Cảm nhận về Honda Air Blade FI 2011

jackphamtt
9/4/2011 2:46Phản hồi: 261
Cảm nhận về Honda Air Blade FI 2011
Được giới thiệu ở vào một nơi rất đúng với cái tên " Air Blade ". Lễ ra mắt của Honda Air Blade ở tầng 49 của toà nhà Bitexco Financial. Khán phòng hình chữ O giúp cho bạn luôn tìm thấy điều gì đó tồn tại và tiếp tục hiện ra trước mắt bạn ở góc khuất phía đằng kia của " Lõi " toà nhà.

Một buổi lễ ra mắt không ồn ào, không khuấy động dự luận và công chúng. Vừa phải chỉ dành cho giới báo chí .

Tôi cảm thấy thích ý tưởng này một sản phẩm có cái tên mà nơi ra mắt nó tràn ngập ánh sáng và rất hiện đại, bạn sẽ cảm giác được không gian của gió và của đỉnh cao.


Tôi tham dự với vai trò là phóng viên của Biker Viet Nam. Sau bài phát biểu của ông Koji Onisho - TGĐ của Honda VN về quá trình phát triển của dòng xe Air Blade đã qua đến thế hệ thứ 5 ngày hôm nay như thế nào, thế và khi chiếc khăn trùm xe được kéo xuống... cánh nhà báo chuyên nghiệp ồ ạt tranh nhau chụp ảnh... " Hot boy" xuất hiệnđầy cá tính, mạnh mẽ và đầy chất thể thao... Tôi không có thói quen chụp giựt lúc này, bởi nó vẫn đứng đấy không mất đi và biến chất sau vài chục phút nữa... Tôi thích tận hưởng và ngắm hắn và đó là cách mà tôi thường đón nhận một tác phẩm mới.

Tôi thích "gã này" ngay từ phút đầu tiên và nghĩ rằng: Yeah, nó sẽ làm cho anh em rối lên nữa đây... với kiểu dáng không của riêng giới nào phân khúc nào một cách cực đoan nó lại sẽ tạo ra thêm nhiều hờn giận, trách móc , mơ mộng thèm muốn khi bán ra thị trường trong vài ngày nữa. Kiểu dáng được phát triển tiến thêm một bước tới từ mẫu Air Blade thế hệ trước. Nhận định của tôi về kiểu dáng như thế bởi thật sự mà nói rằng: đây là một kiểu dáng gây ấn tượng của sự thay đổi thì hoàn toàn là không phải... thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của các dòng xe thể thao lớn của Honda như CBR 1000.

Air Blade FI 2011, đã có nhiều thay đổi xứng đáng với khẩu hiệu " Light Up Yours". Việc mô tả tất cả các tính năng mà chiếc xe có được là điều cần thiết đối với bất kỳ sản phẩm mới nào. Quả thật khi xem qua, tôi nhận ra rằng có khá nhiều cái mới, nổi bật nhất đó là kiểu dáng gần như là mới bởi chiếc xe thế hệ thứ 5 này vẫn giữ được bản sắc của một chiếc Air Blade. Nhà thiết kế thay đổi kiểu dáng mạnh mẽ để thật sự bước một bước mạnh và tiến xa hơn trong việc phát triển thị phần cũng như tính bền vững của thị trường và người tiêu dùng.

Một sản phẩm "thân thiện" với con người
Tôi lưu ý các thiết kế của Honda đã đưa chiếc xe máy đơn giản gần gũi với người sử dụng hơn như:
1. Nắp bình xăng được đặt ở vị trí chính giữa phần thân trước của xe với việc điều chỉnh cửa nạp nhiên liệu hướng lên trên giúp cho việc nạp nhiên liệu dễ hơn. Ngay sát với cửa nạp nhiên liệu là một khoang chứa đồ trung tâm cùng dùng chung nắp đậy có khóa. Thật tiện lợi với thói quen của người tiêu dùng Việt nam hay thủ 1 chiếc khăn nhỏ để lau xăng hoặc để vệ sinh xe mà không cần phải rời yên xe và lấy khăn lau từ khoan chứa đồ dưới yên.

2. Đèn chiếu sáng công tắc chính và hộc để đồ dưới yên ngồi là những tính năng đơn giản nhưng cực kỳ tiện ích bất kỳ ai đã từng tra chìa khóa vào công tắc hoặc lấy đồ trong cốp ở những thời điểm trời tối.

3. Tính năng tìm xe với hệ thống xác định vị trí xe rất tiện lợi cho bạn khi phải tìm chiếc xe yêu quý của mình giữa một rừng xe cả ngàn chiếc trong bãi giữ xe. Tôi cũng từng đãng trí không tài nào nhớ khi sáng đã để chiếc xe của mình ở đâu và mất hơn 15 phút để tìm ra nó ....

