BYD SEAL 5 ra mắt thị trường Việt Nam: Sedan PHEV độc đáo trong phân khúc

thanhtung6868
17/10/2025 8:3Phản hồi: 39
EditEdit
BYD SEAL 5 ra mắt thị trường Việt Nam: Sedan PHEV độc đáo trong phân khúc
BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu Sedan cỡ C mang cấu hình truyền động DM-i độc quyền của thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Công nghệ DM-i của BYD Seal 5 tương tự như trên mẫu Sealion 6 ra mắt trước đó, bên cạnh việc có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, cấu hình này còn đem đến trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới bởi phần lớn thời gian xe ưu tiên hệ truyền động điện.

BYD Seal 5 sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.780 x 1.837 x 1.495 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.718 mm. Mặc dù mang thiết kế phần đuôi xe bo cong kiểu Coupe nhưng nhờ vào kích thước lớn, không gian hàng ghế thứ 2 vẫn đem đến sự thoải mái cho người ngồi sau.

byd-seal5-tinhte-13.jpg Xe mang phong cách thiết kế "chiến hạm", sở hữu nhiều đường nét thể thao cứng cáp và sắc bén. Mặt ca-lăng tràn viền với nhiều thanh ngang đem đến cảm giác to lớn về chiều ngang, đồng thời tạo sự tương phản mạnh về màu sắc.

byd-seal5-tinhte-22.jpg Seal 5 sử dụng bộ đèn chiếu sáng Starlight Full LED với bi cầu hội tụ ánh sáng, công nghệ Auto High Beam (nâng/hạ đèn pha tự động) cùng với dản đèn chiếu sáng ban ngày kéo dài, tạo hình sắc nét.

byd-seal5-tinhte-45.jpg

byd-seal5-tinhte-12.jpg Nhìn từ bên hông, đường gân lượn sóng dọc thân xe và nới rộng về phần đuôi tạo cảm giác vững chãi và bề thế. Bộ mâm hợp kim 17 inch phay xước hai màu tôn thêm vẻ thể thao. Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED liền mạch ứng dụng công nghệ quang học tiên tiến, đem đến hiệu ứng ánh sáng nổi bật và độc đáo với hoạ tiết riêng.

byd-seal5-tinhte-36.jpg Khoang hành lý rộng rãi, đủ chứa tới 6 vali 20 inch, giúp SEAL 5 dễ dàng đáp ứng các chuyến đi dài ngày.

byd-seal5-tinhte-19.jpg byd-seal5-tinhte-15.jpg
Bên trong, khoang nội thất được phát triển theo phong cách hiện đại với cần số dạng xoay, ghế ngồi bọc da Vegan thân thiện với môi trường.

Seal 5 được trang bị màn hình trung tâm 12,8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều khiển giọng nói tiếng Việt. Tiện ích trên xe còn bao gồm sạc không dây 15W, hệ thống lọc bụi mịn PM2.5, camera 360 độ nhìn xuyên gầm. Công nghệ V2L (Vehicle-to-Load) cho phép BYD SEAL 5 trở thành nguồn điện di động, phục vụ cho các hoạt động dã ngoại hoặc trong trường hợp khẩn cấp.

byd-seal5-tinhte-42.jpg
BYD SEAL 5 được trang bị công nghệ DM-i Super Hybrid, nền tảng kết hợp giữa động cơ xăng Xiaoyun 1.5L và mô-tơ điện hiệu năng cao với tốc độ vòng quay tối đa 16.000 vòng/phút. Sự phối hợp này giúp Seal 5 đạt công suất 209 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, cho phép tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 7,5 giây.

