BMW M5 G90 2025 ra mắt: V8 Hybrid 4.4L, 727 HP, 0-100km/h trong 3,5 giây

thanhtung6868
26/6/2024 5:39Phản hồi: 38
BMW M5 G90 2025 ra mắt: V8 Hybrid 4.4L, 727 HP, 0-100km/h trong 3,5 giây
BMW M5 G90 là biến thể xe hiệu suất cao của những chiếc All New 5 Series G60 ra mắt trước đó. Ở thế hệ M5 hoàn toàn mới này, BMW đã một lần nữa sử dụng công nghệ động cơ M Hybrid, cấu hình với động cơ tăng áp V8 4.4L kết hợp với 1 động cơ điện tích hợp bên trong hộp số. Trước đó, công nghệ này được biết đến với chiếc SUV đầu bảng là BMW XM.

Khi kết hợp sức mạnh từ 2 động cơ, chiếc M5 G90 2025 đạt mức công suất tối đa lên đến 727 HP và 1.000 Nm mô-men xoắn, sức mạnh này giúp chiếc xe nặng hơn 2,4 tấn tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,5 giây, 0-200km/h trong 10,9 giây và tốc độ tối đa đạt 305km/h. Riêng với chế độ thuần điện, chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa 140km/h, quãng đường di chuyển trong phạm vi 69km khi sạc đầy pin (dung lượng 22.1 kWh).

IMG-2696.jpeg
Hệ thống khung gầm tất nhiên đi kèm sẽ là loạt công nghệ, tinh chỉnh đặc biệt dành cho những chiếc xe hiệu suất cao BMW M. Cấu hình cơ bản mà chiếc M5 G90 này có là hệ thống treo tay đòn kép ở phía trước và đa liên kết ở phía sau, đi kèm là hệ thống treo thích ứng - Adaptive M, tất nhiên hệ thống giúp ổn định thân xe khác như Sway Bar hay Anti Roll Bar cũng được tinh chỉnh phù hợp với hiệu suất thể thao của chiếc xe.

bmw-m5-g90-2025-tinhte-17.jpg Hệ thống lái thể thao đi kèm các tính năng biến thiên vòng quay, biến thiên lực là những trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra thế hệ này còn đi kèm mặc định tính năng đánh lái bánh sau với góc mở tối đa 1,5 độ. Khác biệt so với hệ thống đánh lái bánh sau ở trên nhiều dòng xe khác của BMW bởi góc mở hẹp, và mục tiêu hướng đến cả thiện sự linh hoạt - ổn định khi vận hành hiệu suất cao.

IMG-2697.jpeg bmw-m5-g90-2025-tinhte-2.jpg Thiết kế ngoại hình trên nền tảng như những chiếc 5 Sereis G60 all new, tất nhiên với biến thể BMW M đó sẽ là những tạo hình thể thao đặc biệt hơn, điển hình là tạo hình các vòm bánh xe rộng hơn (wide body) kết hợp với Bumber trước và sau kiểu thể thao.

bmw-m5-g90-2025-tinhte-26.jpg Nắp Ca-po được dập nổi đặc trưng theo ngôn ngữ mới, tạo hình dòng chảy ngay chính giữa đổ về phía logo, kiểu tạo hình này cũng đã xuất hiện trên những mẫu BMW M 3 hay 4 Series ra mắt trước đó. Là một chiếc Sedan với kích thước chiều dài lên đến 5.096 mm và trục cơ sở ở mức 3.006 mm, BMW M5 G90 vẫn nhấn mạnh yếu tố sang trọng và sự thoải mái cho các thành viên trên xe, không chỉ là sự rộng rãi hay sang trọng bên trong nội thất, ngoại hình chiếc xe cũng là sự pha trộn độc đáo của một chiếc xe Sedan sang trọng lẫn các đường nét thể thao hiệu suất đặc biệt, điều mà thương hiệu BMW đã và luôn làm rất tốt.

