Cách sử dụng xe future đời đầu tiên?

Ezreal_Smart
1/3/2015 13:37Phản hồi: 14
Em mới tập đi xe máy nên em đi với tốc độ cực thấp 20-25 km/h. Theo lý thuyết thì em nên đi số 3. Nhưng mọi người lại kêu đi số 4 ví nếu đi số 3 lâu sẽ nóng máy. Vậy rốt cuộc nên đi số bao nhiêu?
Đồng thời ai có lời khuyên gì khi đi dòng xe này mong chỉ giáo! cám ơn anh em trước!
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mariobeo
ĐẠI BÀNG
10 năm
tốc độ tốt nhất là từ 40-60 km/h, bạn đi thấp như vậy thì số 4 nhe, kg nên để lâu ở số 3, trả sồ khi cần tăng tốc hay leo dốc ^__^ (tránh trả số đột ngột)
Cho em hỏi là ta phải luôn hạ ga khi thay đổi số phải ko ạ? (cả lên và xuống số)
@Ezreal_Smart đúng rồi đó pạn. làm vậy để tránh xe pị giật và vào số êm hơn. k pít pạn đã thử cái trò giữ số 4 ( chạy Noun) chưa nhỉ?
Xe số tự động nó k như xe côn tay nên k áp dụng tốc nào số ấy đc đâu bạn ạ 😃 Tóm lại là cứ lên từ số 1, lên số thì cứ giảm tay ga thật nhanh rồi đạp cần số đồng thời kéo ga lên luôn, làm thành thạo cho đến khi ko bị giật là đạt. Đang đi số 4 mà phải giảm tốc đột ngột để tránh chứng ngại vật hoặc vào ổ gà thì về lại số thấp hơn thôi. Chạy đường bthg cứ số 4 cho máy ko gằn là đc.
@bamboohit ý của bạn là xe côn số nào phải vô số đó à?? đường vắng nhưng mình chạy 25~30 thì phải về số 3 hả?? mình chưa b.h đi xe côn chỉ có ý định sắp mua thôi, mong bạn tl giúp mình
20-25 thì đi số 2 cũng được nhưng xe k êm bằng số 3 số 4. thực sự là 20km/h cũng chỉ = mình đạp xe đạp thôi =.= nếu bác chưa quen thì dựng chống đứng. ngồi lên xe và ngồi như mình đi xe ngoài đường sẽ tạo cảm giác nhanh hơn là đi vs tốc 20-25. sau này máy ì lắm
Chung Tú
TÍCH CỰC
10 năm
Fu đời đầu máy nó hơi yếu (mình chạy mình thấy vậy), không bốc như các dòng xe khác. Nên khoảng cách vô số cũng rất ngắn
Số 1: đến 10km/h lên số
Số 2: đến 20km/h lên số
Số 3: đến 30-> trên 35 chút xíu tùy đi 1 hay 2 người
Số 4: hết số :v
Cái này chỉ dùng khi đề ba chạy bình thường thôi
Còn việc chạy theo điều kiện như thế nào mà để số nữa. Nếu bạn chạy đường thông thoáng mà chạy tàn tàn thì cỡ 25km/h vẫn chạy số 4 được như thường, còn xuống dưới 20km/h thì nên trả về số 3. Ngược lại chạy đường đông thì 25km/h cần trả về số 3 đề nhiều lúc cần vượt hoặc lách xe, đường đông để số 4 chạy vận tốc nhỏ rất khó chạy. Lên dốc để số kiểu khác nữa.
Nói chung chạy sao cho nhẹ xe được rồi, chạy sang số và trả số theo cảm giác chứ chẳng có qui chuẩn nào cả, còn trớn thì số lớn đi vận tốc nhỏ vẫn được miễn nghe tiếng xe đừng ì ạch quá, còn lúc hết trớn tất nhiên phải trả số lại rồi.
VD: Nếu bạn đi tàn tàn thư thã 25km/h mà đi liên tục 4-5km trở lên chẳng hạn, thì bạn để số 4 mà chạy, còn để số 3 chạy kiểu đó thì quả thật rất nóng máy, số 3 chạy chưa 1km là thấy muốn nóng cả máy rồi, với chiếc này nó tản nhiệt gió nữa.
