Cách sửa lỗi thường gặp với xe máy, mời anh em chia sẻ thêm
Duy Luân
8 tháng trướcBình luận: 129Lượt xem: 16.838
129 Bình luận
m đang dùng motul gold lúc trước dùng hi-tech 2000 - 2500 km thay 1 lần cũng 5 năm rồi chưa thấy máy dọng hay hú gì hết
Mình đang đi xe Winner, xe mình khi thắng trước gấp thì cổ có kêu cái cụp, chén cổ đã siết kiểm tra không lỏng, các bác có biết nguyên nhân cách khắc phục không ạ
@nttamtd12 bác kiểm tra vòng bị ở cổ chưa xe mới thường bôi ít mỡ đi 1 time là khô dân đến bạc cổ lái bị kho dẫn đến mòn k đều khi đi qua ổ gà là có tiến cộc bạn thử ra thở kiểm tra xem có thể phải thay bạc đạn ở cổ lái ý xe tớ tùng bị thay cái là hết
@ton son Dạ em cảm ơn bác nhiều ạ 😁
@nttamtd12 ko hiểu đi Winner bóp thắng trái kiểu gì luôn 😁
@Cmt Dạo sẽ có người iu Sr bác em type nhầm, để em edit ạ :D. Bóp thắng trước ấy ạ ;)
Nên đi kt chén cổ và cũng khuyên sử dụng 2 thắng cùng lúc đừng bóp riêng thắng trái ko
Thắng đĩa của dòng honda đều vậy, con airblade của mình cũng thế, nên bạn cứ sống chung với lũ
Vài lỗi mà mình đã gặp
1. Xe FI đề lên nhưng tắt máy nếu k giữ ga. 1 trong các nguyên nhân là do ốc gió garanty bị dơ, làm giảm lượng gió vào nên garanty yếu. Cách sửa: đơn giản nhất là lấy cây vít nới ốc gió ra cho gió vô nhiều hơn

2. Xe đề k nổ, k nghe tiếng đề chỉ nghe tiếng tạch tạch nhỏ. 1 nguyên nhân là do hết than đề. Đem ra thợ thay than đề (than đề chỉ khoảng 30-50k, tiền công tùy chỗ), còn nếu biết thay thì mua về tự thay luôn

3. Xe tăng tốc yếu, máy nóng nhiều, rung xe. 1 nguyên nhân là do trượt nồi. Trượt nồi thì lại có nhiều nguyên nhân: xài nhớt bám nồi k tốt, bơm bánh xe mềm quá dẫn đến ma sát lớn, bố nồi mòn giảm bộ bắt, lò xo ép nồi yếu...
Cách xử lý thì tùy vào nguyên nhân. Bơm bánh đủ áp suất. Nhớt nên chọn nhớt nào bám nồi tốt hơn (cá nhân mình thấy shell và caltex bám nồi k tốt, dc cái êm, castrol bám nồi tốt). Bố nồi mòn thì làm nồi (thay lá bố, vớt chuông, dán bố 3 càng), lò xo yếu thì thay lò xo
@the_nhokkon Bạn nói chính xác mình nghĩ, xe mình khi tăng tốc bị rung đầu mình biết bị trượt nồi và có thể cả dây curoa, bạn biết làm nồi mới với thay bugi bao nhiêu tiền ko, và thay xong có bị tình trạng ấy nữa không ? Mong nhận dc hồi âm của bác, cảm ơn rất nhiều
@Phong_Nguyen Trung À cái trên e nói với xe số, còn xe ga nó khác bác. Về xe ga thì bugi mình nghĩ k ảnh hưởng đâu, bác cứ thay tầm 10k km là dc. Bệnh rung đầu thì kinh niên của xe ga rồi, cách đơn giản nhất là bác chấp nhận và quen với nó, vì cơ bản sửa xong 1 thời gian dễ bị lại thôi. Mình thấy rung ga đầu chủ yếu do lên ga từ từ, bố bắt k chặt vào chuông nên nó rung. Mình chạy con lead của gấu cũng bị, để ý là có 1 khoảng tay ga đầu tiên sẽ bị rung, vặn qua khoảng đó nó đủ tua máy sẽ k rung, nên mình thường vặn ga nhanh tới khoảng đó là k rung. 1 cách đơn giản bác có thể thử là tháo ra vệ sinh bố nồi cho đỡ dơ, sẽ bám tốt hơn, tra mỡ bò vào phần trục của bố 3 càng để nó văng dc trơn tru hơn sẽ giảm dc rung.
@the_nhokkon Ok cảm ơn bạn rất nhiều, xe mình 10 năm rồi, mình nghĩ là bố nồi nên thay
Mẹo
Đối với xe Lead: một đèn xi nhan tắt và chiếc kia sáng nhưng không chớp là do đứt dây chiếc không sáng. Phần phía trong của đuôi xe Lead có khoảng trống mà chuột hay cư ngụ ở đó và cắn dây của đèn xinhan.!
Hóc số thường xảy ra khi đạp cần khởi động xe trong khi lùi xe và xe đang còn số. Lúc này xe không lùi được. Để khắc phục, đạp từ từ cần khởi động và lùi xe.
Cu Luân giống bà bảo mẫu nhể: con nhớ uống sữa, con nhớ oánh răng, con nhớ hút thuốc khi cảm. Dần dần mới thành mẹ đẻ được
Xí nhan, xí xí cc.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019