Bức xúc với Mobifone

Giáo sư X
23/10/2023 9:34Phản hồi: 9
Bức xúc với Mobifone
Dùng mobifone 20 năm nay và lần này thì thấy thất vọng vì cách đối xử với khách hàng.

Chẳng là, mấy tháng trước mình đăng ký gói cước FM 180K/tháng với 8GB mỗi ngày. Nói chung là dùng tẹt ga, năm thì mười hoạ phát wifi cày phim Netflix thì mới bị hết, còn lại thoải mái.

Mấy hôm trước có 1 bạn tư vấn của Mobifone gọi mời mình tham gia gói mFamily, nói là gói này được 3GB/ngày nhưng không tính giới hạn với Facebook và YouTube. Mình bảo đang ổn rồi, không cần phải đổi. Nhưng bạn ấy cứ nài nỉ mãi, mình thấy cũng được, vì dung lượng dùng chính là FB và YouTube, còn mấy cái khác có dùng mấy đâu. Gói này cũng chỉ 210K/tháng.

Mình đồng ý thì bạn ấy lại yêu cầu nạp thêm vào cho đủ 1,2 triệu để tính luôn 1 lúc 6 tháng. Đằng nào cũng nộp, đỡ lắt nhắt nên mình nạp luôn. A lê hấp, chuyển. Nhưng sau khi chuyển thì mạng mẽo cực kỳ chán, chậm, rất kém so với khi mình dùng gói FM.

Tối qua mình quyết định huỷ gói mFamily, bằng cách nhắn tin Huỷ theo cú pháp. Mobifone đồng ý và huỷ của mình.


Sau đó mới gặp một đống vấn đề:

1. Mình muốn đăng ký lại gói FM 180K thì không được. Lựa chọn gói cao hơn là TK 219 (219.000 đồng/tháng, mỗi ngày 9GB) thì đều báo là "Quý khách không thuộc đối tượng áp dụng của chương trình).

Mình gọi tổng đài thắc mắc thì bên đó báo không được áp dụng, vì sao thì không biết, quy định của Mobifone là vậy. Mình chỉ có thể đăng ký 1 gói 190K/tháng với hạn mức 5GB trên này.

Vậy là từ cú này, mình đang dùng 8GB/tháng với giá 180K/tháng giờ phải chịu 5GB/tháng giá 190K. Mobifone bỏ rơi khách hàng cũ, cố tình ép khách phải chịu quyền lợi kém hơn vì sao?

2. Số tiền 1,2 triệu đồng mình nạp vào bỗng dưng biến mất. Mình gọi hỏi thì hai tư vấn viên bảo, do anh huỷ gói cước nên số tiền này Mobifone không trả lại.

Chỗ này có mấy câu hỏi:

-Chiếm đoạ.t tiền của khách có đúng quy định pháp luật không? Mobifone có thể quy định về khuyến mại, nhưng không có quyền đứng trên pháp luật để lấy tiền của khách hàng mà chưa cung cấp đủ dịch vụ.

Mình mới dùng có mấy ngày, nếu có trừ thì chỉ được trừ 1 tháng, sao lại chiếm hết tiền của mình? Cái này không phải chiếm đoạt tiền của khách hàng thì còn gọi là gì?

Quảng cáo



Mỗi đợt triển khai gói cước mới có cả vạn người tham gia, nếu khách huỷ gói cước như mình, và không được cảnh báo trong tin nhắn là mất hết tiền, thì Mobifone chiếm đoạt của bao nhiêu người? Số tiền lên bao nhiêu?

Một công ty viễn thông lâu năm, nổi tiếng uy tín mà sẵn sàng chiếm tiền vô lý của khách hàng như vậy, có đáng hy sinh danh tiếng không?

