BMW X3 và BMW X4 phiên bản LCI 2022 ra mắt, biến thể M mạnh đến 510 mã lực
thanhtung6868
4 ngàyBình luận: 16
BMW X3 và BMW X4 phiên bản LCI 2022 ra mắt, biến thể M mạnh đến 510 mã lực
BMW X3 và BMW X4 với phiên bản nâng cấp giữa vòng đời hay còn được BMW gọi là phiên bản LCI, đây là sự nâng cấp mang tính chất truyền thống theo lộ trình cụ thể, nâng cấp này có thể thay đổi diện mạo, chi tiết cũng như trang bị dựa trên kiến trúc cũ. Đối với lần nâng cấp này, sự thay đổi lớn sẽ đến từ việc trang bị thế hệ động cơ mới với công nghệ lai điện nhẹ, Mild Hybrid 48V. Bên cạnh sự thay đổi về ngoại hình và trang bị, các công nghệ liên quan đến việc hỗ trợ người lái và hệ thống an toàn chủ động cũng được chú trọng nâng cấp và có nhiều trang bị dưới dạng tiêu chuẩn thay vì Option như trước đây.

BMW X4 được gọi là những chiếc xe Sports Activity Coupé (SAV), được xây dựng trên cơ sở là những chiếc BMW X3 Sports Activity Vehicle (SAV), có thể nói ngắn gọn thì X4 là một phiên bản Coupé của X3, ngoài khác nhau ở thiết kế ngoại hình, BMW X4 được định vị là chiếc xe cao cấp hơn và hướng đến sở thích cá nhân nhiều hơn nên có một số trang bị cao cấp sẽ có sẵn dưới dạng tiêu chuẩn.

Động cơ BMW X3 và BMW X4 Series


bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-18.jpg
Ra mắt cùng lúc gần như đầy đủ biến thể động cơ, bao gồm biến thể mạnh mẽ nhất là M Competition với sức mạnh động lên đến 510 mã lực. Với các phiên bản động cơ phổ biến hơn, sự nâng cấp sẽ đến từ việc ứng dụng công nghệ điện lai nhẹ 48V mới, đây là dòng xe thứ 2 sau BMW 4 Series của BMW được ứng dụng công nghệ điện lai này. Tất nhiên đi kèm đó là nhiều gói trang bị công nghệ của BMW ví như EfficientDynamics với rất nhiều công nghệ tối ưu cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu và động lực lái xe tiêu chuẩn. Cụ thể thông số các biến thể động cơ xăng được tóm tắt bên dưới đây:

thông_số_động_cơ_bmw_x3_và_bmw_x4_lci_2022_xe_tinhte.jpg

Quảng cáo



Đối với BMW X3 LCI 2022 (G01 LCI)


bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-11.jpg
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của X3 mang đến diện mạo mới, nâng cao vẻ mạnh mẽ và hiện đại đi kèm với yếu tố thể thao truyền thống. Sự thay đổi ở trên phiên bản này có thể dễ dàng nhận ra khi phần đèn chiếu sáng cùng với lưới tản nhiệt hình quả thận được thiết kế lại. Những đường nét thể hiện cá tính trở nên sắc bén hơn, trẻ hoá nhiều hơn khi so với phiên bản tiền nhiệm.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-25.jpg
Đèn chiếu sáng chính với ngoại hình mới, nhỏ và sắc xảo hơn. Hoạ tiết của dải đèn chiếu sáng ban ngày cũng dược làm mới. Trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản X3 xDrive20i là hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED, sẽ có 2 tuỳ chọn đó là hệ thống đèn Adaptive LED thế hệ mới bổ sung nhiều tính năng phụ trợ, và cao cấp nhất với hệ thống đèn BMW Laser cũng có thể được trang bị.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-14.jpg
Diện mạo mới trên X3 thể hiện rõ ràng hơn được cá tính trẻ chung năng động, và đâu đó có chút DNA của đàn anh X Series thế hệ mới ra mắt sau này. BMW vốn luôn được đánh giá cao khi thể hiện được cá tính trẻ chung và năng động, đối với những dòng xe gầm cao X Series điều này ngày càng trở nên đúng hơn khi các thế mệ mới đều hướng đến sự trẻ hoá, cá tính.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt.jpg
Trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản 20i và 30i là bộ bánh mâm hợp kim kích thước 19 inch, người dùng có thể dễ dàng tuỳ chọn thay đổi theo sở thích với những bộ bánh mâm khác kích thước 20 hoặc 21 inch, đi kèm là tuỳ chọn cùm phanh thể thao với 2 màu xanh hoặc đỏ. Đối với phiên bản M40i được trang bị tiêu chuẩn bộ bánh mâm hợp kim hiệu năng cao với trọng lượng nhẹ, kích thước 20 inch (kiểu 699M).

