BMW X5 và BMW X6 đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (LCI), ở lần nâng cấp nhẹ này hai mẫu xe đã có ngoại hình đổi mới ở tạo hình đèn chiếu sáng, bumper phía trước cũng như phía sau. Bên trong nội thất được nâng cấp với hệ thống tin giải trí iDrive 8.0 với màn hình cong liền mạch kích thước 14.9 inch kết hợp với màn hình giải trí 12.3 inch.
Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và động cơ V8 trên hai mẫu xe này cũng được làm mới. Đối với các biến thể động cơ 6 xi-lanh, một động cơ điện được tích hợp vào bên trong hộp số (trên trục truyền động) bổ sung sức mạnh và cải thiện độ trễ, sau tinh chỉnh động cơ gia tăng 47 mã lực và 70 Nm mô-men xoắn so với thệ trước, công suất đầu ra đạt 380 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn. Động cơ V8 cũng được làm mới khi thừa hưởng công nghệ BMW M Twinpower Turbo và ống xả kiểu cross-bank tối ưu luồng khí cung cấp cho bộ tăng áp, động cơ tiêu chuẩn này sản sinh 530 mã lực cho biến thể X5 và X6 xDrive 60i.
BMW X5 LCI vẫn được xây dựng trên nền tảng X5 G05 ra mắt năm 2018, phiên bản nâng cấp này chỉ thay đổi chút ngoại hình và nâng cấp một số tính năng. Kích thước bên ngoài cũng như bên trong không có thay đổi quá đáng kể, các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.935 x 2.004 x 1.765 mm, chiều dài có tăng nhẹ 13mm và chiều cao tăng 20 mm, chiều dài trục cơ sở vẫn giữ ở mức 2.975 mm.
Phần đầu xe với thiết kế mới, góc cạnh thể thao và cho cảm giác hiện đại hơn, ở thế hệ 2024 này X5 cũng có tuỳ chọn mặt ca-lăng phát sáng (kidney Iconic Glow) tương như X6 G06 trước đây.
Hệ thống đèn chiếu sáng thay đổi ngoại hình với chiều cao nhỏ và thanh mảnh hơn, bên trong tạo hình đèn chiếu sáng ban ngày như hình mũi tên kép chỉ ra ngoài và cũng là đèn xi-nhan báo rẽ. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được cập nhật công nghệ mới là BMW Matrix LED, công nghệ đèn thích ứng mới thay thế cho BMW Laser trước đây.
Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và động cơ V8 trên hai mẫu xe này cũng được làm mới. Đối với các biến thể động cơ 6 xi-lanh, một động cơ điện được tích hợp vào bên trong hộp số (trên trục truyền động) bổ sung sức mạnh và cải thiện độ trễ, sau tinh chỉnh động cơ gia tăng 47 mã lực và 70 Nm mô-men xoắn so với thệ trước, công suất đầu ra đạt 380 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn. Động cơ V8 cũng được làm mới khi thừa hưởng công nghệ BMW M Twinpower Turbo và ống xả kiểu cross-bank tối ưu luồng khí cung cấp cho bộ tăng áp, động cơ tiêu chuẩn này sản sinh 530 mã lực cho biến thể X5 và X6 xDrive 60i.
Đối với BMW X5 G05 LCI 2024



Quảng cáo




Ngoài ra BMW còn đưa đến gói trang bị tiện nghi với hệ thống sưởi khu vực điều khiển và chức năng làm ấm/làm mát khay đựng ly, tuỳ chọn cửa sổ trời toàn cảnh cao cấp Sky Lounge, hệ thống âm thanh vòm Diamond Bowers & Wilkins 1500W.
Đối với BMW X6 G06 LCI 2024




Quảng cáo


Động cơ & Khung gầm
BMW X5 và X6 mới khá ưu ái khi được BMW trang bị thế hệ động cơ 6 xi-lanh và động cơ V8 thế hệ mới, bên cạnh công nghệ điện lai nhẹ 48V (Mild Hybrid) thế hệ mới ra, hai dòng động cơ này còn nhận được những nâng cấp phần cứng khác để cuối cùng, hiệu suất của mỗi phiên bản đã tăng lên đáng kể so với thế hệ trước.
Đối với các phiên bản 40i trên X5 và X6 mới: Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới với động cơ điện được đặt trong hộp số (trên trục truyền động giữa động cơ và hộp số), động cơ này có thể bổ trợ 12 mã lực và 200 Nm mô-men xoắn cho động cơ đốt trong, mục đích chính yếu đem lại khả năng giảm phát thải, giảm độ trễ động cơ ở dải vòng tua thấp.

Sự nâng cấp đồng bộ của quá trình đốt cháy, trao đổi khí, điều khiển các van nạp xả, hệ thống phun nhiên liệu, hệ thống đáng lửa... đều nhận được sự nâng cấp và kết quả là phiên bản 40i này cải thiện 47 mã lực và 70 Nm mô-men xoắn, tổng công suất đầu ra từ động cơ i6 3.0L tăng áp này đạt 380 mã lực (280 kW) và 540 Nm mô-men xoắn, khả năng tăng tốc từ 0-100km /h trong vòng 5,4 giây.
Quảng cáo
Đối với phiên bản động cơ V8 4.4L tăng áp: Các nâng cấp mơi như một phiên bản thay thế khi BMW sử dụng tên M60i để thay cho M50i trước đó nhờ công suất cải thiện. Khối động cơ V8 mới được thừa hưởng công nghệ BMW M TwinPower Turbo và cổ ống xả kiểu cross-bank từ những động cơ M thực thụ, sức mạnh mới cho phiên bản này là 530 mã lực (390 kW) và 750 Nm, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,3 giây.
Tất cả các phiên bản động cơ của X5 và X6 đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive.

BMW X5 40i và X6 40i được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng, các thanh chống lật đã được sửa đổi để đáp ứng chính xác hơn nhu cầu di chuyển đa địa hình của hai mẫu xe. Hệ thống treo thích ứng M có sẵn cho các phiên bản 60i hoặc là tuỳ chọn khi mua xe đối với các biến thể 40i. Hệ thống treo khí nén được trang bị kèm trong gói xOffroad (xOffroad Package), người lái cũng có thể tuỳ chọn hệ thống treo thể thao hơn là M Professional Adaptive, gói trang bị này cũng đã kèm theo vi sai M Sport và thanh chống lật điện tử cao cấp.
BMW X5 và X6 LCI 2024 được sản xuất tại Mỹ và mở bán đầu tiên ở đây với mức giá khởi điểm từ 66.195 USD cho X5 và từ 74.895 USD cho X6.
Ảnh BMW X5
Ảnh BMW X6
Nguồn: BMW