Các hãng xe hơi Đức có những quan điểm khác nhau về việc sử dụng nhiên liệu điện tử

Hoàng Hải.
28/4/2023 19:48Phản hồi: 26
Các hãng xe hơi Đức có những quan điểm khác nhau về việc sử dụng nhiên liệu điện tử
Bản thân các nhà sản xuất xe hơi Đức hiện đang có những quan điểm khác nhau về việc sử dụng nhiên liệu điện tử. Trong khi giám đốc điều hành của Mercedes-Benz cho biết quan điểm của hãng là tạo ra những cổ máy địên ưu tiên về sự vượt trội về mặt kỹ thuật so với các xe có động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu điện tử thì người đồng cấp phía Audi lại tuyên bố nhiên liệu tổng hợp mới là thứ mà tập đoàn Volkswagen (bao gồm cả Porsche) muốn nhắm tới.

Nhiên liệu điện tử (E-fuel) là nhiên liệu điện tổng hợp được tạo ra bằng cách sử dụng khí thải carbon dioxide thu được hoặc hydro được sản xuất bằng cách sử dụng điện không có CO2 (gió hay mặt trời). Tuy nhiên, để sản xuất được nhiên liệu này, ta vẫn cần một nguồn cung carbon, mà chủ yếu vẫn đến từ các mỏ khí. Quan trọng hơn, chúng vẫn được sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho các chiếc xe đốt trong và thải ra nhiều chất gây ô nhiễm không khí.

Đầu năm nay, chính Đức là nước đã phản đối đề xuất cấm các phương tiện sử dụng nhiên liệu đốt trong của EU vào năm 2035 cho đến khi uỷ ban này đưa ra được thoả hiệp cho phép nhiên liệu điện tử trở thành nguồn “nhiên liệu trung lập với khí hậu”. Và các nhà sản xuất xe hơi Đức đang tạo ra khá nhiều sự hoang mang khi có những hướng đi về nhiên liệu điện tử trên các sản phẩm xe điện của mình.

Ông Ola Kallenius - Giám đốc điều hành của Mercedes Benz đã tái khẳng định kế hoạch tập trung vào xe điện của hãng khi hãng sẽ làm mọi cách để tạo ra các động cơ điện ưu việt hơn động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu điện tử. Kallenius cũng chỉ ra rằng xe điện mang lại lợi thế về hiệu suất, vượt trội về mặt kỹ thuật đồng thời chỉ ra: “Xe điện vẫn là công nghệ quá non trẻ so với động cơ đốt trong nhưng chúng tôi nhận thấy sự phát triển to lớn của nó, và cuối thập chỉ này thôi, chúng ta sẽ thấy được động cơ điện tạo ra một cuộc bứt phá”.

6356192_Mercedes-benz-eqs_450_trai_nghiem-28.jpg

Trải nghiệm Mercedes-Benz EQS 450+: Hiện đại và lái hay, thiếu trạm sạc liệu có vấn đề?

Mercedes-Benz EQS 450+ là một trong hai mẫu xe điện đầu tiên của Mercedes-Benz mở bán chính thức tại Việt Nam. Được định vị là mẫu xe sang trọng, hiện đại đầu bảng của Mercedes khi sở hữu công nghệ mới…
tinhte.vn


Trong khi đó Markus Duesmann - Giám đốc điều hành của Audi thì nhận xét trên tờ báo WELT rằng mặc dù Audi sẽ loại bỏ dần các chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2033 nhưng hãng vẫn tiếp tục cung cấp các tuỳ chọn truyền động khác nhau đến người dùng. “Nhiên liệu điện tử đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt nó cũng là công nghệ khử cacbon duy nhất mà chúng tôi biết là tốt cho du lịch hàng không và vận tải biển. Tại Volkswagen, nhà máy thử nghiệm nhiên liệu điện tử của Porsche ở Chile đang chứng minh rằng công nghệ này thực sự hiệu quả.”

