Boeing 777X sẽ dùng động cơ GE9X - đường kính lớn hơn cả thân của Boeing 737
bk9sw
2 nămBình luận: 106
Boeing 777X sẽ dùng động cơ GE9X - đường kính lớn hơn cả thân của Boeing 737
Không chỉ có sải cánh siêu lớn, đầu cánh gập lại được mà Boeing 777X sẽ còn được trang bị 2 động cơ GE9X - dòng động cơ phản lực dành cho máy bay vận tải thương mại lớn nhất của General Electric. Những hình ảnh về chiếc động cơ này đã được GE Aviation đăng tải, nó đã được lắp trên nguyên mẫu 777X hiện đang được chế tạo tại nhà máy ở Everett, Washington. Theo kế hoạch dòng 777X mới sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên ngay trong năm nay.

Nguyên mẫu của 777X đã được phát triển từ năm 2017 và dòng 777X dự kiến sẽ có 2 biến thể gồm 777-8X và 777-9X. 777X sẽ tiếp tục là dòng máy bay phản lực thương mại thân rộng tầm dài chiến lược của Boeing và hiện tại nó đang là dòng máy bay phản lực 2 động cơ lớn nhất, hiệu quả nhất trên thế giới. Mục tiêu của Boeing là kết hợp giữa các đặc tính kỹ thuật và nội thất của 777 và 787 Dreamliner để tạo ra 777X nhằm đáp ứng những đường bay quốc tế tầm dài, chẳng hạn như từ New York đến Singapore - hiện đang là đường bay không dừng nghỉ dài nhất thế giới.

Boeing 777X.jpg
Với giá bán từ 350 triệu USD, 777-8X và 777-9X sẽ có tầm bay tối đa 8700 hải lý (16.110 km) với khả năng chuyên chở lần lượt là 350 và 425 hành khách tối đa. Để đạt được điều này, 777X có sải cánh dài đến 72 m - lớn nhất trong số những chiếc máy bay phản lực thương mại 2 động cơ từ trước đến nay. Cấu trúc cánh cũng có sự thay đổi lớn khi xà dọc - thành phần chịu lực lớn bên trong cánh được làm bằng composite thay vì nhôm. Điều đáng chú ý là thanh xà dọc này được quấn bằng những tấm carbon, nếu trải dài ra thì nó dài đến 644 km. Những tấm carbon này được hấp trong một nồi hấp tự động đặc biệt được Boeing chế tạo.

Và để khai thác hiệu quả sải cánh lớn thì 777X sẽ dùng 2 động cơ turbofan GE9X của General Electric. Bản thân dòng động cơ này cũng rất đặc biệt khi những cánh quạt và vỏ cánh quạt bên trong được in 3D thay vì được đúc theo cách thông thường. GE đã giảm số lượng cánh quạt xuống còn 16, giảm được trọng lượng động cơ trong khi tăng kích thước và sức mạnh.

Boeing 777X 01.jpg
GE9X có đường kính 3,41 m, rộng hơn cả đường kính thân của chiếc Boeing 737. Mỗi động cơ tạo ra 100.000 lb (45,35 tấn) lực đẩy, hiệu suất lớn hơn 10% so với dòng GE90 dùng trên dòng 777 cũ. Thêm vào đó với việc sử dụng nhiều chất liệu gốm còn cho phép động cơ hoạt động ở nhiệt độ lên đến 1316 độ C tại một số khu vực.

Theo: GE Aviation
Con trong ảnh màu đẹp thật
@chetdichoroi Cái đó là masking tape ( keo dán che) dùng để sơn bác ko phải sơn máy bay ... mb xuất xưởng thường là màu trắng rồi theo đơn hàng mới bắt đầu sơn họa tiết logo hãng lên.
@boyngo1988 Mình cứ nghĩ màu nó tươi mát vậy chứ. Cảm ơn bác.
Quá đỉnh luôn.
Tin@cute
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cánh quạt còn đc in 3D cơ à
quana75
TÍCH CỰC
2 năm
@TADASHOP-VN Mình nghĩ ở quy mô công nghiệp, nhất là trong ngành hàng không thì giá thành không chênh lệch nhiều đâu. In 3D lại có lợi thế là thời gian sản xuất nhanh hơn, chất lượng cao hơn so với cách chế tạo thông thường.
Trên đ/cơ LEAP 1B thì toàn bộ lá ở tầng số 5 của tua-bin thấp áp đều dc in 3D (mấy tầng khác ko nhìn thấy nên ko biết thế nào).
TADASHOP-VN
ĐẠI BÀNG
2 năm
@quana75 Cũng có lý đấy!
Thomas6688
TÍCH CỰC
2 năm
@quana75 Chất liệu in là gì nhỉ?
quana75
TÍCH CỰC
2 năm
@Thomas6688 Thấy bảo là hợp kim Titan bác ạ. Cụ thể là những thành phần gì thì mình chịu 😁
hailongan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn ở ngoài chắc to vật vã
Boeing toàn hứa xuông, bể chuỗi cung ứng bao nhiêu lần nhất là 787 Dreamliner. Cứ chờ đấy
@Hunglong96 Chờ gì vậy bạn!?!
@QuanLyNhaNghi Chờ đặt hàng xong ổng hứa đi hứa lại khi nào giao hàng 😁
Mua cái động cơ gắn vô xe đạp 3 bánh của con mình rồi đi chơi tết =)
BenGlo
TÍCH CỰC
2 năm
@cyberat Hơn 3m đường kính bác ạ
tieuvonhi
ĐẠI BÀNG
2 năm
"Điều đáng chú ý là thanh xà dọc này được quấn bằng những tấm carbon, nếu trải dài ra thì nó dài đến 644km"

