Bose nhận cáo buộc theo dõi và bán trái phép thông tin cá nhân của người dùng trên smartphone

eddie-labo
27/5/2019 4:1Phản hồi: 0
Bose nhận cáo buộc theo dõi và bán trái phép thông tin cá nhân của người dùng trên smartphone
Kyle Zak, một khách hàng của Bose tại bang Illinois, Hoa Kì mới đây vừa đâm đơn kiện lên tòa án liên bang Chicago, buộc tội hãng theo dõi và bán trái phép thông tin cá nhân của người dùng thông qua ứng dụng Bose Connect đi kèm khi sử dụng sản phẩm của Bose. Cụ thể, anh Zak cho rằng hãng thu thập được rất nhiều thông tin về thói quen nghe nhạc, podcast,... của người dùng, và thông tin đó được gửi trực tiếp đến Segment.io, một tổ chức chuyên thu thập và bán thông tin khách hàng cho bất kì doanh nghiệp nào trên thế giới.

View attachment 4197928
Bose SoundLink Micro và ứng dụng Bose Connect, có mặt trên hệ điều hành iOS và Android

Trường hợp của anh Kyle Zak không phải là vô lí khi thực chất giao diện ứng dụng Bose Connect công khai hiển thị nội dung nhạc đang phát trên smartphone của người dùng từ các nguồn như Spotify, Apple Music,... Có nghĩa là, Bose nắm được thông tin về sở thích, thói quen nghe nhạc của cá nhân khách hàng, nhưng cách họ xử lí những thông tin này ra sao thì không thể nào biết được. Theo Edelson PC, một tổ chức chuyên khởi kiện công ty công nghệ về vấn đề bảo mật thông tin khách hàng, trong quá trình đăng kí, ứng dụng Bose Connect không cung cấp văn bản về điều khoản và điều kiện sử dụng, thậm chí văn bản này cũng không hề đề cập đến việc thu thập thông tin của khách hàng.

Đơn kiện lập luận rằng sở thích, thói quen nghe nhạc nói lên rất nhiều về tính cách, hành vi, quan điểm tôn giáo và chính trị của một khách hàng. Anh Zak giả định, một người nghe kinh Quoran thì khả năng rất cao đây là một người Hồi Giáo. Kết hợp với họ tên, địa chỉ email, số seri của sản phẩm (từ đó biết được khu vực phân phối) mà người cung cấp khi cài đặt ứng dụng Bose Connect, chính sách quản lí thông tin mập mờ của Bose ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến quyền riêng tư của người dùng.


Hiện anh Zak đang đòi hỏi hàng triệu USD tiền bồi thường cho các khách hàng đã sử dụng sản phẩm của Bose bao gồm QuietComfort 35, QuietControl 30, SoundLink Around-Ear Wireless Headphones II, SoundLink Color II, SoundSport Wireless và SoundSport Pulse Wireless. Anh cũng yêu cầu Bose dừng hoạt động thu thập dữ liệu trên Bose Connect ngay lập tức do vi phạm Đạo luật Wiretap Act và luật pháp bang Illinois về việc lừa đảo người tiêu dùng. Hiện Bose chưa có câu trả lời chính thức.

Nguồn: Reuters
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019