Cách shopee sẽ xử lý vấn đề khi bạn gặp shop lừa đảo - đang update

dcborussia
20/6/2021 5:41Phản hồi: 12
Dear các anh chị em trong diễn đàn Tinh tế
Mình có một trường hợp mua hàng trên shopee muốn chia sẻ và thảo luận cùng với các anh chị em về cách xử lý của shopee khi chúng ta bị shop lừa đảo.

LINK SHOP LỪA ĐẢO: https://shopee.vn/congngheutv

Mình có đặt mua một đơn hàng trên Shopee đầu thu KTS, nhưng khi nhận hàng là một hộp có kích thước nhỏ hơn mình tưởng tượng và còn nhẹ nữa.
Do mình sinh nghi nên đã đề nghị anh giao hàng mở hộp ra cho mình xem thì mới nhận (mình có quay video lúc anh ấy mở hộp). Lúc đầu anh ấy không đồng ý vì theo quy định của shopee là không đồng kiểm. Sau đó do mình đã phân tích lý lẽ của mình và anh ấy đã quyết định mở hộp tại chỗ.
Và các bạn biết trong đó là gì không: một cái lõi giấy vệ sinh!!!
Biết mình bị lừa nên mình không nhận hàng, sau đó Shopee cập nhật tình trạng là người mua không chịu nhận hàng.

Sau đó, mình quyết định sẽ khiếu nại và muốn thử xem shopee xử lý những trường hợp này như thế nào,. Đó là lý do chính của mình, chứ mình đâu có mất tiền nên cũng không đòi bồi thường gì hết và đơn hàng của mình giá trị không lớn, chỉ là mình muốn biết là shopee đứng về phía người mua bị hại hay là đứng về phía các shop lừa đảo nhưng đem lại doanh thu cho shopee.
1. Ngày 16/6 mình gửi email kèm video quay quá trình mở hộp
2. Ngày 17/6 Shopee trả lời email
(chà, cũng nhanh đấy) với nội dung là rất tiếc về trường hợp mình gặp phải và yêu cầu mình bổ sung thông tin "Hiện tại đơn hàng này bạn đã nhận hàng và thanh toán tiền cho đơn hàng này chưa ạ". Mình nhớ rõ ràng là đã nêu rõ trong email trước rồi mà? chả hiểu sao lại hỏi lại thế.
3. Ngày 19/6 mình trả lời lại email (hơi trễ do quên check mail, hihi): lần này thì đã làm một bài đàng hoàng hơn, mô tả chỉ tiết, nội dung như sau:
"Dear chị Diệu Shopee.
Tôi nghĩ mình đã nói rõ ràng trong email đợt trước rồi chị. Nhưng tôi sẽ nói lại:
Tôi đặt mua đầu thu KTS. Bên giao hàng giao cho tôi một hộp nhỏ và nhẹ. Vì là người đã mua hàng trên shopee rất rất nhiều nên tôi liền có linh cảm đây là lừa đảo ngay. Tôi yêu cầu phải mở đơn hàng cho tôi xem.
VÀ SAU KHI MỞ ĐƠN HÀNG THÌ ĐÚNG NHƯ TÔI NGHĨ, ĐÂY LÀ HỘP TRỐNG KHÔNG. VÀ TẤT NHIÊN TÔI LÀM SAO MÀ NHẬN HÀNG ĐƯỢC, NẾU LÀ CHỊ THÌ CHỊ CÓ NHẬN KHÔNG? (CÓ VIDEO BẰNG CHỨNG)
Tôi làm email là muốn tố cáo cửa hàng lừa đảo này. những con sâu ung mọt này cần phải giải quyết triệt để ngay. Tôi đặt trường hợp nếu cửa hảng dùng cái hộp to hơn và bỏ cục đá vào trong thì tôi đã bị lừa rồi.
Sau đó thì như chúng ta đã biết, tôi bị đánh giá là không chịu nhận hàng trên app. Cuối cùng là lỗi của tôi sao, TRONG KHI CÁI CỬA HÀNG LỪA ĐẢO NÀY THÌ VẪN NHỞN NHƠ.
Trân trọng
PS: Tôi xin phép up lại video lừa đảo của shop lên đây
TÔI XIN PHÉP BỔ SUNG THÊM PHẦN NÀY DO VỪA MỚI ĐỌC KỸ LẠI EMAIL CỦA CHỊ GỬI:
Đây không phải là về phàn nàn về đơn hàng hủy 2106136FG5JBYE nhưng vẫn nhận được sản phẩm. MÀ LÀ TỐ CÁO SHOP GIAO HỘP TRỐNG KHÔNG, ĐÂY LÀ EMAIL TỐ CÁO SỰ LỪA ĐẢO CỦA SHOP."