4. Thay đổi từ vỏ xe có ruột, Air Blade FI 2011 sử dụng vỏ xe không ruột cũng là một tính năng hướng đến người sử dụng. Vỏ xe không ruột mang lại cho bạn tính an toàn hơn vì không xuống hơi đột ngột khi cán phải đinh. Giảm trọng lượng xe cũng giúp tăng hiệu suất của xe hơn.

5. Khoảng dung tích mà người sử dụng xe có được thật sự ấn tượng với tổng số có 3 vị trí khác nhau bố trí từ trước ra đến yên xe để cho bạn để hoặc cất giữ đồ dùng cá nhân. Tôi là một tay mê nhiếp ảnh và hiển nhiên một chiếc xe có hộc để đồ dưới yên lớn đến như vậy thì quá hấp dẫn và tiện cho tôi trong những chuyến đi săn ảnh.

Quảng cáo


Khoang chứa đồ dưới yên xe

6. Được trang bị cho nhiều xe nhập từ châu âu, tuy không mới nhưng công tác chân chống ngang là việc cần thiết mà hiện tại Air Blade thế hệ mới đã được trang bị. Tăng độ an toàn cho bạn là điều mà nhà sản xuất chú tâm.

7. Tăng sự thuận tiện là một yếu tố quan trọng khi các nhà thiết kế hướng đền khách hàng như hệ thống công tắc chính là tổ hợp chức năng 5 trong 1.Những thay đổi trên phiên bản mới này còn mang đến cho người sử dụng những tiện ích khác nữa như: Chắn bùn phụ cho bánh sau, vách thông minh chia nhỏ ngăn chứa đồ, mở rộng sàn để chân cho người lái thoải mái hơn, thiết kế toàn bộ hệ thống điện nằm ở đầu xe nhường 1 khoản không gian hữu ích nhất cho khoang chứa đồ, chìa khóa tích hợp điều khiển từ xa để tìm xe,


Ông Koji Onishi - TGĐ Honda VN phát biểu



Quảng cáo



Sàn để chân

THÔNG SỐ KỸ THUẬT:
Air Blade FI 2011
Trọng lượng bản thân: 110kg
Dài x Rộng x Cao: 1.890 mm x 680 mm x 1.110 mm
Khoảng cách trục bánh xe: 1.273 mm
Độ cao yên xe: 772 mm
Khoảng cách gầm: 133 mm
Dung tích bình xăng: 4,5 lít
Dung tích nhớt máy: 0,8 khi rã máy/ 0,7 khi thay nhớt má
Loại động cơ: PGM-FI, Xăng, 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng dung dich
Dung tích bình xăng: 108 cm3
Đường kính và khoảng chạy pít tông: 50 mm x 55 mm
Công suất tối đa: 6,7 kW/8.000 vòng/ phút
Mô mem cực đại: 9,5 N.m/6.000 vòng/ phút
Tỉ số nén: 11:1
Phuộc nhún trước: Ống lồng , giảm chấn thuỷ lực
Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực
Cỡ lớp trước / sau: Trước: 80/90 - 14 M/C 46P, Sau: 90/90 - 14 M/C 46P
Truyền động biến thiên vô cấp
Hệ thống khởi động: Điện / Đạp chân.
Môt số hình ảnh khác của Honda Air Blade FI 2011:
























BGĐ Honda Viet Nam






Theo Biker Viet Nam​
261 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mua về lái rồi cảm nhận sau 😁
bác này chụp hình đẹp tuyệt, làm nổi bật sản phẩm mới của Honda.

tụi HEAD này có khùng không. Nếu giá đó lấy con AB 3D của Thái đẹp tuyệt
Kết hợp những điểm tốt của sản phẩm khác để ra 1 sản phẩm mới hơn và tiện lợi hơn thì cũng là điểm hay mà bạn!
Mình tin là nếu giá cả cuối cùng hợp lý thì chiếc này có khối người mua!

