Bộ nồi của Air Blade 2020
Richardtran2911
2 nămBình luận: 57
Chào các anh chị em,

Tình hình là các đời AB trước đây hay có tình trạng rung rần xuất phát từ bộ nồi. Đây là sự cố tình của Honda do các họ sản xuất bộ nồi và bộ khung. Các thợ xử lý bằng rất nhiều cách: Thay đổi tỉ số truyền, thay lò xò, làm bố nồi dày lên để bắt tốt hơn ...

Hiện xem qua nhiều clip review của các anh chị đã mua và sử dụng AB 2020 thì chưa thấy anh chị nào review về tình trạng rung rần hoặc nồi của nó có thay đổi hay không?

Vì cái này không phải là 1 lỗi lạ, mà do nsx cố tình như vậy nhằm đạt một số tiêu chuẩn họ mong muốn ví dụ như độ bền và độ tiêu thụ xăng. Nhưng mà nếu không có gì thay đổi hết thì ngoài đồng hồ điện tử, dàn áo, đèn ra thì cũng không có gì quá đổi mới. Riêng 150cc thì thêm ABS và tăng dung tích máy.

Anh chị nào đã mua có thể review về vấn đề này không ạ, hoặc là có ai mở bộ nồi ra xem chưa anh chị?
57 bình luận
cun_nguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đang đi và xác nhận lúc mới khởi động lúc nào kêu cũng to nhưng càng đi càng êm. Cảm giác đi cho đến bây h theo mình nghĩ mọi thứ ok
@cun_nguyen 1.bạn thay nhớt hãng hay nhớt ngoài!
2.xe bạn còn mới hay đã cũ
3.độ đặc của nhớt là 30 hay 40 vậy bạn
4. nhớt chưa nóng mà đòi đi êm hả bạn
cun_nguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nguyễn ngọc 88 Xe mình mới đi 500km nên còn thay nhớt hãng.
@cun_nguyen chạy trên 1500 km đi rồi đi bảo dưỡng xe bảo họ wc nồi, nếu bố chưa đều bảo họ chà lại cho đều nha
gem38
ĐẠI BÀNG
2 năm
nhà mình 2 chiếc ab 2015 , 1 con thay cuaroa hết ,1 con bắt đầu rần khi lên ga , ko bít có nên đổi 2020 150 ko ta
Huy Hào
TÍCH CỰC
2 năm
@gem38 Rung đầu hình như do bộ nồi xe Honda bây giờ nó vậy bác ơi. Tải nặng hay lên dốc rung rõ nhất. Bù lại cảm giác nhích ga nhẹ là nó lên liền.
@Huy Hào Bác ơi AB của e nó vặn ga nhiều xe mới di chuyển là do cái gì thế bác. Xe ab của em gái thì ko vậy nhẹ ga là xe bắt đầu đi rồi. Xe mình ăn xăng hơn của nó nhiều lắm
You!
ĐẠI BÀNG
một năm
@autumnlove Nhẹ ga là bố 3 càng bắt sớm.
Để bố 3 càng bắt sớm thì đi bi nặng, lò xo 3 càng loại nhẹ 8K như SH Ý, bố 3 càng loại ngắn
@You! Bạn ơi mình chỉnh cho nhẹ ga là xe đi đx ko? Sao mình mang ra head nó bảo để thế mà đi chỉnh làm gì mà mình thấy nó ko đc như xe em mình. Nhẹ ga là ga đi rồi của mình phải mạnh ga hơn mới đi cảm giác tốn lắm
You!
ĐẠI BÀNG
một năm
@autumnlove Đc cái lọ mất cái chai thôi bác.
Nhích nhẹ ga đi thì nguy cơ rung ga đầu lớn, lên dốc hay có tải nặng sẽ đuối hơn.
Muốn êm mượt nhẹ thì chỉ có xe điện hoặc xài ê tô khi đó bộ ly hợp nó cũng là CVT nhưng ngon hơn ạ
LIFEGOOD22
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe mới mua rung rần là do bố nồi còn mới chưa mòn đều , chạy 1 thời gian bố nồi sẽ đều nhau và bám vào chuộng nồi tốt hơn sẽ hết rung thôi đừng mất tiền ngu mà thay bố mới mất luôn bố xin nhe
duaxiem
CAO CẤP
2 năm
Hồi mình chạy con AB 2008 thì 1 ng bạn làm bên Honda (là tổng Cty Honda chứ không phải Head) nói nhỏ là AB bị lỗi vách máy (hoặc lỗi gì đó) và do hệ thống lắp rắp sản xuất đã hoàn thành, nên không thể thay đổi được vì sẽ làm cho hủy hệ thống cũ, thay bằng hệ thống mới sẽ làm lỗ hoạt động kinh doanh. Sau đó mình bán con này. Và giờ đang dùng con AB 2016, nhưng có vẻ lỗi vẫn vậy thì phải, xe kêu to khi chạy, vụ ì ì thì khắc phục ổn rồi....nhưng cảm giác vẫn kêu hơi to thì phải....
duaxiem
CAO CẤP
2 năm
@Thái Tâm Nghiên ko cần phải gắt vậy b ơi. dù gì thì cũng là ý kiến cá nhân (tin 50%) và hiện nó cũng không còn làm ở Honda nữa. Thật ra đúng theo lý thuyết kinh doanh thì không làm sản phẩm hoàn hảo 100% và họ cũng cân nhắc về lời - lỗ chứ b. Chứ ng Nhật họ làm ra sản phẩm ổn mà.
@duaxiem ổn gì. em không cập nhật tin xe thường xuyên và sẽ không bao giờ mua xe honda nữa. cá nhân em thấy hàng trung quốc giờ cũng chả thua gì hàng nhật.

