Computex

Computex


BMW ra mắt R 1300 R, thêm một thành viên của gia đình boxer 1.300cc

Lê Q Khánh
11/4/2025 2:1Phản hồi: 11
EditEdit
BMW ra mắt R 1300 R, thêm một thành viên của gia đình boxer 1.300cc
Tối qua, khi nhiều anh em đang thiu thiu ngủ thì BMW chính thức ra mắt R 1300 R. Đây là chiếc naked bike được xây dựng trên nền tảng động cơ boxer 1.300cc mà BMW đã giới thiệu trước đó. Chiếc xe này cũng là bản thay thế cho R 1250 R và gia nhập cùng GS và GS Adventure trong danh sách những chiếc xe dùng nền tảng R 1300 mới của BMW. Dự kiến sẽ có thêm R 1300 RT cùng R 1300 RS trong thời gian sắp tới.

R 1300 R có một vị trí rất cụ thể trong dải sản phẩm của BMW: hiện đại và hiệu năng cao hơn R 12 nineT, nhưng chưa đủ để cạnh tranh trực tiếp với S 1000 R hay M 1000 R trong phân khúc naked bike hiệu suất cao. Mức giá khởi điểm của R 1300 R là 16.595 USD – bằng với R 12 nineT và cao hơn 1.250 USD so với R 1250 R.

bmw-r1300r-4.jpg

Xin lưu ý với anh em là mức giá khởi điểm này là của phiên bản tiêu chuẩn, chưa có tuỳ chọn thêm. R 1300 R có bốn phiên bản: bản tiêu chuẩn, bản Exclusive với thiết kế cao cấp hơn, bản Performance với hệ thống treo thể thao, và bản Option 719 Kilauea có nhiều chi tiết được gia công CNC.

Về thiết kế, R 1300 R khác biệt rõ rệt so với người tiền nhiệm. Thiết kế đèn pha sắc nét (nhìn hao hao mấy chiếc Streetfighter của Ducati và Duke của KTM), bộ tản nhiệt xếp lớp, và khối động cơ gọn gàng hơn khiến phần đầu của R 1300 R trông đầy đặn hơn so với R 1250 R. Dù có vẻ “đô con” hơn, BMW cho biết R 1300 R vẫn giữ nguyên trọng lượng ướt là 239kg.


bmw-r1300r-5.jpg

Về tư thế lái, R 1300 R đặt trọng tâm người lái hướng về phía trước nhiều hơn so với R 1250 R. Ghi-đông được hạ thấp và đưa về phía trước, trong khi gác chân được dời nhẹ về sau. Chiều cao yên tiêu chuẩn là 790 mm. Ngoài ra, BMW cũng cung cấp nhiều tuỳ chọn yên cao và thấp khác nhau phù hợp với thể trạng người chạy.

bmw-r1300r-1.jpg
Động cơ boxer 1.300cc với công nghệ ShiftCam giống hệt như trên R 1300 GS, với công suất tối đa 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 149 Nm tại 6.500 vòng/phút – mạnh hơn so với mức 136 mã lực và 143 Nm của R 1250 R.

Hộp số 6 cấp giờ đây được đặt phía dưới động cơ thay vì phía sau như trước, giúp rút ngắn chiều dài tổng thể và cải thiện phân bổ trọng lượng xe. BMW cũng cung cấp tuỳ chọn hệ thống Hỗ trợ Chuyển số Tự động (ASA), cho phép sang số mà không cần bóp côn.

bmw-r1300r-7.jpg

Ở cấu hình tiêu chuẩn, R 1300 R có 3 chế độ lái: Rain (Trời mưa), Road (Thông thường) và Eco (Tiết kiệm). Tuỳ chọn Riding Modes Pro sẽ bổ sung thêm chế độ Dynamic và Dynamic Pro. Gói điện tử còn bao gồm kiểm soát mô-men xoắn khi nhả ga, kiểm soát lực kéo Dynamic Traction Control (DTC), và thắng Integral ABS Pro cảm biến góc nghiêng. Các tuỳ chọn nâng cấp gồm: ASA, chức năng DTC-Shift cho điều chỉnh độ bám đường chính xác hơn, cùng hệ thống ga tự động chủ động (Active Cruise Control) và cảnh báo va chạm phía trước.