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-6.jpg

Quảng cáo


bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-13.jpg
Phần đuôi xe cải tiến mạnh mẽ với cụm đèn cảnh báo tín hiệu hoàn toàn mới. Thiết kế mang tính tương lai và rất táo bạo, đây có thể xem là một hoạ tiết đặc biệt của BMW X3 khi cho mình một vẻ riêng thực sự khác biệt.

Đối với BMW X4 LCI (G02 LCI)


bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-14.jpg
Sự khác biệt lớn nhất của BMW X4 so với X3 đó chính là phong cách thiết kế hướng đến một nhóm khách hàng cụ thể, nhóm khách hàng yêu thích nét thiết kế Coupé trên xe thể thao thuần tuý. Thành công lần đầu tiên với BMW X6, nhiều biến thể của một chiếc Sports Activity Coupé (SAV) được ra đời nhằm đáp ứng nhóm khách hàng yêu cầu một sự cá tính, một nét thể thao của những chiếc xe Coupé nhưng không mất đi tính đa dụng của một chiếc xe gầm cao.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-3.jpg
Diện mạo thiết kế mới, X4 thể hiện được sự cơ bắp và to lớn hơn những gì được thể hiện trên giấy tờ với thông số kích thước. Mái vòm dốc ngược về sau đuôi xe như truyền thống, điểm thay đổi ở những đường dập quanh bên hông xe cho đến phần đuôi xe nhô cao và tạo điểm nhấn với 2 bên góc hai bên.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-19.jpg
Hoạ tiết cụm đèn cảnh báo tín hiệu phía sau tạo hình chữ L đậm màu, bao quanh bên ngoài là một lớp màu đỏ pha với màu xám khói tăng thêm sự tương phản cho bộ đèn.

Quảng cáo



bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt.jpg
Phần đầu xe gần như tương tự với X3 ở hoạ tiết thiết kế đèn chiếu sáng, tuy nhiên được định vị là một chiếc xe cá tính và thể thao hơn nên nhiều chi tiết được tạo hình góc cạnh và mạnh mẽ, điển hình là phần Bumper phía trước cũng như phần mặt ca-lăng, đồng thời Body M-Sport cũng tôn thêm vẻ mạnh mẽ cho chiếc xe.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-20.jpg
Đi kèm với X4 đó là gói trang bị thể thao tiêu chuẩn, rất nhiều chi tiết trong gói M-sport có thể được nhìn thấy, trong đó bao gồm Body kít, ốp mặt ca-lăng, bánh mâm hay cả ốp gương chiếu hậu.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-24.jpg
Màu nội thất cũng như ngoại thất được ưu ái với nhiều tuỳ chọn màu cá tính, thể thao. Và với phiên bản LCI này thì BMW đã áp dụng một số mã màu Individual dành cho cả BMW X3 và BMW X4.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-27.jpg
Giữ vững được sự thực dụng của một chiếc xe gầm cao, X4 được thiết kế phần nắp cốp liền với phần kính chắn gió phía sau, khi mở lên sẽ có được một không gian rộng lớn không thua kém đối với phiên bản X3. Hàng ghế sau vẫn có thể được điều chỉnh cũng như gập lại kiểu 60/40 để mở rộng diện tích.