Thằng bạn bác nó không làm honda nữa chắc là do tuồn thông tin ra ngoài nên bĩ đuổi đúng không?
duaxiem
CAO CẤP
2 năm
@Thái Tâm Nghiên vơn, cám ơn b. Thèng bạn nó đi định cư Canada nha b.
@duaxiem có thông tin nào về honda bạn cứ tuồn cho anh em biết nhé
tanphu992
TÍCH CỰC
2 năm
ý của bác chủ thớt là nge ngóng lỗi của AB 2020 xem có không hả
giờ xe mới chưa ra vẫn đề câu bác, phải đi 1000-2000km
mà cơ bản xe ga nào của honda cũng thế cả, mua về chịu khó thay bộ nồi sịn vào là êm và bốc ngay
@tanphu992 Thay nồi độ vào mau hư máy bác ơi
Xe 150cc, đi chậm lên ga từ từ trong dải 15km/h-30km/h máy gằn và kêu khá to (đi trong đường làng, ngõ nhỏ) như đi số 2 xe số mà tăng ga mạnh. Nhưng bắt đầu lên 30km/h thì lại êm, lướt nhẹ bình thường! Có cách nào khắc phục không anh em, có ai bị giống em không vậy, hay dòng AB mặc định nó vậy
@dotuana4 Em cũng đọc thấy bảo do lò xo ở nồi sau độ đàn hồi hơi cứng, không biết có phải do nguyên nhân này không các bác!
@dotuana4 Moá, của e cũng bị y chang. Mới đi 600km là bắt đầu bị. Mua xe gần 60tr mà đi như lol. Bực mình.
@dotuana4 Nguyên nhân là do ab 2020 125 và 150 dư tua máy nhưng vẫn xài nồi ab110, vision 110
Thay chén nhôm của sh 150 vào, đi bi 18g, thay bố 3 càng mềm vào. Đc thì thay dây curoa pcx 150 vào, nó dài hơn tí để êm máy nhưng ga cuối ko lên cao đc ( cân nhắc kỹ khi thay dây curoa)
Bạn nào ở SG thì chạy đến tiệm khang vlog ( tìm trên maps) làm là ok
tienxsm
ĐẠI BÀNG
một năm
@dotuana4 150 mà bạn có phải 110 hay 125 đâu. Đi dưới 30 là hơi bị gằn và máy kêu to mà
Hình như nvx kém ab mọi mặt hả các bác. không thấy ai mua.
@Thái Tâm Nghiên NVX nó hơn cả SH nữa chứ thua AB cái gì. NVX bị 1 lỗi duy nhất là xấu so với thẩm mỹ người việt thôi
xe ga nói chung và AB honda nói riêng việc quan tâm là máy êm và thiết kế bộ lap thế nào, ổn hay ko, còn về bộ côn thì dễ xử lý, muốn hết rần rần thì chịu hao xăng, còn mún tiết kiệm xăng thì chịu rần rần. Mình cũng đã từng mua và xử ldungj nhiều loại xe tay ga từ yamaha đến honda, h là vespa mình nhận thấy 1 điều rằng, bộ côn xe hãng nào cũng làm đồ zin khi xuất xưởng rất tệ, mấy bác thần thánh đồ zin theo xe thì xem lại nhé, nói ko quá thì bạn nào rành về xe, rất rành mới để ý đc vì sao nó tệ, đó là việc bôi trơn dầu mỡ của xe mới hầu như các hãng ko làm hoặc làm cho có. Có thể đây là chiến lược kinh doanh.
