BMW Motorrad bán được hơn 200.000 xe trong năm 2022, cao kỷ lục trong lịch sử của hãng

MinhTriND
25/1/2023 21:21Phản hồi: 21
BMW Motorrad bán được hơn 200.000 xe trong năm 2022, cao kỷ lục trong lịch sử của hãng
Với tổng số xe bán ra lên tới 202.895 chiếc, năm 2022 vừa qua đánh dấu một năm thành công kỷ lục của BMW Motorrad, với mức tăng trưởng ghi nhận tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, BMW tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 trên thị trường xe mô tô và scooter cao cấp trên toàn cầu.

Đức vẫn là thị trường lớn nhất của BMW Motorrad trong năm 2022 với 24.129 xe được bán ra. Với con số kỷ lục 21.223 xe được bàn giao cho khách hàng, tăng 6,7% so với năm trước, Pháp cùng với các quốc gia châu Âu khác tiếp tục là nơi mà BMW Motorrad có thể hái ra tiền. Trong khi đó, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Mỹ cũng góp một phần không nhỏ để dẫn tới thành công. Ở châu Á (doanh số đạt 46.332, tăng 7,4%), trong đó Trung Quốc (15.404 chiếc / +7,7%) và Ấn Độ (7.282 chiếc / +40,3%) là 2 thị trường trọng điểm.

[​IMG]

Tại Bắc Mỹ nói chung, BMW bán được 20.295 xe, tăng 11%, riêng thị trường Mỹ có doanh số 17.690 chiếc, tăng 10,4%. Ở khu vực Mỹ Latinh, số lượng xe bán ra đạt 25.480 chiếc, tăng 17,2%. Tại đây, Brazil là thị trường dẫn đầu với doanh số kỷ lục 13.051 xe, tăng 17% so với năm trước.

Trong số hơn 200 nghìn xe được bán ra trong năm vừa rồi, R 1250 GS và R 1250 GS Adventure một lần nữa đạt doanh số cao nhất. Với tổng số gần 60.000 chiếc, hai mẫu Adventure đã đóng góp đáng kể vào kết quả mà BMW Motorrad đạt được.

BMW-Motorrad-2022-tinhte-3.jpg

Ngoài ra, S 1000 RR cũng là "con gà đẻ trứng vàng" của thương hiệu mô tô Đức với hơn 10.000 xe được giao đến tay khách hàng. Cùng với S 1000 R và S 1000 XR cũng như dòng M 1000 RR, gần 23.500 chiếc được trang bị động cơ 4 xi-lanh đã được giao. Hai mẫu xe nhỏ nhất trong gia đình BMW Motorrad là G 310 R và G 310 GS với động cơ xi-lanh đơn cũng ghi nhận doanh số cao, với hơn 24.000 xe trên toàn cầu. Trong năm rồi, hãng cũng bán được gần 5.000 chiếc xe scooter điện CE 04, cho thấy tiềm năng của các phương tiện chạy điện thể thao và sang trọng là rất lớn.

Năm 2023, BMW Motorrad kỷ niệm 100 năm thành lập, và chắc chắn hãng sẽ không thể bỏ qua dịp này để tung ta thị trường các sản phẩm mới hấp dẫn hơn, mang dấu ấn nhiều hơn nhằm tiếp tục có 1 năm thành công nữa. Anh em Tinh tế mình có ai góp phần trong tổnh doanh số của BMW Motorrad không thì chia sẻ bên dưới bình luận nhé.

Entering the anniversary year with 202,895 motorcycles and scooters sold.

Entering the anniversary year with 202,895 motorcycles and scooters sold.
press.bmwgroup.com
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Việt nam chắc khoảng 1000 người có nhỉ.
Bmw ở vn hơi bị vọt xà do chỉ sx Đức, ăn thuế nk nhấc người.
Chắc phải vài năm nữa, EVFTA giảm hết thuế nk thì nó mới phổ biến hơn.
@lafitte Ở VN có THACO phân phối S1000RR bản nhập thái đó bác, 590M thì phải, nhưng được 1-2 năm lại ngừng.
@cadenlid Làm gì có giá đó,ít cũng tầm 8-900
GS, S1000, R9T nghe thiết kế thấy thèm rồi =))) mấy xe nhật thua thôi
@NguyenNguyễn96 mình thích R9T mà chưa dám mua... sợ đi nhanh chết
@cuhiep mua về trưng trong nhà cho đẹp bác, thay vì chưng đồ gỗ =))
Giờ chỉ mê mỗi GS với r9t
Quá ngầu
Chúc mừng BMW. Doanh số của BMW vẫn gấp hơn 3 lần Ducati (200K so với 60K xe). Chưa thấy Honda công bố doanh số PowerSport nhỉ. Chỉ thấy công bố tổng doanh số xe máy là 1.7 triệu chiếc nhưng chưa có chi tiết dòng phân khối lớn
Ở vi en nn nó đớp ghê quá. Đớp như đớp vàng cả xe hơi và xe máy
nsphim
ĐẠI BÀNG
một năm
Xin phép được khoe con S1RR mà chưa có dịp mời a @cuhiep đến review
356221A3-FD9F-40E5-8992-1E8C8E767AE7.jpg
@nsphim đỉnh
@nsphim chi phí bảo trì bảo dưỡng thay thế linh kiện phụ tùng đắt quá bác nhỉ
nsphim
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 BMW hay các brand khác nói chung đều có cách kiếm tiền của họ ngoài MSRP của xe, ví dụ, mua S1RR mới, trong 600 miles đầu tiên, BMW limit speed chỉ có dưới 80 mph, tức chỉ 128kmh. Mà ai chạy motocyle đều biết 80mph thì như xe bán kem, trung bình trên freeway đều phóng 100mph (160kmh) - 120mph (193kmh) trở lên. Sau khi chạy đủ 600 miles, thì đem xe tới, họ unlock giá $350 hay $600 gì đó quên rồi !
Theo mốc 1,000 miles hay 5,000 miles, dashboard của xe sẽ hiện thông báo đi bảo dưỡng nhìn rất khó chịu. mỗi lần đi bảo dưỡng thì mất trung bình $300 - $400, thay lốp đồ thì $1k trở lên luôn tiền lốp. Như vậy trung bình sau khi mua chiếc xe, tiền maintance của xe trong 3 năm sử dụng nếu theo lộ hình của hãng thì bằng 1/3 chiếc xe
Bởi vậy mặc dù xe còn warranty nhưng mình không đem vào dealer, dầu nhớt tự thay loại ngon Motul 300, filter loại xịn, đem đi mod lại ECU để không hiện thông báo, và unlock đi giới hạn tốc độ, độ pô thì dĩ nhiên, nên đi bốc lắm, S1RR là huyền thoại rồi, để mình upload cái video chạy đường núi cầm S1RR cho xem, đã lắm
@nsphim bác ở đâu vậy bác
mình vẫn chưa mô chiếc xe máy nào từ BMW... Vespa GTS vẫn quá đỉnh, đợi cái xe điện trong hìh bán ở VN rồi mua
Mình cũng góp 1 chiếc R1250
Yêu quá
C4D41960-9F8D-4EB2-BE6F-40339C7B3EAC.jpg
62D86949-5FE5-4578-B76E-E32EACD91C21.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019