Truyền thông Đức gần đây tiết lộ có thể BMW và tập đoàn Daimler - công ty mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz đang thương lượng với nhau về kế hoạch cùng phát triển nền tảng xe điện. Mặc dù vẫn chưa có gì chắc chắn song một số nguồn tin cho biết nếu thành công, phân khúc xe mà cả hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức nhắm đến chính là xe cỡ nhỏ và cỡ trung. Việc sử dụng chung nền tảng cùng nhau phát triển được cho là sẽ giúp tiết kiệm ít nhất 8 tỷ USD trong suốt 7 năm đối với cả đôi bên.
Tháng 12 năm ngoái, cũng từng có thông tin Daimler và BMW cân nhắc hợp tác cùng nhau để chia sẻ công nghệ nhằm cắt giảm chi phí sản xuất. Sau đó đến khoảng đầu năm nay, tạp chí Handelsblatt (Đức) tiết lộ ban điều hành của cả 2 tập đoàn có vẻ đang thỏa thuận về kế hoạch cùng nhau sản xuất một số dòng xe nhất định mà trước mắt sẽ là 1 Series và A-Class - hai dòng ô tô vốn dĩ đang ở vị thế cạnh tranh trực tiếp với nhau trên thị trường.
Đến tháng 2 vừa qua, Daimler và BMW đã chính thức hợp nhất dịch vụ vận chuyển đô thị của họ thành một công ty cổ phần duy nhất, dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 3 năm nay. Được biết, mỗi bên sẽ nắm 50% cổ phần của đơn vị mới này.
Nếu thắc mắc BMW hay Daimler đang cố cắt giảm chi phí sản xuất ô tô để làm gì thì một trong những lý do chắc chắn đó chính là họ dùng tiền để đầu tư vào nghiên cứu xe điện và công nghệ tự hành. Theo kế hoạch, Daimler dự kiến sẽ tung ra ít nhất 10 mẫu xe điện thương mại trong vòng 4 năm tới. Trong khi đó, BMW sẽ ra mắt 12 mẫu xe điện từ giờ cho đến năm 2025.
Tháng 12 năm ngoái, cũng từng có thông tin Daimler và BMW cân nhắc hợp tác cùng nhau để chia sẻ công nghệ nhằm cắt giảm chi phí sản xuất. Sau đó đến khoảng đầu năm nay, tạp chí Handelsblatt (Đức) tiết lộ ban điều hành của cả 2 tập đoàn có vẻ đang thỏa thuận về kế hoạch cùng nhau sản xuất một số dòng xe nhất định mà trước mắt sẽ là 1 Series và A-Class - hai dòng ô tô vốn dĩ đang ở vị thế cạnh tranh trực tiếp với nhau trên thị trường.
Đến tháng 2 vừa qua, Daimler và BMW đã chính thức hợp nhất dịch vụ vận chuyển đô thị của họ thành một công ty cổ phần duy nhất, dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 3 năm nay. Được biết, mỗi bên sẽ nắm 50% cổ phần của đơn vị mới này.
Nếu thắc mắc BMW hay Daimler đang cố cắt giảm chi phí sản xuất ô tô để làm gì thì một trong những lý do chắc chắn đó chính là họ dùng tiền để đầu tư vào nghiên cứu xe điện và công nghệ tự hành. Theo kế hoạch, Daimler dự kiến sẽ tung ra ít nhất 10 mẫu xe điện thương mại trong vòng 4 năm tới. Trong khi đó, BMW sẽ ra mắt 12 mẫu xe điện từ giờ cho đến năm 2025.
Nguồn: AutoBlog