Xem lại lịch sử thấy những năm 1900 Nhật đã phát triển công nghiệp với tốc độ siêu khủng, để rồi nó đấm sấp mặt đế quốc Nga ở Mãn Châu khiến cả thế giới bất ngờ
@lvl2128
Thằng dân đất nước nào trình kém ko phải xin làm công nhân hoặc culi ?
Việt Nam Xuất khẩu lao động cả thế giới chưa đến 1 triệu người/ năm
Người việt ở Nhật hơn 300k người so với dân số 105 triệu quá nhỏ bé
Nhật dân số 120 triệu thì nó bao nhiêu kỷ sư Nhật ? bao nhiêu thằng gốc Nhật làm công nhân culi?
Dân xkld qua làm để hưởng lợi tỷ giá yên thôi , Tiền Nhật nay rớt thấp bây giờ về vn đông rồi
@lvl2128
Giá đắt hơn chút không sao bác ạ, quan trọng là nhanh, an toàn, đẹp là đc bác ạ. Như vk ck em đi hạ long toàn đi xe limousine, 2 chiều là 560k 1 người rồi thì giá vé tầm 600 650k chấp nhận được. Sợ không tiện thôi. VD đi limousine là đưa đón trả tận nơi, tàu thì phải taxi ra ga. Còn lượng khách sapa, hay hạ long thì luôn đông mà. Chưa kể trả các bến dọc đường
Nghe mấy lão nói VN mình tự chủ công nghệ “tàu siêu tốc” là sao nhỉ? trong khi toa tàu chỉ nâng cấp toa nhưng ray 0,8m, đầu máy cũ xì. Nếu thật vậy rồi sau đó thị trường có thêm tuyến nào nữa trong nước để làm tiếp nhỉ? nếu ở nước ngoài thì đủ năng lực để người ta thuê mình không? Không như TQ rộng lớn với ngành cơ khí đứng top 8 thế giới các nền tảng khoa học khác thì học hỏi thời gian dài mới làm được và làm nhiều tuyến trong nước sau đó mới mở rộng quốc tế. Đừng như kit test Việt Á chém gió 1 thời oanh liệt. .
Tàu này nhanh tiện nhưng mà đắt lắm. Người nhật còn ưu tiên máy bay giá rẻ để đi từ Tokyo - Osaka. Họ chỉ chọn tàu này khi đi công việc và đc cty trả tiền
@p.a.tuan
Đi máy bay giá rẻ thì phải tính thêm thời gian, tiền để ra sân bay nữa, cộng lại ko khác mấy. Tàu mắc hơn chút đỉnh nhưng bù lại tiện hơn vì ga nằm giữa thành phố.
"Kể từ những năm 1970, Nhật Bản cũng đã tiến hành thử nghiệm tàu đệm từ và đang xây dựng một tuyến dài 286 km nối Tokyo với Nagoya, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2034."
kết bài để lại thật nhiều thắc mắc