viva của mình cũng xài nhớt này, mới xài chai đầu tiên, mới thay vào chạy rất êm, hơn hẳn cát-tron power 1 và nhớt hãng, nhưng đi khoảng hơn 1/2 tháng thì không còn được êm vậy nữa (mỗi ngày đi 20km)
dưng mà chai nhớt này sản xuất cho....xe ô tô mà các thím, cho xe máy là chai xám nắp đỏ cơ mà. em nghe nhìu người nói chạy chai đen êm nhưng ko biết có hại gì máy ko nữa.
@cucucuHavoline Caltex formula (màu đen) Chuẩn 20W-50dành cho các động cơ xe máy và xe hơi , cấp nhớt API SN(Cấp cao nhất trong các cấp nhớt hiện nay) tích hợp công nghệ chống cặn bám deposit shield
@SpeedAlarm
E vừa xài chai đen 15w-40 cho wave lần đầu tiên sáng nay không biết có bị trượt nồi không tại trên mác để dành cho oto & xe tải nhẹ nên cũng lo sợ...
Mình thì sau khi hêt rodai là dùng ngay Top 1 😃 120k/lon, Nghe mọi người khen Havline dữ quá cung chuyển qua xài thử 1 chai. Và giờ thì tiếp tục trung thành với Top 1 😁. Không biết cảm nhận của mọi người thế nào chứ e thì thấy Top 1 vẫn hơn Havoline 1 bậc 😃.và giá thì chênh lệch ko nhiều. Top 1 2000+ km thì thay 1 lần.😃
@motthoitraubo
Ồ... chạy Havoline này 1k km sau đó mình chuyển qua Top 1 thử xem, hôm bửa cũng thấy Top 1 kế bên Havoline tính lấy mà không thích cái lon nên mình mua Havoline 😁
Havoline có ngon hơn castrol 1 không mấy bác. Mình chạy xe wave rsx. Thay castrol 1 chạy được khoảng 1 tuần là êm sau đó thấy lại chán như cũ , k còn êm và lướt nữa. Ở biên hoà k thấy chỗ bán havoline mới đau
@greatmen88
Hồi sáng mới chạy qua mua. Mẹ bạn đó bán còn bạn đó đi học tới 2g mơi về. 75k như rao trên biker luôn. Thay xong kiểm tra lốp xe thì thấy có 1 cái đinh cắm vào giữa vỏ ngay rãnh luôn. Thế là chiều phải đi vá rồi. Bạn biết chỗ nào vá vỏ bên trong mà chất ở biên hoà k. Mình đang xài maxxis k ruột
@nguyenvinhanTT
Mình xài qua nhiều loại nhớt rùi và mình có nhật xét thế này.
Ngon, bổ, rẻ: catex havoline 20-50, Top 1:
Cùi bắp nhất mà quảng cáo nhiều: castrol power 1, Motul silver 3100.
ông chủ thớt đổ trúng nhớt xe hơi rồi. chạy lúc đầu êm nhưng sau đó máy nó rão ghê lắm. mua chai xám nắp đỏ mà xài. xe mới chạy 1.000km phải thay lọc chứ, để đó chạy luôn hư lòng hết.
Chạy hayate, cũng dùng Havoline chai xám nắp vàng và thấy ngon 😃, chai xám nắp đỏ 20w50 cho xe số, chai đen chưa nhòm thấy bao Chạy hayate, cũng dùng Havoline chai xám nắp vàng và thấy ngon 😃, chai xám nắp đỏ 20w50 cho xe số, chai đen chưa nhòm thấy bao Chạy hayate, cũng dùng Havoline chai xám nắp vàng và thấy ngon 😃, chai xám nắp đỏ 20w50 cho xe số, chai đen chưa nhòm thấy bao Chạy hayate, cũng dùng Havoline chai xám nắp vàng và thấy ngon 😃, chai xám nắp đỏ 20w50 cho xe số, chai đen chưa nhòm thấy bao h!