Dài quá vậy mod
quá khủng
Tại sao bộ não của họ có thể phát triển để làm được những thứ tuyệt vời và chính xác, chất lượng đến vậy nhỉ??? 😁, các bạn đừng có bảo là do máy móc làm nhé, vì con người tạo ra những máy móc ấy
@hung_nguyenbmw tính toán vật lý = siêu máy tính, mình nghĩ là vậy
@hung_nguyenbmw Thì do máy làm mà, cái máy tính bỏ túi nó đã tính nhanh hơn con người n lần rồi
@nịnastorm Máy nó chỉ gia công linh kiện chính xác và test lỗi thôi, còn lắp ráp động cơ máy bay là do con người lắp ghép các chi tiết lại nhé, hãy lên youtube để biết chính xác.
@hung_nguyenbmw Máy bay quá to và nhiều chi tiết nên không thể dùng robot lắp ráp, chứ ô tô giờ robot làm hết 95% rồi
ndtrung
TÍCH CỰC
2 năm
Quá kinh khủng. 350 triệu USD. Mình nước Mỹ làm Boeing bằng cả mấy lần Airbus của Châu Âu.
the beo93
TÍCH CỰC
2 năm
@ndtrung Airbus cũng có A380 và A350-1000 để cạnh tranh lại mà bạn !
kurt80
TÍCH CỰC
2 năm
@ndtrung Đừng cuồng Mĩ quá, Trump còn than phiền vì ô tô Đức quá nhiều, máy bay thương mại nhanh nhất vẫn là Concorde đấy.
@kurt80 Vâng biểt rồi nhưng không biết cuồng ai thay cho nó.. vì Đức cũng là hạng ruồi.
ndtrung
TÍCH CỰC
2 năm
@kurt80 Hx. Đâu có cuồng bác. Đang comment như này để cho một số bác đưa hộ ra con số là hơn mấy lần để dễ nhớ thôi. Vì trước đọc bài so sánh đâu đó mà ko tìm lại được. Nhân việc này để hỏi thôi vì biết ngay có bác sẽ cmt kiểu kiểu như này trên tinhte.
Minh Ninh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Tminh3232 Thôi ông cuồng Nga hay trung quốc cho bạn ấy nhờ :rolleyes:
Nhìn xưởng lắp ráp quá Pro, chụp xa nên giống bộ Lego lắp ráp quá.
"1316 độ C tại một số khu vực" tức là một số bộ phận trên động cơ ?
quana75
TÍCH CỰC
2 năm
@cosmos47 Ví dụ như luồng khí xả của buồng đốt hoặc tầng đầu của tua-bin cao áp.
ôi, sức mạnh trí tuệ 😔
tracquocminh
ĐẠI BÀNG
2 năm
vì những nhà phát minh ra thì sẽ được thăng chức cao....còn ở ta thì khó có sáng tạo lắm.... ví dụ như bạn giỏi hơn chủ thớt thì Tinh te có mời bạn về làm không... cho chủ thớt thôi việc ....
@tracquocminh Ok nếu tinhte là công ty tư nhân, có hội đồng quản trị, có tổng giám đốc, có CEO... Có cổ phần của các cổ đông, điều đó sẽ xẩy ra nếu bạn được cổ đông chính biểu quyết thông qua và chứng minh đc bạn giỏi hơn họ, kiếm tiền nhiều hơn cho họ với chính sách của mình 😁
Airbus có con nào theo đuổi đối đầu con tương tự này chưa nhỉ
@sontinh1911 Chắc sẽ có động thái nâng cấp dòng thân rộng A380 để cạnh tranh thôi, mà thời buổi khó khăn họ giảm sl các dòng thân rộng như này lắm toàn để pr là nhiều thôi.
Shinichikin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sontinh1911 Airbus có dòng A330 neo
vikhatra
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quâ khủng khiếp. Chở 450 người, hic
Lamvip379
TÍCH CỰC
2 năm
Quân đội mỹ mà bán công nghệ hạ cánh thẳng đứng trên F35-B cho các hãng máy bay dân dụng về ngâm cứu chế tạo nữa là quá bá đạo..có thể thay đổi toàn diện nền công nghiệp vận chuyển trong vài thế kỷ tới..
@Lamvip379 Điên, động cơ turbo fan đi so lực nâng với động cơ turbojet. Chưa kể turbo jet là con quỷ uống xăng.
@BenGlo Vây thì tự dưng phải chở 2 cục động cơ to đùng cho cả hành trình, mất chi phí cơ hội chở khách và hàng trong khi lại tốn phí bảo dưỡng cho nó nữa. Chưa kể chi phí 1 chiếc máy bay đội lên kha khá trong khi lợi ích của việc cất hạ cánh thẳng đứng chả là bao. Cái ý tưởng vô dụng như cái trò đòi lắp dù trên máy bay
@Lamvip379 Ý bạn là viettel nên gộp gói ECO và TOMATO thành 1 gói TOMECO để a e xài cho dễ à 😁
BenGlo
TÍCH CỰC
2 năm
@Moon_Chevalier À ha quên cái đó hjhj
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019