Tiện thể thanks chủ topic có 1 bài viết rất hay tường thuật tóm tắt buổi ra mắt AB mới cho mọi người và hình bạn chụp khá nhiều và rất đẹp!
prescott
TÍCH CỰC
13 năm
bác chụp ảnh đẹp thiệt, ko rõ là xe đẹp thật hay do ng chụp đẹp
Chẳng ai coi mấy thằng khùng Nou LX khinh người là anh em Tinh Tế cả ok. Hỏi thử anh chê trách mấy em cả tháng nay mà có ai bênh các em đâu right
khicon257
TÍCH CỰC
13 năm
Oh my God...=)), kết nhất cái cm này đó mấy bác ui...
Lúc trước là vậy. Còn bây giờ bác ?
Fan Yamaha vào phá chăng ?
Hy vọng giá cả hợp lý chút, giá đề cuất thì ngọt canh xương ống nhưng giá bán của cửa hàng thì đậm đà thịt thăn quá
takapygo
ĐẠI BÀNG
13 năm
mỗi người 1 cảm nhận..... nhưng chắc chắn sẽ thấy khối người vi vu trên đường thôi...... cũng mún mama mua chiếc này..... để mình hưởng xái
Em hỏi khí không phải : Bác chủ là nhân viên HD phải hông ạ ?..................
Baì này lấy bên diễn đàn khác mà bạn. Bác chủ chỉ copy rồi post bên đây thôi. Đây cũng là 1 bài viết công phu, khá bổ ích.
ghi nhầm rồi
Dung tích xi lanh là 108cm3 chứ ...............................
Chắc PCX là 125 rồi nên AB Fi vẫn 108. Xe Honda phủ mọi phân khúc khách hàng, chiến lược cơ bản nhưng hiệu quả
toby2vienbi
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bữa nay là xe ra mắt tại các Head của Honda nè :x
Đi coi rồi hỏi giá xem sao hihi
Giá ban đầu là 50tr. Do làm giá quá cao + với kiểu dáng ko được đẹp + nhái kiểu dáng các hãng khác quá nhiều nên sau 1 tháng AB2011 phải hạ giá gấp xuống 42tr đó bạn.
Nhưng tự nhiên giá 42-43 chai bao giấy thì tự nhiên AB Fi 2011 đẹp lên trông thấy ai cũng mua.
P/S: giá ban đầu AB Fi là 36 chai nhé chưa bao giấy.
haha, vậy là xe nhiều người mua vì giảm giá, thấy đẹp là vì rẻ chứ không phải thiết kế đẹp đúng không?
Phải rồi, cái xe lai tùm lum đầu đuôi không thống nhất sao mà đẹp được, cái AB 2010 đẹp hơn AB 2011 nhiều.
Oh xe quá đẹp kết ngay cái nhìn đầu tiên nhìn sang trọng và nhiều tiện nghi.
Giá hiện tại là 43-44 chai bao giấy nhìn chung là nguồn cung ổn định và nguồn cầu thì dồi dào thấy nhiều người chạy rồi ngày nào cũng thấy vài chiếc;)
Mình ở HP giá xe ở Hồng Phát là 37tr2 chưa giấy tờ
Thằng nào mới là não phẳng nhỉ? Người ta đã nói rõ là 37tr2 chưa ra giấy, thế chú em có biết để ra được giấy tờ tồn thêm bao nhiu nữa hay ko? Trước khi nhận xét não người khác thì hãy nhìn lại cái não của mình nhé!
Thì chú em chứ ai. Chẳng lẽ giá niêm yết là 36.990.00 VND đã bao giấy rồi ? Nói phải có suy nghĩ chút chứ, chênh lệch 210k thôi mà, đâu có phải mười chai như Exciter mà chú la làng. Rảnh thì la làng Exciter đi, làm giá quá ah, tẩy chay Exciter. Tẩy chay Yamaha:happy:
dìm hàng à bạn.
xặc, coi lại ngày tháng của topic, 3 tháng trước. Thằng tech đào mồ giỏi thật...
Ở HP giá tốt quá nhỉ.
MÌnh thấy cái đèn biển số đằng sau AB Fi 2011 là kế thừa SHi đó.Shark cũng tương tự như thế mà
AB Fi 2011 thì lúc nào chả hot chú em ghen tỵ hả?
P/S:nói chuyện lịch sự nhé chú em anh lớn tuổi hơn chú đó đừng có thằng này thằng nọ ở đây
adamckd
ĐẠI BÀNG
13 năm
con bò lại lên ợ ra nhai lại
Chú đang đi xe cỏ Nou LX thì xe cỏ là của chú,chú cứ ăn ok.
Chỗ người ta thảo luận AB Fi mà mấy chú Nou LX cũng cố tình vào phá cho được lại còn phán Honda là ngu cổ hủ ngoài đời mà nói như thế đừng hỏi tại sao bị đánh nhé
Dạo này làm biếng cãi nhau, lên đây coi chú mày còn gì khác nói nữa ko, chứ mấy bài ca đó mọi người thuộc lào lào rồi! Dạo này google có gì mới kể nghe chơi!
