Một tuần sau khi các hình ảnh phác thảo của S1000RR 2019 được hé lộ dưới dạng đen trắng, bạn đọc tên Csorin của AsphaltAndRubber đã dùng Photoshop để tô màu cho cho mẫu sportbike của BMW. Tất nhiên đây chỉ là các bản phối màu dựa trên S1000RR hiện tại, còn xe thực tế theo mình nghĩ sẽ còn đẹp và bắt mắt hơn. Theo thông tin hiện tại, BMW S1000RR 2019 dự kiến được ra mắt tại Triển lãm EICMA vào cuối năm nay.
Có thể thấy, bản nâng cấp của S1000RR trông cứng cáp hơn trước, các đường nét gãy gọn xuất hiện nhiều hơn. Điểm đáng chú ý nhất trong bản phác thảo nằm ở phần đầu khi S1000RR 2019 không còn thiết kế bất đối xứng đặc trưng từ BMW Motorrad. Gương mặt tuy rất ngầu nhưng 'đôi mắt lé' đã được loại bỏ. Nhiều khả năng đèn chiếu sáng trước sẽ dùng công nghệ Bi-Xenon trong khi đèn xi-nhan LED được dời lên gương chiếu hậu.
Dáng xe nhìn từ bên cạnh không thay đổi nhiều. BMW chủ yếu tinh chỉnh các chi tiết trở nên hầm hố hơn: bình xăng gò lại đôi chút và thêm 2 đường gân dập nổi, mang cá mập bên phải sườn xe sắc xảo hơn. Đuôi xe cũng thay đổi theo chiều hướng tương tự, trông ngắn hơn và bốc hơn đời trước. Bên cạnh đó, S1000RR mới có thể được giảm cân để tăng sự linh hoạt khi vận hành.
Tuy vẫn sử dụng cấu hình động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 999cc nhưng có tin đồn về việc BMW S1000RR 2019 sẽ bổ sung thêm một vài công nghệ đáng chú ý. Chẳng hạn như trục khuỷu động cơ quay ngược chiều xe chạy tương tự như Ducati Panigale V4, hay van biến thiên để cải thiện hiệu năng.
Ảnh phác thảo nguyên bản BMW S1000RR 2019
Có thể thấy, bản nâng cấp của S1000RR trông cứng cáp hơn trước, các đường nét gãy gọn xuất hiện nhiều hơn. Điểm đáng chú ý nhất trong bản phác thảo nằm ở phần đầu khi S1000RR 2019 không còn thiết kế bất đối xứng đặc trưng từ BMW Motorrad. Gương mặt tuy rất ngầu nhưng 'đôi mắt lé' đã được loại bỏ. Nhiều khả năng đèn chiếu sáng trước sẽ dùng công nghệ Bi-Xenon trong khi đèn xi-nhan LED được dời lên gương chiếu hậu.
Dáng xe nhìn từ bên cạnh không thay đổi nhiều. BMW chủ yếu tinh chỉnh các chi tiết trở nên hầm hố hơn: bình xăng gò lại đôi chút và thêm 2 đường gân dập nổi, mang cá mập bên phải sườn xe sắc xảo hơn. Đuôi xe cũng thay đổi theo chiều hướng tương tự, trông ngắn hơn và bốc hơn đời trước. Bên cạnh đó, S1000RR mới có thể được giảm cân để tăng sự linh hoạt khi vận hành.
Tuy vẫn sử dụng cấu hình động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 999cc nhưng có tin đồn về việc BMW S1000RR 2019 sẽ bổ sung thêm một vài công nghệ đáng chú ý. Chẳng hạn như trục khuỷu động cơ quay ngược chiều xe chạy tương tự như Ducati Panigale V4, hay van biến thiên để cải thiện hiệu năng.
Ảnh phác thảo nguyên bản BMW S1000RR 2019
Nguồn: AsphaltAndRubber