Vì vậy mua xe mới, mình cứ xác định là roda xong, mở hết bộ côn ra làm vệ sinh, vô dầu mỡ lại, và đi 10.000km là thay toàn bộ bộ côn xe, bất kể nó còn mới hay cũ và hư rồi, như vậy xe mới đi ngon đc.
misstu
ĐẠI BÀNG
2 năm
xe honda hay xe nào ga lên mà chả bị như vậy, muốn êm thì đi xe côn tay cho êm
hnguyen213
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng đang muốn thay AB 2016 với 150 mới.
- Đang hóng vụ rung xe và hụt ga "gia truyền" trên AB mới
- Gằn máy khi đi tốc độ thấp. Mình chia sẻ là nên so sánh các dòng 150 của honda về vd này. Trước dòng xe ga 2008-2011 dylan sh nhập khẩu cũng có nhiều nhận xét như vây. Theo mình nghĩ là do máy không được hoạt động hết công suất.
Up topic để mọi người cho ý kiến thêm nhé
@hnguyen213 E đang chạy ab 125 bản 2020 cứ khoảng 40-50 là bị gằn từng đợt, nhất là lên dốc, nhưng đi 2 người thì lại êm k sao cả,
hoangbsdk
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình chạy AB 150cc, đi dưới 20km/h và trên 30km/h thì máy rất êm và nhẹ nhưng trong dải 20km/h-30km/h máy gằn và kêu to đi cảm giác rất khó chịu! Kéo ga nhích lên 30km/h thì xe bốc lên 1 nhịp rồi mới êm trở lại. Đây là tình trạng chung phải ko anh em. Có cách nào khắc phục không, đưa ra Head có làm đc gì ko các bạn.
@hoangbsdk Con 150 của e cũng bị y chang. Bực mình vl.
@hoangbsdk Nguyên nhân là do ab 2020 125 và 150 dư tua máy nhưng vẫn xài nồi ab110, vision 110
Thay chén nhôm của sh 150 vào, đi bi 18g, thay bố 3 càng mềm vào. Đc thì thay dây curoa pcx 150 vào, nó dài hơn tí để êm máy nhưng ga cuối ko lên cao đc ( cân nhắc kỹ khi thay dây curoa)
Bạn nào ở SG thì chạy đến tiệm khang vlog ( tìm trên maps) làm là ok
@long khanh bi @dotuana4 @El_Guaje thay chén nhôm sh150 vào đi là êm. Đọc comment trên của mình
@Luanvu9911 thanks bác, nhưng xe mới mua , mua cả đống tiền rồi phải đi thay này nọ để nó bình thường. Honda làm ăn như lol.
Quyền PTC
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng đang dùng AB125 2020 chạy lên ga 48 đến 51km là cảm nhận rần rần ở sau xe theo từng đợt. Trước đó mình đi vision của bạn gái mình cũng thế chạy tầm 40 50km là rần rần. Mình nghĩ bệnh chung của honda là như thế
WindJino
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Quyền PTC Mình đi AB 2019 cũng bị rần rần từng đợt phía sau khi chạy 40-50. Ra HEAD nó bảo bệnh chung rồi, không sửa được. Thế là đành sống chung với lũ.

