Boeing hôm qua vừa giới thiệu thế hệ cánh mới dành cho chiếc máy bay đang được họ phát triển là 737 MAX. Đây là thế hệ máy bay sẽ được Boeing sản xuất vào năm 2017, cạnh tranh với Airbus A320neo ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ cải thiện một số bộ phận, chi tiết của máy bay. Ngoài động cơ thế hệ mới, Boeing 737 MAX có phần đầu của cánh được thiết kế chia ra làm đôi, theo Boeing thì nó sẽ giúp giảm tiêu hao nhiên liệu so với những chiếc máy bay hiện hành.
Thông thường, cánh may bay được thiết kế như một tấm phẳng từ đầu cho tới cuối nhưng trên 737 MAX, nó sẽ chia ra làm đôi (hướng lên trên và xuống dưới) ở phần cuối của cánh. Ngoài kiểu thiết kế mới của Boeing thì cánh máy bay còn được uốn thẳng lên phía trên một đoạn như trên Airbus A320neo hay Boeing 737NG. Nó được cho sẽ giảm rung lắc gây ra bởi kiểu thiết kế cánh truyền thống.
Quay lại với Boeing 737 MAX, kiểu thiết kế cánh mới sẽ giảm lượng tiêu hao nhiên liệu khoảng 1,5% trên tổng số 10-12% nhờ cải thiện những chi tiết khác, trong đó có động cơ. Kỹ sư trưởng Michael Teal của Boeing cho biết cánh mới trên 737 MAX là sự kết hợp của cánh uốn thẳng trên 737NG với cánh trên 777 và 747-8 Jet. Boeing cho biết họ đã thử nghiệm sự hiệu quả trên cánh của 737 MAX ở hầm gió tại QinetiQ, Famborough, Anh quốc trong khi cuộc thử nghiệm tốc độ cao diễn ra ở hầm gió của Boeing ở Seattle, Mỹ.
Dù tới năm 2017 thì Boeing 737 MAX mới đi vào hoạt động và được các hãng hàng không khai thác nhưng Boeing hiện tại đã nhận được hơn 400 đơn đặt hàng. Airbus cho biết sẽ sản xuất A320neo vào năm 2015, nó sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% so với thế hệ A320 hiện tại.