Ngày 20/05/2015, mình lượn lờ mấy trang bán hàng online thấy trên trang LAZADA.vn có bán sản phẩm TV Sharp LC60LE650D2 với giá 13.490.000đ. Được giao hàng miễn phí và bảo hành bởi hc.com.vn (ngay gần nhà mình), thấy cũng đáng xem. Mở mồm nhờ bác Google phát, thấy bác ấy bảo các siêu thị điện máy khác toàn bán với giá 18, 19tr (trên web thôi nhé).
Ôi ngon, chênh lệch tận 5tr. Nhưng vẫn phân vân lắm các bác ạ! Của rẻ là của ôi mà 😁.
Đã thế tớ phải sờ tận tay day tận trán. Ngay chiều hôm đấy lượn luôn qua Trần Anh, HC xem thế nào. Ở Trần Anh bảo loại này hết hàng rồi, đời 2014 mà hết rồi 😃. Ra HC gần nhà thì thấy đề giá 18.990.000đ (được tặng 1 quạt cây giá 990.000đ). Loanh quanh soi xét tí, nhờ cậu em bán hàng tư vấn xem thế nào. Cuối cùng quyết định đặt em này.
Hôm sau ngày 21/05/2015, mình tiến hành đặt hàng. Đến lúc thanh toán thì phát sinh chi phí giao hàng là 236.000đ. Quái thật! trên trang web lại báo giao hàng miễn phí các quận nội thành, chẳng hiểu nữa è Liên hệ với bên LAZADA thì có em trả lời thế này các bác ạ:
- Thông tin "Giao hàng miễn phí" trong trang thông tin sản phẩm có nghĩa là sản phẩm được áp dụng giao hàng theo thời gian tiêu chuẩn và biểu phí giao hàng hiện tại của Lazada thay vì giao miễn phí ạ. Kế bên dòng chữ này có 1 dấu chấm hỏi nhỏ, anh Tuấn có thể rê chuột vào để tham khảo chi tiết nhé. Lazada chân thành xin lỗi nếu đã gây nên sự hiểu lầm nào đến anh Tuấn, mong anh thông cảm ạ.
Ôi ngon, chênh lệch tận 5tr. Nhưng vẫn phân vân lắm các bác ạ! Của rẻ là của ôi mà 😁.
Đã thế tớ phải sờ tận tay day tận trán. Ngay chiều hôm đấy lượn luôn qua Trần Anh, HC xem thế nào. Ở Trần Anh bảo loại này hết hàng rồi, đời 2014 mà hết rồi 😃. Ra HC gần nhà thì thấy đề giá 18.990.000đ (được tặng 1 quạt cây giá 990.000đ). Loanh quanh soi xét tí, nhờ cậu em bán hàng tư vấn xem thế nào. Cuối cùng quyết định đặt em này.
Hôm sau ngày 21/05/2015, mình tiến hành đặt hàng. Đến lúc thanh toán thì phát sinh chi phí giao hàng là 236.000đ. Quái thật! trên trang web lại báo giao hàng miễn phí các quận nội thành, chẳng hiểu nữa è Liên hệ với bên LAZADA thì có em trả lời thế này các bác ạ:
- Thông tin "Giao hàng miễn phí" trong trang thông tin sản phẩm có nghĩa là sản phẩm được áp dụng giao hàng theo thời gian tiêu chuẩn và biểu phí giao hàng hiện tại của Lazada thay vì giao miễn phí ạ. Kế bên dòng chữ này có 1 dấu chấm hỏi nhỏ, anh Tuấn có thể rê chuột vào để tham khảo chi tiết nhé. Lazada chân thành xin lỗi nếu đã gây nên sự hiểu lầm nào đến anh Tuấn, mong anh thông cảm ạ.
- Đối với thắc mắc của anh Tuấn về vấn đề phí giao hàng khi đặt hàng tại Lazada.vn, em xin có một vài thông tin đến anh Tuấn như sau:
Hiện tại, phí vận chuyển của Lazada.vn được chia làm hai loại, bao gồm phí thực hiện đơn hàng và phí giao hàng.
+ Phí thực hiện đơn hàng sẽ được tính theo tổng giá trị của đơn hàng, không phụ thuộc vào số lượng sản phẩm của đơn hàng đó. Nếu anh Tuấn có đơn hàng trên 250,000 VNĐ (hoặc trên 150,000 VNĐ với khu vực TPHCM) thì bên em sẽ miễn phí phí thực hiện đơn hàng này ạ.
+ Phí thứ hai là phí giao hàng. Phí này sẽ được tính theo khối lượng hoặc trọng lượng thể tích của từng sản phẩm trong đơn hàng sau khi được đóng gói nếu có phát sinh. Nếu trong đơn hàng của anh Tuấn có nhiều sản phẩm phát sinh phí giao hàng thì phí này sẽ được cộng dồn.
Tóm lại trình mình thấp nên chẳng hiểu lắm. Nhưng thôi, 236.000đ bõ bèn gì so với khoản được giảm kia. Chơi luôn.
