Các bác tư vấn cho em vụ mua hàng của LAZADA này với

tuanzoi
30/5/2015 8:57Phản hồi: 37
Ngày 20/05/2015, mình lượn lờ mấy trang bán hàng online thấy trên trang LAZADA.vn có bán sản phẩm TV Sharp LC60LE650D2 với giá 13.490.000đ. Được giao hàng miễn phí và bảo hành bởi hc.com.vn (ngay gần nhà mình), thấy cũng đáng xem. Mở mồm nhờ bác Google phát, thấy bác ấy bảo các siêu thị điện máy khác toàn bán với giá 18, 19tr (trên web thôi nhé).

Ôi ngon, chênh lệch tận 5tr. Nhưng vẫn phân vân lắm các bác ạ! Của rẻ là của ôi mà 😁.


Đã thế tớ phải sờ tận tay day tận trán. Ngay chiều hôm đấy lượn luôn qua Trần Anh, HC xem thế nào. Ở Trần Anh bảo loại này hết hàng rồi, đời 2014 mà hết rồi 😃. Ra HC gần nhà thì thấy đề giá 18.990.000đ (được tặng 1 quạt cây giá 990.000đ). Loanh quanh soi xét tí, nhờ cậu em bán hàng tư vấn xem thế nào. Cuối cùng quyết định đặt em này.

Hôm sau ngày 21/05/2015, mình tiến hành đặt hàng. Đến lúc thanh toán thì phát sinh chi phí giao hàng là 236.000đ. Quái thật! trên trang web lại báo giao hàng miễn phí các quận nội thành, chẳng hiểu nữa è Liên hệ với bên LAZADA thì có em trả lời thế này các bác ạ:

- Thông tin "Giao hàng miễn phí" trong trang thông tin sản phẩm có nghĩa là sản phẩm được áp dụng giao hàng theo thời gian tiêu chuẩn và biểu phí giao hàng hiện tại của Lazada thay vì giao miễn phí ạ. Kế bên dòng chữ này có 1 dấu chấm hỏi nhỏ, anh Tuấn có thể rê chuột vào để tham khảo chi tiết nhé. Lazada chân thành xin lỗi nếu đã gây nên sự hiểu lầm nào đến anh Tuấn, mong anh thông cảm ạ.


- Đối với thắc mắc của anh Tuấn về vấn đề phí giao hàng khi đặt hàng tại Lazada.vn, em xin có một vài thông tin đến anh Tuấn như sau:

Hiện tại, phí vận chuyển của Lazada.vn được chia làm hai loại, bao gồm phí thực hiện đơn hàng và phí giao hàng.


+ Phí thực hiện đơn hàng sẽ được tính theo tổng giá trị của đơn hàng, không phụ thuộc vào số lượng sản phẩm của đơn hàng đó. Nếu anh Tuấn có đơn hàng trên 250,000 VNĐ (hoặc trên 150,000 VNĐ với khu vực TPHCM) thì bên em sẽ miễn phí phí thực hiện đơn hàng này ạ.


+ Phí thứ hai là phí giao hàng. Phí này sẽ được tính theo khối lượng hoặc trọng lượng thể tích của từng sản phẩm trong đơn hàng sau khi được đóng gói nếu có phát sinh. Nếu trong đơn hàng của anh Tuấn có nhiều sản phẩm phát sinh phí giao hàng thì phí này sẽ được cộng dồn.


Tóm lại trình mình thấp nên chẳng hiểu lắm. Nhưng thôi, 236.000đ bõ bèn gì so với khoản được giảm kia. Chơi luôn.

