BMW, VW Group, Ford và Daimler đạt được thỏa thuận xây dựng 400 trạm sạc nhanh cho xe điện tại EU
bk9sw
5 nămBình luận: 11
BMW, VW Group, Ford và Daimler đạt được thỏa thuận xây dựng 400 trạm sạc nhanh cho xe điện tại EU
BMW, VW Group với Audi và Porsche, Ford và Daimler đã ký kết thỏa thuận đầu tư mạng lưới 400 trạm sạc siêu nhanh dọc theo các tuyến đường cao tốc tại châu Âu nhằm mở rộng phạm vi hoạt động cho những chiếc xe chạy điện.

Thông cáo báo chí gởi đi hôm nay cho biết các trạm sạc sẽ cung cấp nguồn điện công suất đến 350 kW dùng điện một chiều nhằm "giảm đáng kể thời gian sạc so với các hệ thống hiện có." Công suất của trạm sạc này cao hơn rất nhiều so với trạm sạc siêu nạp của Tesla với công suất 120 kW, cho phép một chiếc Tesla chạy thêm 170 dặm (2733 km) sau 30 phút sạc.

CCS.jpg

Mạng lưới trạm sạc của châu Âu sẽ sử dụng chuẩn sạc CCS (Combined Charging System), tương thích với các phương tiện chạy điện hiện tại và những mẫu xe trong tương lai của Fiat-Chrysler và Hyundai.

Hoạt động xây dựng đã được lên kế hoạch bắt đầu từ năm 2017 và hoàn thành vào năm 2020. Nhóm các nhà sản xuất xe hơi kỳ vọng sẽ làm thay đổi mạnh mẽ trải nghiệm sạc pin cho xe điện, đạt được sự tiện lợi tương tự như đổ xăng tại trạm xăng thông thường.

Mercedes-Concept.jpg

Chủ tịch Daimler - tiến sĩ Dieter Zetsche cho biết vào năm 2025, công ty sẽ giới thiệu hơn 10 mẫu xe chạy điện thuần. Các nhà sản xuất xe hơi khác cũng hy vọng sẽ mở rộng sản lưởng xe điện trong vòng 5 đến 10 năm tới. Trong năm nay, Porsche, Audi và VW đều đã giới thiệu các mẫu xe điện có tầm hoạt động từ 400 đến 500 km, trong khi đó vào năm 2020 thì mẫu crossover BMW i6 cũng sẽ được hãng xe xứ Bavaria ra mắt với tầm hoạt động khoảng 480 km. Các nhà sản xuất xe hơi nhìn chung đều cho rằng những mẫu xe trong tương lai của họ sẽ có thể sạc nhanh hơn và hạ tầng trạm sạc công suất lớn sẽ hiện thực hóa điều này.

Các công ty sản xuất ô-tô khác và các đối tác khu vực cũng được khuyến khích tham gia xây dựng mạng lưới trạm sạc cho xe điện và thỏa thuận đầu tư nói trên vẫn đang chờ được phê duyệt với nhiều điều khoản cần được xem xét.

Tại Mỹ, theo công bố của bộ năng lượng thì hiện có 1881 trạm sạc nhanh dùng điện một chiều và 4109 ổ sạc tiện lợi dành cho xe điện. Hệ thống Tesla Supercharger chiếm 297 trạm sạc và 1973 ổ sạc dành cho xe Tesla - một tỉ lệ rất đáng chú ý. Vào tháng 9, ChargePoint, BMWW và VW công bố họ sẽ xây dựng 95 trạm sạc nhanh dùng điện một chiều dọc theo hành lang của 2 tuyến đường cao tốc - một tuyến từ San Diego, California đến Portland, Oregon và tuyến kia từ Boston, Massachusetts đến Washington, DC.

Hồi đầu tháng 11, tổng thống Obama và bộ vận tải (DOT) đã chọn ra 48 hành lang cao tốc xuyên suốt nước Mỹ để xây dựng các trạm sạc cho xe điện. Dự án này được tài trợ bởi nguồn vay đảm bảo 4,5 tỉ đô từ các công ty hợp tác xây dựng hệ thống trạm sạc. Dĩ nhiên nước Mỹ đang trong giai đoạn chuyển giao quyền lực nên chưa rõ liệu các hành lang cao tốc này có còn được ưu tiên lắp đặt trạm sạc trong vòng 4 năm tới nữa hay không.

Theo: ArsTechnica
CV trạm sạc.jpg
congly175
ĐẠI BÀNG
5 năm
170 dặm (2733 km)
sửa ngay bác ơi
tamle_o
TÍCH CỰC
5 năm
Hy vọng Honda Yamaha và Piaggio ở vn cũng sớm áp dụng chứ khói bụi ở HN, SG khủng quá r
sai sai
rungvang
TÍCH CỰC
5 năm
Ơ, sao hôm trước đọc ở đâu kêu Supercharge của Tesla sạc có 5p. Mà sao ko chung 1 chuẩn đi, lại ông Tesla 1 chuẩn riêng, xong mấy ông kia 1 cổng riêng, phân mảnh y hệt cạp sạc với thẻ nhớ ngày xưa, mỗi ông 1 kiểu
Các anh châu Âu lúc nào cũng đồng lòng nên châu Âu thường hay có chuẩn chung 😃, chứ ko như anh mẽo chỉ thích độc quyền :p
m4st3rZ
TÍCH CỰC
5 năm
Tôi mà làm thủ tướng tôi cấm tiệt xe chạy bằng động cơ diesel xăng dầu. Chỉ chạy động cơ điện, đi bộ, xe đạp.
Đc mấy ngày thay pin một lần nguyên liệu sản xuất tái chế pin ô nhiễm quá dùng động cơ đốt. Tất nhiên nguyên liệu thì lấy ở mấy nước nghèo đói bán tài nguyên lấy tiền còn ô nhiễm thì mấy nước đặt nhà máy sx chịu thế nên giá xe điện với pin nó mới rẻ thế => mới bán đại trà đc. Tóm lại không khác đ#o gì thực dân ngày xưa chỉ có điều giờ nó tinh vi và ko công khai như ngày xưa thôi !!!
@MysticForce
Xe điện nào mà sạc được mấy lần phải thay pin vậy ông. :p cho cái vd thực tế coi hay chỉ phán bừa
Phát triển oto điện thì quá ngon, nhiên liệu rẻ chạy vô tư, cứ nghĩ sáng sáng cf cắm sạc phát chạy vài ngày, quá đã 😃😃
@bomap.no1 Bạn có hiểu ý nói của mình ko đấy bạn có thấy cái cục pin đt của bạn dùng lâu nó có giảm hiệu suất của pin ko.
@MysticForce
Vd như cục pin đt, có cái cục pin nào sạc dùng dc mấy ngày phải thay mới như lời bạn nói ko? Trừ những cục pin bị lỗi ko nói chứ pin đt mình xài cả 2 năm ko thấy hư hại gì:mad:
dual1
CAO CẤP
5 năm
Công nhận Châu Âu hay mà hãng Tesla cũng hay, Tesla với công nghệ xe hơi điện không quá mới nhưng sự phât triển của Tesla tạo ra cú hích đáng kể cho nghành công nghiệp này. Khả năng của Daimler và BMW là dư sức nhưng giờ đây họ mới thấy sẵn sàng vì thấy Tesla làm tốt


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019