nói chung như dzầy: khi nào Vietnam airline nhập chiếc này về rồi. Trong trường hợp có 2 chuyến bay từ SG ra HN, 1 chiếc sử dụng máy bay Boeing, chiếc còn lại là em "Hồ Cẩm Đào" này thì các bác nào hồ hởi, phấn khởi với những gì anh TQ đạt được thì tình nguyện nhường chiếc Boeing cho các anh em đã phản đối nhé. Nói là phải làm, hy vọng tới lúc đó các bác (đã ủng hộ chim sắt Tàu ở trên) đừng "bất chấp mọi thủ đoạn" để giành cho được vé chiếc Boeing nhe, ;). Chú các bác nào thích đi hàng không giá rẻ 1 chuyên bay dzui dzẻ, 😃
so sánh với VN thì so làm gì, VN chi so với Lao hay Cambodia thôi, còn TQ làm sao có thể so với Nhật hay Mỹ kể cả về công nghệ lẫn kinh tế, TQ đông dân, diện tích thì lại rộng, khoa học cũng k phải cao lắm nhưng cũng được nên chuyện họ đầu tư một số vùng, ngành mũi nhọn và đem ra khoe với thế giới thì có thể làm được mà, còn làm sao mà sánh được về sự phát triển đồng đều với phương tây, rất nhiều vùng của TQ còn rất nghèo và lạc hậu, khổ hơn VN nhiều, máy bay của TQ thì chưa biết chất lượng có đảm bảo k nhưng hy vọng k giống với Dream tàu.....
Chỉ có 2 chữ thôi: Khâm Phục. Tham vọng của người Trung Quốc là có thật và họ đang làm tất cả để đạt được mục đích.
Nghĩ lại thì thấy buồn cho Việt Nam chúng ta. Khi mà có quá nhiều kẻ ăn không ngồi rồi mà luôn tỏ ra nguy hiểm. Cứ chê đi các bác đầu đất. Rồi vài năm nữa, xung quanh bác sẽ không còn bóng dáng cái gọi là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao nữa đâu, tất cả sẽ là Made In China cho mà xem😔:(:(
Airbus 380 còn đang gặp vấn đề về động cơ do RR sản xuất kìa. Kinh nghiệm đầy mình thế mà còn gặp bao vấn đề nói gì một hãng mới bước chân vào làng SX máy bay dân dụng.
em chỉ phục ai ngồi lên cái máy bay này đúng là anh hùng.. nhỡ cất cánh xong nó rụng 2 cái cánh:cold::cold:.. phui phủi cái mồm em nhưg kị đồ TQ quá à:mstickle:
Trung Quốc đất rộng, người đông. Thu nhập bình quân nói chung còn khiêm tốn, đặc biệt ở 1 số vùng sâu vùng xa.
Việc thành lập 1 công ty đủ sức chia sẻ thị phần với 2 đại ca Boeing và Airbus, dù là copy hay ăn cắp công nghệ, ngoài Trung Quốc thì cũng chả mấy nước làm được.
Xe gắn máy, xe hơi, điện thoại, đồ chơi,... Trung Quốc, lượt đầu ra thì đúng là ko chấp nhận được, nhưng chất lượng cũng đã được cải thiện theo thời gian. Điểm quan trọng là giá cả phải nói là siêu rẻ. Nếu không có hàng Trung Quốc, có lẽ chúng ta vẫn phải mua xe gắn máy, điện thoại,... với giá gấp 2, gấp 3 hiện giờ. Chiến lược của TQ trong hầu hết các trường hợp luôn là: chất lượng chấp nhận được, giá siêu rẻ.
Một số bạn ở đây có vẻ cá trê Trung Quốc hơi nhiều, TQ hiện nay vẫn được xem là chuyên gia nhái hàng, và có lẽ phải còn rất lâu mới có 1 quốc gia nào lật đổ được vị trí này. Mình thì nghĩ đơn giản cái nào nó cũng có phân khúc thị trường của nó. Tỉ dụ như cái máy bay TQ ở trên, các hãng vẫn có thể mua về làm máy bay vận tải chẳng hạn, với gia cước hàng không bằng với giá đường thủy, đường bộ, nhưng thời gian ngắn bằng 1/5-1/20. Hoặc 1 số bạn bên trên đòi chỉ bay với Airbus, Boeing, nhưng nếu giá vé hiện tại là 3.5tr so với 500k của máy bay TQ thì chắc cũng có khá nhiều bạn suy nghĩ lại.
Mình nêu ra vài điểm, không nhằm mục đích bảo vệ hay bài bác gì cả, chỉ mong các bạn khi xem xét vấn đề, cố gắng nhìn nó theo 2 mặt tích cực/tiêu cực để nhận xét được thấu đáo.