Dear các anh chị em trong diễn đàn Tinh tế
Mình có một trường hợp mua hàng trên shopee muốn chia sẻ và thảo luận cùng với các anh chị em về cách xử lý của shopee khi chúng ta bị shop lừa đảo.
LINK SHOP LỪA ĐẢO: https://shopee.vn/congngheutv
Mình có đặt mua một đơn hàng trên Shopee đầu thu KTS, nhưng khi nhận hàng là một hộp có kích thước nhỏ hơn mình tưởng tượng và còn nhẹ nữa.
Do mình sinh nghi nên đã đề nghị anh giao hàng mở hộp ra cho mình xem thì mới nhận (mình có quay video lúc anh ấy mở hộp). Lúc đầu anh ấy không đồng ý vì theo quy định của shopee là không đồng kiểm. Sau đó do mình đã phân tích lý lẽ của mình và anh ấy đã quyết định mở hộp tại chỗ.
Và các bạn biết trong đó là gì không: một cái lõi giấy vệ sinh!!!
Biết mình bị lừa nên mình không nhận hàng, sau đó Shopee cập nhật tình trạng là người mua không chịu nhận hàng.
Mình có một trường hợp mua hàng trên shopee muốn chia sẻ và thảo luận cùng với các anh chị em về cách xử lý của shopee khi chúng ta bị shop lừa đảo.
LINK SHOP LỪA ĐẢO: https://shopee.vn/congngheutv
Mình có đặt mua một đơn hàng trên Shopee đầu thu KTS, nhưng khi nhận hàng là một hộp có kích thước nhỏ hơn mình tưởng tượng và còn nhẹ nữa.
Do mình sinh nghi nên đã đề nghị anh giao hàng mở hộp ra cho mình xem thì mới nhận (mình có quay video lúc anh ấy mở hộp). Lúc đầu anh ấy không đồng ý vì theo quy định của shopee là không đồng kiểm. Sau đó do mình đã phân tích lý lẽ của mình và anh ấy đã quyết định mở hộp tại chỗ.
Và các bạn biết trong đó là gì không: một cái lõi giấy vệ sinh!!!
Biết mình bị lừa nên mình không nhận hàng, sau đó Shopee cập nhật tình trạng là người mua không chịu nhận hàng.
Sau đó, mình quyết định sẽ khiếu nại và muốn thử xem shopee xử lý những trường hợp này như thế nào,. Đó là lý do chính của mình, chứ mình đâu có mất tiền nên cũng không đòi bồi thường gì hết và đơn hàng của mình giá trị không lớn, chỉ là mình muốn biết là shopee đứng về phía người mua bị hại hay là đứng về phía các shop lừa đảo nhưng đem lại doanh thu cho shopee.
1. Ngày 16/6 mình gửi email kèm video quay quá trình mở hộp
2. Ngày 17/6 Shopee trả lời email (chà, cũng nhanh đấy) với nội dung là rất tiếc về trường hợp mình gặp phải và yêu cầu mình bổ sung thông tin "Hiện tại đơn hàng này bạn đã nhận hàng và thanh toán tiền cho đơn hàng này chưa ạ". Mình nhớ rõ ràng là đã nêu rõ trong email trước rồi mà? chả hiểu sao lại hỏi lại thế.
3. Ngày 19/6 mình trả lời lại email (hơi trễ do quên check mail, hihi): lần này thì đã làm một bài đàng hoàng hơn, mô tả chỉ tiết, nội dung như sau:
"Dear chị Diệu Shopee.
Tôi nghĩ mình đã nói rõ ràng trong email đợt trước rồi chị. Nhưng tôi sẽ nói lại:
Tôi đặt mua đầu thu KTS. Bên giao hàng giao cho tôi một hộp nhỏ và nhẹ. Vì là người đã mua hàng trên shopee rất rất nhiều nên tôi liền có linh cảm đây là lừa đảo ngay. Tôi yêu cầu phải mở đơn hàng cho tôi xem.
VÀ SAU KHI MỞ ĐƠN HÀNG THÌ ĐÚNG NHƯ TÔI NGHĨ, ĐÂY LÀ HỘP TRỐNG KHÔNG. VÀ TẤT NHIÊN TÔI LÀM SAO MÀ NHẬN HÀNG ĐƯỢC, NẾU LÀ CHỊ THÌ CHỊ CÓ NHẬN KHÔNG? (CÓ VIDEO BẰNG CHỨNG)
Tôi làm email là muốn tố cáo cửa hàng lừa đảo này. những con sâu ung mọt này cần phải giải quyết triệt để ngay. Tôi đặt trường hợp nếu cửa hảng dùng cái hộp to hơn và bỏ cục đá vào trong thì tôi đã bị lừa rồi.
