CÁC LOẠI RAU LÀM MÓN SÚP NGON VÀ LÀNH MẠNH
Thuy Dam Minh
một thángBình luận: 0
  1. QUẢ DƯA CHUỘT

image.png

Loại rau bổ dưỡng này là một trong những thành phần trong món súp lạnh có tên gazpacho. Đặc biệt, hạt có rất nhiều hóa chất tự nhiên được gọi là dinh dưỡng thực vật, như carotenoid và flavonoid. Một số công thức bổ sung cơ thể với quả óc chó nghiền và sữa chua ít béo. Có một bát, và bạn sẽ mát mẻ như một quả dưa chuột trong ngày hè nóng bức.

2. QUẢ BÍ NGÔ
image.jpeg

Bạn có thể gọt vỏ, nấu cho đến khi mềm và xay nhuyễn thành một món súp đặc sánh mịn. Nhiều công thức nấu ăn sử dụng các loại gia vị cà ri mặn như thìa là, rau mùi và nghệ. Bạn sẽ nhận được nhiều vitamin A, C và B6 từ bí. Một số người thêm kem chua hoặc sữa chua làm lớp phủ. Giảm lượng calo bằng các phiên bản ít chất béo.

Quảng cáo



3. ĐẬU LĂNG

image.png

Một món súp thịnh soạn làm từ các loại đậu này sẽ làm ấm cơ thể và giúp bạn được nuôi dưỡng tốt trong cái lạnh giá của mùa đông. Chúng chứa nhiều protein và tốt cho tim mạch của bạn. Đó là một phần do chất xơ cao, nhưng cũng do mangan và folate. Một số công thức thêm xúc xích để tăng thêm hương vị và một lượng protein khác. Đậu lăng khô mất nhiều thời gian để nấu hơn, vì vậy hãy chọn chúng trong hộp nấu sẵn nếu bạn đang vội. Họ cũng khỏe mạnh như nhau.

4. BÔNG CẢI XANH

image.jpeg

Giống như cải xoăn, rau bina và cải xoăn, bông cải xanh là một loại rau họ cải chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, C, E, B6, cũng như crom và folate. Vì vậy, hãy lấy những cọng lớn đó lên thìa súp của bạn! Chúng sẽ mềm khi nấu và bạn có thể bẻ thành từng miếng vừa ăn trước khi cho vào. Một số công thức nấu ăn xay nhuyễn để làm đặc và tạo hương vị cho món súp.

5. KHOAI TÂY

Quảng cáo


image.jpeg

Bạn có thể có một số lo lắng về hàm lượng carbohydrate cao của chúng. Nhưng những loại củ này chứa nhiều kali và vitamin C. Cắt chúng thành khối vuông để có món súp dai. Nếu bạn xay nhuyễn chúng, hãy cố gắng hạn chế các thành phần như pho mát, kem béo và thịt xông khói bổ sung calo và chất béo.

6. NẤM


image.png

Bạn có thể muốn dễ dàng thưởng thức súp nấm vì nhiều chất béo trong nhiều công thức nấu ăn. Nhưng có rất nhiều cách khác để nấu súp với nấm. Và đó là một điều tốt vì những loại nấm này có thể cung cấp cho bạn riboflavin, niacin, selen và kali. Chúng thậm chí còn có một số vitamin D mà bạn không thể nhận được từ các loại rau khác. Thêm vào đó, chúng có hàm lượng calo thấp với gần như không có chất béo, cholesterol hoặc muối.

6. ĐẬU HÒA LAN TƯƠI

Quảng cáo



image.jpeg

Những loại rau mỏng manh này chỉ xuất hiện trong vài tuần mỗi năm. Chúng có rất nhiều vitamin, và 1 cốc nấu chín có 8,6 gam protein và 8,8 gam chất xơ. Điều này giúp làm chậm lượng đường hấp thụ vào máu, tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể xay nhuyễn chúng và thêm sữa chua ít béo thay vì kem để có vị chua và cắt giảm lượng calo.

