TTBC2024

TTBC2024


BMW ra mắt M 1000 RR, S 1000 RR, M 1000 R và S 1000 R 2025: Khó phân biệt nếu không để ý

Lê Q Khánh
1/11/2024 2:36Phản hồi: 19
BMW ra mắt M 1000 RR, S 1000 RR, M 1000 R và S 1000 R 2025: Khó phân biệt nếu không để ý
Không biết vô tình hay hữu ý mà ngay sau khi giành chức vô địch WSBK mùa giải 2024 thì BMW Motorrad cũng trình làng luôn các mẫu xe sportbike và naked bike đình đám nhất của mình: M 1000 RR, S 1000 RR, M 1000 R và S 1000 R.

Tất cả đều được nâng cấp đáng kể cả về kỹ thuật lẫn ngoại hình. Cải tiến chung cho các dòng xe bao gồm động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5+ và bướm ga hành trình ngắn M, giúp thao tác trở nên mượt mà và nhạy bén hơn.

BMW M 1000 RR

Mẫu M 1000 RR, hay còn gọi là M RR, nay được nâng cấp đáng kể về công suất, với động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng đạt tới 218 mã lực, tăng thêm 6 mã lực so với trước. Thiết kế khí động học cũng được cải tiến với dàn áo phía trước mới, kết hợp cánh gió M Winglets 3.0 cho lực ép xuống mạnh mẽ, giúp xe đạt thời gian chạy vòng ngắn hơn trên đường đua. Khung Flex Frame nay có thêm giá đỡ động cơ bên trái, gia tăng độ ổn định và cân bằng.


bmw-m1000rr-2025-20.jpg
Hệ thống điều khiển trên xe cũng được nâng cấp. Hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC) bổ sung chức năng Slide Control nhờ cảm biến góc lái, chia DTC thành hai chế độ: Slip Control và Slide Control. Ngoài ra, công nghệ cảm biến góc lái còn mang lại tính năng hỗ trợ phanh Brake Slide Assist của BMW Race ABS Pro, giúp xe tăng hiệu năng và mức độ kiểm soát.


bmw-m1000rr-2025-67.jpg

M RR mới có hai phiên bản: bản cơ bản M 1000 RR với màu trắng chủ đạo Lightwhite uni, và bản M Competition với màu đen Blackstorm metallic, cả hai đều đi kèm họa tiết đặc trưng của dòng M.

BMW S 1000 RR

Mẫu S 1000 RR – còn gọi là Double-R – đã được tối ưu để chinh phục các những người thích chạy trên đường đua. Nhờ bướm ga hành trình ngắn M, S 1000 RR có thể phản hồi nhanh với mọi thao tác của người lái. Cánh gió mới gia tăng lực ép xuống, tấm ốp bánh trước với khe tản nhiệt phanh giữ hiệu suất phanh luôn ổn định, và thiết kế mới của các tấm ốp bên càng làm nổi bật nét thể thao của xe.


bmw-m1000rr-2025-26.jpg

Các tính năng tiêu chuẩn cũng được cải tiến đáng kể. Giờ đây, chế độ lái Pro đã trở thành trang bị sẵn có, bổ sung chế độ Race Pro, thêm tùy chọn cho phản ứng bướm ga và mô-men động cơ, cùng tính năng Engine Brake và Hill Start Control Pro. Chế độ ABS với năm cấp độ điều chỉnh trong "Race Pro" và ABS "Slick" và Dynamic Brake Control (DBC) giờ đây cũng là trang bị tiêu chuẩn.

bmw-m1000rr-2025-28.jpg

S 1000 RR mới có ba tùy chọn màu sắc: bản cơ bản Blackstorm metallic, bản Sport màu Bluestone metallic với họa tiết mờ và bản M Motorsport với màu trắng Lightwhite uni/M Motorsport kết hợp cùng gói M.