Sau đó thì như chúng ta đã biết, tôi bị đánh giá là không chịu nhận hàng trên app. Cuối cùng là lỗi của tôi sao, TRONG KHI CÁI CỬA HÀNG LỪA ĐẢO NÀY THÌ VẪN NHỞN NHƠ.
Trân trọng
PS: Tôi xin phép up lại video lừa đảo của shop lên đây
TÔI XIN PHÉP BỔ SUNG THÊM PHẦN NÀY DO VỪA MỚI ĐỌC KỸ LẠI EMAIL CỦA CHỊ GỬI:
Đây không phải là về phàn nàn về đơn hàng hủy 2106136FG5JBYE nhưng vẫn nhận được sản phẩm. MÀ LÀ TỐ CÁO SHOP GIAO HỘP TRỐNG KHÔNG, ĐÂY LÀ EMAIL TỐ CÁO SỰ LỪA ĐẢO CỦA SHOP."
4. Ngày 20/6/2021: Shopee phản hồi với nội dung máy móc như sau:
"Xin chào bạn NGT,
Quảng cáo
Shopee rất tiếc vì những bất tiện mà bạn đang gặp phải về vấn đề người bán giao sản phẩm không đúng. Mình tên là Xuân Tú xin được hỗ trợ.
Shopee đã nhận thông tin từ bạn và Shopee xin phép phản hồi thông tin đơn hàng như sau:
+ Hiện tại Shopee có chính sách khiếu nại trả hàng hoàn tiền trong vòng 3 ngày đối với đơn hàng shop thường (7 ngày đối với shop Mall) trong trường hợp sản phẩm nhận được giao sai, khác mô tả hoặc phát sinh lỗi. Do đó các trường hợp bạn có thể nhận đơn hàng và nhấn khiếu nại trả hàng hoàn tiền để Shopee xử lý hỗ trợ. Đơn hàng 2106136FG5JBYE ghi nhận hủy do giao không thành công cho bạn nên do đó đơn hàng vẫn được tính vào tỉ lệ từ chối nhận hàng của bạn.
+ Đồng thời, để xây dựng môi trường mua bán lành mạnh, Shopee sẽ có hình thức xử phạt phù hợp đối với người bán có hành vi lừa dối khách hàng. Vì thế, nếu bạn thật sự cảm thấy không hài lòng với sản phẩm khác với mô tả và cách phục vụ của người bán trên Shopee, bạn vui lòng truy cập vào ứng dụng, chọn sản phẩm của Shop, Xem Shop, bấm dấu "..." ở góc trên bên phải và chọn Tố cáo người dùng này giúp Shopee để bộ phận liên quan có cơ sở kiểm soát hoạt động của shop bạn nhé.
Một lần nữa, Shopee chân thành gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm từ bạn cho những trải nghiệm không vui mà bạn đang gặp phải ạ.
Bạn có thể tham khảo chính sách trả hàng hoàn tiền tại https://shopee.vn/docs/3111.
Help Center
help.shopee.vn
Trong trường hợp vấn đề của bạn chưa được xử lý xong, bạn đừng ngại phản hồi qua email này để Shopee tiếp tục hỗ trợ bạn chu đáo hơn.
Chân thành cám ơn bạn đã liên hệ đến Shopee. Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất.
Thân ái,
Trần Xuân Tú | Bộ phận hỗ trợ khách hàng | Shopee Việt Nam"
5. Cùng ngày 20/6/2021, mình phản hồi lại như sau:
"Dear Shopee
Quảng cáo
Tôi không hài lòng với cách phản hồi hết sức máy móc của bộ phận chăm sóc khách hàng
Bây giờ tôi đề nghị thế này: Xem như tôi không nhận hàng đi, tôi cũng mặc kệ chuyện đó.
CÁI TÔI MUỐN BIẾT BÂY GIỜ LÀ SHOPEE SẼ XỬ LÝ CÁI SHOP LỪA ĐẢO KIA THẾ NÀO.
Shopee đửng nói kiểu lý thuyết với tôi là sẽ có hình thức xử lý. Tôi muốn biết shopee sẽ xử lý cụ thể thế nào.
Tôi sẽ đưa trường hợp của mình lên các mạng xã hội, diễn đàn để mọi người cùng nhau thảo luận, xem xét cách shopee xử lý và mọi người cũng đang ngóng xem cách xử lý của shopee và để xem shopee bảo vệ quyền lợi của người mua hay là bảo vệ quyền lợi của các shop đang kinh doanh.
Thân ái "
NẾU CÓ THÔNG TIN GÌ THÊM MÌNH SẼ UPDATE Ạ