Không biết vô tình hay hữu ý mà ngay sau khi giành chức vô địch WSBK mùa giải 2024 thì BMW Motorrad cũng trình làng luôn các mẫu xe sportbike và naked bike đình đám nhất của mình: M 1000 RR, S 1000 RR, M 1000 R và S 1000 R.
Tất cả đều được nâng cấp đáng kể cả về kỹ thuật lẫn ngoại hình. Cải tiến chung cho các dòng xe bao gồm động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5+ và bướm ga hành trình ngắn M, giúp thao tác trở nên mượt mà và nhạy bén hơn.
Hệ thống điều khiển trên xe cũng được nâng cấp. Hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC) bổ sung chức năng Slide Control nhờ cảm biến góc lái, chia DTC thành hai chế độ: Slip Control và Slide Control. Ngoài ra, công nghệ cảm biến góc lái còn mang lại tính năng hỗ trợ phanh Brake Slide Assist của BMW Race ABS Pro, giúp xe tăng hiệu năng và mức độ kiểm soát.
Tất cả đều được nâng cấp đáng kể cả về kỹ thuật lẫn ngoại hình. Cải tiến chung cho các dòng xe bao gồm động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5+ và bướm ga hành trình ngắn M, giúp thao tác trở nên mượt mà và nhạy bén hơn.
BMW M 1000 RR
Mẫu M 1000 RR, hay còn gọi là M RR, nay được nâng cấp đáng kể về công suất, với động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng đạt tới 218 mã lực, tăng thêm 6 mã lực so với trước. Thiết kế khí động học cũng được cải tiến với dàn áo phía trước mới, kết hợp cánh gió M Winglets 3.0 cho lực ép xuống mạnh mẽ, giúp xe đạt thời gian chạy vòng ngắn hơn trên đường đua. Khung Flex Frame nay có thêm giá đỡ động cơ bên trái, gia tăng độ ổn định và cân bằng.Hệ thống điều khiển trên xe cũng được nâng cấp. Hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC) bổ sung chức năng Slide Control nhờ cảm biến góc lái, chia DTC thành hai chế độ: Slip Control và Slide Control. Ngoài ra, công nghệ cảm biến góc lái còn mang lại tính năng hỗ trợ phanh Brake Slide Assist của BMW Race ABS Pro, giúp xe tăng hiệu năng và mức độ kiểm soát.
M RR mới có hai phiên bản: bản cơ bản M 1000 RR với màu trắng chủ đạo Lightwhite uni, và bản M Competition với màu đen Blackstorm metallic, cả hai đều đi kèm họa tiết đặc trưng của dòng M.
BMW S 1000 RR
Mẫu S 1000 RR – còn gọi là Double-R – đã được tối ưu để chinh phục các những người thích chạy trên đường đua. Nhờ bướm ga hành trình ngắn M, S 1000 RR có thể phản hồi nhanh với mọi thao tác của người lái. Cánh gió mới gia tăng lực ép xuống, tấm ốp bánh trước với khe tản nhiệt phanh giữ hiệu suất phanh luôn ổn định, và thiết kế mới của các tấm ốp bên càng làm nổi bật nét thể thao của xe.Các tính năng tiêu chuẩn cũng được cải tiến đáng kể. Giờ đây, chế độ lái Pro đã trở thành trang bị sẵn có, bổ sung chế độ Race Pro, thêm tùy chọn cho phản ứng bướm ga và mô-men động cơ, cùng tính năng Engine Brake và Hill Start Control Pro. Chế độ ABS với năm cấp độ điều chỉnh trong "Race Pro" và ABS "Slick" và Dynamic Brake Control (DBC) giờ đây cũng là trang bị tiêu chuẩn.
S 1000 RR mới có ba tùy chọn màu sắc: bản cơ bản Blackstorm metallic, bản Sport màu Bluestone metallic với họa tiết mờ và bản M Motorsport với màu trắng Lightwhite uni/M Motorsport kết hợp cùng gói M.
Quảng cáo
BMW M 1000 R
Mẫu M 1000 R, có ngoại hình mạnh mẽ hơn, với đèn pha LED đôi mới lấy cảm hứng từ các dòng RR và logo M nổi bật ở hốc gió trước.M 1000 R có sẵn hai phiên bản: bản cơ bản màu Lightwhite uni/M Motorsport và bản màu mới White Aluminium metallic matt. Phiên bản M Competition cũng bổ sung lựa chọn màu Blackstorm metallic/M Motorsport, đáp ứng sở thích đa dạng của người dùng.
