Cách tắt máy Exciter 150, xe côn tay nói chung khi dừng đèn đỏ lâu!?
zenkinet
4 năm trướcBình luận: 51Lượt xem: 27.263
Em chậy xe cũng đc 1 tgian rồi, có thắc mắc về việc tắt máy khi dừng chờ đèn đỏ thời gian lâu mà có 2 đứa bạn nói khác nhau, em cũng đã search gg khá nhiều mà chưa có chỗ nào thảo luận chi tiết cả...

Có 2 cách tắt máy khi xe đã dừng chờ đèn đỏ lâu mà em biết:
1. Tắt máy bằng cách vặn chìa khóa về OFF
2. Nhả côn từ từ cho chết máy!! @@ (Đang ở số 5 nhả côn từ từ xe chết máy rất êm, đang ở số 2 thì bóp phanh trước nhẹ chút)

Các bác cho cao kiến là nên làm như thế nào khi dừng đèn đỏ lâu vs cái Exciter 150 ợ!?
Đèn đỏ lâu mà cứ bóp côn thì hơi mỏi tay mà xe đang nổ máy thì về N hơi khó @@!
Tắt bật nguồn nhiều có hại xe ko? Vì em thấy khi bật chìa khóa thì hệ thống phun xăng điện tử hoạt động kêu xè xè (chỗ nào yên tĩnh mới nghe đc)...

Với xe phân khối 150 thì khoảng thời gian đèn đỏ bao lâu thì nên tắt máy? (còn lại thì cứ bóp côn hoặc về N)

Thanks.
Khoe xe trá hình...
[​IMG]
chơi côn tay mà lười về số bóp côn thì nhất bác rồi:eek:
khi đang chạy thấy đèn đỏ lâu là cbi bóp rồi về số dần để tới khi dừng là còn số 1. Sau đó tắt máy.
Mình toàn về số rồi nhả côn cho tắt máy, thấy vậy tiện hơn, tránh được tình trạng đề máy khi xe đang phun xăng vì gấp nữa 😁
Cách mình tắt máy khi chờ đèn đỏ lâu khi giao thông ở SG. khi chạy bóp côn trả số phù hợp với tốc độ đến khi dừng thì xe đang ở số 1, nếu thời gian chờ lâu trên 20s thì tắt máy, khi hết đèn đỏ bóp côn đề máy là chạy. Theo mình không nên tắt máy kiểu cưỡng bức ( còn số nhả côn tắt máy) còn chuyện củ đề hay fi mình nghĩ chẳng phải chuyện lớn xe của honda dòng fi họ còn tích hợp công nghệ tự động tắt máy đó thôi.
Cho mình hỏi ké luôn là giả sử đang số cao có mà cần dừng lại thì có nên bóp côn rồi về số liên tục (5 rồi đạp liên tục về 1 luôn) hay nên bóp côn, về số từng mức. (5 - 4 - 3 - 2 - 1).
@Drivers Đang số cao thì phanh lại, đến tốc độ phù hợp số nào thì đạp xuống số đó. Khi đang đi số 5 và sang đường thì mình phanh chậm lại bóp côn đạp số xuống 1 số, ga nhẹ chút rồi đạp số xuống tiếp (vẫn bóp côn từ số trước)
Vặn chìa nhiều mau hư ổ khóa còn lại ko ảnh hưởng đến cái khác
vặn chìa khóa cho tắt máy nha bác, thả côn ra nhớm chân nồi nó dọng cành cành to hơn nữa
về N nhé , lúc nào đi thì bắt đầu từ số 1
@linglie Về N là để máy vẫn nổ nhưng ko phải bóp côn ý hả, mềnh hỏi đèn đỏ 90s thì sao :v
Vs cả thi thoảng đi từ số 2 vẫn đc :3
@zenkinet Mình đèn đỏ 80-90s vẫn cứ để nổ máy và số N, chả làm sao hết, mình thấy không cần thiết phải tắt máy rồi đề lại rất mất thời gian và hơi dư thừa.

