Muốn biết chắc chắn phải chú ý xem mực nước mát trong bình phụ có bị hao hụt ko thì mới biết chắc chắn
Tuy nhiên như hình dễ bị rồi, nổ máy xem nước có rỉ ra cánh ko,do nước đc bơm luân chuyển qua các cánh của két để tản nhiệt.Nếu bị thủng (đây dễ do đá sỏi văng dưới đường lên)thì tùy theo tình trạng kinh tế mà hàn hay thay mới
Sau nhớ mua lưới bảo vệ đi,xe tôi cũng đã gắn ngay sau khi mua xe
@bongxu_79
Thank bác, e kiểm tra thì nước ở bình phụ không hao hụt, ra tiệm sửa kiểm tra thì họ lại bảo bị thủng nên em không tin lắm, do xe e trước đó mới rửa đc khoảng 24 tiếng đồng hồ mà chưa đi tới, nên khả năng là do nước trong khi rửa xe đọng lại, e có đi 1, 2 ngày để thử thì kiểm tra thấy két hiện tại khô ráo không bị ra nước nữa
@pham thang exciter
Bạn nên chú ý đến 1 điều này,lý do nước làm mát,dung dịch tản nhiệt "Luôn Luôn" được sx có màu sắc đỏ hoặc xanh mục đích của việc này là sẽ lưu lại dấu vết giúp bạn phát hiện rò rỉ.Nước làm mát rò ra khi khô sẽ để lại vệt màu.Đó là điều dễ nhận biết nhất khi bạn đột nhiên thấy mực nước làm mát ở bình phụ bị hụt nhanh hơn mức bình thường.
Nếu lần sau thấy dấu hiệu của nước (đồng màu với dung dịch làm mát sử dụng cho xe)thì bạn kiểm tra xung quanh đường ống & chân nòng xem có dấu hiệu màu sắc (đã khô).Đồng thời châm thêm nước vào bình phụ rồi cho xe hoạt động khoảng 15 - 20p là đủ để có thể tìm ra nguyên nhân chuẩn xác.
Nước làm mát trong xe màu xanh(lá, nước biển)mà vệt nước nghi ngờ lại màu trắng thì không thể là nước làm mát bạn nhé
@bongxu_79
Bác cho e hỏi thêm là bình phụ chứa nước làm mát, em thấy có vạch kí hiệu " Lower" và " Upper", hiện tại kiểm tra thì thấy nước nó đang dưới vạch " Upper" 1 chút, như vậy khi nào cần đổ thêm nước làm mát và đổ bao nhiêu là phù hợp?
@pham thang exciter
Duy trì nước ở giữa 2 vạch đó là ok,đầy quá vạch 1 ko tốt vì thiếu khoảng không để luân chuyển nước,thấp hơn vạch 2 là mức báo động cần châm thêm