Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Boeing 737 và Airbus A320 có đối thủ mới từ Trung Quốc: COMAC C919

bk9sw
17/11/2010 14:4Phản hồi: 94
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nói chung như dzầy: khi nào Vietnam airline nhập chiếc này về rồi. Trong trường hợp có 2 chuyến bay từ SG ra HN, 1 chiếc sử dụng máy bay Boeing, chiếc còn lại là em "Hồ Cẩm Đào" này thì các bác nào hồ hởi, phấn khởi với những gì anh TQ đạt được thì tình nguyện nhường chiếc Boeing cho các anh em đã phản đối nhé. Nói là phải làm, hy vọng tới lúc đó các bác (đã ủng hộ chim sắt Tàu ở trên) đừng "bất chấp mọi thủ đoạn" để giành cho được vé chiếc Boeing nhe, ;). Chú các bác nào thích đi hàng không giá rẻ 1 chuyên bay dzui dzẻ, 😃
huydkh
ĐẠI BÀNG
13 năm
so sánh với VN thì so làm gì, VN chi so với Lao hay Cambodia thôi, còn TQ làm sao có thể so với Nhật hay Mỹ kể cả về công nghệ lẫn kinh tế, TQ đông dân, diện tích thì lại rộng, khoa học cũng k phải cao lắm nhưng cũng được nên chuyện họ đầu tư một số vùng, ngành mũi nhọn và đem ra khoe với thế giới thì có thể làm được mà, còn làm sao mà sánh được về sự phát triển đồng đều với phương tây, rất nhiều vùng của TQ còn rất nghèo và lạc hậu, khổ hơn VN nhiều, máy bay của TQ thì chưa biết chất lượng có đảm bảo k nhưng hy vọng k giống với Dream tàu.....
wave30z2
TÍCH CỰC
13 năm
COMAC C919 ? Em sợ đang bay thì rơi mất, mong Việt Nam mình đừng mua của TQ, sợ lắm.
Các hãng hàng không lựa chọn máy bay theo các tiêu chuẩn: 1) an toàn 2) ít hao xăng. Giá rẻ không phải là yếu tố quyết định.

Nếu một chiếc máy bay của Singapore Airlines rớt, hảng phải đền bao nhiêu cà? Cở trăm triệu đô la là ít. Thiệt hại uy tín chắc tới bạc tỉ đô.

Thôi để mua Boeing hay là Airbus cho chắc ăn.
Nói thật. Có cho vàng Em cũng ko dám ngồi máy bay của tụi tàu.
Nge nói máy bay TQ chắc không dám bước lên quá.:smug:
hic , đừng quên nhiều vụ máy bay chiến đấu made in china bán cho nước khác rơi rất nhiều .

Đồ china được cái vẻ bề ngoài đẹp , đừng bị đánh lừa
qutu
ĐẠI BÀNG
13 năm
sợ té lém! không chơi vs mấy em Tàu đâu
Chỉ có 2 chữ thôi: Khâm Phục. Tham vọng của người Trung Quốc là có thật và họ đang làm tất cả để đạt được mục đích.
Nghĩ lại thì thấy buồn cho Việt Nam chúng ta. Khi mà có quá nhiều kẻ ăn không ngồi rồi mà luôn tỏ ra nguy hiểm. Cứ chê đi các bác đầu đất. Rồi vài năm nữa, xung quanh bác sẽ không còn bóng dáng cái gọi là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao nữa đâu, tất cả sẽ là Made In China cho mà xem😔:(:(
binhmafia94
ĐẠI BÀNG
13 năm
đồ Tàu àk. thui cho em xin nhák. sợ lắm rồi
replay767
TÍCH CỰC
13 năm
Airbus 380 còn đang gặp vấn đề về động cơ do RR sản xuất kìa. Kinh nghiệm đầy mình thế mà còn gặp bao vấn đề nói gì một hãng mới bước chân vào làng SX máy bay dân dụng.
Nói chung là quyết tâm của người TQ quá kinh khủng !
VN mình thì đến cái ô tô con còn chưa dám nghĩ !
Hix

---------- Post added at 11:02 PM ---------- Previous post was at 11:00 PM ----------