1,2 triệu là một khoản không nhỏ, cán bộ nhà nước mà nhận 500K cũng đã bị coi là nhận hối lộ rồi, còn DN chiếm tiền của khách thì sao?
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tdung24
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Mình dùng mạng Mobi vẫn tốt có thấy gì đâu.
flower81
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Từ xưa tới giờ tớ dùng cũng đến 4 nhà mạng rồi mà chưa thấy nhà mạng nào hoàn tiền khi hủy gói cước. Chủ top biết nhà mạng nào chỉ tớ với, tớ nguyện dùng trọn đời nếu cứ đăng ký, hủy gói và được hoàn lại tiền ^.^
Nghe thì cũng buồn bực cùng bác thặc nhưng mà cái này cũng 1 phần là do bác không tìm hiểu trước quy định gói nha. Đã đăng ký gói cao rồi là hok đk đc gói thấp tiền hơn nữa nè. Chẹp chẹp
Ủa em tưởng mấy cái hạn mức đăng ký gói và hủy gói ko hoàn tiền là quy định chung bất thành văn của tất cả các mạng rồi mà nhể
@cuxi_cuxie Hiện tại mạng nào cũng thế, nhưng mà người dùng ko thích thì họ vẫn ý kiến bác ạ.
Cathy Doll
ĐẠI BÀNG
4 tháng
từ trước đến nay rồi, kể cả viettel hay vina đều thế, bác đăng ký gói cao rồi sẽ không đăng ký lại gói thấp hơn .
nhân viên lùa gà rồi. họ vì miếng cơm manh áo mà tư vấn ko đầy đủ cho KH.
và KH cũ (có thể coi là trung thành) chả đc quyền lợi gì so với KH mở mới. thấy dịch vụ internet cũng vậy
Em mới đau ví đây mới kéo wifi bên viettel đóng trọn gói 1 năm xài được 4 tháng alo hủy hợp đồng vì mạng chậm , ra cửa hàng làm yêu cầu hỏi họ có được hoàn lại số tháng chưa dùng ko họ bảo ko vì em đơn phương hủy 😔
Luật sư LS Diệp Năng Bình và nhận được những phân tích dựa trên cơ sở pháp luật, chứ không đơn thuần là bức xúc từ góc nhìn khách hàng như mình.
Xin chia sẻ góc nhìn này của Luật sư:
Các nhà mạng có thể cung cấp dịch vụ viễn thông theo Điều 16 Luật Viễn thông năm 2009 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Theo đó, người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ, gói cước và hình thức thanh toán phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình; có quyền yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ cung cấp thông tin minh bạch, chính xác và đầy đủ về chất lượng, giá cả và các điều kiện sử dụng dịch vụ; có quyền được hoàn trả tiền hoặc được giảm giá khi nhà cung cấp dịch vụ không đảm bảo chất lượng hoặc không thực hiện đúng cam kết.
Do vậy, trong trường hợp khách hàng đã đăng ký gói cước của nhà mạng và muốn huỷ gói này, khách hàng có thể hủy gói cước bằng tin nhắn hoặc gọi điện trực tiếp cho tổng đài yêu cầu hủy hoặc nếu dịch vụ không đảm bảo chất lượng, không đúng như cam kết khách hàng có thể yêu cầu hoàn trả tiền.
Ngoài ra: Nếu nhân viên tư vấn của nhà mạng có hành vi không tôn trọng quyền lợi của khách hàng cũ, ép buộc khách hàng phải chấp nhận gói cước kém hơn và chiếm đoạt tiền của khách hàng khi không hoàn trả số tiền đã nạp vào, việc đầu tiên khách hàng có thể làm là khiếu nại với nhà mạng yêu cầu xử lý, hoàn trả lại số tiền mình đã nạp.
Nếu nhà mạng thu tiền của khách hàng trái quy định tùy vào tính chất mức độ vi phạm, đối tượng vi phạm có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự.
Xử lý hành chính
Theo quy định tại Điều 7 Thông tư 186/2013/TT-BTC hướng dẫn thực hiện xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý phí, lệ phí theo đó chủ thể thực hiện hành vi thu phí, lệ phí không đúng mức phía, lệ phí theo quy định của pháp luật có thể thể bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Và đối tượng vi phạm buộc phản trả lại toàn bộ tiền lệ phí đã thu trái quy định đối với khách hàng.
Riêng trường hợp là tổ chức vi phạm thì mức phạt tiền sẽ được áp dụng bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.
Xứ lý hình sự
Theo quy định tại Điều 174 BLHS năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng trở lên có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 20 năm hoặc tù chung thân.
Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc bị tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.
Từ những phân tích ở trên, về phía nhà mạng không nên thu tiền khách hàng không đúng quy định vì điều này sẽ gây tổn hại cho lợi ích của khách hàng và làm mất uy tín của nhà mạng. Khách hàng có thể không còn tin tưởng và chọn dịch vụ của nhà mạng khác.
Do đó, nhà mạng cần tuân thủ các quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ, giải thích rõ ràng khi có phản hồi từ khách hàng và bảo vệ quyền lợi của khách hàng để giữ được sự tín nhiệm, đảm bảo lợi ích kinh doanh bền vững".
Hôm qua mình đã nhận lại tiền của mình, nhưng mình lên tiếng không chỉ để đòi lại 1,2 triệu mà thực sự thấy bức xúc với hành vi và cách cư xử của nhà mạng với khách hàng.
Không những coi khách hàng lâu năm như con ghẻ, cắt các gói quyền lợi của họ, ép dùng các gói cước kém hơn mà còn ngang nhiên chiếm đoạt tiền 1 cách vô lý của công dân nước Việt Nam. Điều 1 có thể chấp nhận, nhưng điều 2, dứt khoát không!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019