Quảng cáo


BMW M 1000 R

Mẫu M 1000 R, có ngoại hình mạnh mẽ hơn, với đèn pha LED đôi mới lấy cảm hứng từ các dòng RR và logo M nổi bật ở hốc gió trước.


bmw-m1000rr-2025-113.jpg
M 1000 R có sẵn hai phiên bản: bản cơ bản màu Lightwhite uni/M Motorsport và bản màu mới White Aluminium metallic matt. Phiên bản M Competition cũng bổ sung lựa chọn màu Blackstorm metallic/M Motorsport, đáp ứng sở thích đa dạng của người dùng.

bmw-m1000rr-2025-92.jpg

Khung sau và gắp của phiên bản mới đều có màu Platinum Grey metallic. Các cánh gió, nắp che côn và máy phát điện được sơn đen. Hệ thống DTC của xe được điều chỉnh, cộng với tay ga hành trình ngắn M, mang đến khả năng kiểm soát tốt hơn, đặc biệt khi lái xe ở chế độ Race trên đường đua.

BMW S 1000 R

Mẫu hyper naked bike S 1000 R nay được nâng công suất động cơ lên 170 mã lực. Tỷ lệ truyền động ngắn giúp xe tăng tốc nhanh hơn. Shift Assistant Pro tiêu chuẩn cũng được tối ưu hóa, giúp chuyển số mượt mà hơn. Khi kết hợp với bướm ga hành trình ngắn M, xe có khả năng tăng tốc ấn tượng trong mọi điều kiện. Hệ thống DTC của S 1000 R cũng được nâng cấp dựa trên công nghệ từ M 1000 R, tối ưu hiệu suất.

Quảng cáo


bmw-m1000rr-2025-103.jpg
S 1000 R mới còn được trang bị đèn pha LED đôi từ các mẫu RR, mang lại diện mạo mạnh mẽ và cuốn hút hơn. Các tính năng tiêu chuẩn của xe bao gồm kiểm soát mô-men động cơ (MSR) với tùy chọn "Engine Brake", giá đỡ biển số ngắn, cổng sạc USB-C dưới yên xe và tính năng cuộc gọi khẩn cấp thông minh E-Call.

bmw-m1000rr-2025-141.jpg

Single-R mới có ba màu sắc thời thượng: phiên bản Blackstorm metallic, bản Sport màu Bluefire/Mugiallo Yellow, và bản với gói M màu Lightwhite uni/M Motorsport.

Tổng quan về các mẫu xe 1000cc mới của BMW:

BMW M 1000 RR
  • Công suất 218 mã lực (+6 mã lực)
  • Đạt chuẩn khí thải Euro 5+
  • Động cơ cải tiến với đầu xi-lanh, buồng đốt, van titan tối ưu, cùng giá đỡ động cơ mới
  • Hệ thống ống xả titan cải tiến
  • Bướm ga hành trình ngắn M (góc xoay 58 độ)
  • Khung Flex Frame với giá đỡ động cơ bên trái
  • DTC với chức năng Slide Control nhờ cảm biến góc lái
  • ABS Pro với tính năng Brake Slide Assist và chế độ "Slick"
  • Cánh gió M Winglets 3.0 từ CFK
  • Ốp trước, tấm che bánh trước và chắn động cơ bằng nhựa
  • Loại bỏ M Aero Wheel Covers
BMW S 1000 RR
  • Cánh gió mới
  • Đạt chuẩn khí thải Euro 5+
  • Chế độ lái Pro tiêu chuẩn
  • Bướm ga hành trình ngắn M (góc xoay 58 độ)
  • Thiết kế mới cho ốp bánh trước với phễu hút gió dành cho hệ thống phanh
BMW M 1000 R
  • Đèn pha LED dòng đôi
  • Đạt chuẩn khí thải Euro 5+
  • Bướm ga hành trình ngắn M (góc xoay 58 độ)
  • Cánh gió và nắp côn/máy phát điện màu đen
  • Khung sau và gắp màu Platinum Grey
BMW S 1000 R
  • Đèn pha LED đôi
  • Đạt chuẩn khí thải Euro 5+
  • Công suất 170 mã lực (+5 mã lực)
  • Bướm ga hành trình ngắn M (góc xoay 58 độ)
  • Kiểm soát mô-men động cơ (MSR)
  • Shift Assistant tối ưu
  • Tỷ lệ truyền động ngắn
  • Cổng sạc USB-C dưới yên xe
  • Giá đỡ biển số ngắn
  • Cuộc gọi khẩn cấp E-Call thông minh

Thêm ảnh:

bmw-m1000rr-2025-37.jpg
Chiếc xe giành chức vô địch WSBK 2024. Sang năm sẽ cố gắng bảo vệ.

bmw-m1000rr-2025-41.jpg
S 1000 RR trước khi nhìn gọn gàng thanh thoát, giờ thêm cánh gió vào nhìn nó kì kì sao á.

