Sau hơn 1 năm đồn đoán, BMW R 1300 GS đã chính thức được xác nhận sẽ ra mắt vào ngày 28/9 tới đây. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 100 năm ra đời của BMW Motorrad, và đây rõ ràng là dịp đặc biệt để họ có thể trình làng phiên bản mới của những mẫu xe đầu bảng và ăn khách nhất. Nếu như ở các tin rò rỉ trước đó, hình ảnh của xe được che chắn và không thật sự rò ràng thì càng gần ngày ra mắt, diện mạo xe lại lộ rõ hơn.
Điểm khác biệt lớn nhất có thể ngay lập tức nhận ra trên BMW R 1300 GS đó là phần đầu và đèn chiếu sáng ở phía trước đã không còn là kiểu bất đối xứng mà thay vào đó là thiết kế kiểu hình chữ X, với bi cầu đặt nằm ở trung tâm. 2 đèn trợ sáng LED cỡ lớn cũng có thể được nhìn thấy từ phía trước. Với tên gọi R 1300 GS (và có cả một mẫu tên M 1300 GS theo như các tài liệu được tìm thấy), xe có thể sẽ được trang bị động cơ dung tích 1291cc, cho khả năng sản sinh công suất đâu đó vào khoảng 140-150 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 145 Nm.
Điểm khác biệt lớn nhất có thể ngay lập tức nhận ra trên BMW R 1300 GS đó là phần đầu và đèn chiếu sáng ở phía trước đã không còn là kiểu bất đối xứng mà thay vào đó là thiết kế kiểu hình chữ X, với bi cầu đặt nằm ở trung tâm. 2 đèn trợ sáng LED cỡ lớn cũng có thể được nhìn thấy từ phía trước. Với tên gọi R 1300 GS (và có cả một mẫu tên M 1300 GS theo như các tài liệu được tìm thấy), xe có thể sẽ được trang bị động cơ dung tích 1291cc, cho khả năng sản sinh công suất đâu đó vào khoảng 140-150 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 145 Nm.

Nếu thông số này đúng thì nó sẽ cao hơn kha khá so với mức 136 mã lực và 142 Nm như đối với R 1250 GS. R 1300 GS được kỳ vọng sẽ được phát triển dựa trên một hệ thống khung sườn hoàn toàn mới, hộp số mới,…từ đó tối cải tiến vận hành, đồng thời giảm khối lượng tổng thể của xe xuống. Ngoài ra, động cơ trên BMW R1300GS còn kỳ vọng sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng hoàn toàn thay vì làm mát bằng không khí kết hợp với hệ thống dầu làm mát như trên R 1250 GS.

Phiên bản cao cấp nhất của dòng GS hiện tại là BMW R 1250 GS - dòng xe mô tô rất nổi tiếng chuyên dành cho việc đi đường dài & địa hình, với thiết kế công thái học đem lại sự thoải mái tối đa cho người dùng cùng với sức mạnh đáng nể của động cơ Boxer đặc trưng. Thế hệ nâng cấp giữa đời 2021 của mẫu xe này bổ sung thêm một số trang bị, chẳng hạn như chế độ lái Eco và đèn pha LED thích ứng.

R 1250 GS là mẫu xe đầu tiên của BMW Motorrad lần đầu tiên ứng dụng công nghệ thay đổi độ đóng mở van (Valve Lift Control) cho động cơ boxer 2 xi-lanh đối đỉnh. Hệ thống BMW ShiftCam giúp chiếc adventure của BMW cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới. Ở chế độ tải thấp, vòng tua nhỏ, vấu cam tiết diện nhỏ sẽ được sử dụng.

Khi đó van (xupap) có độ mở ít, không khí đưa vào buồng đốt vừa đủ để giúp tiết kiệm xăng và động cơ nổ êm hơn. Ở chế độ tải năng, vòng tua cao, con lăn sẽ dịch chuyển qua phải để sử dụng vấu cam tiết diện lớn. Từ đó van mở nhiều hơn, không khí đưa vào buồng đốt nhiều hơn để động cơ đạt được hiệu năng cao hơn. Động cơ của xe cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 136 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại là 143 Nm.
R1250GS là một trong những dòng xe ăn khách của BMW nhờ sự đa dụng, vận hành linh hoạt và công nghệ hấp dẫn. Trong năm 2021, doanh số của dòng xe này lên tới 60.000 chiếc trong tổng số 194.261 chiếc mô tô BMW được giao đến khách hàng. Tại thị trường Việt Nam nó riêng, đây cũng là mẫu xe thu hút được nhiều anh em chơi ở các lứa tuổi khác nhau.
Quảng cáo
https://tinhte.vn/thread/chi-tiet-bmw-r-1300-gs-2024-nhe-va-manh-hon-dau-den-thiet-ke-moi-nhieu-cong-nghe.3721503/

Chi tiết BMW R 1300 GS 2024: nhẹ và mạnh hơn, đầu đèn thiết kế mới, nhiều công nghệ
BMW R 1300 GS có thể xem là phiên bản nâng cấp của mẫu R 1250 GS ăn khách trước đó thuộc BMW Motorrad, với thay đổi lớn về mặt ngoại hình lẫn động cơ, trang bị trên xe. Sơ lược qua một chút thì bên cạnh có phần thiết kế phía trước được thay đổi khá…
tinhte.vn