Được giới thiệu ở vào một nơi rất đúng với cái tên " Air Blade ". Lễ ra mắt của Honda Air Blade ở tầng 49 của toà nhà Bitexco Financial. Khán phòng hình chữ O giúp cho bạn luôn tìm thấy điều gì đó tồn tại và tiếp tục hiện ra trước mắt bạn ở góc khuất phía đằng kia của " Lõi " toà nhà.
Một buổi lễ ra mắt không ồn ào, không khuấy động dự luận và công chúng. Vừa phải chỉ dành cho giới báo chí .
Tôi cảm thấy thích ý tưởng này một sản phẩm có cái tên mà nơi ra mắt nó tràn ngập ánh sáng và rất hiện đại, bạn sẽ cảm giác được không gian của gió và của đỉnh cao.
Tôi tham dự với vai trò là phóng viên của Biker Viet Nam. Sau bài phát biểu của ông Koji Onisho - TGĐ của Honda VN về quá trình phát triển của dòng xe Air Blade đã qua đến thế hệ thứ 5 ngày hôm nay như thế nào, thế và khi chiếc khăn trùm xe được kéo xuống... cánh nhà báo chuyên nghiệp ồ ạt tranh nhau chụp ảnh... " Hot boy" xuất hiệnđầy cá tính, mạnh mẽ và đầy chất thể thao... Tôi không có thói quen chụp giựt lúc này, bởi nó vẫn đứng đấy không mất đi và biến chất sau vài chục phút nữa... Tôi thích tận hưởng và ngắm hắn và đó là cách mà tôi thường đón nhận một tác phẩm mới.
Một buổi lễ ra mắt không ồn ào, không khuấy động dự luận và công chúng. Vừa phải chỉ dành cho giới báo chí .
Tôi cảm thấy thích ý tưởng này một sản phẩm có cái tên mà nơi ra mắt nó tràn ngập ánh sáng và rất hiện đại, bạn sẽ cảm giác được không gian của gió và của đỉnh cao.
Tôi tham dự với vai trò là phóng viên của Biker Viet Nam. Sau bài phát biểu của ông Koji Onisho - TGĐ của Honda VN về quá trình phát triển của dòng xe Air Blade đã qua đến thế hệ thứ 5 ngày hôm nay như thế nào, thế và khi chiếc khăn trùm xe được kéo xuống... cánh nhà báo chuyên nghiệp ồ ạt tranh nhau chụp ảnh... " Hot boy" xuất hiệnđầy cá tính, mạnh mẽ và đầy chất thể thao... Tôi không có thói quen chụp giựt lúc này, bởi nó vẫn đứng đấy không mất đi và biến chất sau vài chục phút nữa... Tôi thích tận hưởng và ngắm hắn và đó là cách mà tôi thường đón nhận một tác phẩm mới.
Tôi thích "gã này" ngay từ phút đầu tiên và nghĩ rằng: Yeah, nó sẽ làm cho anh em rối lên nữa đây... với kiểu dáng không của riêng giới nào phân khúc nào một cách cực đoan nó lại sẽ tạo ra thêm nhiều hờn giận, trách móc , mơ mộng thèm muốn khi bán ra thị trường trong vài ngày nữa. Kiểu dáng được phát triển tiến thêm một bước tới từ mẫu Air Blade thế hệ trước. Nhận định của tôi về kiểu dáng như thế bởi thật sự mà nói rằng: đây là một kiểu dáng gây ấn tượng của sự thay đổi thì hoàn toàn là không phải... thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của các dòng xe thể thao lớn của Honda như CBR 1000.
Air Blade FI 2011, đã có nhiều thay đổi xứng đáng với khẩu hiệu " Light Up Yours". Việc mô tả tất cả các tính năng mà chiếc xe có được là điều cần thiết đối với bất kỳ sản phẩm mới nào. Quả thật khi xem qua, tôi nhận ra rằng có khá nhiều cái mới, nổi bật nhất đó là kiểu dáng gần như là mới bởi chiếc xe thế hệ thứ 5 này vẫn giữ được bản sắc của một chiếc Air Blade. Nhà thiết kế thay đổi kiểu dáng mạnh mẽ để thật sự bước một bước mạnh và tiến xa hơn trong việc phát triển thị phần cũng như tính bền vững của thị trường và người tiêu dùng.
