cứng mềm tương ứng với vận tốc, điều kiện vận hành onroad hoặc offroad.

Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-026.jpg

Quảng cáo


Bộ khung gầm này cũng cho thấy rõ hệ thống treo sau của Ranger Raptor là kiểu giảm xóc lò xo trụ ống lồng, chứ không phải kiểu nhíp lá như ở các phiên bản khác. Bên cạnh đó kiểu liên kết Watt với trục sau giúp gia tăng độ cứng chắc, tăng khả năng chịu tải lẫn độ linh hoạt của xe. Còn theo mình nghĩ, kiểu thiết kế này chắc sẽ được lòng anh em mua bán tải đi phố và cả người ngồi sau bởi nó sẽ êm hơn nhiều.

Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-032.jpg

Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với các đĩa phanh trước và sau có đường kính 332 mm. Phía trước mỗi đĩa phanh bố trí hai piston có kích thước lớn hơn 9,5 mm so với các bản Ranger khác. Còn phía sau là loại piston đơn 54 mm. Bản Raptor của Ranger sử dụng la-zăng 17-inch 6 chấu đôi cùng bộ lốp đi đại hình BF Goodrich All-Terrain cỡ 285/70R17. Nhìn "dàn chân" này bên ngoài đảm bảo anh em sẽ yêu ngay như mình, cực ngầu và hầm hố luôn.

Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-009.jpg

Ranger Raptor có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, khoảng sáng gầm gia tăng thành 283 mm. Xe có góc thoát trước 32,5 độ, góc thoát sau 24 độ và góc vượt đỉnh dốc 24 độ. Bên dưới mũi xe là tấm ốp bảo vệ động cơ, cản xe trước/sau cũng có sẵn các điểm móc để kéo xe dành cho dân chơi offroad chuyên nghiệp. Sang năm các cuộc thi offroad ở Việt Nam, hạng mục xe nguyên bản có lẽ không cần đấu cũng biết trước kết quả rồi 😁

Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-006.jpg

Quảng cáo


Gói trang bị Raptor mang đến diện mạo hầm hố hơn cho Ranger. Đầu xe gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt, cản trước và ốp gầm cơ bắp. Hệ thống chiếu sáng tuy vẫn là đèn pha Halogen, đèn cốt Projector và đèn LED chạy ban ngày như Ranger Wildtrak nhưng bổ sung thêm đèn sương mù LED. Ford cũng trang trí thêm các chi tiết tạo điểm nhấn như hốc thoát gió bên hông xe, bệ bước chân cỡ lớn sơn đen, tem xe và tên phiên bản Raptor.

Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-007.jpg

Thùng xe được lót nhựa và có ổ nguồn 12V, nhưng điểm mình ấn tượng nhất là nắp thùng nhẹ bất ngờ. Mình dùng một tay để nâng hạ nó hết sức dễ dàng, trong khi sang thử chiếc Ranger XLS bên cạnh thì nắp thùng nặng hơn đáng kể. Có lẽ Ford đã dùng các vật liệu nhẹ hơn cho chi tiết này, đây thật sự là một điểm cộng ăn tiền của Ranger Raptor.

Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-016.jpg

Bên trong, Raptor trang bị ghế da pha nỉ tích hợp sưởi, vô-lăng bọc da, điều hòa tự động màn hình cảm ứng 8-inch tích hợp hệ thống SYNC 3, định vị dẫn đường vệ tinh, ổ cắm điện cho hàng ghế sau... So với Wildtrak thì mình thích cách phối màu nội thất đen-xám-xanh của Ranger Raptor hơn

Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-039.jpg

Tuy không được vào ngồi thử nhưng theo mình thấy là không gian hành khách không thay đổi so với các phiên bản khác. Ghế lái có chỉnh điện trong khi ghế phụ chỉnh cơm, hàng ghế sau tựa lưng khá đứng, có 3 tựa đầu và bệ tì tay.

Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-038.jpg
Các tính năng an toàn có thể kể đến như hệ thống hỗ trợ người lái DAT – Driver Assist Technologies; camera chiếu hậu; ổn định thân xe điện tử ESC tích hợp chức năng chống lật, đồng thời giúp xe vào cua và phanh tốt hơn; hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS; hỗ trợ đổ dốc HDC và kiểm soát tải trọng thích ứng LAC...