4. Ngày 20/6/2021: Shopee phản hồi với nội dung máy móc như sau:
"Xin chào bạn NGT,

Quảng cáo


Shopee rất tiếc vì những bất tiện mà bạn đang gặp phải về vấn đề người bán giao sản phẩm không đúng. Mình tên là Xuân Tú xin được hỗ trợ.
Shopee đã nhận thông tin từ bạn và Shopee xin phép phản hồi thông tin đơn hàng như sau:
+ Hiện tại Shopee có chính sách khiếu nại trả hàng hoàn tiền trong vòng 3 ngày đối với đơn hàng shop thường (7 ngày đối với shop Mall) trong trường hợp sản phẩm nhận được giao sai, khác mô tả hoặc phát sinh lỗi. Do đó các trường hợp bạn có thể nhận đơn hàng và nhấn khiếu nại trả hàng hoàn tiền để Shopee xử lý hỗ trợ. Đơn hàng 2106136FG5JBYE ghi nhận hủy do giao không thành công cho bạn nên do đó đơn hàng vẫn được tính vào tỉ lệ từ chối nhận hàng của bạn.
+ Đồng thời, để xây dựng môi trường mua bán lành mạnh, Shopee sẽ có hình thức xử phạt phù hợp đối với người bán có hành vi lừa dối khách hàng. Vì thế, nếu bạn thật sự cảm thấy không hài lòng với sản phẩm khác với mô tả và cách phục vụ của người bán trên Shopee, bạn vui lòng truy cập vào ứng dụng, chọn sản phẩm của Shop, Xem Shop, bấm dấu "..." ở góc trên bên phải và chọn Tố cáo người dùng này giúp Shopee để bộ phận liên quan có cơ sở kiểm soát hoạt động của shop bạn nhé.
Một lần nữa, Shopee chân thành gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm từ bạn cho những trải nghiệm không vui mà bạn đang gặp phải ạ.
Bạn có thể tham khảo chính sách trả hàng hoàn tiền tại https://shopee.vn/docs/3111.
Help Center
help.shopee.vn

Trong trường hợp vấn đề của bạn chưa được xử lý xong, bạn đừng ngại phản hồi qua email này để Shopee tiếp tục hỗ trợ bạn chu đáo hơn.
Chân thành cám ơn bạn đã liên hệ đến Shopee. Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất.
Thân ái,
Trần Xuân Tú | Bộ phận hỗ trợ khách hàng | Shopee Việt Nam"
5. Cùng ngày 20/6/2021, mình phản hồi lại như sau:
"Dear Shopee

Quảng cáo


Tôi không hài lòng với cách phản hồi hết sức máy móc của bộ phận chăm sóc khách hàng
Bây giờ tôi đề nghị thế này: Xem như tôi không nhận hàng đi, tôi cũng mặc kệ chuyện đó.
CÁI TÔI MUỐN BIẾT BÂY GIỜ LÀ SHOPEE SẼ XỬ LÝ CÁI SHOP LỪA ĐẢO KIA THẾ NÀO.
Shopee đửng nói kiểu lý thuyết với tôi là sẽ có hình thức xử lý. Tôi muốn biết shopee sẽ xử lý cụ thể thế nào.
Tôi sẽ đưa trường hợp của mình lên các mạng xã hội, diễn đàn để mọi người cùng nhau thảo luận, xem xét cách shopee xử lý và mọi người cũng đang ngóng xem cách xử lý của shopee và để xem shopee bảo vệ quyền lợi của người mua hay là bảo vệ quyền lợi của các shop đang kinh doanh.
Thân ái "