OK! Mình đặt xong, thanh toán luôn. Bên LAZADA có gửi thư xác nhận đến mail của mình:

Còn đây là xác nhận trên web lazada.vn

Quảng cáo


Vậy là chờ tối đa 5 ngày sẽ có một ẻm cao to đen hôi đến phục vụ :p

26/05/2015 tức là 5 ngày sau đấy ạ. Giờ đã điểm. Thế mà chẳng thấy có cô chú, anh em, chị em nào liên lạc để giao hàng. Mình lại chủ động liên hệ với bên LAZADA qua điện thoại xem đơn hàng thế nào nhưng gọi mãi toàn là: “hệ thống đang bận mong quý khách chờ trong giây lát” (em nghe nhiều lắm nhưng đầu óc đâu mà thuộc). Thôi thì lên trang LAZADA xin có ý kiến vậy (lúc đấy khoảng 13h thì phải). Mong phản hồi quá mà mãi đến 19h:25 mới có một bạn bên LAZADA liên hệ với mình, nội dung như này:

Nghe đến gặp sự cố là thấy tê tê rồi, may mà được an ủi bằng câu buổi tối an lành chứ không phải là chúc ngủ ngon (đêm mà nhận được tin này thì sao ngủ ngon được các bác nhể :D)

Đến đây tự hỏi: “Nếu mình không liên hệ trước thì bên LAZADA chắc cũng “Chưa dám” liên hệ với mình đâu nhỉ?”. Kể ra cũng oai oai :p

Dù sao cũng được cái hẹn “cố gắng liên hệ sớm đến anh Tuấn vào ngày mai” để giải quyết.

Hà Nội, ngày 27 tháng 05 năm 2015 nóng chảy mỡ.

Quảng cáo


Hà Nội, ngày 28 tháng 05 năm 2015 cũng nóng chảy mỡ. Nhưng tầm 18h có điện thoại, nghe giọng nữ bên đầu bên kia nhẹ nhàng lắm, cũng giảm được tí nhiệt. Bên LAZADA gọi đấy. Lúc này bạn ấy thông báo cho mình là cái giá TV sharp LC60LE650D2 lúc mình đặt là sai, nghe đâu là sai do nhầm mã gì đó. Giờ bạn ấy muốn mình đưa ra một cái giá hợp lý để lấy hàng (đương nhiên là giá phải cao hơn giá lúc mình đặt rồi). Mình có nói mình là khách hàng, khi đặt hàng đều muốn giá tốt nhất, thế thì đương nhiên là giữ nguyên như lúc mình đặt hàng trên web rồi.

Nếu đặt được giá rẻ rồi mà lại phải chi thêm tiền để có sản phẩm thì làm gì có ai đi săn giá rẻ làm gì? Các bác thấy đúng không?

Đọc qua trên mạng thì cũng thấy có trường hợp này rồi, thấy nói LAZADA thường gửi cho khách hàng 1 voucher giảm giá. Thế nên mình cũng nói với bạn nữ đó: mình không cần voucher, mong muốn của mình là sản phẩm đã đặt hàng.

Mình cũng nói với bạn đó là mình ở gần trụ sở chính của HC, biết rõ sản phẩm mình đang đặt hàng có giá 18.990.000đ + được khuyến mãi quạt cây trị giá 990.000đ + Mình cũng có mã giảm giá của bên HC. Tại trụ sở chính 399 Phạm Văn Đồng hiện tại chỉ còn lại có 2 cái thôi (cái này mình hỏi cậu em bán hàng ở đó, thông tin chắc không sai)

(chẳng biết các chi nhánh khác còn hàng không? nhưng mình tham khảo ở 1 siêu thị ĐM Trần Anh thì hết hàng, thế nên lúc đầu mới nghĩ là: hàng tồn nên họ bán rẻ :D)

Bạn đó cũng không quyết được phải làm như thế nào nên hẹn mình hôm khác trả lời sau.

Ơ! lại trả lời sau. Thế này không ổn rồi. Hôm trước hẹn “ngày mai” rồi mà còn trượt, giờ hẹn chung chung thế thì tớ chịu không biết đến khi nào.

Mình yêu cầu hẹn chính xác ngày chứ không chung chung thế được. Bạn đó chốt lại hẹn mình thứ 7 (30/5/2015).

