Bộ GTVT sẽ sửa chữa đường băng cất/hạ cánh của sân bay Nội Bài & Tân Sơn Nhất trong tháng 6/2020
Enzo Le
một tháng trướcBình luận: 89Lượt xem: 7.454
Bộ GTVT sẽ sửa chữa đường băng cất/hạ cánh của sân bay Nội Bài & Tân Sơn Nhất trong tháng 6/2020
Thông tin này đã được Chính phủ khẳng định vì việc sửa chữa đường băng cất/hạ cánh của sân bay Nội Bài & Tân Sơn Nhất là vô cùng cấp bách do cả 2 sân bay quốc tế này đã bị khai thác vượt tần suất thiết kế trong một thời gian dài. Do phải tiếp nhận một lượng lớn máy bay đường dài thế hệ mới với tải trọng rất lớn như Airbus A350-900, Boeing 787-9, Boeing 787-10… nên hệ thống đường băng cất/hạ cánh, cũng như đường dẫn của cả 2 sân bay này đã bị xuống cấp rất nhiều, và mức độ cũng ngày càng nghiêm trọng.

Ngoài ra, hệ thống đường cất/hạ cánh và đường dẫn hiện có tại Nội Bài & Tân Sơn Nhất không thể đáp ứng được nhu cầu khai thác hàng không đến năm 2025, dự kiến đạt đến mức 44 triệu hành khách/năm đối với sân bay Nội Bài và 50 triệu hành khách/năm đối với sân bay Tân Sơn Nhất.

Tổng mức đầu tư của 2 dự án này là 4.046,9 tỷ đồng, trong đó chi phí đầu tư cho sân bay Nội Bài là 2.031,6 tỷ đồng, còn chi phí đầu tư cho sân bay Tân Sơn Nhất là 2.015,3 tỷ đồng. Thời gian triển khai dự án này là từ năm 2020 - 2021, thanh toán & quyết toán vào năm 2022.

Anh em có nhận xét gì về dự án này? Hãy chia sẻ quan điểm và cùng thảo luận với mọi người tại đây nhé! 😃

Xem thêm:
>> Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm nhà ga quốc tế T3

Theo VOV
Nhìn mặt đường khiếp thật
Đợt ngừng bay do dịch từ tháng 3/4 thì ko tranh thủ mà sửa. Lề mề vãi.
@Tuan8090 Không biết cái gì thì lót dép mà nghe cho biết.
Thứ nhất là vấn đề đường băng ở HAN/SGN hư hỏng không phải mới đây mà đã rất lâu rồi. Thứ 2 là tiền ACV đầy, sửa chữa hết 4.000 tỉ trong khi nó có 32.000 tỉ tiền nhàn rỗi đi gửi ngân hàng ( Có mấy doanh nghiệp được như thế?). Chẳng qua do cơ chế chồng chéo nhau: Chiếu theo Luật thì Nhà nước có trách nhiệm đầu tư sửa chữa, trong khi doanh nghiệp không được bỏ tiền ra để đầu tư trên tài sản của Nhà nước, không được làm thay việc của Nhà nước. Điều này dẫn đến các ban bệ tìm phương án để giải quyết. Cộng với truyền thống có thì chấm mút, không có thì đẩy trách nhiệm, nên mới lề mề mãi không giải quyết được việc gì.
Trong thời kỳ nghỉ bay do dịch bệnh, sân bay Vinh đã tranh thủ thi công sửa chữa sân đậu máy bay, và lắp đặt 1 phần các kết cấu của ống lồng dẫn hành khách. Điều này đã rút ngắn thời gian thi công dự kiến của dự án sửa chữa nâng cấp sân bay Vinh.
Cho nên các bạn bảo dịch không làm được, là ấu trĩ.
@Tuan8090 Kiếm thằng thợ xây nào nghỉ dịch hộ 😆) . Đợt covid mấy căn gần nhà thợ xây làm ầm ầm , phụ hồ làm ngày nào ăn ngày ấy nghỉ cái chết đói cả lũ
@dontask123 Có biết phải lo thủ tục không. Việc của Bộ chứ đâu phải của chú đâu mà tinh tướng.
@harryposter Vãi cả thủ tục lo cả mấy năm nay vẫn chưa xong à cháu.

