Các tình huống gặp phải khách hàng khó chịu?

babe_sunshine
18/3/2014 9:30Phản hồi: 59
Những người đã đi làm chắc ai cũng vài lần gặp phải những vị khách hàng khó tính với nhiều yêu cầu khắt khe, thậm chí quá đáng. Nhưng khách hàng lại là thượng đế, giải quyết sao cho khỏe người khỏe ta mới là vấn đề T.T Ai có tình huống nào oái ăm thì chia sẻ ha, nếu có cách giải quyết luôn thì càng tốt. Mình đưa trước vài tình huống.
- Khách hàng yêu cầu design một ảnh giúp họ, họ cứ nhờ kéo bên này lên một chút, chữ to lên một chút, gửi mail qua lại muốn điên. Có lần mình thử không sửa gì hết, chỉ thêm vào tên file ảnh chữ "fixed", gửi qua khách hàng bảo: Ok! 8-}
- Thằng bạn làm sales của Hyundai kể truyện có lần nó gần như 99% bán được cái xe đó rồi. Thế mà cuối cùng khách hàng lại bảo: "Thôi chắc để sang năm anh mua, thầy bói nói năm nay mua xe hông hạp". Thằng bạn nói lúc đó nó muốn xin số ông thầy bói đó để xử ổng ghê 😆

Vô chia sẻ thêm nha các bác!
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lena_vy
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hồi còn sinh viên mình làm thêm phục vụ quán cafe. Gặp 1 ông khách đòi đổi ly nước trà tổng cộng 4 lần làm muốn hất ly nước vô mặt chả ghê T.T
May quá, mình làm Sale 5 năm nay chưa gặp Khách hàng nào mà mình thấy khó tính cả. Ai cũng dễ thương hết, hjhj.
designviet
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cứ cói đó là thử thách để sống cho nó vui đi các bạn 😁
lena_vy
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình mới thấy clip này trên page của giáo sư Xoay. Mấy bạn vô địa chỉ trong clip để chia sẻ tình huống khó đỡ của mình đi kìa :p

Mới đọc bài dự thi này, ôi thiệt là đồng cảm. Giống mình quá 😃)
lena_vy
ĐẠI BÀNG
11 năm
Clip mới, mình thấy clip này của chú Xoay hay hơn cái cũ 😃
Haizaaa mình cũng đã từng đi bán hàng 2 lần rồi nhưng thời gian cũng ngắn thôi, nhiều tính huống dở khóc dở cười nhưng bán hàng cho mình rất nhiều kinh nghiệm quý báu
lena_vy
ĐẠI BÀNG
11 năm
@huongrung589 Em cũng đã từng làm sales, kỉ niệm lớn nhất là phải làm dữ đi đòi nợ khách hàng @@
Ui, khách khó mới vui. Cứ xem mỗi người mỗi tính. Là khách bỏ tiền mua sản phẩm dịch vụ thì có quyền đòi hỏi hợp lý. Thường mình thấy nhân viênhok quan tâm đến chất lượng dịch vụ, còn Sếp ngược lại. Vì việc mất khách đâu ảnh hưởng trúc tiếp đến nhân viện.
@tuanmaskhp Tác phẩm làm theo sở thích của khách thường cứ như ỉa vào mắt mình
up............
Cám ơn các bạn đã theo dõi topic.

Mình thì ngại nhất việc khách hàng không cân nhắc kĩ trước khi chọn lựa, sau đó lại bắt mình đổi cái này đổi cái kia cho họ mãi @@
lena_vy
ĐẠI BÀNG
11 năm
E share 1 clip hợp với tinh thần topic, cơ mà hơi ảo nhỉ 😆
^
Chết choa, mình cũng hòa hoa lắm 😆
Nói mới nhớ, bữa trước có vị KH kia cứ chực chờ ngắm mình mãi, lại là đàn ông "đích thực" nữa chứ 8-}
lena_vy
ĐẠI BÀNG
11 năm
@babe_sunshine Anh gửi tình huống này lên app của Berocca đi, em bay vào vote cho anh liền 😃)
@lena_vy Mình em like không đủ đâu 😃

Mọi người cùng vào chia sẻ thêm nhé!
lena_vy
ĐẠI BÀNG
11 năm
@babe_sunshine Em hôm nay đi xem phòng trọ mới để thuê. Gặp cái ông chủ nhà mắc dịch. Em nói: "Giá mắc quá chú, giảm chút cho con nha", ổng phán "Không giảm gì hết, k mướn thì biến"
Quê dễ sợ @@
Em thì gặp khách hàng khó chịu nhất là khách cứ đòi thử miễn phí dịch vụ 1-2 tháng rồi mới quyết định mua @@ bó tay chấm nước mắm T.T
lena_vy
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tập tiếp theo của series GS Xoay. Em thời gian gần đây cũng bị ba mẹ hối thúc lắm rồi T.T
@lena_vy bạn này PR cho GS xoay ah!
lena_vy
ĐẠI BÀNG
11 năm
@boymischievous Dạ tại em thích GS Xoay trước h nên hay theo dõi mấy clip của anh ấy :p
@lena_vy ;) a thích mấy clip của Toanshinoda, hay là a cũng up lên cho mọi người xem cùng ???
lena_vy
ĐẠI BÀNG
11 năm
@boymischievous anh cứ post lên thoải mái, hợp với tinh thần của topic là được rồi a :p
😁 mình thì thỉnh thoảng có khách hàng gọi đặt hàng lúc 1-2h đêm! ko biết là chọn giờ đẹp hay troll nhau đây?
@boymischievous Chắc k troll nổi đâu. Ai rãnh đặt đồng hồ 1,2h dậy troll mình hả bác 😆
phokhongmua
ĐẠI BÀNG
11 năm
hồi xưa em làm biên tập phải trả quyền lợi cho 1 hãng rượu bằng 1 bài pr trên báo em. khổ nổi là nxb ko duyệt vì tránh quảng cáo rượu, dù chỉ là vang mà bên công ty rượu ấy cứ bắt em phải cho đăng. giải thích trình bày hết nước hết cái mà họ chỉ chịu thua khi em sửa và chỉ nhắc đến tên hãng có 1 lần trong bài. hết hồn
Lâu lâu gặp khách khó tính cho thay đổi không khí, mình làm việc xôm tụ lên chứ đều đều mãi cũng buồn 😁
nghề bán hàng giống như làm dâu trăm họ mờ :p

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019