Bác nói chuẩn !
Thử hỏi các đồng chí đang "cá trê" đấy xem về nhà kiểm tra đồ đạc xem có bao nhiêu đồ Tàu trong nhà ....?
xài hàng TQ nhưng chịu đi trên máy bay TQ hay ko là 2 chuyện khác nhau nhé, đừng đánh đồng
sLim.
TÍCH CỰC
13 năm
Hôm trước đọc bài rơi mb năm 2002 . Bảo hành còn không xong chứ nói gì sản xuất . Chắc đang bay động cơ rụng quá .
em chỉ phục ai ngồi lên cái máy bay này đúng là anh hùng.. nhỡ cất cánh xong nó rụng 2 cái cánh:cold::cold:.. phui phủi cái mồm em nhưg kị đồ TQ quá à:mstickle:
modena
ĐẠI BÀNG
13 năm
http://vietnamdefence.com/Home/ktqs/kinhnghiem1/May-bay-Trung-Quoc-roi-la-vi-nong-may/20108/49505.aspx --> kể cả nếu có động cơ xịn mà lắp vào máy bay đểu thì hậu quả cũng sẽ như này nè các bác :cold:

---------- Post added at 12:29 AM ---------- Previous post was at 12:24 AM ----------

những cạm bẫy của trò thiết kế ngược (sao chép công nghệ) mà không trả bản quyền sở hữu trí tuệ và không thực sự hiểu công nghệ là tỷ lệ sự cố, tai nạn rất cao, một thực tế mà Trung Quốc vẫn che giấu nhờ kiểm soát chặt chẽ truyền thông <-- http://www.vietnamdefence.com/Home/tintuc/Hai-thang-2-may-bay-roi-Trung-Quoc-co-giau-giem-cac-vu-tai-nan-cua-tiem-kich-J10/20105/49343.aspx lại một bài nữa cho các bác nào đủ bản lĩnh lên máy bay TQ 😆
bài viết rất hay, nhất là nói công nghệ copy từ con chip đến động cơ của TQ.

đánh nhau không quân với trung quốc cũng khỏe, thế nào 10 con chả tự rớt 5 con :mstickle:
modena
ĐẠI BÀNG
13 năm
bom của nó ném xuống mà ko nổ nữa thì hài nhở 😁
sonyclie
TÍCH CỰC
13 năm
TQ đúng là nhiều người tài, nhưng lại chúa ghét trung hoa chuyện HS-TS
sLim.
TÍCH CỰC
13 năm
TQ tài thật giết người không dùng giao lại còn được tiền .
Mặc dù rất ghét TQ nhưng phải nói thật là rất khâm phục về công nghệ copy.

Bác lãnh đạo TQ giỏi thật khâm phục bác Hồ Cẩm Đào
namng
CAO CẤP
13 năm
Trung Quốc đất rộng, người đông. Thu nhập bình quân nói chung còn khiêm tốn, đặc biệt ở 1 số vùng sâu vùng xa.

Việc thành lập 1 công ty đủ sức chia sẻ thị phần với 2 đại ca Boeing và Airbus, dù là copy hay ăn cắp công nghệ, ngoài Trung Quốc thì cũng chả mấy nước làm được.

Xe gắn máy, xe hơi, điện thoại, đồ chơi,... Trung Quốc, lượt đầu ra thì đúng là ko chấp nhận được, nhưng chất lượng cũng đã được cải thiện theo thời gian. Điểm quan trọng là giá cả phải nói là siêu rẻ. Nếu không có hàng Trung Quốc, có lẽ chúng ta vẫn phải mua xe gắn máy, điện thoại,... với giá gấp 2, gấp 3 hiện giờ. Chiến lược của TQ trong hầu hết các trường hợp luôn là: chất lượng chấp nhận được, giá siêu rẻ.

Một số bạn ở đây có vẻ cá trê Trung Quốc hơi nhiều, TQ hiện nay vẫn được xem là chuyên gia nhái hàng, và có lẽ phải còn rất lâu mới có 1 quốc gia nào lật đổ được vị trí này. Mình thì nghĩ đơn giản cái nào nó cũng có phân khúc thị trường của nó. Tỉ dụ như cái máy bay TQ ở trên, các hãng vẫn có thể mua về làm máy bay vận tải chẳng hạn, với gia cước hàng không bằng với giá đường thủy, đường bộ, nhưng thời gian ngắn bằng 1/5-1/20. Hoặc 1 số bạn bên trên đòi chỉ bay với Airbus, Boeing, nhưng nếu giá vé hiện tại là 3.5tr so với 500k của máy bay TQ thì chắc cũng có khá nhiều bạn suy nghĩ lại.

Mình nêu ra vài điểm, không nhằm mục đích bảo vệ hay bài bác gì cả, chỉ mong các bạn khi xem xét vấn đề, cố gắng nhìn nó theo 2 mặt tích cực/tiêu cực để nhận xét được thấu đáo.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019