Em muốn tự tăng xích cho xe Axelo khi xích bị trùng mà không cần phải mang ra thợ. Mọi người cho em hỏi là phải mua loại cờ lê, hay mỏ nết cỡ nào để làm ạ
Dụng cụ để tăng xích gồm tròng hay cle 14-17,17-19 thêm cle 10 là đủ.Khi tăng sên thì nới ốc trục sau ra,tùy theo past tăng sên như thế nào mà chọn dụng cụ cho phù hợp.Khi tăng thì bên trái bao nhiêu vòng thì phải cũng vậy.Thợ chuyên thì ng ta nới ra tăng 1 bên sau đó vỗ 2 bên bánh cho giàn đều cân xứng cho 2 bên tăng sên.Cuối cùng xiết ốc trục lại là xong.Nên vệ sinh sên mỗi 5-700km tùy theo mưa gió hay khô ráo
Tăng sên cho xe Axelo đơn giản thôi mà bạn.Trước tiên bạn dựng chân chống giữa lên dùng tròng 17-19 nới ốc hãm trục sau ra,sau khi đã nới lỏng dùng cle 10 vặn con ốc ở đuôi gắp sau { SUZUKI sử dụng gắp dạng hộp,past tăng sên chìm trong gắp.Sử dụng ốc 10 để tăng độ căng sên.Trên mặt gắp chỗ đầu trục-ốc hãm có vạch đánh dấu độ căng đc chia cân xứng 2 bên giúp ng tăng sên biết vị trí chính xác} Bạn vặn đến khi nào dùng tay nâng sên lên thấy có độ dao động lên xuống trong khoảng 2-2,5cm thì dừng.Kiểm tra xem 2 bên ốc tăng đã bằng nhau chưa.Thông thường thợ sẽ dùng tay vỗ vào bánh xe cho tự điều chỉnh về vị trí cân bằng nhất.Sau đó siết ốc hãm trục lại cho chặt - Xong phần tăng sên
Phần 2 là vệ sinh sên - đây là phần việc ko thể thiếu mỗi 500km bới xe côn tay dùng sên trần.Tiếp xúc trực tiếp với đất bụi sẽ dễ bám bẩn càng tạo ma sát gây mòn nhông sên.Bạn nên dùng chất tẩy rửa sên cùng hóa chất bôi trơn chứ ko nên dùng nhớt châm vì nhớt dễ bám đất cát càng mau mòn.Có thể dùng chổi chuyên dụng 3 mặt ko thì bản chải răng cũ cũng đc.Nếu sên ko phải loại có phớt cao su oring thì có thể dùng dầu hỏa để vệ sinh sạch chất bẩn,Còn nếu sên oring thì phải dùng loại chuyên dụng.Trước khi vệ sinh sên nên làm nóng sên bằng cách chạy khoảng 5-10p cho sên nóng lên sau đó dựng chân chống giữa lên nếu dùng chai xịt thì xịt đều 3 mặt sên sau đó dùng bàn chải 3 mặt hoặc bàn chải răng chải kỹ các bề mặt.Lưu ý nên che vành lại bằng nylon tránh bảm bẩn vì cặn bẩn trong sên khó chùi sạch lắm.Sau khi đã vệ sinh kỹ thì dùng giẻ lau sạch sên.Cuối cùng dùng chất bôi trơn xịt đều bề mặt.Như vậy bạn đã giúp xe vận hành êm ái tránh nguy cơ hao mòn NSD.Nên làm mỗi 500km hoặc mưa to vì xe sên trần dễ bám bẩn.
Dưới đây là những vật dụng cần thiết cho việc vệ sinh sên
Chai vệ sinh sên chai bôi trơn loại bình dân Hàng chuyên dụng chất lượng cao Motul C4
Bàn chải chuyên dụng 60k cái
Bản chải chế do mình vận dụng
Anh em lưu ý dụng cụ sửa chữa xe như cle tròng tuýp tovit ...v....v.... trong Head,3 S,SUZUKI world đều ko có bán.Những thứ đó cùng vật dụng vệ sinh sên các bạn tìm mua tại tiệm bán vật dụng lao động.Hà Nội thì ngã 4 Giảng Võ - Đê La Thành,phố Hàng Mành .Con tỉnh khác thì mình chịu
@otzi
Sên Oring thì ngoài việc giá bán nhỉnh hơn thì có ký hiệu ngoài bao bì.Con lại bề mặt sên ko khác nhiều lắm ngoài việc có phớt cao su giữa trục với mắt sên nhằm giữ ko để mỡ chịu nhiệt bị sâm nhâp bởi nước & bụi bẩn gây kẹt mắt sên
Các bác tư ván vãi quá, làm hôm nay em mất tiền oan, vào siêu thị mở tinhte.vn ra đọc, và em mua 2 cái cờ lê ống, loại 17mm và 19mm, về thử thì cả 2 cái đều quá rộng so với trục bánh