bmw-m5-g90-2025-tinhte-40.jpg Không gian nội thất BMW M5 G90 thể hiện không khí sang trọng đặc biệt, sự mạnh mẽ hay thể thao được thể hiện thông qua phối màu tương phản đi kèm với các ốp Carbon. Vô lăng tạo hình vát bằng đáy kết hợp với chỉ may M, nút M1 M2 chuyển đổi nhanh Profile cài đặt lái hay lẫy chuyển số và chế độ hiển thị M trên đồng hồ đều là những chi tiết riêng, chỉ có trên những chiếc xe M của BMW.

bmw-m5-g90-2025-tinhte-36.jpg bmw-m5-g90-2025-tinhte-32.jpg Khu vực điều khiển trung tâm với nút xoay iDrive thiết kế dạng pha lê trong suốt và logo BMW M bên trong. Điểm mới khác là 4 chế độ lái có thể chuyển đổi ngay bằng các phím bấm riêng lẻ thay vì nút bấm - gạt chuyển đổi trên những mẫu xe BMW hay M khác.

BMW M5 G90 2025 sử dụng hệ thống màn hình cong nối liền giữa hai màn hình tương tự 5 Series G60. Sử dụng nền tảng iDrive 8.5 và tất nhiên đi kèm màn hình hiển thị thông tin và HUD với giao diện BMW M độc quyền.

bmw-m5-g90-2025-tinhte-11.jpg bmw-m5-g90-2025-tinhte-9.jpg Ghế ngồi được trang bị tiêu chuẩn bọc da tự nhiên Merino cao cấp nhất, đèn nội thất - BMW Interaction Bar, điều hoà 4 vùng, ghế trước sưởi ấm, hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins, sạc điện thoại không dây, tay nắm mở cửa thông minh Comfort Access...

bmw-m5-g90-2025-tinhte-43.jpg bmw-m5-g90-2025-tinhte-12.jpg Các trang bị tuỳ chọn thêm cho M5 G90 có thể kể đến như: Gói trang trí ngoại thất M Carbon, nội thất trần da lộn Alcantara, sưởi vô lăng, thông gió (làm mát) ghế trước, kèm theo đó là một số trang bị hiệu suất M như bánh mâm Forged M Performance với trọng lượng nhẹ, phanh đĩa Carbon Ceramic...

bmw-m5-g90-2025-tinhte-33.jpg BMW M5 G90 2025 là mẫu xe thứ 2 trong nhà BMW M được trang bị hệ truyền động M Hybrid, công nghệ thừa hưởng từ những mẫu xe đua BMW M Hybrid V8, dù có làm trọng lượng tăng lên đáng kể, nhưng đánh đổi là hiệu suất tối đa so với động cơ và quan trọng hơn cả, đạt mức tiêu chuẩn khí thải mới của EU cho một chiếc xe rất nhiều mã lực.

Quảng cáo


bmw-m5-g90-2025-tinhte-39.jpg Động cơ đốt trong sử dụng công nghệ M TwinPower Turbo thế hệ mới tiên tiến, sản sinh công suất tối đa 585 HP (430 kW) và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Công suất tối đa của động cơ điện là 197 HP (145 kW), mô-men xoắn tối đa 280Nm. Tuy nhiên, việc tích hợp động cơ điện vào hộp số 8 cấp đã giúp động cơ này đạt được mức mô-men xoắn đầu ra tối đa đến 450Nm ở những cấp số thấp.

Sự kết hợp sức mạnh từ 2 động cơ này được thừa hưởng theo nền tảng của mẫu xe đua mới. Lợi thế của động cơ điện được thiết lập để xoá bỏ độ trễ động cơ đốt trong và nâng cao sức mạnh tối đa ở những dải vòng tua cao của động cơ.

bmw-m5-g90-2025-tinhte-41.jpg Âm thanh trên BMW M5 sẽ hấp dẫn bởi động cơ V8 với cấu tạo đường khí thải "cross-bank manifold", kết hợp với hệ thống van đóng mở tự động ở nhiều dải vòng tua khác nhau, để cuối cùng sẽ tạo ra được âm thanh V8 uy lực mà nhiều "tín đồ" BMW luôn mong muốn.

bmw-m5-g90-2025-tinhte-20.jpg Đối với vận hành thuần điện, BMW cũng đã "mạnh tay" cung cấp hệ thống BMW IconicSounds Electric, dạng âm thanh mô phỏng độc đáo và rất liền mạch với chân ga cũng sẽ tạo được cảm xúc cho người lái khi vận hành bằng điện. Trải nghiệm thực tế trên mẫu BMW XM cho thấy, hệ thống tái tạo âm thanh này đem đến những trải nghiệm tiếng động hoàn toàn mới, có sự uy lực và có sự hiện đại, hay có khi là những âm thanh của sự chuyển động nào đó mà ta chưa từng biết đến.

