BMW i3 là chiếc xe đột phá nhất kể từ sau chiếc Ford Model T
chuyengiaphaxe
7 nămBình luận: 41
bmw-i3-cutaway-5.jpg

Munro & Asscociates, hãng tư vấn và phân tích dữ liệu trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, đã vinh danh chiếc xe plug-in hybrid BMW i3 là chiếc xe đột phá nhất kể từ sau khi chiếc Ford Model T ra mắt. Một cuộc cách mạng thật sự trong ngành công nghiệp ô tô ngày nay.

Sở dĩ BMW i3 dành được sự ưu ái này là vì nó đã giúp xe plug-in hybrid đến gần hơn đến đại chúng nhờ hội tựu những công nghệ tiên tiến nhất bên cạnh một mức giá hợp lý. Ở thị trường Mỹ, một chiếc BMW i3 có mức giá khởi điểm 42.400$ cho bản chạy điện hoàn toàn và BMW i3 Range Extender với hệ truyền động plug-in hybrid bắt đầu từ 46.250$.

bmw-i3-cutaway-2.jpg

Trước đây chiếc Ford Model T cũng được nhiều người nhớ đến như là chiếc xe tạo nên cuộc cách mạng mang thế giới xe 4 bánh đến gần hơn với mọi người. Nó là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được sản xuất với số lượng lớn trên dây chuyền thay vì sản xuất bằng tay kèm theo số lượng có hạn. Đó là bước đột phá giúp cho giá chiếc xe hợp lý hơn những mẫu xe khác và những người ở tầng lớp trung lưu chiếm đa số tại Mỹ đều có thể sở hữu một chiếc vào thời điểm đầu thế kỷ 20.

Thêm một lý do nữa để BMW i3 xứng đáng với danh hiệu chiếc xe đột phá nhất là vì nó sở hữu khoang hành khách cấu tạo từ 90% vật liệu sợi thủy tinh gia cố cacbon, và các mối nối hoàn toàn bằng keo giúp giảm trọng lượng bộ phận này chỉ còn 78 kg. Chưa dừng ở đó, phần mái xe và nhiều chi tiết trang trí bên trong nội thất cũng được cấu thành từ việc tận dụng những vật liệu sợi thủy tinh gia cố cacbon dư trong khâu sản xuất khung xe. Việc ứng dụng những vật liệu sợi thủy tinh gia cố cacbon hiện đại và tối ưu hóa chức năng sử dụng của nó không chỉ có ý nghĩa bảo vệ môi trường mà còn giúp khách hàng giảm được chi phí sửa chữa và bảo dưỡng trong quá trình sử dụng xe.

MediaGallery_8.jpg

Trên thị trường hiện nay BMW i3 có tất cả 2 phiên bản, bản chạy điện hoàn toàn và plug-in hybrid. Phiên bản i3 chạy điện hoàn toàn sử dụng động cơ điện có công suất 170 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 250 Nm. Chiếc xe điện 1,3 tấn có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7,2 giây và quãng đường hoạt động lên đến 130 km sau mỗi lần sạc đầy trong 3,5 tiếng đồng hồ.

Phiên bản i3 Range Extender sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid vẫn chia sẻ động cơ điện chung với bản chạy điện hoàn toàn nhưng bổ sung thêm 1 động cơ chạy xăng 2 xy lanh, dung tích 647 cc cho công suất tối đa 33,5 mã lực và sở hữu tầm hoạt động sau mỗi lần sạc đầy cũng như nạp đầy xăng lên đến 240 km. Tuy nhiên do có trọng lượng gần 1,4 tấn nặng hơn nên bản i3 Range Extender mất 7,9 giây để tăng tốc 0-96 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 150 km/h.

41 bình luận
Thích i8... nhưng nếu để dùng thì mua i3.
Mai mốt sẽ có i4, i5, i6...
danhviet87
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe này BMW hợp tác với Intel sản xuất à?
hnh852003
TÍCH CỰC
7 năm
Bao giờ mới được 500km/lần sạc đây. Ráng 10 năm nữa.
@hnh852003 Có rồi nhé... nhưng xe đắt tiền hơn.
Giờ chạy cái lai thôi cho nó rẻ 😁
cautuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hnh852003 Tesla model s bản full option chạy 500km khoảng 600 hp. Ngang ngang với siêu xe rồi đó bạn. Giá tại mỹ gần 100k


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
longt61
TÍCH CỰC
7 năm
@hnh852003 mua testla đi bác, hơn 400km, coi như cũng đáp ứng được yêu cầu của bác rồi
luxury235
TÍCH CỰC
7 năm
Chắc về sau sẽ có BMW i7 quad core 4 ống xả thôi ^^


