3000 km đầu tiên
Lẽ ra mình định post lâu lắm rồi, cơ mà không dám chắc về những gì mình viết có ích không. Về cơ bản thì chỉ là là những cảm nhận cá nhân sau một thời gian gắn bó
Đầu tiên phải nói đến tiêu chí mua xe ban đầu của mình:
1.Xe đi lại hàng ngày, đến giờ thì nó là cái xe duy nhất mình dùng.
2.Dễ điều khiển trong thành phố
3.Ít hao xăng
4.Dễ sửa chữa, đồ dễ kiếm
Hồi mới mua xe, câu hỏi mình hay đc hỏi nhất ở cây xăng, chỗ rửa xe, chỗ thay dầu, dừng đèn đỏ...là:
1. Sao không mua R25 hay Ninjia300?
Lẽ ra mình định post lâu lắm rồi, cơ mà không dám chắc về những gì mình viết có ích không. Về cơ bản thì chỉ là là những cảm nhận cá nhân sau một thời gian gắn bó
Đầu tiên phải nói đến tiêu chí mua xe ban đầu của mình:
1.Xe đi lại hàng ngày, đến giờ thì nó là cái xe duy nhất mình dùng.
2.Dễ điều khiển trong thành phố
3.Ít hao xăng
4.Dễ sửa chữa, đồ dễ kiếm
Hồi mới mua xe, câu hỏi mình hay đc hỏi nhất ở cây xăng, chỗ rửa xe, chỗ thay dầu, dừng đèn đỏ...là:
1. Sao không mua R25 hay Ninjia300?
2. Bao giờ bán lại thì gọi cho anh/em/tớ==!
Dần dẫn mình sẽ trả lời 2 câu này của các bạn
Thời gian sử dụng cũng chưa đủ lâu để có thể nói lên hết điểm hay dở của xe, cơ mà có mấy vấn đề có thể túm tắt:
1.Xe đi khá êm-dĩ nhiên là sau khi hết rodai, trc đó thì đi máy gào, số vào sượng, nóng máy....đến mức đã có thời gian mình hơi hối hận vì đã chọn nó. Sau khoảng 2500km nên thay Motul 300v, h thì chạy khá ổn.
2.Khá nhẹ nhàng đủ để dắt lên xuống ra vào (mình ở chung cư) và di chuyển trong thành phố.
Xe khá bốc, hơn 150 khá nhiều và đủ tạo ra đôi chút phấn khích khi vê ga, công suất và mô men xoắn tối đa đạt đc ở vong tua thấp cũng là một lợi thế đối với xe đi trong thành phố.
Tiếng máy khá ổn nhưng tiếng pô thì quá tệ, có điều mình ko thích pô to , nên vẫn ok
3.Tiết kiệm xăng, khoảng 3,5l/100km gần như là thông số hãng thông báo. Với mức di chuyển trung bình 30km/ngày như mình thì thấy con số đó là hợp lý.
4.Kiểu dáng, nói chung là xấu hơn mấy xe cùng phân khúc, cơ mà nhìn bên ngoài sẽ đỡ hơn nhiều trên ảnh. Nói chung khó mà tránh đc khi đa số xe Honda đều kiểu thiết kế như vậy. Nó giống như thời cách đây chục năm, khi mà mấy bạn Vaio với Dell đua nhau kiểu dáng lung linh thì mấy em Thinkpad vẫn đen xì và xấu ỉn vậy. được cái chất liệu làm xe khá là ổn, nước sơn cũng ok, ko có gì phàn nàn. Về cơ bản mình đề cao cảm giác lái hơn nên cũng không quan trọng.
5. Máy khá nóng, nhưng ở mức chấp nhận được, kể cả trong mùa này, kể cả mình dạo này đã chuyển sang mặc quần ngố và crocs đi làm.
6. Điều mình rất thích là: yên sau thấp và có tay nắm sau. Về cơ bản là mình cho rẳng chia sẻ trải nghiệm với ai đó khác cũng quan trọng nên yên sau thấp là một lợi thế, các bạn đi nhờ xe cũng sẽ ko cảm thấy quá khó khăn. Tay nắm sau là một thứ mình cho là không thể thiếu với mình, tiện lợi dắt vô cùng, và cũng khá là an toàn cho người ngồi sau nữa.
So sánh với R25 (cảm nhận cá nhân thôi nhé)
- R25 đẹp hơn rất nhiều, như thiên nga với vịt vậy
- Mình thích cái báo số của R25
- Tư thế ngồi thì gần như không khác nhau mấy.
- R25 có vẻ hơi không bốc bằng
- R25 lên max speed có vẻ sẽ cao hơn (chưa dám thử-xe mượn)
- Không có ABS (cái này mình nghĩ là quan trọng-đó cũng là một trong những lí do chính không chọn R25)
- Yên sau cao và không có tay nắm sau (Lí do phụ không chọn R25)
- (nghe nói) 2 máy khó sửa hơn.Có vẻ là tốn xăng hơn một chút (nghe kể lại)
- Thứ duy nhất mình cho là nhược điểm so với CBR là nặng hơn
- Dáng ngồi hơi chồm hơn và cảm giác khó lái hơn (một xíu thôi)
- Đắt hơn (thời điểm đó giá Ninjia vẫn rất cao)
- Ít đồ thay thế và đắt (Nghe nói)
CBR300 vẫn khá là đáng mua...tại thời điểm đó. Giờ thì R3 sắp ra và Ninjia300 cũng đã rẻ đi khá nhiều nên là đó sẽ là 2 lựa chọn đáng giá hơn. Nếu Honda có chính sách nhập em này về với tầm giá hợp lý thì may ra có thể sẽ cạnh tranh đc
Chỉ là cảm nhận cá nhân, mong các bạn không ném đá. thanks
Quảng cáo