sau này em cũng tính tự thay nhớt, khi nào thay lọc nhớt mới đến suzuki thôi. bác cho hỏi là cái lọc dầu thô nằm ở đâu, em chỉ biết lọc dầu giấy hình trụ màu đỏ gắn vào bên trái lốc máy. nghe cái lọc dầu thô bẩn thế lần tới thay dầu và lọc dầu thì bảo họ lau luôn
@khoa20072008
Nó nằm ở đây nè bạn! Tháo cần số ra trước rồi mới mở nó ra được! Mở óc 1, 2, 3 xong, mở nắp chụp lấy tay kéo miếng lọc dầu thô ra từ từ (lần đầu nó hơi dính, kéo mạnh coi chừng hư cái lọc dầu) 😁 Khi nào xả hết nhớt ra rồi mở, coi chừng quên mở con óc ra nhớt chảy tùm lum :D Cái này bạn không cần ra hãng làm. Mình thấy tự làm kỹ hơn! Hôm bửa quên chụp hình lại, tức quá... :mad: Nhiều khi chỉ thấy cục lọc dầu hình trụ phía dưới sạch chứ thật ra miếng lọc dầu thô dơ lắm! Mình thì dự tính mỗi 5000km vệ sinh lọc dầu thô + thay cục lọc dầu và thay cái lọc gió mới 😃. Thay sớm hơn quy định :p
@SpeedAlarm
lọc gió 5000km chỉ cần vệ sinh thôi cho đỡ phí, theo khuyến cáo là >12000km mới phải thay, 4000km vệ sinh 1 lần. Nếu môi trường nhiều bụi thì thay và vệ sinh sớm hơn
em cũng đã mua, thủ sẵn 5 chai caltex havoline 15w-40 API SL 1 lít (chai xám nắp đỏ rồi) mà nghe nhiều người bảo trước 3000km k nên thay nhớt ngoài nên vẫn chưa dùng đến
bác thớt nói chỗ lọc thô hoàn toàn đúng, xe mới cái lưới sắt đó bám cặn khá nhìu, có quen ai sửa xe mở ra vệ sinh.
Còn nhớt hav thì, mình đi nhớt đó đã 31k km rồi, ở 300km lần thay đầu tiên đã xài và mình thích chai xám hơn, đơn giản vì đi thử đen và xám chẳng thấy khác biệt gì, mà chai xám kinh tế hơn, chạy 2k km xả ra nhớt vẫn còn màu nâu đỏ chứ chưa đen 😁
Quên, mình đi X-Bike, thằng anh tiền nhiệm của Ax
nhân đây , các bác cho em hỏi là: e đang đi hayate, thay nhớt shell ax7,thay lọc dầu định kỳ, nhưng có phần lọc dầu thô thì e chưa tháo ra vệ sinh bao giờ, e định lần thay dầu tới sẽ tháo ra vệ sinh, nhưng lại vừa thay dầu láp xong, ko biết là tháo lọc dầu thô ra có phải thay cả dầu lap ko à
@nguyenvinhanTT
Bạn nói là bạn đi Wave Rsx mà, thì bạn đi 20w40 chứ, sao lại đi 20w50 nó đặc hơn sao bốc được, mấy bạn tưởng bạn đi Axelo mới tư vấn 20w50
Mình toàn xài nhớt caltex cho X-bike và hayate của mình. x-bike xài chai xám nắp đỏ, hayate xài chai xám nắp vàng. Caltex rất hợp với xe su
Nhớt caltex ban đầu đặc hơn, nên chạy khoảng 400km mới bắt đầu êm. Xe mình thường khoảng 2000km mới phải thay, trước thay thử ở 1500km, thấy nhớt còn rất tốt...
em ở ngoài bắc đây, đúng là thay havoline 20w50 vào trời này chạy thấy máy ỳ lắm và rung nữa, chỗ em mua 60k hay nhớt đểu nhỉ? mở chai ra màu đỏ dâu tây, chạy khoảng hơn 1k km mở ra vẫn còn màu hơi đỏ?
tiện bác nào tư vấn cho em trời lạnh dùng loại nào thì hợp nhỉ và rẻ nữa? em chạy chỉ tầm 1k-1k2 km là thay thôi.
trước em hay đổ nhớt hãng giá cũng rẻ chạy cũng ổn, ko đến nỗi cho lắm.