Còn ví dụ kẹt xe đường đông một hai trăm mét thì trả số 3 chạy cho khỏe người, dễ điều khiển.
Mình mới tập nên đoạn đường dài cỡ trên 2 km
Dù đi số 3 sô 4 máy đều kêu to
chỉ khi vặn lên 40km/h tự nhiên máy êm ru @@
@Ezreal_Smart lúc đó là tiếng gió át tiếng máy rồi
@thanhtiến1998 tiếng gió át tiếng máy? thiệt hay đùa vậy?
Chung Tú
TÍCH CỰC
10 năm
@Ezreal_Smart Mà nói thật mình chẳng thấy ai đi xe máy 20km/h làm gì, đi quách xe đạp cho rồi
Đi chậm an toàn thì tốt, nhưng quá chậm thì hư hại máy móc còn hơn
Xe có 4 số, thì số 1-2-3 dùng để đề ba, đi trong đường đông kẹt xe, làm gì làm cũng phải lên số 4 thì máy chạy mới ổn định, số 1-2-3 chạy nó giật giật và gầm máy nếu vòng tua hơi cao, và số 4 là số chạy thường xuyên nhất, số 4 cũng phải có vận tốc phù hợp với nó, bạn chạy 20km/h đi số 4 thì dư số phải xuống số, mà xuống số để số 2-3 chạy quá lâu là đem quăng chiếc xe luôn.
Nên ở đây ko phải việc bạn chạy 20km/h liên tục đi số mấy, mà là chạy nhanh lên 1 tí để đừng có hư xe.
Okê con dê chưa bạn ?
À sau một thời gian khởi động số 2 gần đây em khởi động số 1
nhưng mà xe nào cũng thế từ số 1 lên số 2 rất khó nhất mỏi cả chân 4 5 lần mới lên vậy là sao ạ?
p/s: gàn đây tự tin hơi xíu em đi 25 km/h @@ nhưng mà ngày nào bật TV cũng thấy vài mạng ra đi cũng kinh @@
up cho ai vào giúp em tý
làm sao đang đi số 1 mà lên số 2 cho dễ dàng ạ?
Chung Tú
TÍCH CỰC
10 năm
Vô số như bao số khác thôi @@! Nhã ga, đạp số 1 cái, lên ga lại
Làm thuần thục việc vừa đạp số xuống lấy chân ra là vô lại ga liền thì sẽ thấy nhẹ nhàng hơn.
Ở số 2 cần ấn sâu hơn số 3 số 4 tí, chạy xe quen sẽ có cảm giác số 3, 4 vô số chỉ cần đạp nhẹ vừa phải không quá mạnh, còn số 2 dường như phải ấn sâu hơn, nói chung là ấn xuống cho hết cần số, cái này tại mình cảm giác vậy còn người khác như thế nào thì không biết :v
Muốn sang số dễ thì đừng kéo vòng tua cao quá, vòng tua vừa phải là sang số.
Trường hợp bị kẹt số: bình tĩnh tự tin mà ấn cần số xuống hết để ngắt li hợp, đợi cho số kẹt nó bung kêu tiếng cọc ra hết rồi nhả chân ra khỏi cần số, lên ga chạy bình thường. Nếu hoảng trong trường hợp này mà còn cố tình lên ga hay chân không đạp cần số xuống, xe sẽ giật mạnh, tay lái vững thì bị loạng choạng tí, yếu yếu thì hậu quả khó lường, mà kẹt số không đạp cần số xuống thì nó bung số ra nghe cái cọc như muốn bể chiếc xe -_- !
Cứ chạy nhiều là sẽ điều khiển được dễ dàng và nhẹ nhàng, lúc mới bắt đầu chạy xe máy, số 2 cũng là số mình cảm giác vô khó nhất, lần nào vô nó cũng nghe cọc 1 cái với giật giật.
Kiếm con đường nào trống trãi mà chạy, kéo lên đại 60km/h cho quen, rồi sau đó điều khiển xe sẽ thấy vẫn tốc 30-50 là đồ bỏ, chứ giờ bạn cứ chạy 20-25km/h nghe mà nãn, chạy kiểu đó hoài vừa hư xe mà cũng chẳng khá hơn.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019