7. ĐẬU HÒA LAN TÁCH KHÔ
image.jpeg

Người ta làm một món súp mùa đông đặc và thịnh soạn. Bóp một chút thịt xông khói gà tây hoặc xúc xích nạc lên trên để tạo hương vị. Cũng giống như đậu Hà Lan tươi, những nguồn dinh dưỡng này có vitamin K, B1 và C, cùng với mangan, đồng, phốt pho, folate và rất nhiều chất dinh dưỡng thực vật như flavanol, axit phenolic và carotenoit.

8. MĂNG TÂY

image.jpeg

Măng tây có rất nhiều vitamin, chẳng hạn như K, C và E. Nó cũng có một loạt các vitamin B, bao gồm B1, B2, B3, B5 và một số B6. Loại rau này cũng chứa nhiều folate, đồng, selen, mangan và phốt pho. Chất xơ và các chất dinh dưỡng thực vật trong măng tây có thể giúp tiêu hóa và giảm viêm, trong số những thứ khác. Bạn có thể nấu chín rồi xay nhuyễn phần cọng để nấu canh và để dành những mẹo nhỏ tinh tế hơn để bổ sung sau.

8. TỎI TÂY

image.jpeg

Những loại rau này có các hợp chất lưu huỳnh giúp xây dựng các mô liên kết và loại bỏ các chất độc hại. Chúng cũng có một flavonoid gọi là kaempferol giúp bảo vệ mạch máu. Tỏi tây làm một món kho ngon cho tất cả các loại súp rau và món hầm. Hoặc bạn có thể nấu và nghiền nhuyễn chúng với khoai tây để tạo thành một món súp lạnh gọi là vichyssoise.


9. CỦ CẢI

image.jpeg

Chúng có rất nhiều chất dinh dưỡng, một số từ một nhóm được gọi là betalain giúp chống lại chứng viêm và loại bỏ độc tố. Để có một điều gì đó mới mẻ, hãy thử làm một món súp truyền thống của Đông Âu có màu đỏ như máu gọi là borscht. Bạn có thể làm món nóng hoặc lạnh và thêm khoai tây, hành tây, thịt, bắp cải, và thậm chí cả bánh bao nhỏ gọi là pierogis. Trang trí với kem chua ít béo hoặc sữa chua nếu bạn thích.

10. CẢI BẮP

image.jpeg

Loại rau khiêm tốn và rẻ tiền này có rất nhiều chất dinh dưỡng. Một chén bắp cải nấu chín có 56,2 miligam vitamin C. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được nhiều chất xơ, folate, kali, magiê và vitamin A - chưa kể đến chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật. Hãy thử súp bắp cải cay với nước dùng nhạt, cà chua, hành tây và nước cốt chanh.

11. CẢI XOĂN

image.jpeg

Ngay cả khi bạn đã sử dụng nó trong món salad và các món ăn phụ của mình, loại rau họ cải này có rất nhiều chất dinh dưỡng thực vật, flavonoid và chất chống oxy hóa nên nó cũng đáng được đưa vào súp của bạn. Nó có hàm lượng lutein cao bất thường, giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Làm món súp khoai tây và cải xoăn với thịt gà hoặc rau kho sẽ giúp bạn sảng khoái cả ngày. Hoặc thêm nó vào bất kỳ món súp rau trộn nào, như minestrone.

12. HÀNH
image.jpeg

Thành phần linh hoạt này giúp tạo ra bất kỳ loại thực phẩm nào có nguồn gốc từ rau và thịt. Nó có một vị trí danh dự trong món súp hành của Pháp, bạn có thể ăn kèm với pho mát và bánh mì giòn. Chỉ cần lưu ý không thêm quá nhiều chất béo và muối. Bên cạnh chất xơ, kali, mangan và vitamin (C, B1, B6), hành tây đặc biệt chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercetin giúp bảo vệ tế bào và hạn chế viêm nhiễm.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019