Hãng sản xuất phanh hiệu năng cao nổi tiếng - Brembo tin rằng nhu cầu về hệ thống phanh điện (Brake-by-wire) sẽ gia tăng nhanh chóng trong những năm tới. Tốc độ tăng của hệ thống phanh điện trên xe hơi sẽ tỉ lệ thuận với sự phát triển của xe điện EV và xe lai hybrid trên thị trường.
Không giống như những hệ thống phanh thủy lực truyền thống chiếm ưu thế trong thế giới xe động cơ đốt trong, phanh điện tử thường được ứng dụng trong những mẫu xe lai hybrid và xe chạy điện hoàn toàn (EV). Điểm thú vị về hệ thống phanh điện tử trên xe hơi là nó có khả năng tùy chỉnh nhiều tiêu chí theo sở thích của người lái.
Giám đốc mảng phanh của Brembo, ông Giovanni Canavotto chia sẻ thêm: "Chúng tôi đã sử dụng phanh cho xe đua F1 nhiều năm rồi. Với những mẫu xe trong tương lai, hệ thống phanh điện có thể tùy chỉnh được từ cảm giác đạp phanh nặng/nhẹ, cho đến hành trình chân phanh dài/ngắn. Điều này giống như nhiều mẫu xe hiện nay có thể thiết lập cảm giác thể thao hay thoải mái cho hệ thống treo và vô lăng."
Hiện nay việc chuyển dần từ phanh thủy lực truyền thống sang phanh điện brake-by-wire vẫn còn ở mức chậm. Tuy nhiên, theo Canavotto, bước chuyển từ phanh thủy lực sang phanh điện cũng sẽ giống như việc chuyển từ cấu hình phanh tang trống sang phanh đĩa trong quá khứ. Có thể bây giờ chưa phải lúc nhưng trong tương lai chúng ta sẽ thấy phanh điện xuất hiện trên phần lớn các mẫu xe hơi trên thị trường.
Giám đốc mảng phanh của Brembo cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi cần phải hoàn thiện thêm ở phần thuật toán. Có rất nhiều thứ cần phải làm ở phần "càm giác phanh". Nhưng hệ thống phanh điện có một lợi thế là tín hiệu điện dễ kiểm soát hơn là kiểu thủy lực, và hệ thống phanh điện cũng giúp đơn giản hóa phần cứng bên trong chiếc xe."
Không giống như những hệ thống phanh thủy lực truyền thống chiếm ưu thế trong thế giới xe động cơ đốt trong, phanh điện tử thường được ứng dụng trong những mẫu xe lai hybrid và xe chạy điện hoàn toàn (EV). Điểm thú vị về hệ thống phanh điện tử trên xe hơi là nó có khả năng tùy chỉnh nhiều tiêu chí theo sở thích của người lái.

Giám đốc mảng phanh của Brembo, ông Giovanni Canavotto chia sẻ thêm: "Chúng tôi đã sử dụng phanh cho xe đua F1 nhiều năm rồi. Với những mẫu xe trong tương lai, hệ thống phanh điện có thể tùy chỉnh được từ cảm giác đạp phanh nặng/nhẹ, cho đến hành trình chân phanh dài/ngắn. Điều này giống như nhiều mẫu xe hiện nay có thể thiết lập cảm giác thể thao hay thoải mái cho hệ thống treo và vô lăng."
Hiện nay việc chuyển dần từ phanh thủy lực truyền thống sang phanh điện brake-by-wire vẫn còn ở mức chậm. Tuy nhiên, theo Canavotto, bước chuyển từ phanh thủy lực sang phanh điện cũng sẽ giống như việc chuyển từ cấu hình phanh tang trống sang phanh đĩa trong quá khứ. Có thể bây giờ chưa phải lúc nhưng trong tương lai chúng ta sẽ thấy phanh điện xuất hiện trên phần lớn các mẫu xe hơi trên thị trường.
Giám đốc mảng phanh của Brembo cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi cần phải hoàn thiện thêm ở phần thuật toán. Có rất nhiều thứ cần phải làm ở phần "càm giác phanh". Nhưng hệ thống phanh điện có một lợi thế là tín hiệu điện dễ kiểm soát hơn là kiểu thủy lực, và hệ thống phanh điện cũng giúp đơn giản hóa phần cứng bên trong chiếc xe."