Boeing 787 dính lỗi phần mềm khiến hệ thống phát điện tự ngưng hoạt động sau 248 ngày

bk9sw
2/5/2015 17:20Phản hồi: 60
Boeing 787 dính lỗi phần mềm khiến hệ thống phát điện tự ngưng hoạt động sau 248 ngày
Boeing_787.jpg

Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã vừa ban hành một chỉ thị dành cho máy bay Boeing 787 vì một lỗi phần mềm khiến hệ thống phát điện trên máy bay có thể bị tắt đi cứ mỗi 248 ngày.

Chỉ thị nêu rõ: "Chúng tôi đã được khuyến cáo bởi Boeing về một lỗi được phát hiện trong quá trình thử nghiệm. Phần mềm truy xuất nội bộ đến các đơn vị điều khiển máy phát điện (GCU) sẽ bị quá tải sau 248 ngày sử dụng liên tục khiến GCU trở về chế độ an toàn."

Ở chế độ này, GCU sẽ ngưng phát điện và nếu như 4 GCU trên Boeing 787 cùng chạy, tất cả sẽ ngưng hoạt động cùng lúc khi quá tải khiến nguồn điện xoay chiều trên máy bay bị ngắt. Kết quả là chiếc Boeing 787 sẽ trở thành một chiếc quan tài bay với các hệ thống điều khiển điện tử fly-by-wire, hệ thống chiếu sáng, kiểm soát thời tiết và các khí cụ khác đều tắt ngóm.

Giải pháp được đưa ra theo chỉ thị của FAA khá đơn giản đó là các đơn vị khai thác Boeing 787 được yêu cầu phải tắt GCU trước chu kỳ 248 ngày. Boeing hiện đang nghiên cứu giải pháp khắc phục và FAA cho biết "Một khi phần mềm này được phát triển, phê chuẩn và sẵn có, chúng tôi có thể sẽ xem xét các thủ tục tiếp theo."

Theo: The Register
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nghệ càng phức tạp,độ rủi ro càng tăng 😃
Giờ hên xui à, đi máy bay tuy không bị kẹt "xe" hay tỷ lệ tai nạn thấp nhưng đã ... thì chỉ có quẻo.
thế thì cho hạ cánh xuống hố thôi, quan tài bay mà
Quên hay cố tình quên tắt định kì là "xong phim" ! 😔
bernerasu
TÍCH CỰC
9 năm
mịa, uprom là xong, còn kh la khỏi bay, khó khăn chi dữ
iLi
TÍCH CỰC
9 năm
Quá nguy hiểm, lại còn trường hợp cái thằng nào đó (cái thằng ai cũng ghét) nó hack vào hệ thống đk bay thì ôi thôi,...
xuandu1712
TÍCH CỰC
9 năm
đang bay giữa trời thì đến ngày...nhọ
tuehtse02185
ĐẠI BÀNG
9 năm
Liệu có liên quan đến kiểu dữ liệu int ko nhỉ? Quá tải bộ đếm chăng 😁
248 * 24h * 60' * 60s * 1000ms = 21,427,200,000 ~ 2 ^ 31.
@tuehtse02185 Thực ra nó là us chứ không phải ns :D
rasputin
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuehtse02185 Tính giỏi thật.
Red Man
TÍCH CỰC
9 năm
@tuehtse02185 Không phải đâu bác. Max kiểu Int là 2 tỷ (2^32 rồi chia 2 do âm dương, trừ 1) chứ ko phải 21 tỷ nhé.
sphinx
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Red Man Ko sai đâu, do tràn Counter kiểu Unsigned Int:
(2^31 − 1)/(24*60*60*1000) = 248.55
Red Man
TÍCH CỰC
9 năm
@sphinx Kết quả phép tính trên ra 24.855 nhé bác (nhỏ hơn 10 lần).
Với lại nếu là unsigned int thì tính là 2^32-1 chứ ko phải 2^31-1 nhé
madi3d8
ĐẠI BÀNG
9 năm
chú ngồi đáy ếch phán bừa
@madi3d8 người ta nói vui thôi,tắt auto chửi đi bé
madi3d8
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Cả trái đất chỉ biết vậy à ??
Cái gì cũng lỗi, đụng vào là lỗi










earl_grey
TÍCH CỰC
9 năm
Nghe cứ kinh kinh là.
Nghe rợn tóc gây nhĩ.. cỡ như mấy ông VN AIRLINE của mình lười bải trì plane phát là thành ma bay luôn..
lamtuanvutv
ĐẠI BÀNG
9 năm
@baotam2101 thấy cái gì rồi cũng lôi VN ra! làm sao để mấy loại này bớt đẻ trứng đây :v! thế biết quy trình vận hành bay của hàng không là thế nào ko mà cứ phán khơi khơi vậy!
@lamtuanvutv =))) Cái đó người trong cuộc mới biết bạn à
Chẳng may mà quên tắt định kỳ thì xác định móm 😁
saocodon_t48
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cứ 248 ngày là Boeing 787 đến ngày đèn đỏ :p:p:p:p:p:p😁:D
@saocodon_t48 :D:D Mua cái bỉm mặc sẵn hả bác
em chỉ biết đi xe máy thôi. mà cũng nguy hiểm kinh😕
Một tính năng nguy hiểm...1 fan của thần chết cho hay😁 vui vẻ thôi!
hungle1905
TÍCH CỰC
9 năm
Ai cũng lựa mua vé chuyến máy bay 787 trong đó có tớ.
em có thăc mắc là sao không lắp dù cho tất cả hành khách trên máy bay. có bị rớt máy bay thì mọi người nhảy dù ra ngoài tỉ lệ sống vẫn cao hơn mà
Ginerbread
TÍCH CỰC
9 năm
@clownsadny Trẻ em, người già, phụ nữ chân yếu tay mềm, đàn ông nhưng dân văn phòng gầy gò ốm yếu, người bại liệt, người bị gãy tay, chân,.... Chắc con số kể trên chiếm đến một nửa số lượng hành khách đi máy bay rồi. Và có lẽ họ thà chết chứ không cầm dù nhảy ra khỏi máy bay đâu.
cuthuyen
TÍCH CỰC
9 năm
@Nokfev Đa số bay ở 10000m chứ 5000m thì có khả năng kiểm soát được nếu hạ kịp độ cao.
@cuthuyen Đang tính là may mắn rơi xuống được nửa đường 😃
@cuthuyen Đa số tai nạn hàng thường xảy ra lúc cất và hạ cánh, dù là bất khả thi. Còn một khi đã đạt độ cao khai thác ~10km lúc đó máy bay mất kiểm soát, mất độ cao rất nhanh, gần như không ai kịp phản ứng gì! Giả định có kịp phản ứng đi chăng nữa, với độ cao đó, nếu mở cửa bung dù lập tức máy bay sẽ bị xé toạc làm tỷ mảnh vì chênh áp suất quá lớn, lại giả sử máy bay không bị xé toạc thì ngay khi mở cửa để bung dù thì cái chết sẽ đến ngay lập tức, với áp suất đó, máu có thể phun ra mắt, miệng, mũi, tai, thậm chí cả ass!


Sent from my iPhone using Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019