BMW Car Club Vietnam (viết tắt là BMWCCV) được thành lập vào ngày 19/3/2011 bởi một nhóm những người đam mê thương hiệu BMW, với xuất phát điểm là Facebook Page có tên “BMW Club Vietnam” tại địa chỉ https://www.facebook.com/bmwclub.vn/ . Trải qua quá trình nhiều năm hoạt động, BMWCCV đã xây dựng được một cộng đồng những người đam mê, yêu thích và sử dụng xe hơi thương hiệu BMW trên toàn Việt Nam, cũng như cung cấp nhiều thông tin về xe BMW bằng tiếng Việt, tổ chức nhiều hoạt động online cũng như offline cho các thành viên.
TỔNG QUAN VỀ BMW CAR CLUB VIETNAM
Trong cùng thời gian đó, có nhiều các cộng đồng người sử dụng BMW tại Việt Nam như BMW Club of Saigon, BMW Club Hanoi … cũng phát triển lớn mạnh với hàng trăm thành viên offline, hàng chục ngàn thành viên trên các kênh online. Rất nhiều các hoạt động offline được các Club này tổ chức thường niên, có tiếng vang lớn trong cộng đồng yêu thích xe hơi Việt Nam.
Đến cuối năm 2019, với mong muốn quy tụ những người đam mê BMW về chung một Câu lạc bộ, cùng định hướng phát triển lâu dài và chuyên nghiệp, tạo ra cộng đồng lớn mạnh và văn minh, BMW Car Club Vietnam đã nộp hồ sơ lên BMW Club & Community Management (BCCM) và BMW Clubs Asia (BMWCA) để xin xét duyệt trở thành Club xe hơi BMW cấp quốc gia tại Việt Nam. Bộ hồ sơ bao gồm các điều kiện của BCCM như sau:

TỔNG QUAN VỀ BMW CAR CLUB VIETNAM
Trong cùng thời gian đó, có nhiều các cộng đồng người sử dụng BMW tại Việt Nam như BMW Club of Saigon, BMW Club Hanoi … cũng phát triển lớn mạnh với hàng trăm thành viên offline, hàng chục ngàn thành viên trên các kênh online. Rất nhiều các hoạt động offline được các Club này tổ chức thường niên, có tiếng vang lớn trong cộng đồng yêu thích xe hơi Việt Nam.
Đến cuối năm 2019, với mong muốn quy tụ những người đam mê BMW về chung một Câu lạc bộ, cùng định hướng phát triển lâu dài và chuyên nghiệp, tạo ra cộng đồng lớn mạnh và văn minh, BMW Car Club Vietnam đã nộp hồ sơ lên BMW Club & Community Management (BCCM) và BMW Clubs Asia (BMWCA) để xin xét duyệt trở thành Club xe hơi BMW cấp quốc gia tại Việt Nam. Bộ hồ sơ bao gồm các điều kiện của BCCM như sau:
- Thiết kế logo Club và thương hiệu phù hợp với quy định của BCCM
- Club có ít nhất 30 thành viên hoạt động.
- Thư hỗ trợ chính thức từ đơn vị nhập khẩu tại Việt Nam (THACO)
- Có quy chế vận hành Club rõ ràng và duyệt bởi BCCM.
- Có website và các kênh truyền thông online.
- Có đủ bộ máy nhân sự vận hành và phát triển Club.
- Đóng phí hàng năm đến BMW Clubs Asia (200USD/năm)
Quảng cáo
BMW Club & Community Management (BCCM), trực thuộc BMW Classic - một phần của BMW AG tại Munich, là đơn vị điều phối và quản lý các BMW Clubs trên toàn thế giới. Tổ chức này có nhiệm vụ là điểm trung gian giữa các cộng đồng BMW với BMW AG và các đơn vị nhập khẩu, phân phối BMW chính hãng, cũng như giúp đỡ các BMW Club trong quá trình vận hành, tổ chức sự kiện hoặc tìm kiếm các đơn vị hỗ trợ. BMW Clubs được coi là cộng đồng đam mê xe lớn nhất thế giới trong phân khúc xe cao cấp, cả về xe hơi và xe máy phân khối lớn.
BMW Clubs Asia (BMWCA) là tổ chức cấp lục địa tại Châu Á, quản lý các Club BMW tại châu lục này, trừ BMW Club Japan. Hiện nay BMWCA rất tích cực trong việc hỗ trợ các Club BMW cấp quốc gia, cũng như mở rộng hệ thống của mình tại Châu Á. Có 19 BMW Club chính thức được công nhận tại Châu Á, với gần 5,000 thành viên đăng kí, bao gồm:
- BMW Car Clubs Indonesia
- BMW Motorrad Club Indonesia
- BMW Club Malaysia
- BMW Motorrad Club Malaysia
- BMW Car Club of the Philippines
- BMW Owners Society of Saferiders (Philippines)
- BMW Car Clubs of China
- BMW Motorcycle Club Thailand
- BMW Motorrad Club Thailand Soutth
- BMW Motorcycle Club Singapore
- BMW Car Club Singapore
- BMW Car Club Owner Zone Hong Kong
- BMW Club Taiwan
- BMW Motorcycle Club Cambodia
- BMW Car Club Ceylon (Sri Lanka)
- BMW Club Iran
- BMW Car Club of India
- BMW Car Club Vietnam
- BMW Motorcycle Club Vietnam

2. SỨ MỆNH VÀ GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA BMWCCV
Các giá trị cốt lõi (core values) của BMWCCV, bao gồm:
ĐAM MÊ
Club hoạt động dựa trên sự đam mê thương hiệu BMW - và cùng lan tỏa niềm đam mê này.
