BMW làm mới R 18

Lê Q Khánh
28/1/2025 11:43Phản hồi: 3
BMW làm mới R 18
BMW vừa làm mới dòng big boxer R 18 của mình, gồm có việc đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5+, cùng các cập nhật về thiết kế cho R 18 và R 18 Classic. Ngoài ra, các mẫu R 18 B, R 18 Transcontinental và R 18 Roctane cũng được bổ sung màu sơn mới.

Động cơ boxer 1.802cc làm mát bằng không khí/nhớt tăng 5 Nm mô-men xoắn cực đại, đạt 163 Nm tại 3.000 vòng/phút và hơn 150 Nm xuất hiện trong khoảng từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút. Công suất cực đại vẫn giữ nguyên ở mức 90 mã lực tại 4.750 vòng/phút. Các thay đổi động cơ chủ yếu nhằm đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn Euro 5+. Ngoài những thay đổi này, hầu hết các điều chỉnh khác chỉ mang tính thẩm mỹ, ngoại trừ kích thước mâm xe mới cho R 18 và R 18 Classic.

R 18

Mẫu R 18 tiêu chuẩn nhận được những thay đổi đáng kể nhất, với điểm nhấn là mâm sau 18 inch thay thế cho mâm tiêu chuẩn 16 inch trước đây. Tuy nhiên, anh em vẫn có thể chọn bánh sau 16 inch, nhưng chỉ khi mua kèm gói Option 719 Olivine. Bánh trước vẫn giữ kích thước 19 inch.


bmw-r18-2025-1.jpg
Hệ thống treo sau được điều chỉnh lại với lò xo và các thông số giảm chấn mới để phù hợp với bánh sau 18 inch và lốp kích thước 180/55B18. Hệ thống treo trước không thay đổi về mặt cơ học, nhưng BMW đã bỏ đi các ốp che phuộc trên R 18.


Ống xả dạng đuôi cá của mẫu trước đã bị loại bỏ, thay thế bằng ống xả hình trụ để đồng bộ với các mẫu còn lại trong dòng R 18. Các tấm ốp bên và chắn bùn trước sau cũng được thiết kế lại, mang dáng vẻ hiện đại hơn với các đường nét vuông vức.

bmw-r18-2025-2.jpg

Yên xe đơn được BMW thiết kế lại với lớp mút dày hơn, mềm mại hơn, và bổ sung nút nhả mới nằm dưới lớp bọc yên. Cùng với mâm sau lớn hơn, chiều cao yên xe nay là 72 cm so với 69 cm của mẫu R 18 trước đây.

Ngoài ra, R 18 tiêu chuẩn còn được trang bị cổng sạc USB-C mới.

Chi tiết:
  • Vè chắn bùn trước và sau mới.
  • Bánh sau 18 inch (trước đây là 16 inch).
  • Thiết kế mâm xe mới với bảy cặp nan hoa kép.
  • Ốp hông có đường nét ấn tượng hơn.
  • Phần phuộc trước mang phong cách "thô ráp", không còn ống bọc phuộc cổ điển.
  • Ống xả mới với tiết diện hình tròn.
  • Yên đơn với lớp đệm dày hơn và đường nét thiết kế được điều chỉnh.
  • Yên có thể tháo rời, mở yên qua nút bấm.
  • Giảm xóc sau có lò xo và tỷ lệ giảm chấn mới để tăng sự thoải mái.
  • Đèn ban ngày và cổng sạc USB-C được trang bị tiêu chuẩn.
  • Biến thể Blacked Out mới.


R 18 Classic

R 18 Classic được trang bị mâm trước 19 inch và bánh sau 16 inch, thay thế cho bộ đôi bánh trước sau 16 inch trước đây. Với bánh trước lớn hơn, chiều cao yên xe cũng tăng lên 72,9 cm so với 71,1 cm của phiên bản trước.


bmw-r18-2025-3.jpg

Quảng cáo



Chắn bùn trước được thiết kế lớn hơn đáng kể, mang lại vẻ cổ điển hơn. Vì lý do này, R 18 Classic vẫn giữ lại lớp ốp phuộc trước, khác với mẫu tiêu chuẩn đã loại bỏ chi tiết này. Giống như R 18, phiên bản Classic cũng được trang bị tấm ốp bên được thiết kế lại và cổng sạc USB-C.

Chi tiết:
  • Vè chắn bùn trước mới kết hợp với bánh trước nan hoa 19 inch (trước đây là 16 inch).
  • Ốp hông có đường nét ấn tượng hơn.
  • Đèn ban ngày và cổng sạc USB-C là trang bị tiêu chuẩn.
  • Biến thể Blacked Out mới.


R 18 B

Ngoài việc cập nhật động cơ và màu sắc mới, thay đổi duy nhất trên R 18 B bagger là bổ sung nút yêu thích mới trên cụm công tắc bên phải. Nút này thay thế cho nút khóa trung tâm trước đây, cho phép người dùng nhanh chóng truy cập các chức năng cụ thể, chẳng hạn như kích hoạt sưởi ấm tay lái.


bmw-r18-2025-4.jpg

Chi tiết:

Quảng cáo


  • Nút Favourites giúp truy cập nhanh các chức năng.
  • Phiên bản mới Blacked Out với thiết kế mạnh mẽ.
  • Tấm ốp tùy chọn cùng màu thân xe để lấp khoảng trống giữa thùng hông và chắn bùn sau.
  • Gói tùy chọn Option 719 Black Pearl nay đi kèm cần đẩy (push rods) và bộ giảm âm nạp (intake silencer) phủ lớp mạ Chrome đen.


R 18 Transcontinental

Tương tự phiên bản bagger, BMW R 18 Transcontinental 2025 cũng được trang bị nút Favourites giúp truy cập nhanh các chức năng.


bmw-r18-2025-5.jpg

Chi tiết:
  • Nút Favourites giúp truy cập nhanh các chức năng.
  • Phiên bản cơ bản nay có thêm tùy chọn màu mới: Two-Tone Dragonfire Red Metallic.
  • Màu Two-Tone Dragonfire Red Metallic đi kèm độc quyền với cần đẩy (push rods) và bộ giảm âm nạp (intake silencer) mạ Chrome đen.


R 18 Roctane

R 18 Roctane, thành viên mới nhất trong gia đình R 18, nhận được ít thay đổi nhất. Ngoài màu sơn mới và động cơ được cải tiến, điểm khác biệt duy nhất là tùy chọn tấm ốp cùng màu thân xe để lấp khoảng trống giữa hai thùng hông và chắn bùn sau.


bmw-r18-2025-6.jpg

Chi tiết:
  • Màu sơn mới: Two-Tone Dragonfire Red Metallic.
  • Tùy chọn mới: Tấm ốp che khe hở (Filler Panel) đồng màu với thân xe.
  • Thanh đẩy (Push rods), bộ giảm âm nạp (Intake silencer) và vòng trong của đèn pha được hoàn thiện bằng Chrome Tối (Dark Chrome).


Theo BMW.
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có điều kiện mua làm collection, chứ size mình không cỡi em nó được.
nhưng phải mâm căm mới đẹp
Mặc dù mình 1m83 nhưng mình thấy xe này tây đi nó hợp hơn.
Chiếc đàu tiên còn chất. Mấy chiếc sau thiết kế như xe mỹ

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019