Brabus - hãng chuyên "độ" xe hiệu suất cao của Mercedes-Benz - vừa giới thiệu chiếc xe mô tô đầu tiên của mình với sự hợp tác cùng hãng xe mô tô KTM. Mẫu xe này có tên là Brabus 1300 R, nó được sản xuất dựa trên nền tảng của chiếc KTM 1290 Super Duke R Evo thế hệ mới nhất của hãng xe đến từ nước Áo.
Sức mạnh của Brabus 1300 R đến từ động cơ LC8 V-twin 1.301 cc, sản sinh 180 mã lực và 140Nm. Cỗ máy này vốn dĩ đã quá mạnh mẽ nên Brabus tập trung vào việc tạo ra "bản sắc" cho chiếc xe, chứ không can thiệp sâu vào phần sức mạnh như những sản phẩm khác của họ. Brabus 1300 R có công suất tối đa 180 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 8.000 vòng/phút, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,2 giây.
Bộ phận duy nhất có thể ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của chiếc xe chính là việc Brabus sử dụng ống xả kép do chính Brabus phát triển, tuy nhiên trên giấy tờ thì họ công bố rằng công suất và mô-men xoắn cực đại của mẫu xe này chỉ tương đương chiếc KTM Super Duke R.
Sức mạnh của Brabus 1300 R đến từ động cơ LC8 V-twin 1.301 cc, sản sinh 180 mã lực và 140Nm. Cỗ máy này vốn dĩ đã quá mạnh mẽ nên Brabus tập trung vào việc tạo ra "bản sắc" cho chiếc xe, chứ không can thiệp sâu vào phần sức mạnh như những sản phẩm khác của họ. Brabus 1300 R có công suất tối đa 180 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 8.000 vòng/phút, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,2 giây.
Bộ phận duy nhất có thể ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của chiếc xe chính là việc Brabus sử dụng ống xả kép do chính Brabus phát triển, tuy nhiên trên giấy tờ thì họ công bố rằng công suất và mô-men xoắn cực đại của mẫu xe này chỉ tương đương chiếc KTM Super Duke R.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Brabus 1300R đã nổi bật so với mọi chiếc xe mô tô thể thao hàng đầu khác, nhờ vào bộ đèn pha và hai cửa gió cỡ lớn ở hai bên hông xe, khá tương đồng với thiết kế của bộ đôi Husqvarna Svartpilen & Vitpilen 1301.
Bên cạnh đó, một loạt các chi tiết được làm bằng carbon được chế tạo dành riêng cho Brabus 1300 R được trang bị trên khắp thân xe. Nổi bật nhất chính là bộ mâm trọng lượng nhẹ Monoblock Z của Brabus, chảng ba, tay phanh, tay côn, giá gác chân sau có thể điều chỉnh và ghế da lộn có hệ thống sưởi màu đen hoặc đỏ.
Tất cả các bộ phận còn lại, trang bị tiện nghi & công nghệ của Brabus 1300 R được KTM phát triển, điển hình là gói trang bị điện tử dành riêng cho Brabus và hệ thống treo bán chủ động WP APEX thế hệ mới nhất.
Tất cả những thay đổi do Brabus thiết kế cho 1300R đã giúp giảm khoảng 6kg so với KTM Super Duke R, đạt mức 194kg trọng lượng khô. Nhưng đây có lẽ là chi tiết không quan trọng lắm đối với những người muốn mua xe. Điều quan trọng hơn là họ muốn mua mà hãng không có đủ xe để bán.
Quảng cáo
Brabus công bố số lượng sản xuất giới hạn chỉ có 154 chiếc, 77 chiếc trong số đó có màu sơn đỏ Magma và còn lại là màu đen Signature. Không có gì ngạc nhiên khi mỗi chiếc Brabus 1300 R có giá bán lên tới 39.500€ (khoảng 44.860 USD), gần gấp đôi mức giá trung bình ở châu Âu của KTM 1290 Super Duke R Evo.
Brabus đã bán hết toàn bộ lô xe này chỉ trong vòng 1 phút 55 giây! Vâng, anh em không nghe lầm đâu, chưa tới 2 phút sau khi mở bán thì lô xe này đã hết sạch. KTM đã làm điều tương tự cách đây vài tháng với chiếc sportbike KTM RC 8C, với 100 chiếc đã được bán hết trong vòng 4 phút kể từ thời điểm hệ thống đặt hàng trực tuyến mở ra. Nhưng RC 8C lại là phiên bản dành cho đường đua, tức là không hợp pháp khi sử dụng nó trên đường phố. Vì thế nên không có gì ngạc nhiên khi lượng xe sản xuất giới hạn của Brabus cũng hết sạch trong tích tắc. Bởi lẽ chủ sở hữu của 1300 R sẽ vừa có thể chạy vi vu ngoài đường phố, vừa có thể tận hưởng niềm vui lái xe trong trường đua.
Những ai muốn sở hữu một chiếc Brabus 1300 R nhưng không kịp đặt hàng thì có thể đăng ký vào danh sách chờ của Brabus và hy vọng vào việc hủy đơn hàng của khách đặt trước. Biết đâu anh em sẽ gặp may mắn, hãy thử xem! 😃
Theo Brabus