BMW M5 G90 2025 sẽ có buổi ra mắt trực tiếp tại Lễ hội tốc độ Goodwood vào tháng 7/2024. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Dingolfing bắt đầu từ tháng 7/2024 và sẽ ra mắt tại một số thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, Châu Âu, Anh Quốc, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản vào tháng 11/2024.

38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vinfast VF8 không có cửa đua thắng con xe này!
@Nguyễn_Văn_Triệu Bị gì vậy 😆))))
@Nguyễn_Văn_Triệu Uống thuốc chưa chú
@Nguyễn_Văn_Triệu Hâm ah
Bỉm vẫn đang duy trì 2 kiểu lỗ mũi mà chưa chuyển hẳn sang kiểu to như mũi hà mã nhỉ
kimquan
ĐẠI BÀNG
18 ngày
Xu thế tương lai gần sẽ là chuyển dần sang xe hybrid chứ kỹ thuật hiện tại vẫn chưa thực sự phù hợp với xe điện.... 😄
Vẫn quá chẤt
@cuhiep Boss quất 1 con đê
TUAN_NATO
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@Sfvnthanh Chắc giờ Boss phải lên Pọt Chơ chứ ngó Bim chi nữa
27 cuộc gọi nhỡ từ G-Power.
xấu thật sự, quá thất vọng với bmw dạo gần đây
Chaebol
TÍCH CỰC
18 ngày
@Wildgingers ông tướng chắc đang đi vinfast mới chê được con này xâu nhỉ
@Wildgingers Trend gần đây là boxy góc cạnh, có vẻ liên quan tới dna của bmw, j mà team design mới chán vãi, nhìn cắt xẻ lộn xộn như mấy chiếc xe hàn.
@Chaebol Lexus lỏd đời cũ thôi, mới lên
@blackberry97 ừm, cái đầu xấu hoắc
kl2991
ĐẠI BÀNG
18 ngày
Tôi đang thấy cái quái gì thế này??
@kl2991 mũi hà mã
có ốc mâm hình bông hoa, hay quá
nhìn đẹp thật
Xỏ khuyên nữa là đủ
Thêm bộ widebody nữa là đẹp
Ghế cam mê vậy trời
Có cái tay nắm mở cửa giống của Mitsubishi attrage mà không thấy ai nói gì ta
EDC_MIT
ĐẠI BÀNG
18 ngày
Ăn được GT2RS ko nhỉ
@EDC_MIT Tuổi gì ăn nổi, tất nhiên con GT2RS thiên về đường đua
đèn hậu xấu thế nhỉ, xấu hơn hẳn so với đời trước nhìn ko khác gì xe hàn, nhật
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
18 ngày
Phải công nhận là màu xanh của EM này quá đẹp. Mặt tiền ngầu hơn những dòng khác của hãng.
lvl2128
ĐẠI BÀNG
18 ngày
Quá đỉnh và đẹp, nhưng nó sinh ra không phải để đua. Vào track có lẻ typeR cũng vã rớt hàm rồi chứ nói tới GTS.
Xác nặng quá
@lvl2128 Sedan thể thao hạng sang hiệu suất cao. Ai lại đem so với con cỏ civic type R làm gì. Civic xác nhẹ, chạy cầu trước, trang bị cũng chẳng có gì, ngoài cái xe lanh, giá rẻ, dễ độ để chạy nhanh thì không có để so cả. Civic không đủ sang trọng, tinh tế. Khác nào đem sonic so với CBR500.
Chaebol
TÍCH CỰC
18 ngày
trời có con xe phù hợp thế nhỉ, giá bao nheieu dây ta

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019