Đúng là nhà đông anh em có khác, nhờ vả nhau kẻ tung người hứng, quảng cáo lẫn nhau luôn.
Sony PlayStation 5 được lên lịch phát hành vào ngày 12/11/2020 tại thị trường Bắc Mỹ, thị trường đóng góp nhiều nhất cho doanh thu của thế hệ PS4 trước đó. Chuyện cháy hàng hay bấm F5 liên tục để canh me “add to cart” chắc không cần phải nhắc lại với anh em làm gì nữa. Sức hút của PlayStation 5 hay bất cứ thế hệ console PlayStation nào thì cũng không cần chúng ta phải “quảng cáo” thêm.
Còn với Sony thì sao? Tận dụng lợi thế của một tập đoàn giải trí - công nghệ giao thoa, khi mà máy đang gây sốt ở Mỹ thì ca sĩ Lil Nas X trực thuộc Sony Music Entertainment cũng đồng thời tung ra một music video mới, trong đó có sự xuất hiện của cỗ máy PS5 nhà Sony Interactive Entertainment.
Sony PlayStation 5 được lên lịch phát hành vào ngày 12/11/2020 tại thị trường Bắc Mỹ, thị trường đóng góp nhiều nhất cho doanh thu của thế hệ PS4 trước đó. Chuyện cháy hàng hay bấm F5 liên tục để canh me “add to cart” chắc không cần phải nhắc lại với anh em làm gì nữa. Sức hút của PlayStation 5 hay bất cứ thế hệ console PlayStation nào thì cũng không cần chúng ta phải “quảng cáo” thêm.
Còn với Sony thì sao? Tận dụng lợi thế của một tập đoàn giải trí - công nghệ giao thoa, khi mà máy đang gây sốt ở Mỹ thì ca sĩ Lil Nas X trực thuộc Sony Music Entertainment cũng đồng thời tung ra một music video mới, trong đó có sự xuất hiện của cỗ máy PS5 nhà Sony Interactive Entertainment.
Thumbnail khoe ngay hai cái kèn vàng Grammy 😁
Đây là đĩa đơn solo đầu tiên kể từ sau sản phẩm EP 7 giữa năm ngoái, sắp tới anh sẽ còn ra mắt album đầu tay. Đĩa đơn vừa phát hành có tên Holiday, được sản xuất bởi Take A Daytrip - từng tham gia với anh trong dự án Panini trước đó. Chủ đề lần này của anh là về lễ Giáng sinh. Đạo diễn MV là Gibson Hazard và chàng rapper.
Trên nền nhạc có tiết tấu sôi động phóng khoáng, Lil Nas X hóa thân vào bộ đồ dễ khiến ta liên tưởng đến Santa Claus của đêm Giáng sinh. Chưa hết, lúc này Santa Nas X của chúng ta đang chỉ huy các yêu tinh người máy vận hành hệ thống đóng gói quà tặng cho đám trẻ vào đêm giáng sinh. Bạn dễ dàng nhận ra trên băng chuyền là những cỗ máy chơi game vỏ trắng. Thậm chí có hẳn một con nhác việc, tranh thủ cày game nữa.
Sau đó, Santa Nas X leo lên xe tuần lộc, mang theo những thùng quà có một cái logo đặc trưng to đùng để đi phân phát đêm Giáng sinh. Anh phóng qua nhiều địa điểm nổi tiếng của nước Mỹ ngoài thế giới thực như đỉnh núi Rushmore, Cầu Cổng Vàng, Tượng Nữ thần Tự do, Quảng trường Thời Đại. Lúc này nếu bạn để ý kỹ, sẽ thấy một cái banner ở giữa khung hình đang chạy quảng cáo… PS5.
Quảng cáo lộ quá cơ, đúng là của nhà trồng được
Về bối cảnh MV, ta dễ thấy concept mang đậm thế giới tương lai viễn tưởng, giống như thiết kế của PS5 cũng được nhận xét là giống tàu vũ trụ, phong cách futuritic. Phần visual được đầu tư kỹ càng chỉn chu, tông màu trắng chủ đạo, vừa hợp với bầu không khí Giáng sinh, vừa chính là tông vỏ hai cánh của PS5. Ngay cả tuần lộc hay yêu tinh cũng được thiết kế như các robot. Có thể nói, chúng ta đang tranh nhau mua một cỗ máy chơi game đến từ tương lai 200 năm sau - năm 2220.
Tên bài hát Holiday vừa mang ý nghĩa về kỳ nghỉ giáng sinh cuối năm, lại cũng vừa nhắc tới thời điểm mở bán được xem là cao trào nhất của PS5. Chính Sony khi giới thiệu máy trước đây cũng liên tục nhắc đi nhắc lại cụm từ “holiday”. Và khi xem xét đến nội dung MV xoay quanh việc phân phát quà cho bọn trẻ, mà đằng sau cái xe lại chất đầy máy chơi game, chắc các bạn cũng đã thấy rõ ý đồ quảng cáo “lộ liễu” của Sony ở đây rồi. Những đứa trẻ ngày bé thì mơ được tặng PS1, lớn lên lại thèm PS5.
MV thực chất là màn “song kiếm hợp bích” giữa hãng thu âm lớn thứ hai đồng thời cũng là nhà xuất bản âm nhạc lớn nhất thế giới, cùng với hãng trò chơi điện tử lớn thứ hai ngành công nghiệp game kiêm hãng sản xuất console lớn nhất địa cầu. Một sự kết hợp hiếm có khó tìm!
Còn đây là MV Old Town Road đã làm nên tên tuổi Lil Nas X năm ngoái, có ai rảnh thì bấm play nghe thử, sẵn tiện ủng hộ Sony thu tiền bản quyền âm nhạc của YouTube luôn