BMW Alpina B5 GT: 2 phiên bản, mạnh 625 mã lực, giới hạn 250 chiếc

MinhTriND
24/1/2023 9:52Phản hồi: 19
BMW Alpina B5 GT: 2 phiên bản, mạnh 625 mã lực, giới hạn 250 chiếc
Alpina - đơn vị chuyên độ xe BMW (đã về chung 1 nhà với hãng xe này từ năm ngoái) vừa giới thiệu sản phẩm đầu tiên trong năm nay, một phiên bản 5-Series đặc biệt với nhiều nâng cấp liên quan đến vận hành và cả trang bị tiện nghi.

2023-BMW-ALPINA-B5-GT-25.jpg

Dự kiến thì BMW 5-Series thế hệ hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay, nhưng nếu nóng lòng tìm kiếm thứ gì đó mới mẻ đối với dòng xe này ở thời điểm hiện tại thì chiếc Alpina B5 GT có thể sẽ làm hài lòng bạn. Alpina B5 GT được xây dựng trên nền tảng là những chiếc 5 series G30 biến thể động cơ V8 4.4L nhưng được hiệu chỉnh để mạnh mẽ hơn so với một chiếc M5 tiêu chuẩn (600HP) , được sản xuất giới hạn với 250 chiếc, gồm 2 biến thể là sedan và touring.

[​IMG]

Bắt đầu với hệ thống truyền động, Alpina B5 GT với động cơ V8 4.4L bi-turbo đã được nâng cấp với ống dẫn khí tinh chỉnh nhằm tối ưu lưu lượng khí nạp, cộng với phần mềm được viết lại, từ đó giúp sản sinh công suất tối đa lên tới 625 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Alpina nói B5 GT là mẫu xe mạnh mẽ nhất mà họ từng thực hiện, dù BMW Alpina XB7 phiên bản Mỹ trước đó đã có công suất lên tới 630 mã lực. Phiên bản sedan của B5 GT tạo ra nhiều hơn 9 mã lực so với Alpina B5 tiêu chuẩn và BMW M5 Competition, nhưng kém hơn 1,3 mã lực so với phiên bản M5 CS.


2023-BMW-ALPINA-B5-GT-22.jpg

Sức mạnh này sẽ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp. Cũng nhờ can thiệp phần mềm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h đối với Alpina B5 GT phiên bản sedan là chưa đầy 3,4 giây, trong khi phiên bản touring cần chưa đến 3,6 giây để làm được điều tương tự. Tốc độ tối đa mà phiên bản sedan cũng như touring có thể đạt được lần lượt là 330 km/h và 322 km/h, cao hơn bất kỳ phiên bản M5 nào. Nhờ hệ thống ống xả tinh chỉnh bởi Alpina với hàm lượng titan cao hơn gấp 4 lần, âm thanh cho ra sẽ trầm ấm và phấn khích hơn.

2023-BMW-ALPINA-B5-GT-18.jpg

Alpina B5 GT có hệ thống lái được căn chỉnh lại để cho phản hồi nhanh và chính xác hơn. Đối với bản touring, các kỹ sư ở Alpina quyết định hạ thấp trục sau của xe một chút nhằm hạ trọng tâm của thân xe. Đĩa phanh Brembo là trang bị tiêu chuẩn trên xe, với kích thước đĩa trước và sau lần lượt là 395 mm và 398 mm. Về ngoại hình, Alpina B5 GT gây ấn tượng với cản trước sở hữu cánh gió và bộ chia cỡ lớn để tối ưu tính khí động học. Cản sau hầm hố hơn, để lộ 4 ống xả trông rất thể thao.

2023-BMW-ALPINA-B5-GT-20.jpg

Bộ mâm 20 inch Alpina Classic đặc trưng được hoàn thiện bởi màu Marron Volciano và đi kèm với chữ B5 GT là chi tiết giúp dàn chân của xe nhìn khoẻ khoắn và bề thế hơn. Lớp sơn ngoại thất màu xanh Alpina Blue và Alpina Green cũng là điểm nhận diện đối với phiên bản 5-Series đặc biệt này. Ngoài ra, khách hàng cũng có thêm nhiều tùy chọn màu sắc khác.

2023-BMW-ALPINA-B5-GT-13.jpg

Bên trong nội thất, bên cạnh các chi tiết được bọc da Nappa tiêu chuẩn với nhiều màu sắc sẵn có, người mua có thể lựa chọn bọc da Full Merino hoặc da Lavalina cho ghế ngồi, với chữ B5 GT thêu trên tựa đầu của ghế. Người dùng cũng có thể lựa chọn ghế da thể thao cho chiếc xe của họ nếu thích.

Quảng cáo



2023-BMW-ALPINA-B5-GT-23.jpg

Ngoài ra, các chi tiết ốp bằng gỗ óc chó trên cụm điều khiển cũng giúp cho nội thất xe có chút gì đó hoài cổ và sang trọng hơn. Bên trong cabin cũng có nhiều chi tiết tạo điểm nhấn để khác biệt so với phiên bản BMW 5-Series thông thường. Hệ thống âm thanh Harman Kardon là trang bị tiêu chuẩn.

2023-BMW-ALPINA-B5-GT-27.jpg

Tại Đức, BMW Alpina B5 GT phiên bản sedan có giá 145.500 € (157.920 USD) và bản Touring có giá 148.500 € (161.176 USD) đã bao gồm thuế. Hiện tại thì BMW cũng đã cho đặt hàng mẫu xe này nhưng với số lượng hạn chế chỉ 250 chiếc trên toàn thế giới thì anh em nào muốn mua có thể nhanh tay đặt hàng từ bây giờ. Những chiếc BMW Alpina B5 GT đầu tiên dự kiến sẽ có mặt tại garage của khách từ tháng 7 năm nay.



Theo: Carscoops

Quảng cáo

19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cao tốc ở xứ Thiên đường max 120 thì mua chiếc xe này chắc để cho oai quá. Mà thiệt tình chưa bao giờ lên quá được 100 ở LT-DG, còn Trung Lương MT thoáng hơn thì cho ... 80. Hic ...
@ONE NO! Làm bai review bim 3 Trường hải lắp đi bác, em đang máu me lắm.
@chanmiengchai Quan trọng là cảm giác khi tăng tốc và độ bám đường khi bo cua chứ xe thường nó cũng hơn 120 rồi
@chanmiengchai Mình đạp cao tốc 140-160 hoài, mà chưa thấy biên bản phạt gửi về nhà
@ONE NO! sợ nhất mấy anh thánh lật toy không chịu bung túi khí khi có tai nạn xảy ra bác nhỉ
Mạnh mẽ, thể thao
hết nước chấm.
Đây mấy đúng là BIM chứ không như mấy chiếc tạp lai X7 nào kia
Ước mơ nhỏ nhoi
Xe đẹp 😁
quá ngầu
Gắt hẳn luôn
Nhìn phê vãi
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Nhìn chất lừ luôn.
ước
Touring quá xuất sắc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019