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@luxury235 :3 Phải là 4 động cơ điện độc lập hoặc xe điện dẫn động 4 bánh chứ! :rolleyes:
tuyệt vời! ước gì giá xe giống bên Ấy
Nhìn y xì con oto trung quốc trong video này @@. Từ phút thứ 1 trở đi
congiday
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kin9games Bac quang cao mien phi cho bon Tau lao a?
@congiday Ý mình ở đây là bọn tàu nó ăn cắp thiết kế. Bạn có thấy biểu tượng @@ ko
@kin9games phần đầu xe tàu này nó sơn nhái kiểu i8 mới căng chứ
Phúc Luca
ĐẠI BÀNG
7 năm
giá mỹ đẹp vậy, hy vọng việt nam không quá chát để bà con cô bác còn có cơ hội mua.
Không đến 10 năm từ hồi bị đe doạ về năng lượng từ dầu hoả. Giờ thì bọn Đức đe doạ ngược lại bọn bán dầu hoả...
@cuhiep không ngờ bác cũng am hiểu lịch sử vậy 😁
@cuhiep Hybrid thì nhật mới đe dọa bọn bán dầu hỏa
@cuhiep sao đe doạ được hả cha? Người ta đốt dầu để chạy máy phát điện rồi điện đó để xạc cho xe còn xe kia ngươi ta chạy xăng trực tiếp, tiền điện còn quá tiền xăng, ông xem thế có được gọi là thông minh ko? Chưa kể sau một thời gian lại tòi ra một cục pin làm rác thải to tướng. Một bên chỉ thải ra co2 một bên còn thải ra cả cục pin.
qhuy729
ĐẠI BÀNG
7 năm
sao xe điện ko thiết kế theo kiểu bình acquy nhỉ ,
hết điện ghé vào trạm thay cái bình là chạy tiếp, khỏi mất thời gian sạc

hay sợ phổ biến rồi có bình kém chất lượng
bo17age
ĐẠI BÀNG
7 năm
@qhuy729 Có rồi nhé bác, Tesla đang thử nghiệm tại 1 số cụm bên Mẽo.
kant1522
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bo17age hôm bữa tinhte có bài viết về e này rồi.
thomastn
TÍCH CỰC
7 năm
Hcm đi PHan Thiết mất cmn luôn 7.5 tiếng vì mất 3.5 tiếng sạc pin giữa đường...
@thomastn nói vậy chứ sạc ít nhất phải 2 lần. ko ai đi hết mới sạc cả vì nó chết giữa đường ai đẩy dùm 😁
snicker740
TÍCH CỰC
7 năm
Đi i3 thì phải nghe nhạc bằng iPod xài iPhone và làm việc bằng iMac. Keke...
Có vẻ như các hãng xe Đức đang dẫn đầu thế giới về mọi mặt của nền kỹ nghệ xe hơi.
@Tminh3232 ĐIều này đúng lâu nay rồi chứ không phải là có lẽ nhé bạn.
nqhuy229
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vẫn thích Tesla model S hơn. Ở Việt Nam mà ưu đãi thuế cho xe điện thì chắc Tesla motor mở đại lý ở Việt Nam rồi. :p
Xe gì 1.4 tấn chắc đụng cái thịt sắt lẫn lộn
whatzluv
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nicksin Bác nghĩ bmw tính an toàn thấp thế thì cứ đi xe máy cho an tâm nhé
@nicksin Đụng cái thì Thịt Nhựa lẫn lộn!!!!
kant1522
ĐẠI BÀNG
7 năm
dòng chạy điện h thiết kế đẹp quá.
Có thể nhiều bạn không tin nhưng động cơ xăng của i3 được sản xuất tại nhà máy của Kymco đài loan
Chú chủ bút nầy, chắc gia đình có công dí cách mạng hay sau nói toàn là cách mạng kô trong này😁.
mrford105
TÍCH CỰC
7 năm
TESLA vẫn ngon hơn bác Hiệp à, vì có 1 thứ quan trọng đó là TESLA sạc điện miễn phí ở trạm của nó, trạm sạc của tesla đã phủ rất rộng ở mỹ, đủ để chạy 1 chiếc từ bờ đông sang bờ tây mà ko tốn xu tiền điện nào. Chạy cả 5 năm tiền điện đủ bù rồi, có khi lợi hơn mua BMW dòng phổ thông i3
@qhuy729: TÉSLA có rồi bác nhé, nếu tới trạm sạc của nó thì sạc free, còn thay bình thì giá bằng 1 lần đổ xăng
@mrford105 Chạy đường dài thì BMW.. ko theo hướng đó,

đó là điểm. Khác căn bản. Giữa model X( chứ ko phải so sánh với model S) của Tesla và i3 của BMW
...i3 cho ta cảm giác sang trọng hơn
krei_zie
TÍCH CỰC
7 năm
@duclinh79 i3 cho cảm giác sang trọng hơn xe nào hả bạn? Vấn đề của electric car là việc duy trì và nạp điện cho xe. Giờ Tesla đang xây dựng hệ thống sạc điện nhanh và rộng khắp thì đúng như là CEO nói, đó là xe của tương lai.
@mrford105 Vãi cả so sánh "Vậy vấn đề ở đây là khi bạn quyết định đến trạm Tesla của chúng tôi là vì bạn muốn nhanh hơn hay vì nó miễn phí?"
mrford105
TÍCH CỰC
7 năm
@skyofstars1605 vãi cả comment, nếu ai cũng như bạn thì tesla dẹp quách cái sạc free thay bằng đổi accquy hết rồi, sạc free thì chậm còn đổi pin thì nhanh sao lắm đứa vào sạc free vậy, mua chiếc tesla thì chẳng phải dạng nghèo đâu. Phải có người này người kia thím ơi, ai thấy thích phương án nào thì chọn thôi.
@mrford105 Mình nói nó so sánh với xe vào Gas Station thông thường mà bác 😁.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019