các dịch vụ logistics sẽ rất phát triển trong tương lai, có vốn và có tiềm lực để đầu tư lâu dài vào lĩnh vực này sẽ có lợi nhuận cao, kết hợp được cả về vận chuyển, lưu kho...thì lại càng tốt, sau khi hiệp định tpp được ký kết nữa thì mô hình này sẽ phát triển rất nhiều, khi mà tự do thương mại đã được mở rộng hơn, nhập khẩu hàng hóa từ các nước trong hiệp định dễ dàng hơn thì khâu trung gian như thế này sẽ có rất nhiều việc để làm, like cho những người nhìn thấy trước được tương lai!
Nói thì nghe smooth nhưng lúc đi vào thực tiễn mới thấy nhiều vấn đề ko đc đề cập, tựu chung đó là yếu tố "con người", nghe tới service có Peacesoft ở trỏng là mình ngán rồi, điển hình ShipChung.vn ko giám đụng tới nữa thực chất nó chỉ là thằng đại lý thu gom vận đơn cho ViettelPost khi đụng chuyện nó chẳng làm gì để bảo vệ khách hàng cả, mặc cho kh làm việc với ViettelPost rất nhọc nhằn, nhưng phí ship thì vẫn thu đủ và mắc hơn so 30-40% so với mấy đơn vị khác như KerryTTC, xử lý giao nhận cũng khá là chậm chạm, ngán tận răng tận cổ
Mình nghĩ không cần đưa vào thực tế thì chúng ta cũng mườn tượt ra rất nhiều vấn đề rồi. Chung chung vài vấn đề như sau :
1. Phí ship và lưu kho chắc chắn người bán hàng sẽ tính vào cho khách hàng. (Quyền lợi khách hàng đi xuống)
2. Hàng hóa hư hỏng thì ai sẽ chịu trách nhiệm, bên bảo lưu kho, bên nhà bán hàng, nhà cung cấp hàng ?
3. Dịch vụ ship của boxme là sử dụng bên thứ 3 để chịu trách nhiệm vận chuyển. Vậy khi có vấn đề xảy ra, khách hàng tìm ai để giải quyết ? Tìm đến chủ cửa hàng là chính xác nhất nhưng đến lúc đó, chủ cửa hàng sẽ tìm đến boxme, boxme lại tìm đến bên chịu trách nhiệm vận chuyển, sau đó là 1 mớ thủ tục rườm rà, tiếp tục người chịu thiệt hại là khách hàng và thậm chí là chủ cửa hàng.
4. Thêm 1 vấn đề nữa theo ý kiến cá nhân của mình thì boxme cũng chỉ như những nơi cho thuê kho bãi hiện tại ở Việt Nam! Cơ bản thì rất khó đánh vào thị trường kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam như hiện nay. Các doanh nghiệp vừa và lớn vs số lượng hàng nhiều có thể là khách hàng chủ yếu của boxme.
ý tưởng thì rất hay nhưng đi vào thực tế là 1 chuyện khác. tôi cũng kinh doanh online, có shop trên các website thương mại điện tử,hiện tại những thắc mắc đơn giản trong quá trình giao dịch còn chưa xử lý được, bây giờ thêm kho hàng này nữa, thêm phí là cái chắc, nhanh hay không thì chưa biết , nhưng chắc chắn phí không giảm cho người tiêu dùng nổi rồi, chưa kể nhà bán hàng phải phát sinh thêm các loại phí, phí bảo hiểm hàng hóa, thất thoát, hư hỏng này nọ nữa,vv và vv...
Gửi hàng tại các kho của BOXME vậy khâu kiểm tra hàng, thời gian lưu trữ có thể của mặt hàng, nguồn gốc sản phẩm người gửi có phức tạp ? bởi ko phải mặt hàng nào cũng có đầy đủ giấy tớ chứng minh nguồn gốc 😁
Vn mình TMĐT còn quá yếu kém, người mua phần lớn vẫn muốn tận nơi xem hàng rồi mới quyết định mua hàng nên Boxme mà dựa hơi vào TMĐT hiện tại thì cũng sớm lụi tàn như mấy trang TMĐT mà thôi.
Vn bao giờ có ngành CN phụ trợ tốt, tự sản xuất dc, đa dạng hàng hóa lên các trang TMĐT tìm cái là có, giá cả cạnh tranh thì lúc đấy mới phát triển dc. Chứ như mấy trang TMĐT VN toàn nhập hàng china nhập lậu, chất lượng kém, giá thì cao thì tàn là phải thôi.
taobao, alibaba của china bảo sao ko phát triển vì họ cần mua gì seach trên đó là ra đâu cần phải vào google, mà chả có vẹo gì mà trên đấy ko có, giá cả cạnh tranh, có trung gian thanh toán nên yên tâm mua hàng. Nên TMĐT ở VN cứ từ từ ko thúc đẩy dc nền CN sản xuất phát triển dc đâu.
Các bác có ném thì nhẹ tay, em đi ngủ sớm mai còn đi xách vữa đây!
Vấn đề là Amazon kho là kho do nó quản lí nên ok. Cứ như Zappos từng xài cái kho do cty thứ 3 y chang cái Boxme này rùi cuối cùng phải bỏ của chạy lấy người. Không đơn giản chỉ là lấy hàng rồi đem giao đâu ^^ Hàng hóa có rất nhiều vấn đề liên quan không riêng gì chuyện lưu trữ, con mình thì mình hiểu ...nói chung khá là nhiêu khê 😔