Van Meel cho biết: “Dưới góc độ kỹ thuật, tương lai của hộp số sàn là không sáng sủa. Các hộp số ly hợp kép (DCT) và tự động cho tốc độ vào số nhanh hơn và cũng ngày càng tiết kiệm nhiên liệu hơn." Lý do hiện tại để BMW giữ lại số sàn trên những chiếc xe dòng M của họ đó là vì có một cộng đồng những người yêu thích xe số sàn vẫn đang trung thành với hãng.
Hiện tại các dòng M của BMW đa số vẫn chưa đạt tới mức 600 mã lực, duy chỉ có mẫu BMW M5 phiên bản kỷ niệm 30 năm là đạt vừa đúng mức 600. Hai phiên bản M3 và M4 mới hiện tại là 425 mã lực; còn phiên bản M5 và M6 cũng đã đạt mức 560 mã lực. Như vậy thì thế hệ M5 sẽ không có quá nhiều bức phá về sức mạnh. Nhưng với những cải thiện về phần chất liệu thân xe cũng như hệ thống dẫn động thì M5 vẫn sẽ là một mẫu xe thể thao đáng gờm. Có lẽ BMW muốn dành phần nâng cấp sức mạnh cho những chuyên gia độ xe.