Lại chờ…

Lần này thì chuẩn luôn, đúng ngày 30/05/2015 như đã hẹn, bên LAZADA liên hệ lại với mình. Vẫn những câu nhẹ nhàng, lịch sự (đánh giá cao vấn đề này của LAZADA), nhưng tiếp đó nghe đến từ “xin lỗi” thì mình lại buồn 😔. Bên LAZADA đề nghị giảm cho mình 1.000.000đ so với giá mà HC đưa ra, tức là còn 17.990.000đ (không có khuyến mãi nào khác). Nghe mà buồn rười rượi, mình mua trực tiếp của HC là 18.990.000đ; được tặng quạt 990.000đ; cộng thêm mình có phiếu giảm giá 500.000đ nữa (cái này được cho :D); chưa nói đến thẻ khách hàng thân thiết. Tức là mình trả có 17.500.000đ. Rẻ hơn của LAZADA rồi. Đời thủa nhà ai đi săn hàng giá rẻ online mà lại không bằng mua trực tiếp.


Mình chấp nhận mua online cũng đã chấp nhận rủi do hơn mua hàng trực tiếp để lấy giá rẻ rồi, cuối cùng thế này đây L.

Bạn nữ nói các sếp chỉ đạo thế rồi, không có cách khác.

Nói thế, nói mãi để làm gì. Mình chán lắm rồi, không muốn loằng ngoằng, mất công chờ đợi, mất công suy nghĩ. Chốt lại mình nói bạn đó là mình hủy đơn hàng, bên LAZADA chuyển lại tiền cho mình. Bạn ấy nghe xong có vẻ hào hứng lắm, cám ơn mình rối rít, bảo mình biết thông cảm cho họ.

:( Thông cảm gì chứ. Mình chẳng thông cảm!


Mình cũng mua hàng online tương đối nhiều, nhưng sau vụ này thì chí ít cũng tránh hệ thống bán lẻ trực tuyến hàng đầu LAZADA này ra.