Nội thất và một số trang bị mới trên BMW X3 và X4 LCI (G01 & G02 LCI)


bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-4.jpg
Nội thất không nhiều đổi mới so với thế hệ tiền nhiệm, vẫn tập trung đến trải nghiệm của người lái xe, các thông tin được truyền tải từ hệ thống BMW Live Cockpit Plus với màn hình màu kích thước 5,1 inch tuỳ chọn mở rộng cho hệ thống này với màn hình hiện thị thông tin trên kính lái HUD. Đối với gói BMW Live Cockpit Professional cung cấp dưới dạng tuỳ chọn, trang bị đi kèm sẽ là màn hình hiển thị thông tin người lái với kích thước 12,3 inch đi kèm với HUD.

Màn hình thông giải trí kích thước tiêu chuẩn 10.25 inch và có thể tuỳ chọn với kích thước 12.3 inch. Đối với thế hệ mới của giao diện ID7, thay đổi lớn nhất đó là việc tích hợp thêm giao thức kết nối Android Auto không dây và khả năng cập nhật phần mềm OTA, tất nhiên để có thể cập nhật phần mềm không dây thì cần cung cấp một kết nối mạng cho chiếc xe.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-30.jpg
Một nâng cấp nhỏ khác đến từ bên trong hệ điều hành ID đó là trợ lý BMW Intelligent Personal Assistant, một số tính năng sẽ được bổ sung để khả năng giao tiếp giữa người và xe được dễ dàng hơn, khả năng giao tiếp được tự nhiên hơn từ những câu đối thoại qua lại giữa người và xe. Và trợ lý mới cũng có thể nhanh chóng truy cập tin tức mới, có khả năng đọc tin tức và tính năng cơ bản của trợ lý đó là học hỏi thói quen của người dùng để đáp ứng ngày càng chính xác hơn.

Một cập nhật mới nâng cao trải nghiệm lái xe đối với X3 và X4 đó là việc được trang bị tiêu chuẩn hệ thống an toàn chủ động. Những tính năng hỗ trợ cơ bản như Cruise Control hỗ trợ dải tốc độ thấp trong thành phố, cảnh báo đường giao nhau với chức năng phanh, hỗ trợ làn đường khẩn cấp, mô phỏng môi trường với 3D assisted View. Một tính năng khác nữa đó là tuỳ chọn BMW Drive Revorder giúp quay video xung quanh xe.

Đối với biến thể hiệu năng cao BMW X3 M Competition và X4 M Competition (F97 & F98 LCI)


bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-40.jpg
Với biến thể mạnh mẽ nhất của BMW X3 và X4, phiên bản chỉ dành cho người thực sự đam mềm tố chất thể thao mạnh mẽ từ khối động cơ 510 mã lực. Những trải nghiệm lái xe thể thao trên thân thể một chiếc xe gia đình cũng luôn là một động lực mạnh mẽ đối với rất nhiều người đam mê thương hiệu xe đến từ Đức này. Tuy nhiên khi nói về các yếu tố khác như thiết kế hay trang bị thì chúng không quá khác biệt ở ngoại hình để có thể nhắc đến, bởi toàn bộ những thay đổi lớn đều nằm ẩn sâu ở bên trong.

Động cơ & truyền động BMW X3 M Competition và BMW X4 M Competition


bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-18.jpg
Sự cải tiến trên thế hệ động cơ hiệu năng cao S58 phần nào đã được chứng minh trên những chiếc BMW X3 và X4 M thế hệ trước nâng cấp, chúng tiếp tục được áp dụng và cải tiến trên những chiếc BMW M3 và M4 thế hệ G Series vừa ra mắt năm ngoái. Và với BMW X3 cũng như X4 LCI, động cơ tiếp tục được cải tiến để cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu nhưng lại tăng hiệu năng vận hành.

