Trong báo cáo mới, Apple cho biết “một số lượng rất nhỏ” khách hàng sử dụng MacBook Pro 2016 và 2017 bản 13 và 15 inch đang gặp phải lỗi không thể sạc pin lên được quá 1%. Tình trạng pin của máy khi đó đưa ra thông báo "Service Recommended". Apple cũng thừa nhận đây là lỗi từ nhà sản xuất nên hãng sẽ thay pin miễn phí cho người dùng nào gặp tình trạng trên. Bình thường, Apple sẽ tính phí 199 đô la cho việc thay thế pin trên các mẫu MacBook Pro 13 inch và 15 inch. Apple khuyên người dùng nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để được thay pin miễn phí. Tất nhiên là hãng sẽ kiểm tra serial number trên các máy để xem có đủ điều kiện thay pin miễn phí hay không.
Các mẫu MacBook Pro 2016 và 2017 đủ điều kiện bao gồm:
Nếu gặp trường gipwj tương tự các bạn nên:
Kiểm tra thông tin MacBook của mình bằng cách Nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái của thanh menu > Chọn About This Mac. Sau đó, tìm kiếm mô tả về về máy của mình đang dùng.
Bạn cũng nên kiểm tra tình trạng pin của máy mình bằng cách Nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái của thanh menu > chọn System Preferences (Tuỳ chọn hệ thông) > Chọn Battery (Pin) > Tiếp tục chọn Battery (Pin) > Battery Health (Tình trạng pin). Kiểm tra xem có nhận được thông báo "Service Recommended" hay không.
Đồng thời, Apple đã chính thức phát hành phiên bản macOS Big Sur 11.2.1 mới nhằm khắc phục các sự cố xảy ra. Anh em nên cập nhật nhá!
Tham khảo tại: 9to5Mac
Các mẫu MacBook Pro 2016 và 2017 đủ điều kiện bao gồm:
- MacBook Pro (13-inch, 2016, hai cổng Thunderbolt 3)
- MacBook Pro (13-inch, 2017, hai cổng Thunderbolt 3)
- MacBook Pro (13-inch, 2016, bốn cổng Thunderbolt 3)
- MacBook Pro (13-inch, 2017, bốn cổng Thunderbolt 3)
- MacBook Pro (15-inch, 2016)
- MacBook Pro (15-inch, 2017)
Nếu gặp trường gipwj tương tự các bạn nên:
Kiểm tra thông tin MacBook của mình bằng cách Nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái của thanh menu > Chọn About This Mac. Sau đó, tìm kiếm mô tả về về máy của mình đang dùng.
Bạn cũng nên kiểm tra tình trạng pin của máy mình bằng cách Nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái của thanh menu > chọn System Preferences (Tuỳ chọn hệ thông) > Chọn Battery (Pin) > Tiếp tục chọn Battery (Pin) > Battery Health (Tình trạng pin). Kiểm tra xem có nhận được thông báo "Service Recommended" hay không.
Đồng thời, Apple đã chính thức phát hành phiên bản macOS Big Sur 11.2.1 mới nhằm khắc phục các sự cố xảy ra. Anh em nên cập nhật nhá!
Tham khảo tại: 9to5Mac