Các bác xem LAZADA (Lazada.vn là một thành viên của Lazada Đông Nam Á. Đây là hệ thống bán lẻ trực tuyến hàng đầu gồm các nước:Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan) làm ăn như thế có được không?
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Viet Vuong
ĐẠI BÀNG
10 năm
Được hoàn lại tiền là OK rồi. Chỉ sợ...
tuanzoi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Viet Vuong Đã được nhận tiền đâu bác, hẹn 5-15 ngày sau, vãi thế chứ. Mất 7 ngày để biết thông tin hàng hóa đi hay ở, rồi lại còn thời gian hoàn. Ít nhất mất 12 ngày của mình rồi.
theo em thì như bác dù ko lấy hàng vẫn có thể đòi đền bù voucher giảm giá từ 500k trở lên là ít
tuanzoi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vanlinh2905 Mình được bên LAZADA cho một cái voucher 5%. Mua hàng 10tr thì mới đc 500k
Nhưng giờ cũng ghê răng rồi, chẳng dám mua giá trị to nữa :eek:
Bữa em đặt đt nó gửi về mà nó gửi nhầm đt giá rẻ hơn, alo nó kêu gửi lại cho nó, nó đền voucher, cũng an ủi phần nào, rồi mua cái laptop, đặt mua xong chờ mãi chả thấy nó đóng gói, xong rồi bên phía nhà phân phối alo kêu hết hàng, anh lấy mặt hàng khác cấu hình tương đương mà giá mắc hơn nhưng nó ko yêu cầu bù thêm tiền, thấy ok nên cũng ko phần nàn gì, cơ mà oải nhất là vụ mua HTC ONE M9 với giá 9tr9 mới ức chế, banner nó ghi là tặng kèm bộ sản phẩm trị giá 3 triệu khi săn đt, quy định cũng ghi rõ, ấy thế mà khi nhận đt thì thiếu quà, alo nó thì bảo để liên hệ nhà phân phối, rồi thì 1 tháng sau nó cũng gửi quà về cho mình, khổ nỗi quà nó gửi không phải giống như quảng cáo trên banner, giá trị thấp tịt so vơi so với gói 3 triệu, alo phản ánh quả nữa thì nhân viên bảo đã hỗ trợ anh hết khả năng với những yêu cầu của anh, bên em xin từ chối giải quyết những những khiếu nại về vấn đề này của anh. Nghe mà ức chế vồn. Nhìn chung lazada mua rẻ thì rẻ thật, cơ mà khi dính phải lỗi hay gì đó thì xác cmn định ức chế với tụi nó
tuanzoi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@phongtran2014 Xin chia buồn cùng bác.
Nhưng công nhận lòng tin của bác với LAZADA hơi bị lớn đấy, mấy vố mà vẫn ham rẻ :p. Độ lỳ cũng cao nữa 😃, liên hệ đến mức mà nó "xin từ chối giải quyết" thì hơi choáng
Em cũng ngại cái khoản chạy theo nên quyết định hủy.:mad:
@tuanzoi Căn bản thì e chọn nhà phân phối khi mua nên đồ xài thấy rất OK ko lỗi lầm gì nên cứ rẻ thì ta mua thôi :v, chỉ là đi đòi quyền lợi của mình thôi bác, căn bản thì nó là web bán hàng lớn nó sợ lên báo lắm, tại cái HTC giá ưu đãi nên em mới ko làm căng thôi chứ gửi lên vài trang báo là nó sợ ngay ấy mà, nó sai chứ có phải mình sai đâu, nó gọi và hy vọng mình thông cảm, và đương nhiên chúng nó có ghi âm lại hết đấy bác, mình phải làm căng chứ sự đã lỡ như of bác rồi thì cũng chịu 😁. Gì chứ cứ đúng theo quy định nó mà phản ánh, à cón phí vận chuyển là do trọng lượng lớn nên bị tính thêm, cái này có trong điều khoảng of nó nha bác :3
tuanzoi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@phongtran2014 Em cũng chơi thằng HC ngay gần nhà, yên tâm quá đi chứ.
Lần đầu bên đó gọi điện mình cũng nói căng, lúc đấy thái độ ngon thế. Hôm sau mình xuôi xuôi rồi, lại k muốn mất thời gian nên mới chẳng thèm nói nữa. Nhưng nghĩ đến chuyện săn giá rẻ còn không bằng mua trực tiếp lại tức lộn ruột
Lúc họ trả lời thì k chú ý bác à, chỉ chăm chăm giá rẻ mà chén thôi hehe. Mà bên HC vận chuyển chứ bên LAZADA vận chuyển đâu mà tính phí nhỉ?