6386299_audi_q8_e_tron_2023_tinhte-13.jpg
https://tinhte.vn/thread/anh-thuc-te-audi-q8-e-tron-se-som-co-o-viet-nam-voi-muc-gia-hap-dan.3653946/

Ảnh thực tế Audi Q8 e-Tron: Sẽ sớm có ở Việt Nam với mức giá hấp dẫn

Audi Q8 e-Tron là một mẫu SUV thuần điện hoàn toàn mới của Audi, được biết đến trước đây với tên gọi là Audi e-Tron. Dự kiến trong năm 2023 thì Q8 e-Tron bắt đầu mở lần lượt trên các thị trường khác nhau…
tinhte.vn


Mặc dù vậy, Thomas Shafer - Giám đốc của Volkswagen lại nói rằng nhiên liệu điện tử là không cần thiết và đến năm 2035, động cơ đốt trong chắc chắn vẫn sẽ được sử dụng, "Chúng ta không có đủ năng lượng cho hiện tại, vậy tại sao lại lãng phí nó cho nhiên liệu điện tử?”

Theo Electrek, nhiên liệu điện tử là không cần thiết vào thời điểm này vì sản xuất ra nó là điều đắt đỏ và tốn nhiều năng lượng, bên cạnh đó, nó vẫn thúc đẩy sản xuất nhiên liệu hoá thạch. Thay vì lãng phí đầu tư vào nhiên liệu điện tử, các hãng nên sử dụng nguồn lực đó cho việc phát triển công nghệ xe điện không khí thải sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều. Anh em nghĩ sao về nhiên liệu điện tử?

Ảnh thực tế Audi Grandsphere Concept: Tầm nhìn của Audi với xe hơi tương lai

Grandsphere là chiếc xe Concept được Audi ra mắt năm 2021, đây không phải là một chiếc xe thương mại nhưng nó là sản phẩm để Audi thể hiện tầm nhìn về tương lai, bao gồm cả thiết kế cho đến công nghệ trang bị bên trong…
tinhte.vn