Cụ thể, mức mô-men xoắn được tăng lên thêm 50Nm nâng tổng mức mô-men xoắn lên đến 650Nm, điều này giúp chiếc xe rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn trước 0,3 giây, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h hiện tại ở mức 3,8 giây.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-27.jpg
Kể từ năm 2018 thì có lẽ BMW đã không còn mặt mà với hộp số ly hợp kép, việc ra đời những hộp số M Steptronic ra đời đã phần nào khoả lấp khoảng mong chờ của người tiêu dùng khi hiệu năng liên tục được cải thiện trên nhiều phiên bản bao gồm BMW M3 & M4 mới, BMW M8, BMW M5 hay BMW M5 CS...

Ở hộp số mới này, tính năng Drivelogic vẫn được duy trì, một tính năng cốt lõi để giúp chiếc xe thể thao hơn 500 mã lực nhưng vẫn có được trải nghiệm lái xe gia đình. Hộp số M Steptronic vẫn đem đến khả năng chuyển số bằng tay với lựa chọn truyền động tuần tự (+/-), với chế độ sang số bằng tay, người điều khiển xe có thể chuyển nhiều cấp số liên tục hay có thể về cấp số thấp nhất có thể để khai thác tối đa sức mạnh cũng như động năng cần thiết cho tuỳ từng tình huống (phanh trong đường đua hay chuẩn bị để tăng tốc).

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-19.jpg

Việc thay đổi hộp số mới còn dễ dàng hơn cho nhà sản xuất trang bị những tính năng mới, ví dụ điển hình đó là hệ dẫn động 4 bánh M xDrive. Chỉ với 1 nút bấm, người điều khiển xe có thể thay đổi tỉ lệ truyền sức mạnh mô-men xoắn xuống trục bánh xe phía trước / sau, hay có thể ngắt hoàn toàn truyền động trục bánh trước để trở thành chiếc xe dẫn động cầu sau thuần tuý. M xDrive được điều khiển điện tử và kết nối với hệ thống DSC, từ đây hệ thống có khả năng biến thiên và kiểm soát sức mạnh của chiếc xe một cách tuỳ ý.

Đáp ứng cho sức mạnh kể trên tất nhiên đi kèm sẽ cần một hệ thống treo tương xứng, trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo M Adaptive với thiết lập giảm chấn điện tử cho phép hệ thống tự động can thiệp hệ thống treo phù hợp với điều kiện vận hành thực tế, chiếc xe có thể nhận biết được bạn đang di chuyển chậm rãi trong phố để điều chỉnh đem đến sự êm ái, hay biết bạn đang trong một cuộc thử tay lái thể thao để từ đó điều chỉnh cho phù hợp và an toàn hơn.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-17.jpg

Để gia tăng tự chính xác cho hệ thống treo, hệ thống giảm chấn còn được thiết lập để có thể hoạt động riêng biệt cho từng bánh xe, cụ thể thì van giảm chấn điều khiển điện tử trên mỗi trụ giảm chấn được điều khiển thông qua một bộ điều khiển độc lập, máy tính sẽ tính toán với tốc độ rất cao để đưa ra mức điều chỉnh hợp lý đối với bánh xe đó, đặc biệt còn phát huy hiệu quả với khả năng tăng độ bám đường cho một chiếc xe M hiệu năng cao do mô-men xoắn truyền xuống bánh xe là rất lớn.