@tuanzoi Quy định of nó bác ạ, 1 số mặt hàng bị tính phí vận chuyển, với lại khi nó bảo giảm cho mình 1 triệu thì nó bỏ tiền ra 1 triệu bù cho bác đấy, đúng là ko rẻ hơn mua trực tiếp nhưng mà nó chịu lỗ, chỉ có HC là lời thôi. Bác phán câu hủy đơn hàng chúng nó chả mừng cám ơn rối rít mới lạ.
Bác cũng tham quá, Lazada đợt khuyến mãi giảm giá nhiều nên hay bị lỗi sai giá, nên bạn bị hủy âu cũng là số phận,mình mua hàng trên lazada khá nhiều , nếu biết mua thì bạn sẽ hài lòng, nó như amazon ấy, chọn từ nhà cung cấp đến mặt hàng, mua hàng chất lượng kém là cái thương hiệu đó chất lượng kém, ko bh có hàng giả hàng nhái,hàng cũ đâu nhé.
tuanzoi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@trangkhuyet0410 Nói tham thì hơi quá, hám rẻ thì hợp lý hơn. Bác mà thấy món nào hời thì có nhanh tay nhặt k? Mình là người đi mua hàng mà, chọn chỗ rẻ mua chứ. Em cũng mua hàng ở đây mấy lần rồi, tin tưởng nên mới đặt hàng giá trị lớn chứ. Trường hợp này mà lazada thỏa thuận đưa giá hợp lý hơn thì ok. Chứ còn hơn cả giá mình mua trực tiếp thì e mua gần nhà cho lành.
@tuanzoi Bác dùng cái voucher đó ko? Ko thì cho mình để ngày mai mình đặt hàng cái tivi với ah! Ngày mai lazada lại giảm giá 10% nữa đấy ah
@hoangnt_91 Bác gì ơi liên hệ em nhé, em tư vấn voucher tốt nhất cho bác mua tivi vào ngày mai, kết bạn face https://www.facebook.com/meo.love.miku nhá nhá tks ạ!
@phongtran2014 Đã gởi kết bạn với bác!
Cứ an tâm, hàng ko đến tận tay sẽ được refund. Mua lazada chỉ quan tâm nhất ktra hàng, nguồn gốc hàng hoá.
azltdanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bữa mới mua con Suzuki Impulse ở Lazada có 27tr5, trong khi giá hãng là 30tr690
Melany
ĐẠI BÀNG
10 năm
inboz em cái mã giảm giá 5% đi anh Tuấn ơi ;) anh "ê" răng thằng Laza rồi thì cho em có cơ hội check nha nha, em cảm ơn anh <3
tuanzoi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Melany Mình chuyển cho đứa em rồi 😁. Lần sau có bị hớ nữa thì mình sẽ nhớ đến bạn :p
em đang dính vụ này nè
vào ngày 19/6 Tôi có đặt mua 1 tv 24p1300 toshiba đã thanh toán tiền qua thẻ visa trả trước, đến hnay là ngày 30/6/2015 vẫn chưa nhận dc hàng, sau 3 lần gọi điện lên lazada để khiếu nại, và ngày 30/6 Tôi đã quyết định yêu cầu trả lại tiền ko mua nữa, y/c lazada thông tin đơn hàng đến email mailcuahai2015@gmail.com để xác nhận thông tin, mà lazada ko thèm email trả lại.
cac ban khi mua hàng online ko nên trả tiền trước, qui mô lazada lớn lắm, lớn đến nỗi ko giải quyết muốn ngậm lun tiền khách hàng.kiểu như ko muốn trả lại tiền cho khách hàng đó.hix.
donhanglazada.jpg
Bác xui hay sao ấy, em mua của Lazada cũng nhiều. 2 cái laptop, 1 cái TV và vài món đồ khác thấy khá OK. Săn giảm giá nên rẻ hơn ngoài một chút. Nhưng mình thanh toán tiền tại nhà, không trả qua thẻ như bác. Sờ được hàng thì mới trả tiền 😁
đơn hàng 303919667 của bác Hải đã được vận chuyển vào ngày 07/07 rồi nhé 😁
vụ này như sau:
thằng giao hàng bên Viettel làm mất hàng, ko chịu giao, giờ nó nói nó đền, nói mình gọi lên LAZADA báo là nhận hàng rùi để nó khỏi bị khiển trách, nó nói 10/7 lãnh lương trả, hnay là 11/7 chưa nhận dc tiền từ nó.
vụ này xử sao đây ?
@haitac061 vậy tiêu rồi, vì chính bạn đã xác nhận với lazada là nhận được hàng rồi. Giờ người giao hàng ko trả tiền cho bro thì cũng bó tay. Lazada không giải quyết nữa, có khiếu kiện j cũng vậy.

