Bản thân các nhà sản xuất xe hơi Đức hiện đang có những quan điểm khác nhau về việc sử dụng nhiên liệu điện tử. Trong khi giám đốc điều hành của Mercedes-Benz cho biết quan điểm của hãng là tạo ra những cổ máy địên ưu tiên về sự vượt trội về mặt kỹ thuật so với các xe có động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu điện tử thì người đồng cấp phía Audi lại tuyên bố nhiên liệu tổng hợp mới là thứ mà tập đoàn Volkswagen (bao gồm cả Porsche) muốn nhắm tới.
Nhiên liệu điện tử (E-fuel) là nhiên liệu điện tổng hợp được tạo ra bằng cách sử dụng khí thải carbon dioxide thu được hoặc hydro được sản xuất bằng cách sử dụng điện không có CO2 (gió hay mặt trời). Tuy nhiên, để sản xuất được nhiên liệu này, ta vẫn cần một nguồn cung carbon, mà chủ yếu vẫn đến từ các mỏ khí. Quan trọng hơn, chúng vẫn được sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho các chiếc xe đốt trong và thải ra nhiều chất gây ô nhiễm không khí.
Đầu năm nay, chính Đức là nước đã phản đối đề xuất cấm các phương tiện sử dụng nhiên liệu đốt trong của EU vào năm 2035 cho đến khi uỷ ban này đưa ra được thoả hiệp cho phép nhiên liệu điện tử trở thành nguồn “nhiên liệu trung lập với khí hậu”. Và các nhà sản xuất xe hơi Đức đang tạo ra khá nhiều sự hoang mang khi có những hướng đi về nhiên liệu điện tử trên các sản phẩm xe điện của mình.
Ông Ola Kallenius - Giám đốc điều hành của Mercedes Benz đã tái khẳng định kế hoạch tập trung vào xe điện của hãng khi hãng sẽ làm mọi cách để tạo ra các động cơ điện ưu việt hơn động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu điện tử. Kallenius cũng chỉ ra rằng xe điện mang lại lợi thế về hiệu suất, vượt trội về mặt kỹ thuật đồng thời chỉ ra: “Xe điện vẫn là công nghệ quá non trẻ so với động cơ đốt trong nhưng chúng tôi nhận thấy sự phát triển to lớn của nó, và cuối thập chỉ này thôi, chúng ta sẽ thấy được động cơ điện tạo ra một cuộc bứt phá”.
Nhiên liệu điện tử (E-fuel) là nhiên liệu điện tổng hợp được tạo ra bằng cách sử dụng khí thải carbon dioxide thu được hoặc hydro được sản xuất bằng cách sử dụng điện không có CO2 (gió hay mặt trời). Tuy nhiên, để sản xuất được nhiên liệu này, ta vẫn cần một nguồn cung carbon, mà chủ yếu vẫn đến từ các mỏ khí. Quan trọng hơn, chúng vẫn được sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho các chiếc xe đốt trong và thải ra nhiều chất gây ô nhiễm không khí.
Đầu năm nay, chính Đức là nước đã phản đối đề xuất cấm các phương tiện sử dụng nhiên liệu đốt trong của EU vào năm 2035 cho đến khi uỷ ban này đưa ra được thoả hiệp cho phép nhiên liệu điện tử trở thành nguồn “nhiên liệu trung lập với khí hậu”. Và các nhà sản xuất xe hơi Đức đang tạo ra khá nhiều sự hoang mang khi có những hướng đi về nhiên liệu điện tử trên các sản phẩm xe điện của mình.
Ông Ola Kallenius - Giám đốc điều hành của Mercedes Benz đã tái khẳng định kế hoạch tập trung vào xe điện của hãng khi hãng sẽ làm mọi cách để tạo ra các động cơ điện ưu việt hơn động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu điện tử. Kallenius cũng chỉ ra rằng xe điện mang lại lợi thế về hiệu suất, vượt trội về mặt kỹ thuật đồng thời chỉ ra: “Xe điện vẫn là công nghệ quá non trẻ so với động cơ đốt trong nhưng chúng tôi nhận thấy sự phát triển to lớn của nó, và cuối thập chỉ này thôi, chúng ta sẽ thấy được động cơ điện tạo ra một cuộc bứt phá”.
Trải nghiệm Mercedes-Benz EQS 450+: Hiện đại và lái hay, thiếu trạm sạc liệu có vấn đề?
Mercedes-Benz EQS 450+ là một trong hai mẫu xe điện đầu tiên của Mercedes-Benz mở bán chính thức tại Việt Nam. Được định vị là mẫu xe sang trọng, hiện đại đầu bảng của Mercedes khi sở hữu công nghệ mới…
tinhte.vn
Trong khi đó Markus Duesmann - Giám đốc điều hành của Audi thì nhận xét trên tờ báo WELT rằng mặc dù Audi sẽ loại bỏ dần các chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2033 nhưng hãng vẫn tiếp tục cung cấp các tuỳ chọn truyền động khác nhau đến người dùng. “Nhiên liệu điện tử đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt nó cũng là công nghệ khử cacbon duy nhất mà chúng tôi biết là tốt cho du lịch hàng không và vận tải biển. Tại Volkswagen, nhà máy thử nghiệm nhiên liệu điện tử của Porsche ở Chile đang chứng minh rằng công nghệ này thực sự hiệu quả.”
https://tinhte.vn/thread/anh-thuc-te-audi-q8-e-tron-se-som-co-o-viet-nam-voi-muc-gia-hap-dan.3653946/
Ảnh thực tế Audi Q8 e-Tron: Sẽ sớm có ở Việt Nam với mức giá hấp dẫn
Audi Q8 e-Tron là một mẫu SUV thuần điện hoàn toàn mới của Audi, được biết đến trước đây với tên gọi là Audi e-Tron. Dự kiến trong năm 2023 thì Q8 e-Tron bắt đầu mở lần lượt trên các thị trường khác nhau…
tinhte.vn
Mặc dù vậy, Thomas Shafer - Giám đốc của Volkswagen lại nói rằng nhiên liệu điện tử là không cần thiết và đến năm 2035, động cơ đốt trong chắc chắn vẫn sẽ được sử dụng, "Chúng ta không có đủ năng lượng cho hiện tại, vậy tại sao lại lãng phí nó cho nhiên liệu điện tử?”
Theo Electrek, nhiên liệu điện tử là không cần thiết vào thời điểm này vì sản xuất ra nó là điều đắt đỏ và tốn nhiều năng lượng, bên cạnh đó, nó vẫn thúc đẩy sản xuất nhiên liệu hoá thạch. Thay vì lãng phí đầu tư vào nhiên liệu điện tử, các hãng nên sử dụng nguồn lực đó cho việc phát triển công nghệ xe điện không khí thải sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều. Anh em nghĩ sao về nhiên liệu điện tử?
Ảnh thực tế Audi Grandsphere Concept: Tầm nhìn của Audi với xe hơi tương lai
Grandsphere là chiếc xe Concept được Audi ra mắt năm 2021, đây không phải là một chiếc xe thương mại nhưng nó là sản phẩm để Audi thể hiện tầm nhìn về tương lai, bao gồm cả thiết kế cho đến công nghệ trang bị bên trong…
tinhte.vn
Theo Electrek