Boeing tái khởi động dây chuyền lắp ráp 737 MAX, nhưng sẽ không làm việc hết công suất
P.W
4 thángBình luận: 36
Boeing tái khởi động dây chuyền lắp ráp 737 MAX, nhưng sẽ không làm việc hết công suất
Theo những thông tin mới nhất, Boeing đã khởi động lại dây chuyền lắp ráp chiếc máy bay 737 MAX sau 4 tháng phải dừng sản xuất kể từ tháng 1/2020, khi Boeing chờ đợi FAA cấp lại chứng nhận cho phép các hãng hàng không vận chuyển hành khách bằng chiếc máy bay này. Theo Boeing, khu phức hợp lắp ráp 737 MAX của họ tại Renton, Washington đã sẵn sàng đi vào hoạt động trở lại, nhưng ở thời điểm này tốc độ xuất xưởng chiếc máy bay có giá từ 100 đến 130 triệu USD tùy mẫu đang phải giữ ở mức tối thiểu cho tới khi FAA xác nhận dòng máy bay này đủ an toàn để tiếp tục vận chuyển hành khách.

Có thể, quyết định tái khởi động dây chuyền 737 MAX của Boeing phần nào chứng minh được ngành công nghiệp hàng không dân dụng vẫn đang ủng hộ dòng máy bay này của họ. Một trong những lý do Boeing phải tạm ngưng dây chuyền sản xuất 737 MAX là vì nhà xưởng của họ không còn chỗ chứa với 400 chiếc máy bay đã lắp ráp xong nhưng không thể giao hàng vì bị cấm bay. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Boeing không chỉ phải đối mặt với những khó khăn trong việc xin cấp giấy phép từ phía FAA để 737 MAX trở lại bầu trời, mà còn phải đối mặt với hậu quả của đại dịch COVID-19, thứ đang khiến cả ngành hàng không bị đình trệ. Tính đến thười điểm hiện tại, đơn hàng 737 MAX đã bị hủy hơn 100 chiếc, còn bản thân Boeing phải cắt giảm biên chế 10%, nghĩa là khoảng 16 nghìn việc làm.

Đến giờ vẫn chưa rõ đến khi nào 737 MAX mới được cấp phép bay trở lại. Năm ngoái Boeing đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là giữa năm 2020, dòng máy bay của họ sẽ được hoạt động trở lại, nhưng đến giờ đã là tháng 5, FAA vẫn chưa có động thái cấp phép lại cho 737 MAX, còn đại dịch COVID-19 vẫn đang gây ra những tác động nghiêm trọng tới ngành hàng không. Thực tế cho thấy một đến hai tháng tới, gần như không thể có khả năng FAA thực hiện đủ các bài test cũng như đưa ra hướng dẫn huấn luyện an toàn bay cụ thể để 737 MAX được hoạt động trở lại.

Lỗi phần mềm mà mãi ko thể khắc phục nhỉ
@ancut83 Thánh phán nữa. Tìm hiểu thêm đi rồi phát biểu
@Siêu nhân gầy https://tinhte.vn/thread/737-max-buoc-phai-co-mcas-mcas-hoat-dong-ra-sao-va-tai-sao-phi-cong-mat-kiem-soat.2932976/
Thật ra do thiết kế đẻ ra phần mềm rồi phần mềm lỗi!
ancut83
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@hieu_david Thế lỗi thiết kế có phải lỗi phần cứng ko bạn, rồi dùng phần mềm fix nhưng ko được còn kêu gì
@ancut83 Thì mình đâu nói một mình lỗi phần mềm gây ra đâu
qua2007
TÍCH CỰC
4 tháng
đang ế mới nghe ko lợi nhuận
Đi máy bay mà thấy tàu bay này chắc trước khi đi đóng bỉm viết di chúc quá.
@PhuongCrab Checkin xong qua cửa an ninh là được phát bỉm miễn phí luôn nhé!
Lần trước mấy ông hút dầu hết chỗ chứa phải trả tiền cho người mua dầu, giờ nhà xưởng hết chỗ chứa thì ko biết Boeing có định trả tiền cho người mua máy bay ko nhỉ để mình làm 1 con, ✈️✈️✈️
ô thế không bị khai tử dòng này à 😔
@caocaolatre199x Nghe tên là ớn sao dám lên
Boeing phải ngưng con này hơn năm trời vẫn chưa thấy ngày trở lại nữa, tính ra cũng nhờ covid làm hàng không tạm ngưng một thời gian khá dài cũng giúp cứu cánh boeing đấy chứ, có thời gian để fix con này. 😁
Thiết kế lại con này và đặt tên mới là 737 Pro Max, chứ 737 Max nó dính cái "huông" rồi, người ta cứ nghe thấy tên là ớn lạnh.
BenGlo
TÍCH CỰC
4 tháng
@Penguin Pingu No no 737 Super nhé
@Penguin Pingu 737 là ớn rồi.
baden009
TÍCH CỰC
4 tháng
Con này nên khai tử nó đi. Sản xuất tối thiểu kiểu giữ công nhân ko quên tay nghề thôi chứ kp bán đc
@baden009 Khai tử cho nó phá sản đó
raudien
TÍCH CỰC
4 tháng
Bao nhiêu máy bay còn đang đắp chiếu, trở lại sx sớm làm gì 😃
@raudien Đơn đặt hàng có sẵn rồi thì cứ sx thôi.
@raudien Quan trọng đã đặt hàng rồi thì sản xuất để giao cho đủ.
Đừng túng quá làm liều nha anh Boeing.
Quay lại nhanh lên e còn có việc làm
ha26
TÍCH CỰC
4 tháng
Mong sẽ ổn
737 thất tam thất, cái tên vận quá 😞
Ôi tư bản. Boeing chỉ thấy tiền và tiền. Sau màn Giấu Lỗi Chết Người của 737 MAX từ năm 2016. Năm 2020, Boeing tính làm trò gì với dòng máy bay đại sứ âm phủ 737 MAX.
Nghĩ sao vẫn còn ý định này trời. Nghe cái tên đã hãi.
Thật nghe ghê bỏ đời, nhiều khi phải bay thôi chứ bay mà thấy 737 hãi vãi ra.
Boeing muốn phá sản hả? thực ra nên khai tử dòng này luôn cho rồi. Biết là sẽ lỗ rất nặng nhưng đừng để mất danh tiếng.
Mình nghĩ giữa 2020 chưa đc FAA cấp lại phép chó 737 đâu
41203497
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Fix xong đổi tên là 737 Pro Max
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019