KẾT NỐI
Bằng nhiều hoạt động, chúng ta kết nối những người đam mê BMW tại Việt Nam với nhau, và với những người đam mê BMW trên toàn cầu.
CỘNG ĐỒNG
Quảng cáo
Không chỉ xây dựng cộng đồng trong Club, mà chúng ta cần quan tâm và đóng góp vào sự phát triển chung của cồng đồng xã hội.
3. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA BMWCCV
Với nhiệm vụ là BMW Club cấp quốc gia, BMWCCV có các nhiệm vụ:
- Là cầu nối, truyền đạt thông tin và tinh thần cộng đồng giữa BCCM, BMWCA và cộng đồng người sử dụng xe hơi BMW tại Việt Nam.
- Đảm bảo BMWCCV là Club hoạt động theo đúng quy chế và quy định của BCCM.
- Kết nối BMWCCV với các BMW Club các nước khác khi có các sự kiện liên kết.
- Quản lý việc đăng kí thành viên cấp quốc gia, cung cấp thẻ thành viên, đồng phục của BMWCCV.
- Mở rộng, hỗ trợ hoạt động hệ thống các Club nhánh (Chapter) trong phạm vi Việt Nam.
- Tổ chức các hoạt động mang tầm cỡ quốc gia, hoặc các hoạt động đồng loạt cho các Chapter.
- Tìm kiếm các nhà tài trợ, đơn vị liên kết để có nguồn kinh phí hoạt động cho Club, cũng như mang lại lợi ích cho thành viên đăng kí.
- Tự chủ về tài chính trong các hoạt động của mình, với mục tiêu phi lợi nhuận.
- Xây dựng các kênh thông tin, sân chơi cộng đồng cho Club.
- Tổ chức các cuộc họp ban điều hành BMWCCV hàng năm.
- Báo cáo đến BMWCA, BCCM về hoạt động của Club thông qua các cuộc họp AGM hàng năm.
- Xây dựng cộng đồng người đam mê BMW một cách chuyên nghiệp, văn minh.
- Tăng cường sự giao lưu, kết nối giữa các thành viên.
- Tuyên truyền về việc lái xe an toàn.
- Mang lại lợi ích tối đa cho các thành viên tham gia.
4. CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA BMWCCV
BMWCCV sẽ có rất nhiều các hoạt động khác nhau dành cho thành viên, ví dụ:
- Các workshop nâng cao kiến thức sử dụng xe, lái xe an toàn kết hợp với các đơn vị tài trợ, liên kết.
- Các event, roadtrip quy mô lớn (kết hợp với các Chapter)
- Các hoạt động mang tính xã hội.
- Bimmerfest Vietnam hàng năm hoặc 2 năm một lần.
Các event cần làm tốt về vấn đề hình ảnh (banner, backdrop, diện mạo) để đảm bảo sự chuyên nghiệp và đúng tinh thần của Club.
Quảng cáo
BMWCCV và các Chapter không được tổ chức hoặc cổ xúy cho những hoạt động trái pháp luật.
5. ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN CHÍNH THỨC CỦA BMWCCV
Chi phí duy trì Membership của BMWCCV hiện nay là 800,000VND/năm và thành viên sẽ có các lợi ích như sau:
- Nhận Member Welcome Kit bao gồm: thẻ thành viên, áo đồng phục, sticker và voucher, quà tặng của các đơn vị tài trợ.
- Tham gia các event dành riêng cho thành viên miễn phí hoặc có ưu đãi giảm giá.
- Tham gia các workshop, sự kiện đặc biệt từ các nhà tài trợ, đơn vị liên kết.
- Giảm giá khi mua Merchandise của Club.
- Nhận nhiều ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng từ các đơn vị tài trợ và liên kết.
6. CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG CỦA BMWCCV
BMWCCV sử dụng các kênh quảng bá, truyền thông và sinh hoạt cộng đồng như sau:
- Diễn đàn www.bmwclub.vn - là kênh thông tin chính thống quan trọng nhất của Club, nơi đăng tải các thông báo của Club, và là nơi lưu trữ thông tin (lưu ý: không lưu trữ thông tin trên Facebook - Facebook chỉ là nơi đăng tải thông tin nhanh), là nơi sinh hoạt và giao lưu của những người đam mê BMW trên toàn Việt Nam. Ngoài ra, diễn đàn còn là nơi đăng tải tin tức, thông tin về BMW bằng tiếng Việt. Mục tiêu là biến diễn đàn thành cộng đồng online dành cho người đam mê và sử dụng BMW lớn nhất Việt Nam - và là ngôi nhà vững chắc cho BMWCCV trong tương lai.
- Facebook Page “BMW CLUB VIETNAM” ở địa chỉ https://www.facebook.com/bmwclub.vn - là nơi đăng tải và trung chuyển thông tin liên quan đến Club, cũng như các nội dung liên quan đến BMW.
- Facebook Group “CỘNG ĐỒNG BMW CLUB VIETNAM” ở địa chỉ https://www.facebook.com/groups/bmwclubvn/ - là nơi giao lưu của những người đam mê BMW trên toàn Việt Nam.
- Facebook Group “BMWCCV Official Members” ở địa chỉ https://www.facebook.com/groups/bmwccv.mem/ - là nơi giao lưu dành riêng cho các thành viên đã đăng kí và đóng phí membership của Club.
- Facebook Group “CHỢ XE BMW” ở địa chỉ https://www.facebook.com/groups/ChoxeBMW/ là nơi đăng tải các nội dung mua, bán sản phẩm liên quan đến xe BMW.
- Facebook Group “BMWCCV @ban ĐIỀU HÀNH” - là nơi thông báo, họp bàn các công việc trong nội bộ ban điều hành.
- Ngoài ra, còn các kênh truyền thông riêng của các Chapter.