bmw-r1300r-12.jpg

Quảng cáo


Khung sườn chính làm từ thép dập, phần khung sau làm từ nhôm đúc, đều nhằm giảm trọng lượng và tối ưu hoá không gian bố trí. Nhờ động cơ nhỏ gọn hơn, trọng tâm xe được đẩy về trung tâm tốt hơn, giúp tăng khả năng điều khiển.

bmw-r1300r-34.jpg
Phuộc trước hành trình ngược 47mm, phía sau là hệ thống EVO Paralever mới. Hệ thống treo điện tử Dynamic ESA tiêu chuẩn điều chỉnh lực nén và tải trước bánh sau. Tuỳ chọn Dynamic Suspension Adjustment còn có thể điều chỉnh lực nén cả trước và sau, đồng thời điều chỉnh độ cứng lò xo. Đây là mẫu xe thương mại đầu tiên sử dụng phuộc hành trình ngược với khả năng thay đổi độ cứng lò xo. Bản Performance được trang bị sẵn hệ thống này và có hệ thống treo cao hơn để tăng khoảng sáng gầm và độ nghiêng khi vào cua.

bmw-r1300r-28.jpg

Hệ thống thắng gồm hai heo trước 4 piston gắn hướng tâm và một heo sau 2 piston. Với ABS Pro tiêu chuẩn, khi bóp phanh tay sẽ kích hoạt cả phanh trước lẫn phanh sau.

bmw-r1300r-41.jpg
Các trang bị khác bao gồm màn hình TFT 6.5 inch, bộ mâm mới nhẹ hơn, đèn LED toàn bộ (có tuỳ chọn đèn pha thích ứng Headlight Pro), ổ cắm 12V và cổng sạc USB-C.

Quảng cáo


bmw-r1300r-33.jpg
Phiên bản tiêu chuẩn R 1300 R có màu Snapper Rocks Metallic, phuộc đen và ống pô thép không gỉ. Phiên bản Exclusive có màu xanh Racing Blue Metallic, thêm cánh gió động cơ, ống pô mạ chrome tối, và phần yên sơn cùng màu. Bản Option 719 Kilauea có màu Black Storm Metallic, phuộc đen, yên sơn màu, ống xả mạ tối, gương gắn tay lái và các chi tiết Option 719. Phiên bản Performance có màu trắng Light White, hệ thống treo Sport (phuộc vàng và giảm xóc sau đỏ), ghi-đông ngắn, tay thắng CNC, gác chân điều chỉnh được, gương gắn tay lái, cánh gió động cơ, ống xả mạ tối và lốp thể thao.

Thêm ảnh:

bmw-r1300r-38.jpg

bmw-r1300r-20.jpg

bmw-r1300r-31.jpg

Theo BMW
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy chế độ lái là bật lên nó tự chạy dùm mình phải không bồ ?
@Hủ Lô vặn ga nó mới chạy chứ
Nhìn thiết kế con xe thấy nặng nề thế nhỉ
xấu thế nhỉ
Thiết kế xấu, dòng naked nhưng nặng nề và ko thanh thoát... cục máy boxer trông rất thô, các chi tiết khác cần phô ra để trưng theo đúng ngôn ngữ của naked thì lại bọc dấu kín... hơi tạp ko rõ ràng về triết lý 😆
Cục máy boxer mà vô cái dáng naked v nhìn nặng nề quá
Đối thủ của nó là Ducati Diavel à
Buồn ghê...
Không nét bằng S1000R, nhưng mà cục máy thì chất lượng khỏi bàn.
về vn chắc 900 trẹo là ít
Quá ngầu. Auto đẹp.kk
Nhớ chú Mai Nguyên
Nhìn ok. Cơ bắp, lực.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019