Với lại đèn đỏ ở SG thì nên để máy nổ sẵn sàng có biến "nhầm chân ga" thì đạp số mà zọt cho lẹ chứ đợi vặn chìa khoá với vô số 1 nữa chắc nằm dưới bánh xe điên rồi .
Từ số 2 bác đạp nhẹ xuống là về N. Khi nào đèn xanh thì bóp côn vào số 1 rôi chạy. Cần chi mà tắt máy cho khổ thế
Con này thì bạn cứ từ từ thả phanh từ 5 về N rồi quay chìa khóa về Off thì nó tắt luôn ,dừng đèn đỏ lâu ,để xe chạy thì nó tốn xăng .Nếu mà muốn đi thì quay chìa lên On rồi khởi động xe, thế là nó chạy thôi! ( vừa đạp vừa giảm phanh , đừng rồ máy ) ! Em này thằng bạn mình hay đi ,nghe nó bảo con này chất lắm , phóng vèo vèo ,chạy rất tốc độ (hôm trước được nó đèo đi chơi ngồi sau sướng phết !
thấy đèn đỏ từ xa mình toàn bóp côn xuống số 1 mạch về đến N (rất dễ chứ ko khó) rồi thả trôi xe đến đèn đỏ dừng lại, 50 60s thì tắt máy thôi. không có gì phức tạp
@nguyenhoang0112 chuẩn bác luôn, côn tay đi nội thành gặp đèn thì cứ cắt hết côn về số tạch tạch tạch cạch, tầm ~35s thì tắt máy, tiết kiệm xăng bảo vệ môi trường. mình ghét nhất cái bọn đèn đỏ lâu mà cắt côn nẹt nẹt, làm như phố xá chưa đủ ô nhiễm hay sao ấy
Đôi khi các bạn đừng quan trọng hoá vấn đề quá. Trời sinh voi sinh cỏ. Lợi được cái này thì sẽ hại cái kia. Thích sao cứ làm vậy sao cứ phải suy nghĩ nhiều tới nó làm gì. Mua về để nó phục vụ mình mà. Đâu phải để mình thờ phụng nó
@thukaka Like bác :v Thumb up! 😁
Sao con ex4 của emèma đang nổ máy về N khó lắm các bác ơi
Tắt máy thì về em ru,dễ lắm

Em mới tập chạy nên gà lắm

Mà đi nhớt gì rẻ mà sang số trả số nhẹ vậy các bác
Em đi nhớt hãng với Caltex sang số về số kêu cạch rất xót
@satthumuhn nổ máy khó về N thì móm nhẹ ga hoặc nhích xe lên 1 chút.
@satthumuhn Tra dầu, nhớt cho xích/sên cũng làm cần số nhẹ hơn đấy (mình thấy vậy 😁)

Đứng 1 chỗ về N khó thì dịch xe đi 1 tẹo...
@satthumuhn Cắt côn ko hết hoặc galanty cao
1. về số 1, bóp côn
2. về N
3. tắt máy
về số 1, lên ga lớn, bóp côn nhả ra tự tắt máy.
@duongtai88 Chuẩn luôn em toàn áp dụng theo cách này khi dừng đèn đỏ !
@duongtai88 Chủ thớt cứ theo cái này mà làm này, nhẹ nhàng nhanh chóng mà lại không hại máy. Mình cũng phải chuyển sang dùng cách này
Về N là chuẩn nhất rồi, còn muốn làm sao nữa. Hay để số 5 rồi đi luon trời
Đối vs mình đèn đỏ trên 15s dồn số bóp phanh thả côn --> xong 😁
Mình thì tùy số giây còn bao nhiêu thì xử lý.
Dưới 20s thì về 1 bóp côn giữ máy nổ.
Trên 20s đến 60s thì về N giữ máy nổ.
Trên 60s thì về N tắt máy.
Chạy xe côn mà còn hỏi mấy câu này
xe mình có nút tắt máy , mình hay nhấn nút đó rồi bật lại 😃
trên 20 s là mình tắt máy 😃
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019