Chú vào google gõ yamaha xài linh kiện trung quốc ===> sẽ cho chú thấy kết quả. Hèn gì yamaha mau tã bảo hành chỉ có 1 năm sau này đem bán lỗ quá chừng
rồi làm rồi, có 1 bài duy nhất nói rằng Ya xài hàng tàu, và đó chính là trang tinhte này,và biết bài của ai nói như vậy ko? Mày đấy
adamckd
ĐẠI BÀNG
13 năm
fi đang bon bon chạy pan cái nằm đường lun,mất cả đóng tiền kéo về sửa.
Thế BXC bị hư không mất đống tiền kéo về sửa hả hay chú biết sửa BXC? Fi tốt và bền hơn BXC nhé chú đừng quên.Nói như chú em xe hơi xài Fi thì sao hả xe hơi người ta còn chưa sợ xe cỏ chứ em đã sợ bó tay.Cái gì cũng sợ thì đi xe đạp cho lành hư tự sửa.
adamckd
ĐẠI BÀNG
13 năm
hê hê xe bxc mà hư thì tấp đại vô chỗ sửa xe dọc đường sửa thôi còn fi mà pan thì ko có thợ nào ngoài đường có đủ đồ nghề để chẩn đoán coi nó pan cái gì , hư cảm biến hay hư ecu hay hư kim fun hay......phải có máy đọc lỗi fi mới đọc dc hoặc là anh thợ nào cao siêu cực kì mới nhớ dc tín hiệu chớp báo lỗi của đèn báo fi mà lần ra lỗi, mà vd tìm ra lỗi rồi thì cũng ko có đồ để thay đâu,nên bắt buộc phải kéo về hãng thôi,mà ở quê lấy đâu ra hãng,lại phải tốn chi phí đưa nó lên các trung tâm tp lớn may ra mới có đủ đồ,nhiêu khê thế đấy.
mà cũng ko cần hư nặng,vd rửa xe nước dính vô zac cắm mấy cái cảm biến,tín hiệu về ecu ko dc tốt là nó báo lỗi liền,chạy cà dựt liền,mang vô tiệm sửa thì mấy a lắc đầu ngay.
à mà xăng vn chất lượng cũng ko cao nên ngẹt kim fun xe cũng cà giựt lun,phiền phức vô kể.
anh nói con bò có hiểu ko nhỉ
Ê đi dã ngoại lấy đâu ra thợ sửa xe bộ tưởng như đang ở HN tiệm sửa xe đầy rẫy hả chú?Nói phải biết suy nghĩ chút chứ chú.Thế xe hơi thì sao hả hư sửa thế nào?Nên nhớ là Fi bền hơn BXC nhiều nhé trước giờ pan xe toàn là mấy xe xài BXC không đặc biệt là xe tàu khựa
Với mấy thằng ngu lúc nào cũng bảo xăng VN dơ thế thì xe hơi VN xài phun xăng điện tử còn nhạy cảm hơn có bị gì không hả mấy thằng ngu như bò kia? Ngoài quê anh người ta đi AB Fi quá trời thậm chí SHi cũng có miễn sao cứ đổ cây xăng là ok đừng đổ xăng pha ở chỗ mấy cục đá rồi bảo hư ngu vãi
P/S: đúng là bò nên mới đi xe cỏ Nou LX:cold:
adamckd
ĐẠI BÀNG
13 năm
ngu như bò, dã ngoại cái bà ngoại mày hả, đi trên đường đông cũng vậy à con bò.
tao nói tất cả xe nào xài fi đều thế đấy kể cả xe hơi, xe hơi pan thì cũng kéo về gara mà sửa thôi.
mà nói với con bò cũng vậy à, não nó bằng phân bò nên có hỉu gì đâu
Lại bắt chước, chửi cũng bắt chước, rõ chán!
Nói thật AB2010 thì còn đắn đo chứ AB2011 nên tránh xa, động cơ vẫn vậy nhưng dáng quá xấu
theo tôi thi nhu thê nay, noi cho công = la` nouvo lx va` air blade 2011 noi chung, theo toi di air blade van tôt hon, ko phai nghiên honda nhe', xet vê cong nghê va tinh hiên dai cao, va may moc, thi` air blade FI van nhinh hon NV.minh` dang di nouvo LX moi', noi chung la ko dc chac chan lam, kiêu dang nghich ngom.hop tuyêt dôi voi thanh nien.nhung sau khi di nouvo lx minh cam thây Air blade o 1 dang? câp cao hon. het'
bạn à, bạn hãy tự hào vì bạn đang đi LX! Nói về đẳng cấp thì 2 cái không thua kém gì nhau đâu bạn. Mình quen rất nhiều người sở hữu cả 2 chiếc và phần đa họ thích LX hơn đó bạn.
Đã công nghệ hiện đại hơn và máy móc bền hơn thì AB Fi đẳng cấp cao hơn Nou LX chứ bác? Thanh niên tuổi trẻ bây giờ chạy theo công nghệ dữ lắm cứ SHi và AB Fi là phan tới thôi
Cám ơn đánh giá của bạn, rất đúng chủ đề topic😁
Được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019