Khung sau và gắp của phiên bản mới đều có màu Platinum Grey metallic. Các cánh gió, nắp che côn và máy phát điện được sơn đen. Hệ thống DTC của xe được điều chỉnh, cộng với tay ga hành trình ngắn M, mang đến khả năng kiểm soát tốt hơn, đặc biệt khi lái xe ở chế độ Race trên đường đua.
BMW S 1000 R
Mẫu hyper naked bike S 1000 R nay được nâng công suất động cơ lên 170 mã lực. Tỷ lệ truyền động ngắn giúp xe tăng tốc nhanh hơn. Shift Assistant Pro tiêu chuẩn cũng được tối ưu hóa, giúp chuyển số mượt mà hơn. Khi kết hợp với bướm ga hành trình ngắn M, xe có khả năng tăng tốc ấn tượng trong mọi điều kiện. Hệ thống DTC của S 1000 R cũng được nâng cấp dựa trên công nghệ từ M 1000 R, tối ưu hiệu suất.Quảng cáo
S 1000 R mới còn được trang bị đèn pha LED đôi từ các mẫu RR, mang lại diện mạo mạnh mẽ và cuốn hút hơn. Các tính năng tiêu chuẩn của xe bao gồm kiểm soát mô-men động cơ (MSR) với tùy chọn "Engine Brake", giá đỡ biển số ngắn, cổng sạc USB-C dưới yên xe và tính năng cuộc gọi khẩn cấp thông minh E-Call.
Single-R mới có ba màu sắc thời thượng: phiên bản Blackstorm metallic, bản Sport màu Bluefire/Mugiallo Yellow, và bản với gói M màu Lightwhite uni/M Motorsport.
Tổng quan về các mẫu xe 1000cc mới của BMW:
BMW M 1000 RR
- Công suất 218 mã lực (+6 mã lực)
- Đạt chuẩn khí thải Euro 5+
- Động cơ cải tiến với đầu xi-lanh, buồng đốt, van titan tối ưu, cùng giá đỡ động cơ mới
- Hệ thống ống xả titan cải tiến
- Bướm ga hành trình ngắn M (góc xoay 58 độ)
- Khung Flex Frame với giá đỡ động cơ bên trái
- DTC với chức năng Slide Control nhờ cảm biến góc lái
- ABS Pro với tính năng Brake Slide Assist và chế độ "Slick"
- Cánh gió M Winglets 3.0 từ CFK
- Ốp trước, tấm che bánh trước và chắn động cơ bằng nhựa
- Loại bỏ M Aero Wheel Covers
- Cánh gió mới
- Đạt chuẩn khí thải Euro 5+
- Chế độ lái Pro tiêu chuẩn
- Bướm ga hành trình ngắn M (góc xoay 58 độ)
- Thiết kế mới cho ốp bánh trước với phễu hút gió dành cho hệ thống phanh
- Đèn pha LED dòng đôi
- Đạt chuẩn khí thải Euro 5+
- Bướm ga hành trình ngắn M (góc xoay 58 độ)
- Cánh gió và nắp côn/máy phát điện màu đen
- Khung sau và gắp màu Platinum Grey
- Đèn pha LED đôi
- Đạt chuẩn khí thải Euro 5+
- Công suất 170 mã lực (+5 mã lực)
- Bướm ga hành trình ngắn M (góc xoay 58 độ)
- Kiểm soát mô-men động cơ (MSR)
- Shift Assistant tối ưu
- Tỷ lệ truyền động ngắn
- Cổng sạc USB-C dưới yên xe
- Giá đỡ biển số ngắn
- Cuộc gọi khẩn cấp E-Call thông minh
Thêm ảnh:
Chiếc xe giành chức vô địch WSBK 2024. Sang năm sẽ cố gắng bảo vệ.
S 1000 RR trước khi nhìn gọn gàng thanh thoát, giờ thêm cánh gió vào nhìn nó kì kì sao á.
M 1000 R: có quá nhiều cánh gió cho một chiếc naked bike, và cách sắp xếp làm cho nó… không đẹp.
S 1000 R nhìn đỡ hơn chút.
Theo BMW.