Không biết con AB 150 mới mua sau này có bị không nữa?
You!
ĐẠI BÀNG
một năm
@WindJino Bệnh rần này hình như xe nào cũng bị, bị ít hay nhiều thôi.
Xe em phải thay lò xo ba càng, búa ba càng pcx, chén bi SH, hiện thay đi đc 6000km chưa thấy bị lại
Xe mình 150cc khi quẹo hết lái nhích ga thì nó rung tay lái trái có ai bị giống mình không ạ? Đem ra hãng thì nó bảo do ga anti nó lớn nhưng đã nhờ chỉnh lại thì vẫn vậy thậm chí chạy bình thường ở dải tốc độ 30-40km cảm thấy tay lái rung luôn. Không biết phải làm sao
Cu Hoan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng gặp tình trạng giống các bạn, ghét nhất cái kiểu mới đề nổ kéo ga là rung bần bật luôn. Con AB 2018 của mình chạy được hơn 16.000km rồi. Hôm trước có 1 đồng nghiệp cũng tư vấn đi làm lại bố nồi, mà lo cách ly chưa đi... Nhiều bạn cmt chê Honda quá, cá nhân mình về nhà lấy con SH Mode của vợ chạy, thì mới hiểu tiền nào của nấy. 5/2019, mình phải bán vội con Liberty ABS 125 mới mua khoảng 1 năm, vì gặp vô vàn bất tiện và giá thay thế, chỉ được mỗi cái đẹp, sang chảnh thôi.
đang dùng con 2017 vẫn kêu. hú lap đây các đầu gấu
Mình AB150 mới đi được hơn 600km, lúc mới êm ái, giờ thì khi đề xe thì kêu "xạch xạch" ở máy, không biết có ai giống vậy không? Chuẩn bị đem ra HEAD cho họ kiểm tra
@hungnt-2020 Xe mới mua thì êm lắm. tầm trên 300km là bắt đầu giở chứng đầy lỗi. Xe như lol mà đội giá vl ra.
Albertle
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lỗi là có, nhưng phần lớn là nhẹ. Nhìn chung HDVN đáp ứng được yêu cầu thị trường về kiểu dáng, khả năng vận hành và giá cả. Trên thị trường không có đối thủ nào cạnh tranh được với HDVN, nên người tiêu dùng phải chấp nhận. Nếu nhà nước bỏ/giảm thuế nhập khẩu để xe Thái, Indo,... vào nhiều thì sẽ hết làm giá, chất lượng cải thiện và chi phí vận hành rẻ - giá phụ tùng và chi phí sủa chữa ở Head cũng là vấn đề, nhiều khi mình thấy cũng xót. Ra ngoài thì dễ bị thuốc bằng hàng giả, chất lượng kém.
Người tiêu dùng đang bị: Head + quan tham + gian thương bóp cổ không thương tiếc. Phần lớn chắc là không biết nhưng biết phải chấp nhận.
@Albertle Cái gì cũng muốn rẻ bền đẹp thì ai chơi với bạn. Còn cà khịa chính trị vô nữa chứ, xuống nam cực ở để khỏi đóng thuế đi bạn
You!
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nếu bác ko khó tính thì cứ để đi.
Em cũng xem các bác chia sẻ nhiều thay cũng một số thứ thấy giờ đi ổn:
1. Thay bố ba càng pcx ( càng dài, bố mềm)
2. Thay 3 cao su giảm chấn AB 2013( loại có lõi sắt)
3. Thay lò xo 3 càng 10K AB 2013
4. Thay chén bi và cánh quạt SH 2017

Sau khi thay xong thì đã hết gợn từng cơn 40 - 60km/h, đi nước hậu tốt, tăng tốc tốt.
Rung đầu thì vẫn bị ít lúc sáng sớm do dùng bố mềm, nên có thể bố vespa 3v là trung tính.
WindJino
ĐẠI BÀNG
2 năm
@You! HEAD nó có thay cho mình như bạn nói không? Chứ hôm rồi mình đem ra HEAD nó bảo bệnh chung, không thay được. Giờ chạy 40-60km/h bị gợn từng cơn khó chịu ghê.
You!
ĐẠI BÀNG
2 năm
@WindJino Mình mua về rồi mang ra quán sửa xe thợ họ thay cho.
Mất vài chục tiền công thôi.
Head thì đến lịch bảo dưỡng chỉ qua bơm hơi, 1 vạn thì có thay cái lọc gió ở đó thôi.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019