Theo Electrek
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo tui cứ cho chạy đủ thứ điện ,xăng ,Hydro....càng nhiều nguồn cung ,đa dạng ứng dụng .Người tiêu dùng sẽ mua loại nào họ cần .Không nên cực đoan 1 thứ tạo áp lực lên kinh tế ,nếu toàn xe điện thì hạ tầng điện áp lực lớn ,sx pin đội giá ,chỗ sạc chỗ đậu .....
@anhcom67 Hiện tại các công nghệ này chưa được phát triển mạnh. Nếu mỗi nhà phát triển mỗi loại riêng thì không có nhiều hiệu quả do không có yếu tố tập trung từ phát triển đến phản hồi từ người dùng dẫn đến chi phí tăng lên, tài nguyên và thời gian sẽ bị phí phạm đó bạn
@anhcom67 Hydro thì không có cửa so với điện xe điện và xăng.
@tranbinh198074 hiện tại có người ở TPHCM làm xe gắn máy từ hydro điện phân nước rồi bạn ,được lên TV
@anhcom67 Không biết tương lai nó thế nào nhưng hiện xe sử dụng nhiên liệu này rất hiếm, mình chưa thấy ngoài đường bao giờ. Trong khi xe điện thì thế giới có đầy rồi.
Xe điện, động cơ điện là thời của xe trung quốc, ấn độ, việt nam... Họ tối ưu pin, động cơ, giá thành. Honda, toyota, subaru... Không có cửa cạng tranh về giá, cả oto và xe máy. Rồi các hãng oto sẽ die dần như điện thoại.
@quangcaoquy01 Vcl Việt Nam, có làm chủ được công nghệ mẹ gì đâu mà thời với ko thời 😆
@quangcaoquy01 Đem hết xe xăng cho vn đi. Cảm ơn, đội ơn
Nhiên liệu điện tử...
Chắc là thím nào dịch lại bê công thức dịch "e-commerce" là "thương mại điện tử" qua đây. Nó chán ...
@blackberry97 Electrofuels, also known as e-fuels.
nhiên liệu điện tổng hợp😂😂😂😂
quan trọng là thương mại hóa nhiên liệu này đi chứ h nó đắt thế ai mua đc
r hãng tính sử dụng
@Tôi Vẫn Cô Đơn Dạ đúng a
Tại sao lại có sự khác nhau?
Đã chuyển sang xe máy điện và tiết kiệm được 100 lít xăng A95 rồi.
Lúc này giống thời sơ khai 100 năm trước. Các công nghệ phải chạy đua để cạnh tranh với nhau tìm ra loại khả thi nhất về mặt môi trường và chi phí.
@Andydo611 Cũng có lí ạ
TQ đã chuẩn bị cho cuộc chiến xe Điện, hiện tại có lẽ là thời của Châu Á rồi
Nhiên liệu điện tử là nhiên liệu gì vậy?
@dlv.thickgame Nhiên liệu điện tử được sản xuất bằng cách sử dụng carbon dioxide, hoặc carbon monoxide bị thu giữ, cùng với hydro thu được từ các nguồn điện “sạch” bền vững như gió, năng lượng mặt trời và điện hạt nhân. Quá trình sử dụng carbon dioxide trong sản xuất và thải ra một lượng carbon dioxide tương đương vào không khí khi nhiên liệu được đốt cháy, để tạo ra tổng lượng khí thải carbon thấp. Do đó, nhiên liệu điện tử được cho là một lựa chọn để giảm phát thải khí nhà kính từ vận tải, đặc biệt là vận tải hàng hóa đường dài, đường biển, đường hàng không.
Khi nào công nghệ tự lái hoàn thiện thì xe điện mới có lợi thế hơn xe nhiên liệu ht.
Thằng loằn nào dịch thành năng lượng điện tử vậy. Éo thể nào đỡ đc. Đọc xong ngu cả người, kéo thấp cả nền văn minh. Thớt có tra gg thì cũng biết chọn lọc mà viết, ko thì giữ nguyên mẹ nó chữ gốc cho nó khách quan
@qualangnhang em không có dịch thành năng lượng điện tử mà là nhiên liệu điện tử, nếu có tra gg thì sẽ ra nhiên liệu điện tử, nếu chọn lọc như anh nói thì giờ mình viết thành cái gì??
@Hoàng Hải. Sorry thím, đọc cáu quá nên viết lộn thành năng lượng. Thím xem 1 số thím bên trên comment đó, đổi thành nhiên liệu điện tổng hợp nghe hợp lý hơn rất nhiều. Kể cả thím tra gg thì cũng có 1 số chỗ nó dịch như vậy. Còn ko cứ để nguyên chữ gốc của nó, ông nào muốn hiểu kiểu nào thì hiểu. Chứ để nhiên liệu điện tử đọc khó chịu quá. Tôi đọc khó chịu quá nên chửi bọn dịch cái từ này đầu tiên thôi chứ ko phải chửi thím
@qualangnhang À, e có giải thích mà a. A đọc lại khúc: “Nhiên liệu điện tử (E-fuel) là nhiên liệu điện tổng hợp được tạo ra bằng cách sử dụng khí thải carbon dioxide thu được hoặc hydro được sản xuất bằng cách sử dụng điện không có CO2 (gió hay mặt trời). Tuy nhiên, để sản xuất được nhiên liệu này, ta vẫn cần một nguồn cung carbon, mà chủ yếu vẫn đến từ các mỏ khí. Quan trọng hơn, chúng vẫn được sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho các chiếc xe đốt trong và thải ra nhiều chất gây ô nhiễm không khí.”

Với lại, một số trang báo chuyên về xe hay báo chính thống vẫn dịch là nhiên liệu điện tử, nên e theo họ thôi a. Ở Việt Nam e có tìm, ko có định nghĩa thống nhất cho từ này
i_swing
ĐẠI BÀNG
một năm
Trước mắt Hybrid vẫn còn quá ngon.
at0607
ĐẠI BÀNG
một năm
"e" ở đây ý là dùng điện để tổng hợp ra nhiên liệu mà dịch thành điện tử thì đến chịu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019