NẾU CÓ THÔNG TIN GÌ THÊM MÌNH SẼ UPDATE Ạ
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dcborussia
ĐẠI BÀNG
3 năm
ủa sao mình đình chèn video mà ko đc nhỉ
Shopee, j&t, shopee express nó hành tôi gần nữa tháng nay đây bạn ơi. Tôi đặt hàng, shopee express giao siêu chậm, không cho kiểm hàng, tôi mua cái máy tính bảng, nhận hàng xong check thấy liệt cảm ứng, lên shopee để trả hàng hoàn tiền, xong hết các bước, ngày 7/7/2021 này j&t tới lấy mà tôi đợi từ sáng đến 18h30 tối không thấy ai gọi hay tới. Thế là tôi mở app xem đơn thì đã cập nhật là lấy không thành công vì không liên lạc được với khách hàng (cập nhật lúc 17h27p). Cảm thấy bị lừa dối, tôi liền liên hệ cả shopee và j&t, và được trả lời một cách máy móc đại ý là cứ đợi đi vì chưa hết ngày, vãi cả 18h30 mà còn bảo khách đợi. Vấn đề là nếu cứ vậy, đơn hàng trễ qua 3 ngày là shopee không cho trả hàng hoàn tiền... lên mạng xem mới thấy từ rất lâu và rất nhiều người hay bị vậy, bữa báo zing.vn còn đăng. Chán thật sự luôn, à còn vụ đang nc với khách mà nv cskh cúp ngang nữa...quá mệt mỏi luôn.
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ CHIA SẺ
mickeyboy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không nhận hàng mà đòi khiếu nại là sao.
minh2342
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mickeyboy Có vấn đề về đọc hiểu ??? Ng ta đang tố cáo cái shop lừa đảo
Mình cũng bị shop không giao cho mình mà còn mất tiền , thông cảm cho thớt lắm, shopee vô trách nhiệm ghê để bọn shop lừa đảo người mua
Mình cg mới dính 1 đơn mỹ phẩm quá date, cái quá 9 tháng, cái tận 6 năm. 1 bộ phận ko nhỏ đánh hàng quá date cận date từ hãng nước ngoài về VN bán bằng giá nguyên mới. Mình quay chụp lại hết, email cho hãng, hãng cg xác nhận quá date, mà shopee phản hồi rất máy móc với đơn tố cáo của mình, ko hề cảnh cáo gì shop đó. Cái mình quan tâm là shopee có biện pháp xử lý gì shop kia, chứ ko fai vde hoàn tiền / trả hàng gì, đã nhấn nhận hàng rồi thì chịu.
Thế nào rồi b ơi, trước m cũng có 1 đơn nghi hàng giả, nên m cũng gửi khiếu nại cho shopee.
Nó cũng trả lời máy móc như của bạn. M trình bày rõ từ đầu rồi mà nó cứ hỏi lại cái vấn đề đấy. M trả lời lại 2, 3 lần xong cũng thôi. Chủ yếu xem cách giải quyết của shopee thôi nhưng làm ăn láo nháo lắm.
Chăm sóc khách hàng của Tiki có vẻ ổn hơn. Đặc biệt kết quả giao nhanh 2h của Tiki.
Mình cũng bị lừa mua phải máy huyết áp hàng nhái trên shop congdongnguoiviet trên shopee mà khiếu nại mãi chưa thấy phản hồi
xuandien7307
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có vấn đề này mình gặp phải: Ngày 18/4/2022 mình đặt 1 đơn hàng; ngày 19/4 mình đặt 3 đơn hàng trên shopee, trong đó có 2 đơn thanh toán trước. Đơn hàng ngày 18/4/2022 sau khi đặt thấy ghi "Đơn hàng sẽ được chuẩn bị và chuyển đi trước 20/04/2022", các đơn hàng tiếp theo thì ghi ngày 21/4/2022. Đến ngày 20/04/2022 đơn hàng đầu tiên (quá hạn giao cho đơn vị vận chuyển) không thấy thông tin chuyển hàng nên mình hủy vì biết trước sau shopee nó cũng hủy đơn. 3 đơn còn lại sau ngày 21/04/2022 đều bị shopee hủy vì bên bán không giao hàng. Lần trước mình cũng bị hủy liên tiếp mấy đơn như vậy. Mỗi lần phản hồi đều thấy shopee bảo xử lý shop bán hàng nhưng không biết shopee xử lý, quản lý kiểu gì mà càng ngày càng nhiều đơn hàng bị hủy vì lý do bên bán không giao hàng. Mình nghĩ một ngày có hàng trăm nghìn đơn hàng thanh toán trước, chỉ cần mỗi đơn 100k thì mọi người tính thử số vốn huy động được lớn như thế nào. Liệu mọi người có cho đây là chiêu trò shopee lập ra shop ảo để chiếm dụng vốn của khách hàng không?
Khi bạn tố cáo bắt buộc bạn phải chứng minh là shop kia là shop lừa đảo.
Việc này rất khó để chứng minh trừ khi là bên đvvc báo cáo với shopee trong trường hợp này.
Trường hợp shop giao đúng hàng nhưng bị ĐVVC tráo hàng thì sao ?
Còn quy định hoàn hàng trả tiền của Shopee rõ ràng. Bạn nhận đúng đơn hàng và có video quay lại khi mở hàng thì chắc chắn 100% bạn được hoàn tiền. Đúng là gây mất thời gian của bạn nhưng chắc chắn không để bạn bị mất tiền.
Mua hàng của shop này, nhận hàng sử dụng không được nên gửi đổi lại bằng hình thức chuyển bưu điện. Tới giờ gần 3 tháng không thấy để sử dụng. Cứ mỗi lần nhắn thì nói đang xem. Hiện tại chỉ phớt lờ cho qua, lừa đảo trắng trợn. Mong được giải quyết, xin cảm ơn
4DC68E05-14CE-4BC7-9F97-F83CC1EB2637.jpg
23B5FD9C-9D35-438A-81F3-D158D918CCA1.jpg
55F57651-FBCE-44D5-8BA0-79FC9F5C5850.jpg
EFB96BF1-8D8F-4BAE-A381-4FEE5116CC72.jpg
87F1155D-7F9F-4EAC-8ED6-194EF9363E53.jpg
80CC5B84-12CC-47E8-AF3D-09BDA1C14910.jpg
BECB168B-98FA-4F42-88AD-689963BDEFF3.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019