Sent from my LG-F350S using Tapatalk 2
@haitac061 Bác đừng nghe nó, nhỡ nó ôm cái TV mang đi bán rồi nói với bác thế. Mà bác xác nhận đã nhận hàng rồi thì nó k biij làm sao hết. Bác gọi tổng đài L báo đi, k cần biết ntn nhưng tôi chưa nhận đc hàng. Lazada phải có trách nhiệm giải quyết chứ k cần biết bên thứ 3.

Mình mua thì đc nhân viên của Lazada giao tận nhà và thanh toán lúc nhận. Thấy gói hàng toàn đc chuyển bởi Vận chuyển của Vietnam Airlines từ SG ra HN.
@haitac061 xin lỗi bác Hải, bác ngu từ đầu đến cuối mà còn khuyên người ta phải thế này thế kia
@Justin Long bác nói như thằng cùn, mất trộm cắn tùm lum, bác bà xác nhận với lazada là bác nhận được hàng rồi, giờ quay ra nói ko nhận được, thế bác thua nó rồi, lại bị mang tiếng xấu lag người 2 lời, thông đồng với thằng bên Viettel ăn trộm, ngu
@Nguyễn Ánh nd Còn nhiều vụ phức tạp hơn như thế này, chuyện gì cũng có thể và đã xẩy ra. Bác càng nói càng thấy bác mới là ng... lại chả biết gì =))
vậy mới nói chứ,
Bác dở ẹc. Sao lại đi tin cái thằng đó.
@tanchiquaidao9909 mình ủng hộ bạn
con người đã làm thì phải sai, nó lỡ làm mất thì báo lại với sếp, cty sẽ bỏ tiền ra đền rồi trừ lương dần, nếu giá trị nhỏ sẽ trừ lương trong 1 tháng, nhiều mỗi tháng họ trừ 1 ít, chứ không cty nào khi nhân viên làm sai các việc nhỏ nhặt này mà đuổi việc cả, chỉ có ăn cắp mới sợ thôi, còn 1 khi đã làm sai thì phải bị sếp khiển trách, không phải sếp nào cũng khiển trách theo chiều hướng vùi dập, có sếp khiển trách cho mình tốt hơn. còn gặp phải thằng sếp mà mình phạm lỗi nhỏ mà khiển trách theo kiểu vùi dập thì bỏ đi làm chỗ khác, chứ làm ở đó cũng ko bền đâu
Mình mua khá nhiều đồ của Lazada vì thi thoảng thấy có món KM bán rẻ hơn hẳn so với thị trường, mà vẫn là hàng chính hãng. Nhưng mình chỉ mua đc Bán và Giao hàng bởi Lazada chứ k mua của các Shop đăng lên đấy. Dịch vụ khách hàng tốt, giao nhận chuyên nghiệp, hàng hóa ưng ý. Trc đây mình hay mua của Amazon US nên thấy hài lòng với Lazada. Nói chung hiện giờ bán lẻ trực tuyến VN mình thấy Lazada là tốt nhất.
softwind
ĐẠI BÀNG
9 năm
có mã giảm giá cho các bạn mua hàng trên lazada: AMBS5zqjq0, được giảm 120k cho đơn hàng tối thiểu 600k, là khách hàng mới chưa mua lần nào trên lazada (nếu bạn đã mua hàng trên lazada rồi thì dùng số điên thoại khác để đặt hàng, còn tên và địa chỉ giống cũng đc)
thangphysk48
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xin lỗi đào mộ cái thớt. Em đáng dính vụ đặt hàng này nhận được hàng khác, mà bên lzd yêu cầu ra VNpost gửi hàng về cho lzd 3-5 ngày, sau đó lzd sẽ kiểm tra 3-5 ngày, nếu đúng là giao nhầm hàng, hàng trả về còn mới thì sẽ đặt hàng mới rồi gửi về cho em mất 3-5 ngày nữa.
Thực ra sai là do bên vận chuyển Viettelpost chuyển nhầm hàng của 2 người. Sao Viettelpost không tới nhận hàng rồi chuyển hoàn, giờ bắt khách hàng ra VNpost gửi. Em là nhân viên văn phòng, đâu có trốn đi gửi hàng cho mấy bác được, thế mới mua online chứ.
mua lazada thì săn cái voucher với săn mấy đợt event, thì giá cả ngon hơn ở ngoài, hàng thì cũng cùng 1 nguồn thôi.
rjshkkj
TÍCH CỰC
9 năm
Tóm lại thằng này thua xa bán hàng amzon hay ebay của Mỹ. Nó cũng chỉ là người trung gian thôi nhưng nó đạt khách hàng làm trung tâm. Sai đúng thế nào không biết khách hàng là thượng đế. Thượng đế mua một món hàng và thượng đế phản anh món hàng đó không đạt yêu cầu gửi trả lại nó sẽ trừ tiền của người có hàng và trả thẳng cho thượng đế luôn chẳng cần quân tâm khiếu nại đó đúng hay sai lỗi của thượng đế hay lỗi của người bán hàng.
Quay lại vấn đề này nó trừ bắt người bán hàng phải giao hàng đúng như báo giá, nhập sai dữ liệu thì tự bỏ tiền túi vào mà đền vì giấy trắng mực đen nếu không có hàng đền thì lột tiền của người bán đền cho người mua để an ủi người mua. Nếu làm được như thế thì mới phát triển mới có uy tín chứ lợi thì mình ăn thiệt đẩy cho thượng đế chỉ sớm đóng cửa.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019