OK! Mình đặt xong, thanh toán luôn. Bên LAZADA có gửi thư xác nhận đến mail của mình:
Còn đây là xác nhận trên web lazada.vn
Quảng cáo
Vậy là chờ tối đa 5 ngày sẽ có một ẻm cao to đen hôi đến phục vụ :p
26/05/2015 tức là 5 ngày sau đấy ạ. Giờ đã điểm. Thế mà chẳng thấy có cô chú, anh em, chị em nào liên lạc để giao hàng. Mình lại chủ động liên hệ với bên LAZADA qua điện thoại xem đơn hàng thế nào nhưng gọi mãi toàn là: “hệ thống đang bận mong quý khách chờ trong giây lát” (em nghe nhiều lắm nhưng đầu óc đâu mà thuộc). Thôi thì lên trang LAZADA xin có ý kiến vậy (lúc đấy khoảng 13h thì phải). Mong phản hồi quá mà mãi đến 19h:25 mới có một bạn bên LAZADA liên hệ với mình, nội dung như này:
Nghe đến gặp sự cố là thấy tê tê rồi, may mà được an ủi bằng câu buổi tối an lành chứ không phải là chúc ngủ ngon (đêm mà nhận được tin này thì sao ngủ ngon được các bác nhể :D)
Đến đây tự hỏi: “Nếu mình không liên hệ trước thì bên LAZADA chắc cũng “Chưa dám” liên hệ với mình đâu nhỉ?”. Kể ra cũng oai oai :p
Dù sao cũng được cái hẹn “cố gắng liên hệ sớm đến anh Tuấn vào ngày mai” để giải quyết.
Hà Nội, ngày 27 tháng 05 năm 2015 nóng chảy mỡ.
Quảng cáo
Hà Nội, ngày 28 tháng 05 năm 2015 cũng nóng chảy mỡ. Nhưng tầm 18h có điện thoại, nghe giọng nữ bên đầu bên kia nhẹ nhàng lắm, cũng giảm được tí nhiệt. Bên LAZADA gọi đấy. Lúc này bạn ấy thông báo cho mình là cái giá TV sharp LC60LE650D2 lúc mình đặt là sai, nghe đâu là sai do nhầm mã gì đó. Giờ bạn ấy muốn mình đưa ra một cái giá hợp lý để lấy hàng (đương nhiên là giá phải cao hơn giá lúc mình đặt rồi). Mình có nói mình là khách hàng, khi đặt hàng đều muốn giá tốt nhất, thế thì đương nhiên là giữ nguyên như lúc mình đặt hàng trên web rồi.
Nếu đặt được giá rẻ rồi mà lại phải chi thêm tiền để có sản phẩm thì làm gì có ai đi săn giá rẻ làm gì? Các bác thấy đúng không?
Đọc qua trên mạng thì cũng thấy có trường hợp này rồi, thấy nói LAZADA thường gửi cho khách hàng 1 voucher giảm giá. Thế nên mình cũng nói với bạn nữ đó: mình không cần voucher, mong muốn của mình là sản phẩm đã đặt hàng.
Mình cũng nói với bạn đó là mình ở gần trụ sở chính của HC, biết rõ sản phẩm mình đang đặt hàng có giá 18.990.000đ + được khuyến mãi quạt cây trị giá 990.000đ + Mình cũng có mã giảm giá của bên HC. Tại trụ sở chính 399 Phạm Văn Đồng hiện tại chỉ còn lại có 2 cái thôi (cái này mình hỏi cậu em bán hàng ở đó, thông tin chắc không sai)
(chẳng biết các chi nhánh khác còn hàng không? nhưng mình tham khảo ở 1 siêu thị ĐM Trần Anh thì hết hàng, thế nên lúc đầu mới nghĩ là: hàng tồn nên họ bán rẻ :D)
Bạn đó cũng không quyết được phải làm như thế nào nên hẹn mình hôm khác trả lời sau.
Ơ! lại trả lời sau. Thế này không ổn rồi. Hôm trước hẹn “ngày mai” rồi mà còn trượt, giờ hẹn chung chung thế thì tớ chịu không biết đến khi nào.
Mình yêu cầu hẹn chính xác ngày chứ không chung chung thế được. Bạn đó chốt lại hẹn mình thứ 7 (30/5/2015).
Lại chờ…
Lần này thì chuẩn luôn, đúng ngày 30/05/2015 như đã hẹn, bên LAZADA liên hệ lại với mình. Vẫn những câu nhẹ nhàng, lịch sự (đánh giá cao vấn đề này của LAZADA), nhưng tiếp đó nghe đến từ “xin lỗi” thì mình lại buồn 😔. Bên LAZADA đề nghị giảm cho mình 1.000.000đ so với giá mà HC đưa ra, tức là còn 17.990.000đ (không có khuyến mãi nào khác). Nghe mà buồn rười rượi, mình mua trực tiếp của HC là 18.990.000đ; được tặng quạt 990.000đ; cộng thêm mình có phiếu giảm giá 500.000đ nữa (cái này được cho :D); chưa nói đến thẻ khách hàng thân thiết. Tức là mình trả có 17.500.000đ. Rẻ hơn của LAZADA rồi. Đời thủa nhà ai đi săn hàng giá rẻ online mà lại không bằng mua trực tiếp.
Mình chấp nhận mua online cũng đã chấp nhận rủi do hơn mua hàng trực tiếp để lấy giá rẻ rồi, cuối cùng thế này đây L.
Bạn nữ nói các sếp chỉ đạo thế rồi, không có cách khác.
Nói thế, nói mãi để làm gì. Mình chán lắm rồi, không muốn loằng ngoằng, mất công chờ đợi, mất công suy nghĩ. Chốt lại mình nói bạn đó là mình hủy đơn hàng, bên LAZADA chuyển lại tiền cho mình. Bạn ấy nghe xong có vẻ hào hứng lắm, cám ơn mình rối rít, bảo mình biết thông cảm cho họ.
:( Thông cảm gì chứ. Mình chẳng thông cảm!
Mình cũng mua hàng online tương đối nhiều, nhưng sau vụ này thì chí ít cũng tránh hệ thống bán lẻ trực tuyến hàng đầu LAZADA này ra.
Các bác xem LAZADA (Lazada.vn là một thành viên của Lazada Đông Nam Á. Đây là hệ thống bán lẻ trực tuyến hàng đầu gồm các nước:Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan) làm ăn như thế có được không?