Brabus ra mắt mẫu xe mô tô đầu tiên của hãng, bán hết xe trong vòng 1 phút 55 giây
Enzo Le
4 thángBình luận: 51
Brabus ra mắt mẫu xe mô tô đầu tiên của hãng, bán hết xe trong vòng 1 phút 55 giây
Brabus - hãng chuyên "độ" xe hiệu suất cao của Mercedes-Benz - vừa giới thiệu chiếc xe mô tô đầu tiên của mình với sự hợp tác cùng hãng xe mô tô KTM. Mẫu xe này có tên là Brabus 1300 R, nó được sản xuất dựa trên nền tảng của chiếc KTM 1290 Super Duke R Evo thế hệ mới nhất của hãng xe đến từ nước Áo.

brabus-1300-r_1.jpeg

Sức mạnh của Brabus 1300 R đến từ động cơ LC8 V-twin 1.301 cc, sản sinh 180 mã lực và 140Nm. Cỗ máy này vốn dĩ đã quá mạnh mẽ nên Brabus tập trung vào việc tạo ra "bản sắc" cho chiếc xe, chứ không can thiệp sâu vào phần sức mạnh như những sản phẩm khác của họ. Brabus 1300 R có công suất tối đa 180 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 8.000 vòng/phút, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,2 giây.

brabus-1300-r_2.jpeg

Bộ phận duy nhất có thể ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của chiếc xe chính là việc Brabus sử dụng ống xả kép do chính Brabus phát triển, tuy nhiên trên giấy tờ thì họ công bố rằng công suất và mô-men xoắn cực đại của mẫu xe này chỉ tương đương chiếc KTM Super Duke R.

Quảng cáo



Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Brabus 1300R đã nổi bật so với mọi chiếc xe mô tô thể thao hàng đầu khác, nhờ vào bộ đèn pha và hai cửa gió cỡ lớn ở hai bên hông xe, khá tương đồng với thiết kế của bộ đôi Husqvarna Svartpilen & Vitpilen 1301.

brabus-1300-r_9.jpeg


Bên cạnh đó, một loạt các chi tiết được làm bằng carbon được chế tạo dành riêng cho Brabus 1300 R được trang bị trên khắp thân xe. Nổi bật nhất chính là bộ mâm trọng lượng nhẹ Monoblock Z của Brabus, chảng ba, tay phanh, tay côn, giá gác chân sau có thể điều chỉnh và ghế da lộn có hệ thống sưởi màu đen hoặc đỏ.

brabus-1300-r_11.jpeg

Tất cả các bộ phận còn lại, trang bị tiện nghi & công nghệ của Brabus 1300 R được KTM phát triển, điển hình là gói trang bị điện tử dành riêng cho Brabus và hệ thống treo bán chủ động WP APEX thế hệ mới nhất.

Tất cả những thay đổi do Brabus thiết kế cho 1300R đã giúp giảm khoảng 6kg so với KTM Super Duke R, đạt mức 194kg trọng lượng khô. Nhưng đây có lẽ là chi tiết không quan trọng lắm đối với những người muốn mua xe. Điều quan trọng hơn là họ muốn mua mà hãng không có đủ xe để bán.

brabus-1300-r_12.jpeg

Quảng cáo


Brabus công bố số lượng sản xuất giới hạn chỉ có 154 chiếc, 77 chiếc trong số đó có màu sơn đỏ Magma và còn lại là màu đen Signature. Không có gì ngạc nhiên khi mỗi chiếc Brabus 1300 R có giá bán lên tới 39.500€ (khoảng 44.860 USD), gần gấp đôi mức giá trung bình ở châu Âu của KTM 1290 Super Duke R Evo.

Brabus đã bán hết toàn bộ lô xe này chỉ trong vòng 1 phút 55 giây! Vâng, anh em không nghe lầm đâu, chưa tới 2 phút sau khi mở bán thì lô xe này đã hết sạch. KTM đã làm điều tương tự cách đây vài tháng với chiếc sportbike KTM RC 8C, với 100 chiếc đã được bán hết trong vòng 4 phút kể từ thời điểm hệ thống đặt hàng trực tuyến mở ra. Nhưng RC 8C lại là phiên bản dành cho đường đua, tức là không hợp pháp khi sử dụng nó trên đường phố. Vì thế nên không có gì ngạc nhiên khi lượng xe sản xuất giới hạn của Brabus cũng hết sạch trong tích tắc. Bởi lẽ chủ sở hữu của 1300 R sẽ vừa có thể chạy vi vu ngoài đường phố, vừa có thể tận hưởng niềm vui lái xe trong trường đua.

brabus-1300-r_3.jpeg

Những ai muốn sở hữu một chiếc Brabus 1300 R nhưng không kịp đặt hàng thì có thể đăng ký vào danh sách chờ của Brabus và hy vọng vào việc hủy đơn hàng của khách đặt trước. Biết đâu anh em sẽ gặp may mắn, hãy thử xem! 😃