Một sản phẩm "thân thiện" với con người
Tôi lưu ý các thiết kế của Honda đã đưa chiếc xe máy đơn giản gần gũi với người sử dụng hơn như:
1. Nắp bình xăng được đặt ở vị trí chính giữa phần thân trước của xe với việc điều chỉnh cửa nạp nhiên liệu hướng lên trên giúp cho việc nạp nhiên liệu dễ hơn. Ngay sát với cửa nạp nhiên liệu là một khoang chứa đồ trung tâm cùng dùng chung nắp đậy có khóa. Thật tiện lợi với thói quen của người tiêu dùng Việt nam hay thủ 1 chiếc khăn nhỏ để lau xăng hoặc để vệ sinh xe mà không cần phải rời yên xe và lấy khăn lau từ khoan chứa đồ dưới yên.
2. Đèn chiếu sáng công tắc chính và hộc để đồ dưới yên ngồi là những tính năng đơn giản nhưng cực kỳ tiện ích bất kỳ ai đã từng tra chìa khóa vào công tắc hoặc lấy đồ trong cốp ở những thời điểm trời tối.
3. Tính năng tìm xe với hệ thống xác định vị trí xe rất tiện lợi cho bạn khi phải tìm chiếc xe yêu quý của mình giữa một rừng xe cả ngàn chiếc trong bãi giữ xe. Tôi cũng từng đãng trí không tài nào nhớ khi sáng đã để chiếc xe của mình ở đâu và mất hơn 15 phút để tìm ra nó ....
4. Thay đổi từ vỏ xe có ruột, Air Blade FI 2011 sử dụng vỏ xe không ruột cũng là một tính năng hướng đến người sử dụng. Vỏ xe không ruột mang lại cho bạn tính an toàn hơn vì không xuống hơi đột ngột khi cán phải đinh. Giảm trọng lượng xe cũng giúp tăng hiệu suất của xe hơn.
5. Khoảng dung tích mà người sử dụng xe có được thật sự ấn tượng với tổng số có 3 vị trí khác nhau bố trí từ trước ra đến yên xe để cho bạn để hoặc cất giữ đồ dùng cá nhân. Tôi là một tay mê nhiếp ảnh và hiển nhiên một chiếc xe có hộc để đồ dưới yên lớn đến như vậy thì quá hấp dẫn và tiện cho tôi trong những chuyến đi săn ảnh.
Quảng cáo
Khoang chứa đồ dưới yên xe
6. Được trang bị cho nhiều xe nhập từ châu âu, tuy không mới nhưng công tác chân chống ngang là việc cần thiết mà hiện tại Air Blade thế hệ mới đã được trang bị. Tăng độ an toàn cho bạn là điều mà nhà sản xuất chú tâm.
7. Tăng sự thuận tiện là một yếu tố quan trọng khi các nhà thiết kế hướng đền khách hàng như hệ thống công tắc chính là tổ hợp chức năng 5 trong 1.Những thay đổi trên phiên bản mới này còn mang đến cho người sử dụng những tiện ích khác nữa như: Chắn bùn phụ cho bánh sau, vách thông minh chia nhỏ ngăn chứa đồ, mở rộng sàn để chân cho người lái thoải mái hơn, thiết kế toàn bộ hệ thống điện nằm ở đầu xe nhường 1 khoản không gian hữu ích nhất cho khoang chứa đồ, chìa khóa tích hợp điều khiển từ xa để tìm xe,
Ông Koji Onishi - TGĐ Honda VN phát biểu
Quảng cáo
Sàn để chân
THÔNG SỐ KỸ THUẬT:
Air Blade FI 2011
Trọng lượng bản thân: 110kg
Dài x Rộng x Cao: 1.890 mm x 680 mm x 1.110 mm
Khoảng cách trục bánh xe: 1.273 mm
Độ cao yên xe: 772 mm
Khoảng cách gầm: 133 mm
Dung tích bình xăng: 4,5 lít
Dung tích nhớt máy: 0,8 khi rã máy/ 0,7 khi thay nhớt má
Loại động cơ: PGM-FI, Xăng, 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng dung dich
Dung tích bình xăng: 108 cm3
Đường kính và khoảng chạy pít tông: 50 mm x 55 mm
Công suất tối đa: 6,7 kW/8.000 vòng/ phút
Mô mem cực đại: 9,5 N.m/6.000 vòng/ phút
Tỉ số nén: 11:1
Phuộc nhún trước: Ống lồng , giảm chấn thuỷ lực
Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực
Cỡ lớp trước / sau: Trước: 80/90 - 14 M/C 46P, Sau: 90/90 - 14 M/C 46P
Truyền động biến thiên vô cấp
Hệ thống khởi động: Điện / Đạp chân.
Môt số hình ảnh khác của Honda Air Blade FI 2011:
BGĐ Honda Viet Nam
Theo Biker Viet Nam