Để hoàn thiện hơn cho trải nghiệm lái xe thể thao M mà BMW luôn tự hào còn phải kể đến hệ thống lái M Servotronic cơ điện và hệ thống kiểm soát điện tử DSC, tuỳ từng chế độ vận hành mà toàn bộ hệ thống sẽ thay đổi mức độ phản ứng của từng bộ phận cụ thể khác nhau, với DSC thì chúng có thể cho phép bạn thực hiện một cú Drift có kiểm soát trên đường đua.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-6.jpg
Bên cạnh rất nhiều sự khác biệt ở bên trong của một biến thể M và biến thể thông thường thì một số trang bị có thể nhìn thấy ngay bên ngoài ví như trang bị "dàn chân", ở đây cũng sẽ như truyền thống với một bộ bánh mâm hợp kim trọng lượng nhẹ nhưng rất cứng, một bộ bánh mâm này có thể nhẹ hơn từ 3-4kg so với một bộ bánh mâm tiêu chuẩn. Bên trong sẽ đi kèm với cùm phanh thể thao với đĩa phanh kích thước 395x36 mm ở phía trước và 370x24 mm ở phía sau. Tất nhiên những bộ phanh này sẽ được hệ thống làm mát trong gói Aerodynamic của Body xe cung cấp lượng gió để tối ưu cho khả năng làm mát.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-4.jpg
Ống xả thể thao sửa đổi để có thể đem đến nhiều cảm xúc lái xe hơn, chất lượng âm thanh được BMW cho rằng đã rõ ràng hơn, đặc biệt với trường hợp chịu tải ở tốc độ cao hay vòng tua động cơ đẩy lên cao. Âm thanh đầu ra còn có khả năng biến thiên nhờ vào cánh đảo gió vô cấp của hệ thống ống xả M.

bmw_x3_và_bmw_x4_nâng_cấp_giữa_vòng_đời_2022_ra_mắt-38.jpg
Nội thất như truyền thống sẽ là những miếng da Merino, một loại da cao cấp và đắt tiền bậc nhất của BMW. Đây là loại da có thể vừa có được sự sang trọng ở thẩm mỹ mà vẫn có thể truyền tải được cảm xúc vận hành thể thao của chiếc xe, phản hồi được những chuyển động từ bánh xe hay thân xe vào cho người lái. Có tổng cộng 4 màu được kết hợp hay với khả năng cá nhân hoá Individual với chế tác cao cấp đặc biệt hơn.



Dự kiến những chiếc xe đầu tiên được bán ra đầu tiên tại thị trường Châu Âu vào quý 4 năm nay và sẽ đến thị trường ưu ái hàng đầu là Mỹ vào đầu năm 2022.

Thêm hình ảnh BMW X3 G01 LCI



Thêm hình ảnh BMW X4 G02 LCI



Thêm hình ảnh X3 M Competition F97 LCI




Thêm hình ảnh X4 M Competition F98 LCI

Quá đẹp
Ước…
Bản độ M có khác, mạnh vl
X4 đẹp quá, mầu vàng chanh cũng đẹp
sigemura
ĐẠI BÀNG
4 ngày
BMW - là hiện thân của ng đàn ông mạnh mẽ , phong trần
Quá đẹp, thể thao, nam tính. Chốt là mê
dongkeysot
ĐẠI BÀNG
4 ngày
Em X4 này thì khoảng bao nhiêu tiền nhỉ?
Vẫn luôn thích thiết kế của BMW ko lẫn vào đâu dc. Mãi yêu
A to Z
TÍCH CỰC
4 ngày
Xe con thì chỉ cần 200_300 sức ngựa là vừa, cao quá chỉ thêm nặng xác và tốn xăng. Có phải nước nào cũng có Autobahn không giới hạn tốc độ như ở Đức đâu mà.
ohsusu
ĐẠI BÀNG
4 ngày
sao lại là gọi là biến thể?? phải gọi là phiên bản chứ, lỗi dùng từ r 😆)
mkchen
ĐẠI BÀNG
4 ngày
X4 đẹp thật đấy
không có bản mt-awd nhỉ😔hic
Lewisphi
TÍCH CỰC
4 ngày
SAV của BMW vẫn là những chiến binh gầm cao thời trang nhất!
Ps: nay Tung viết sai chính tả hơi nhiều, chắc là do say đắm em nó
KevinDiep
ĐẠI BÀNG
3 ngày
X4 đẹp quá
minhieu89
TÍCH CỰC
3 ngày
ngất ngây, ngây ngất !
BMW ngày càng xấu và cứng, buồn làm sao


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019