Hình ảnh chi tiết Ford Ranger Raptor 2019


Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-001.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-045.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-002.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-004.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-003.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-005.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-022.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-023.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-043.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-044.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-040.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-034.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-010.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-014.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-011.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-015.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-013.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-012.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-018.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-017.jpg
Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-042.jpg
Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-036.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-037.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-035.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-041.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-025.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-021.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-020.jpg Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-024.jpg
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc 1.2 tỏi
LuisYuri
TÍCH CỰC
6 năm
@Phương rupy phiên bản đó ở bên Thái mà ông...về VN nó sẽ là phiên bản vô lăng bên trái
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HOANGANH MOLUX Đã có giá bán tại Thái Lan là 1,2 tình yêu rồi. Về VN cũng xoay quanh 1,5 tình yêu
quyendt2612
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Phương rupy thanh niên mua ô tô đến nơi mà ko biết vô lăng trái phải thế nào ạ 😆
HiểnCIAN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@@nh Phú sang lào nhờ bà con mua cho rẻ,,,,, sau đó bằng chách nào đó hợp thức hóa nó đi bác !
pongpi17
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hiện tại giá bán cho Ranger Raptor tại Thái vẫn chưa có, nhưng chắc chắn sẽ đắt hơn bản Wildtrak 3.2L 4x4 AT có giá 1,029 triệu BATH, khoảng 750 triệu đồng.
K hiểu đoạn này
mhieu90
TÍCH CỰC
6 năm
@pongpi17 Ý là con Raptor này có giá chắc chắn hơn 750 triệu
Rafael Dang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pongpi17 upload_2018-3-28_12-40-51.png
JaRiMo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pongpi17 Thuế abc thấp hơn Wildtrack, nhưng giá cuối cùng vẫn cao hơn. Tiền thái.
pongpi17
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mhieu90 1,029 triệu BATH, đọc kỹ lại mới thấy là BATH. 😃... Viết hoa nhất nhá chi để bị lướt qua
Cafethings
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hầm hố quá, chạy được trên phố Việt chắc cũng tốn kha khá ?:p
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Nếu pick-up mà thích nhỏ gọn thì có lựa chọn nào ko ?
namosa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@long_pn Triton nha bác, nhỏ, nhẹ bán kính quay đầu nhỏ nhất, tiết kiệm nhiên liệu nhất, máy móc êm nhất, giá tiền rẻ nhất, nhưng lại khá ẻo lả chứ không được manly như mấy anh Ranger, Navara và Colorado.
yomama
TÍCH CỰC
6 năm
@long_pn pick up ở VN là thuộc dạng nhỏ gọn rồi, kích thước tương đương nhau hết, nhỏ hơn nữa có bản 2 cửa, nhưng VN không phân phối ^^
@namosa Chuẩn bác. Thêm cái Triton tải nặng nhất nhì phân khúc. Chở 1tan2 chạy như không tải.
em này vô lăng ngược, về việt nam có được lưu hành không các bác nhỉ
BQDuong
CAO CẤP
6 năm
@tran_huy_1451992 Xe cho VN tay lái nó sẽ khác chứ bạn
@tran_huy_1451992 vị trí vô lăng tùy thị trường mà, bác cứ lo xa
@tran_huy_1451992 em ngỡ em nó về VN đúng bản này thì có khi em phải sang thái tập lái xe cho quen các bác ợ 😁:D:D:D
Con này chạy SG thì bao nhiêu l/100km nhỉ?
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
@TACOMPUTER Mới giới thiệu còn chưa bán thì làm gì đã có ai được đi mà biết hả bạn, Vì 2.0 nên mình dự đoán sẽ tiết kiệm hơn bản 3.2 Wildtrack
Bocubi
TÍCH CỰC
6 năm
Bản thấp của F150 cho các bác đam mê đây. E là wildtract đã kết lắm rồi!.
Vậy là Pickup Ford bỏ càng ngày càng xa các đối thủ.
IPAD II
TÍCH CỰC
6 năm
Ko biết vụ hộp số của Ford thế nào, ngồi chờ “ chuột bạch” , nếu Ok thì mình sẽ chia tay em Wildtrak2018 cua mình để lên đời Raptor.
LuisYuri
TÍCH CỰC
6 năm
@IPAD II nghe đồn hộp số của Ford bị lỗi nhiều lắm hả cụ
JKer
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá dự kiến được leak ra là khoảng 1,3 triệu Baht. Tức hơn 30% so với wildtrak 3.2 4x4. Anh em ở VN cứ lấy giá wildtrak x1,3 là ra giá raptor.
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@JKer vậy tầm tỏi 3, ra biển tỏi rưỡi, chát quá chát quá 😔
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
@JKer Bạn đọc thiếu phần đầu rồi, động cơ 2l nên TTĐB thấp hơn, giá sẽ rẻ hơn
JKer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@realvn Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với bán tải là 20% đối với xe dung tích trên 3.0 và 15% đối với xe dưới 3.0L. Tức mức chênh lệch chỉ là 5%, cũng chỉ bằng mức tăng giá do xe khó nhập về vì thông tư 116 nên mình dự như thế vẫn có cơ sở.
JKer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ufdb Bán tải trước bạ có 2% và biển 500k, không phải 10% và biển 11triệu như ô tô con nên không có chuyện ra biển 1,5 tỉ nếu giá xe là 1,3 tỉ
hoanloc
CAO CẤP
6 năm
@JKer wildtrak 3.2 tầm 900 củ, vậy con này tầm >1,2, lăn bánh tầm 1,3t
đúng chất mẽo nhỉ
lamthanhle
ĐẠI BÀNG
6 năm
xe Ford ok, nhưng dịch vụ sau bán hàng của Ford vietnam quá tệ, mốc túi khách hàng triệt để...
xyzmen
CAO CẤP
6 năm
Có giá rồi các bác ợ....54500 Trump.....
yomama
TÍCH CỰC
6 năm
1,699,000 Baht nhé, các bác cứ đổi ra tiền Việt rồi tự tính thuế😁
talala
ĐẠI BÀNG
6 năm
lỗi hộp số rồi đổ thừa tại khách hàng. Phụ tùng thì mắc ngang xe Đức, nhân viên thì mất dạy.
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con này chạy thì đã lắm! Mơ đi!
MANHTAI
TÍCH CỰC
6 năm
20180310_175039.jpg
Đi bên Lào, toàn là bán tải, và cũng đa số là Hilux.
Họ dùng xe rất thực dụng, không chăm chút, nâng niu, yêu chiều xe như bên mình. Xe bên ấy đúng nghĩa là xe "bán tải" luôn! 😃
Kiểu ảnh chụp được ông bố đưa con, cháu đi chợ 😁
VuDucThong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói chung giá dưới 1 Tỉ là ngon qua rùi .
: )

ko biết wilftrack có giảm giá nhờ nó ko nhỉ...xuống xuống 1 chút...chứ con 3.2 hơn 900 muốn mua mà cũng xót quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019