Bên cạnh đó, bộ pin cho phép Seal 5 di chuyển thuần điện trong phạm vi 120km hoặc kết hợp động cơ đốt trong để đạt quãng đường hơn 1.200 km với 1 viên pin đã sạc đầy và 1 bình xăng 45L.

byd-seal5-tinhte-25.jpg
BYD SEAL 5 được phân phối tại Việt Nam với 3 tùy chọn màu sắc Xám Atlantis Grey, Trắng Snow White và Đen Cosmos Black. Tại BYD Việt Nam, tất cả mẫu xe đều được hưởng chế độ bảo hành tiêu chuẩn phương tiện 6 năm (tương đương với 150.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước), mô-tơ điện cùng bộ điều khiển mô-tơ điện và pin lên đến 8 năm (tương đương với 160.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước).

Quảng cáo



39 bình luận

Xu hướng

Thị trường nhỏ nên nó toàn đem bản cũ về bán cho dân mình, bản mới bên đó nhìn đẹp vãi
@Lê.Anh.Tuấn Mình cũng đoán thị trường VN chỉ để BYD xả hàng tồn, còn DNA thị trường chính của BYD là Malay & Thái Lan nên 2 quốc giá này sẽ được ưu tiên xe đời mới.
@Lê.Anh.Tuấn Bản thân dân mình cũng có ưa xe TQ quái đâu mà kêu tụi nó mang về. MG thở hổn hển bao năm vẫn lèo tèo đó thôi.
Còn như iphone, năm nay được vôp mở bán đầu tiên rồi đó.
Bán đc thì hãng nó mới mang hàng về. chứ 1 lần ra SKU mới, giấy tờ các thứ tiền không chứ tưởng nói mang về là mang ak
@boyhjphop28 Toy chắc bán ế ở vn hả bác, mà con vios nó vẫn bán mẩu cũ ở vn đấy, trong khi ở thái vios nó đã ra bản facelift đầu tiên của thế hệ mới rồi
@Lê.Anh.Tuấn Ông cứ nhìn số bán chung chung làm gì. Vios thì toàn taxi với grap bao đời nay. Hãng nó dư biết bán đi trong dân hay mua về làm taxi. Bản mặt của nó cả chứ. Xe t đẹp thế, tụi bay toàn chạy taxi, thì t cứ mang mấy con cỏ về chứ mang con đẹp cũng mang tiếng taxi, thì mang làm gì
@Lê.Anh.Tuấn Biết làm sao, nó cũng muốn bán đồ tốt nhưng giá cứ cấp số nhân thì người mua chịu sao nổi
Mấy điểm chê:
1. Giá này mà full ADAS thì ok, chứ bản thiếu này thì ko xứng - đối thủ chỉ 500-600 mà giá lên 700 thì ko thuyết phục đc.
2. Bản cũ, hàng tồn kho của nc khác mang về bán. Nghe thấy thế đã mất nhiệt rồi.
3. Xe này thích hợp chạy dịch vụ trong đô thị. Siêu tiết kiệm nhiên liệu tuy nhiên giá ko cạnh tranh + xe dịch vụ thì đám VF đập chết rồi... vậy nên chỗ này khoai.
4. Nội thất hơi xấu và khá quê, đúng chất xe tàu.
@heaven1987 Đối thủ nào 500-600 vậy 😆😆 mấy con k3 vs elantra cởi truồng à. Nói chuyện buồn cười vl
@heaven1987 bạn là người phía vinfast cài cắm hay người dùng nói chuyện công tâm? Bạn chỉ rõ các bằng chứng căn cứ ra xem nào
Giá lăn bánh ở Việt Nam bao nhiêu anh em?
Bữa lái thử con atto. Trang bị tận răng, hào nhoáng nhưng nhựa ko, đi ồn và bồng bềnh. Đúng là xe tàu
@heri-phuongnhi Đi ồn với bồng bềnh bonus thêm cái ga hổn là vin chứ sau đổi cho con atto, xe byd chưa có con nào mà ồn bồng bềnh đạc biệt ga hổn như mấy con vin
