Một khảo sát của BI cho biết người dùng Mỹ đang cực kỳ mất niềm tin vào Boeing 737 Max, khi mà có tới 53% hành khách trưởng thành từ chối bay, chấp nhận đổi chuyển nếu như họ được phục vụ bằng loại máy bay này, kể cả khi nó được cấp phép cho bay trở lại. Ngoài ra, Bộ Giao Thông Vận Tải Mỹ cũng yêu cầu kiểm tra lại việc quá trình cấp phép cho Boeing 737 Max 8 trước đó, khi mà có nhiều lo ngại cục hàng không dân dụng Mỹ FAA đã để Boeing tự quyết định quá nhiều trong việc thử nghiệm chiếc máy bay này.
Theo cục hàng không dân sự Mỹ, Boeing yêu cầu cấp phép để 737 Max 8 được bay từ tháng 1/2012 nhưng mãi đến tháng 3/2017 thì FAA mới đồng ý. "An toàn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi, và tất cả mọi người đều rất buồn vì những vụ tai nạn gần đây liên quan đến 2 chiếc Boeing 737 Max 8 ở Indonesia và Ethiopia". "Để giúp Bộ GTVT đưa ra những quyết định chính xác hơn, cũng như giúp công chúng thấu hiểu hơn, đồng thời đảm bảo những quyết định của FAA luôn được dựa trên những thử nghiệm chính xác và hiệu quả, toàn bộ lịch sử thử nghiệm liên quan đến việc cấp phép Boeing 737 Max 8 sẽ được thẩm định lại".
Về phần khảo sát của BI, câu hỏi chính thức mà họ đặt ra là: "Dựa vào những vấn đề từng xảy ra với Boeing 737 Max, nếu trong tuần tới, bạn có một chuyến bay sử dụng chiếc máy bay này, và FAA đồng ý cho máy bay được vận hành trở lại, thì bạn sẽ làm gì? Trong số hơn 1100 đáp viên thì có tới 53% chọn đổi lịch trình để không phải bay 737 Max 8, 9.4% người dùng không nghĩ là có vấn đề gì khi bay trên chiếc máy bay này, 14.6% phân vân chưa biết có nên bay hay không và 22.9% tỏ ra lo ngại nhưng vẫn sẽ bay.
Trong số 53.1% người đổi lịch trình, 18.7% người đồng ý sẽ đổi nếu không bị mất thêm phí, 4.4% đổi nếu số tiền phải trả thêm trung bình vào khoảng 128 đô la Mỹ và 30% sẽ đổi cho dù phải trả thêm bao nhiêu tiền.
Theo cục hàng không dân sự Mỹ, Boeing yêu cầu cấp phép để 737 Max 8 được bay từ tháng 1/2012 nhưng mãi đến tháng 3/2017 thì FAA mới đồng ý. "An toàn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi, và tất cả mọi người đều rất buồn vì những vụ tai nạn gần đây liên quan đến 2 chiếc Boeing 737 Max 8 ở Indonesia và Ethiopia". "Để giúp Bộ GTVT đưa ra những quyết định chính xác hơn, cũng như giúp công chúng thấu hiểu hơn, đồng thời đảm bảo những quyết định của FAA luôn được dựa trên những thử nghiệm chính xác và hiệu quả, toàn bộ lịch sử thử nghiệm liên quan đến việc cấp phép Boeing 737 Max 8 sẽ được thẩm định lại".
Về phần khảo sát của BI, câu hỏi chính thức mà họ đặt ra là: "Dựa vào những vấn đề từng xảy ra với Boeing 737 Max, nếu trong tuần tới, bạn có một chuyến bay sử dụng chiếc máy bay này, và FAA đồng ý cho máy bay được vận hành trở lại, thì bạn sẽ làm gì? Trong số hơn 1100 đáp viên thì có tới 53% chọn đổi lịch trình để không phải bay 737 Max 8, 9.4% người dùng không nghĩ là có vấn đề gì khi bay trên chiếc máy bay này, 14.6% phân vân chưa biết có nên bay hay không và 22.9% tỏ ra lo ngại nhưng vẫn sẽ bay.
Trong số 53.1% người đổi lịch trình, 18.7% người đồng ý sẽ đổi nếu không bị mất thêm phí, 4.4% đổi nếu số tiền phải trả thêm trung bình vào khoảng 128 đô la Mỹ và 30% sẽ đổi cho dù phải trả thêm bao nhiêu tiền.