@dontask123 32k đó để làm quân bài đớp sb Long Thành nhé.
Đang ế tranh thủ mà làm liền đi chứ. Đến khi khôi phục lại hoàn toàn các đường bay lúc đó muốn sửa cũng ko được.
Không rành lắm về xây dựng, mà sao chi phí cao dữ ta? Sân Nội Bài có 2 đường băng, đường 1A dài 3200m còn đường 1B dài 3800m. Tổng là 7000m.
2.031 tỉ/7000m = 290 triệu/m?
@Tuan8090 Vân Đồn có phải là sân bay quốc tế không? 4k tỷ xây mới cả sb 1 đường băng.
@elgato Vân Đồn ko phải quốc tế? Vân Đồn sân bay ms đầu dự kiến quân sự. Vs lại chuẩn của Vân Đồn phải cho phép đó nhiều máy bay hạng nặng. Có thể cho phép sử dụng trong quân đội khi cần.
@Tuan8090 À thì ra báo chí chính thống VN đăng là SB QT Vân Đồn hóa ra toàn báo tin lá cải cả.. tôi tin bạn.
@Tuan8090 tay nhanh quá bạn ơi. 100% là toàn thu của hcm phải nộp về nhà nước nhưng phân bổ đầu tư lại chỉ có 20% thôi. liên qua chó gì tới 1 tỷ đô nào ở đây
Chuyện này đăng báo từ 2 năm nay nhưng cứ ầu ơ ví dầu kéo đến giờ lại lôi ra bảo không thế chờ được nữa chỉ định thầu. Bài ruột rồi.
@elgato ACV dễ gì buông món hời này!
@elgato Tham nhũng xếp top thế giới rồi thì đừng hỏi chi phí bao nhiêu, nhỉ. Chỉ chốt lại có làm hay ko thôi 😃
bắt đầu tháng 6/2020, lộ trình khi nào xong hoàn chỉnh thì bí mật nha
@caffeinezzZ Vụ này ko làm chậm được đâu, ko chỉ định thầu là hiểu r
@caffeinezzZ Vụ này nhà nước là chủ thầu từ đầu đến cuối. Chưa kể nếu để lâu sẽ nguy hiểm cho các chuyến bay quốc tế hạ cánh. Ko phải như những công trình vay vốn nước ngoài đâu, t buộc phải cho nước ngoài làm chủ thầu. Lúc đấy ms khó đảm bảo tốc độ, ko thể nắm đầu trực tiếp được anh chủ thầu.
ko sao, kemeno...ta cứ đánh gôn đã 😃
Em nghĩ là có làm thì mới có ăn ạ.
@trantrungkien.ct mình cũng nghĩ vậy, kaka
Cái này lên kế hoạch cũng ngót nghét vài năm rồi còn gì, lúc đấy có cả bài viết kêu ca chất lượng mặt đường băng Nội Bài ghê quá...
Dịch Covid là cơ hội sửa chữa cơ sở hạ tầng. Đến cuối năm mọi thứ tốt hơn. Cả đất nước cất cánh
xây chi cho tốn ,rồi cũng hư ,thôi thì bơm nước vô ,chuyền thành thuỷ phi cơ
hạ cánh xuống nước thì đường cũng đỡ hao mòn 😁
Nhiều anh em cũng thắc mắc giống mình, ngưng bay 1 tgian dài thì không sửa, giờ đang bay trở lại đè ra sửa 😁
@Gd165 Xây đâu đơn giản bạn, bạn xây nhà còn phải lên kế hoạch nhiều năm , dịch thì đùng cái tới ai biết trước đc, mà hiện tại vẫn đang dịch sân bay vẫn trống hoắc.
Phải nhanh mới được!
1.thiên hạ nghỉ dịch, công nhân, phụ hồ, thợ hồ, mỏ đá, trạm trộn.. những thứ mà các bạn không phải dân xây dựng hình dung ra
2.không phải hô cái là làm, nhà bạn xây còn phải tính cái móng, dự tính bao nhiêu tiền, bao nhiêu lầu.
3.nhiều bạn bảo sửa chi cho tốn, mấy bạn này chắc đọc báo mạng
4. các bạn lôi sân golf vào thì thuộc nhóm người bị facebook dắt mũi, cũng miễn bàn
Tường nội bài đón đc cả airbus a380 mà mới khai thác a350, b787, b777 đã hỏng à, sau này lại có thêm mấy hãng khai thác a380 thì hỏng nặng hơn à.
Các bác cứ làm thoải mái, chứ có biết chi tiết nó ra sau mà nhận xét. Làm cho ngon, cho chất lượng để thanh tra ko phát hiện sai phạm là ok.
Nhìn cái mặt RWY có nát kinh dị, bảo sao mỗi lần landing thì rần rần hết cả máy bay lên.
trong lúc sửa chữa hạ cánh tạm lên đường băng trên cao Cát Linh - Hà Đông cũng được... đằng nào cũng đang chưa làm gì...hạ cánh xong bước xuống mấy bước có thể khách của thể mua rau hoặc xuống lun bến BRT...quá tiện!
@nsmks94 Hạ xuống đó vướng các ray chạy xóc lắm không êm.
Ở VN thì chịu thôi, ko biết khi nào mới hết dc tham nhũng, làm cái gì cũng lề mề, ăn của dân thì nhanh ko ai bằng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019