P90572546-highRes.jpg
M 1000 R: có quá nhiều cánh gió cho một chiếc naked bike, và cách sắp xếp làm cho nó… không đẹp.

P90572567-highRes.jpg
S 1000 R nhìn đỡ hơn chút.

Theo BMW.
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đèn con S1k cứ na ná SF nhà du thế 😆
Từ năm ngoái tới giờ BMW thiết kế đụt từ xe hơi cho tới xe máy
Mắc ói quá
hình như giờ ngoài đường motor phân khối lớn kiểu z1000 hay s1000rr hay cá voi ducati gì đó. thấy ít hơn nhiều rồi. chắc bão hòa rồi. 3-4 năm trước còn thấy chạy ầm ầm ngoài đường nghe tiếng pô quài còn 1-2 năm nay ra đường ko còn nghe tiếng pô hú như hồi xưa nữa. chắc mấy tay chơi xe Pê KA Lờ giờ tụi nó chán hết bán mẹ nó xe hết rồi nên thấy quá trời youtuber đăng bán xe quá trời giảm giá quá trời mà cũng hiếm có người mua. =)))))))))

chắc bây giờ thời hiện tại là dành cho xe 4 bánh rồi. có 4 bánh thì gái mới thích. chứ motor vừa nặng vừa khó cồng kềnh vừa bị người ta chửi trẻ trâu nên ko ai giữ được lâu thì sẽ bán xe đi thôi. nên đa số giờ mua 4 bánh chạy rồi.
@Trần Độ Tài Đâu có gì là lạ khi mà những người đã chạy xe đó giờ họ chuyển qua đi oto cho nhàn rồi.

Đợi mấy người trẻ sau này chơi xe tiếp thôi.

Mình thì thích MT-07 bản 2025 quá chừng. Nhưng mà phải có tài chính mới dám chơi 😆)
@Trần Độ Tài Mấy đợt CA càn quét youtube thanh lọc hết nên dân chơi chán chê dần rồi bạn
@Trần Độ Tài bởi vì bạn ru rú trong nhà
@Trần Độ Tài Phần vì công an thời gian vừa qua làm xe không chính ngạch gắt quá. Xe nhỏ bắt về đồn còn đè ngửa ra nhỏ dung dịch kiểm xem có tháp số khung số máy nên là xe to ít đi. Luật 5 lít không còn hiệu lực mà cao hơn 5 lít thì anh em cũng ngại vì 1 tour ko biết bao nhiêu tổ công tác
Con s1000rr nhìn đẹp,con m1000r thì vn chả có ai mua vì giá còn cao hơn s1000rr.
đẹp quá
Mặc dù chỉ chạy tay ga nhưng rất thích S1000rr và R9T.
Mà tem có đỏ đen không thích lắm. Tem xanh trắng như HP4 đời đầu là đẹp.
😔 Quá đẹp
đầu xe lõm vào 1 hốc nhìn xấu, chỗ đó nên thiết kế cái đèn thì đẹp.
Xe phân khối lớn gợi nhớ việc mua xe có giấy “ giấy tờ hợp lệ” hihi. Giá tốt
Kinh khủng thật 218 mã lực mà còn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5+. Nếu về thay pô với lọc gió K&N và điều chỉnh lại ECU thì sức mạnh còn khiếp hơn nữa.
dòng M với dòng S khác gì nhau không cả nhà
@jindo1 Dòng M bạn cứ nghĩ là bản độ từ dòng S lên.
Đẹp vl
truyền động ngắn là gì vậy mọi người,hic?
Nếu đã chơi moto thì không có gì khó phân biệt cả, mà S1000RR mình sắp bán, buồn

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019