@Đinh Việt Thịnh Thôi bạn. Mình chả fan bên nào. Lái sao nói vậy. Mình chê ồn và bồng bềnh ông tư vấn bán hàng còn thừa nhận. Nói là anh ngồi vf6 nó cũng ồn và bồng bềnh như vậy. Bạn fan BYD kệ bạn, mình thì nó sao mình nói thẳng.
Nói chung xe PHEV quá lý tưởng cho thời điểm hiện tại.
Có trả góp ko nhỉ, làm em này đi tạm cũng ok
@Boy Xóm mua xe thì đương nhiên có trả góp rồi
@Boy Xóm Đi vài năm xong chai pin, bán lại giá rớt tụt quần
không liên quan lắm nhưng mình vừa đi xem Honda HRV G, ổn thật, khá ưng
@Việt Phát Xít mình không lái thử nên mình cũng k biết so sánh sao. Ai thích gì đi đó thôi, cá nhân mình không muốn đặt niềm tin vào xe của Vin
Cười ra nước mắt
@khanhduy.39n mình cũng thấy Vin có nhiều trạm sạc, nhưng quả thật, ko thể đặt niềm tin vào ông Vin được. Thôi mình cứ Ford bao năm mà táng tới.
@sassyboy2412 mình hay về miền tây, với cả mấy đường ngập nước Quốc Lộ 50, đi xe điện cũng sợ lắm.
@khanhduy.39n Không phải không yêu nước, nhưng cách tiếp cận và xử lý thông tin một cách thái quá và chiến lược kinh doanh không bền vững sẽ ko giúp cho mình đặt niềm tin được vào một doanh nghiệp như vậy.
Gu của bác nào vào nhận
Cười vô mặt
qwarl
TÍCH CỰC
19 ngày
v là con này full bình full pin là auto đi gần 1k2 km hả các bác
Bọn Lynk Co cũng chuyên xả tồn kho bản cũ về VN
@Mr.BD Đúng rùi bạn, con Lynk & Co 01 rất ngon nhưng thiết kế màn hình thấp. Tìm hiểu kỹ thì con facelift mới đã khắc phục như kiểm hàng dạt đưa về VN. Còn hàng new thì bán thế giới.
@sassyboy2412 ế quá tự khắc thay đổi thôi
Không biết các bác sao chứ em đi xe là phải có cái cần để nắm, không phải kiểu ve ve xoay xoay =)))
1 con xe tàu hiếm lắm mới gặp, chắc 1 2 năm đầu là giải tán, dân việt k ngu đâu,..cả tài sản của dân mà đi mua con tàu..
@Bơm Lốp Tàu Hỏa e nghe nói vin cũng nhập tàu về lắp ráp mà
@Việt Phát Xít Tất nhiên là nó có linh kiện tàu rồi, nhưng nó cũng đã nội địa hoá 60% rồi, thay vì nghe nói thì nên tìm hiểu báo cáo tài chính của nó
giá ngon hơn anh toy nhưng mà khó cạnh tranh với anh vin khi sắp hạn chế xe xăng rồi ní ơi
@longtrung94 có thông báo hoãn rồi đó
@longtrung94 Hạn chế chứ ko phải cấm
- Hạn chế các xe quá cũ ko đủ tiêu chuẩn Euro 4
- Vùng hạn chế cũng khá nhỏ chứ ko phải toàn quốc
@tuanquang_caxc Giờ ra đường xe vin chiếm thế rồi. Tương lai nên đỏi điện hết đỡ ô nhiễm không khí (ko nói về môi trường vì ai cũng biết là nó phá rồi)
Tui có tiền dứt liền vf6
@longtrung94 Đó là xu thế chứ không phải hạn chế hay cấm, thông tin sai làm nhiều người hiểu lầm
Chém gió quá mấy bố, nào là thiếu chỉn chu, ko nét, nội thất nhựa, đi bồng bềnh...
đứa nào cho t 1 ví dụ phan khúc C sedan tầm tiền này mà làm nội thất tử tế dc như nó cái ( chưa kể phev) đúng sgk anti

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Xuân Hoà, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số 134/GP-BVHTTDL, Ký ngày: 30/09/2025