Theo Brabus
51 bình luận
Theo luật nước ngoài và cả vn thì độ xe này có còn hợp pháp không?
@dlv.thickgame Họ k gọi là hãng độ mà dc coi như 1 hãng sx xe ô tô. Còn học sx xe ô tô từ cái gì thì là quyền của họ. Đăng kiểm thoải mái nhé. Miễn là đủ giấy tờ hải quan và thuế
thegate
TÍCH CỰC
4 tháng
@dlv.thickgame VN cho phép hoán cải xe mà.
@thegate Cho phép độ xe can thiệp đến cục máy và khung với gầm luôn ah bác
thegate
TÍCH CỰC
4 tháng
@nospecial "Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Thay đổi kết cấu xe dẫn đến nguy hiểm an toàn giao thông như: gắn đèn gây chói mắt, thay đổi khung sườn, phuộc nhúng, công suất sẽ dẫn đến thay đổi tốc độ xe, tiếng pô xe sẽ bị xử phạt"
Tự ý làm thì cấm, còn "được phê duyệt" thì ok 😃
E tưởng xe pkl làm mát bằng dung dịch?
@llllyllllr Rồi cái gì làm mát dung dịch? 😁
@llllyllllr pkn vs tay ga dung dịch lâu r.
pkl thì vẫn dung dịch.
b tưởng đúng rồi đấy.
Cười ra nước mắt
@llllyllllr tuỳ xe, vẫn còn nhiều động cơ làm mát bằng gió lắm (điển hình là các mẫu của HD) bác ạ
@llllyllllr nhiều xe vẫn làm mát bằng gió lắm, xe mấy nước xứ lạnh chả hạn, ko nhầm thì Ducati vẫn nhiều mẫu họ vẫn làm mát bằng gió bác ạ
Moá công suất 180 HP mạnh hơn hầu hết xe Sedan và CUV máy 2.0. Thậm chí ngang ngửa 1.8 Turbo.
@yomama Moment xoắn 140Nm cũng không phải là nhỏ. Bạn có thể so sánh với chiếc Innova 2021 có Moment xoắn 183Nm.
Innova 2021.png
@badvibesforever Mình không tìm hiểu những mẫu xe mô tô có mã lực cao. Ở đây cũng ko nói xe này mã lực cao nhất, chỉ có ý là nó mạnh ngang ngửa ô tô.
@Linh_istnu Đúng rồi, nhưng sức mạnh của động cơ này ko thể phủ nhận. Lắp trên mô tô và ô tô phải khác nhau mà.
yomama
TÍCH CỰC
4 tháng
@Godfather9999 thì có ai nói nhỏ đâu, ông kia đi so với sức mạnh của chiếc xe ô tô 1.8 turbo lận cơ, nói chung ko thể lấy động cơ của ô tô so với mô tô.
Hãng làm xe độ thì chất rồi . em nó đẹp và giá cao
ALupin
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Nhìn mạnh mẽ thật sự
Xăng gần 30k 1 lít đó anh em ... đọc kỹ giá xăng trước khi mua 🤣
@Bão Xì Phố Ng mua con xe này họ chi tiền ko cần suy nghĩ đó ông, 1ph55s thì ko có thời gian để đắn do. Nên những ng như v thì đổ xăng đầy bình ko là gì với họ hết
ptp49
CAO CẤP
4 tháng
@Bão Xì Phố Ở VN phải đắn đo thôi chứ phần lớn những nước khác giá xăng dầu chỉ là muỗi đốt cột điện thôi.
ChauTinhTo
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Nhìn chất vl
có 154 chiếc chả hết ngay.
Cười ra nước mắt
rookie
TÍCH CỰC
4 tháng
Động cơ xe máy mà mạnh hơn cả xe hơi luôn thế này.

Giá bán cũng thế 😃
Hình như luật pháp bắt cái biển số xe 0 được đút gầm mà phải nhổng ra ngoài thì phải? Gầm cao máy thoáng thế kia tự nhiên lòi ra cái biển số trông xấu tệ
@daugauhp911 phải chi biển số nước mình bé lại tí, rồi hình chữ nhật dọc như bên mấy nước châu âu thì đẹp hơn, mỗi tội xe vn đông quá nên biển số lắm chữ
@daugauhp911 Luật thì là thế nhg mấy ổng có muốn theo ko lại là chuyện khác. Đà Lạt đợt tết vừa rồi mình thấy PKL biển đút gầm đầy đường ¯\_(ツ)_/¯
@minhtymeo đúng luật vẫn hơn chứ. có đợt mấy bố đi siêu xe 0 đeo biển vẫn bị csgt nhấc kia kìa
Gioan Dinh
ĐẠI BÀNG
4 tháng
để số 1 đề 3 chắc hơn 100km/h quá
vâng, giá 2 tỏi. VN về 1 chiếc. hóng trên mông
chiếc này có thể độc đáo nhưng không đẹp.
Nhìn thiết kế giống mấy con CB của Honda thế nhỉ
N N T
ĐẠI BÀNG
4 tháng
XE QUÁ ĐỈNH
vitunet
TÍCH CỰC
4 tháng
Nhưng RC 8C lại là phiên bản dành cho đường đua, tức là không hợp pháp khi sử dụng nó trên đường phố. Vì thế nên không có gì ngạc nhiên khi lượng xe sản xuất giới hạn của Brabus cũng hết sạch trong tích tắc. Bởi lẽ chủ sở hữu của 1300 R sẽ vừa có thể chạy vi vu ngoài đường phố, vừa có thể tận hưởng niềm vui lái xe trong trường đua.
Không hiểu đoạn này lắm
@vitunet tức là RC8C chỉ chạy được ở đường đua nên ít người mua, còn chiếc này chạy đường nào cũng được nên nhiều người mua hơn đó bro.
VN mình cũng về 2 em thì phải. Nói chung mình không mê Khổ Thấy Mẹ nên cũng ko máu me lắm (đương nhiên là mức giá cũng là 1 vấn đề)
Yêu quá
Ngầu quá trời ngầu








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019